Xem mẫu

5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 5.3.1. Khái niệm về kênh phân phối ngân hàng Kênh phân phối là công cụ trực tiếp đưa sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến với khách hàng. Hầu hết các ngân hàng đều sử dụng mạng lưới chi nhánh để thực hiện việc phân phối sản phẩm dịch vụ. Kênh phân phối ngân hàng là một tập hợp các yếu tố tham gia trực tiếp vào quá trình đưa sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến khách hàng. Nó bao gồm: tổ chức, cá nhân và các phương tiện thực hiện các hoạt động đưa sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng. Discussion Question 1. Hãy xây dựng hệ thống phân phối ngân hàng tại địa phương của bạn : a) Thiết kế kênh phân phối ? b) Giải pháp để quản lý chất lượng dịch vụ ở các chi nhánh ngân hàng ? c) Các chính sách của công ty đối với các chi nhánh ? 2 5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 5.3.2. Đặc điểm hệ thống kênh phân phối ngân hàng Phân phối trực tiếp là chu yếu Hệ thống phân phối của ngân hàng được thực hiện trên phạm vi rộng Hệ thống phân phối của ngân hàng rất phong phú và đa dạng 3 5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 5.3.3. Vai trò của kênh phân phối ngân hàng Kênh phân phối là phương tiện trực tiếp đưa sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến khách hàng. Kênh phân phối giúp đưa sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến khách hàng một cách nhanh chóng,kịp thời. Kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt nhu cầu khách hàng để từ đó ngân hàng cải tiến, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ. Kênh phân phối tốt, hiện đại sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu khuếch trương hình ảnh của ngân hàng. 5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 5.3.4. Phân loại kênh phân phối của ngân hàng 5.3.4.1. Kênh phân phối truyền thống Chi nhánh Ngân hàng đại lý 5.3.4.2. Hệ thống phân phối hàng hiện đại Các chi nhánh tự động hóa hoàn toàn Các chi nhánh ít nhân viên Ngân hàng điện tử 5 Ngân hàng qua mạng ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn