Xem mẫu

Chương 2. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI 1 I. KHÁI NIỆM, NHIỆM VỤ CỦA N/CỨU TTR TG 1. Khái niệm -N/cứu TTr là quá trình thu thập, xử lý và phân tích các t/tin TTr một cách có hệ thống, mục đích là tạo cơ sở để đưa ra quyết định marketing -N/cứu TTr TG khác với n/cứu TTr trong nước ở phạm vi & P/Pháp tiến hành -TTr TG của DN là tập hợp những K/H nước ngoài tiềm năng của DN đó 2 2. Nhiệm vụ - Xác định nước nào là TTr có triển vọng nhất với điều kiện thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu - Xác định mức cạnh tranh trên TTr hiện tại và tương lai, đặc điểm mạnh yếu của đối thủ cạnh tranh (SWOT) - Xác định phương thức mua bán cho phù hợp - Thu thập & xử lý t/tin chính xác, đầy đủ kịp thời về tình hình TTr. - Rút ra những kết luận về sự vận động của TTr như: dung lượng của TTr, mức biến động của giá cả,… Trên cơ sở đó thiết lập phương thức hoạt động KD, chiến lược Marketing cho DN 3 “Ta đã và đang tồn tại và phát triển trong một môi trường kinh doanh với duy nhất một điều chắc chắn là sự không chắc chắn của chính môi trường đó” 4 II. NỘI DUNG CĂN BẢN ĐIỀU TRA TTR TG 1. Các t/tin đại cương Vị trí địa lý của Q/Gia Diện tích lãnh thổ Ðịa hình, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên Dân số: quy mô, chủng tộc, độ tuổi, tốc độ phát triển dân số trung bình hàng năm Ngôn ngữ Các vùng k/tế trọng điểm và các trung tâm k/tế quan trọng. Văn hóa truyền thống, tôn giáo Chế độ chính trị, hiến pháp, pháp luật Thu nhập GDP/GNP 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn