Xem mẫu
Chương 2. NGHIÊN CỨU
THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI
1
I. KHÁI NIỆM, NHIỆM VỤ CỦA N/CỨU TTR TG
1. Khái niệm
-N/cứu TTr là quá trình thu thập, xử lý và phân tích các t/tin TTr một cách có hệ thống, mục đích là tạo cơ sở để đưa ra quyết định marketing
-N/cứu TTr TG khác với n/cứu TTr trong nước ở phạm vi & P/Pháp tiến hành
-TTr TG của DN là tập hợp những K/H nước ngoài tiềm năng của DN đó
2
2. Nhiệm vụ
- Xác định nước nào là TTr có triển vọng nhất với điều kiện thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu
- Xác định mức cạnh tranh trên TTr hiện tại và tương lai, đặc điểm mạnh yếu của đối thủ cạnh tranh (SWOT)
- Xác định phương thức mua bán cho phù hợp
- Thu thập & xử lý t/tin chính xác, đầy đủ kịp thời về tình hình TTr.
- Rút ra những kết luận về sự vận động của TTr như: dung lượng của TTr, mức biến động của giá cả,… Trên cơ sở đó thiết lập phương thức hoạt động KD, chiến lược Marketing cho DN
3
“Ta đã và đang tồn tại và phát triển trong một môi trường kinh doanh với duy nhất một điều chắc chắn là sự không chắc chắn của chính môi trường đó”
4
II. NỘI DUNG CĂN BẢN ĐIỀU TRA TTR TG
1. Các t/tin đại cương Vị trí địa lý của Q/Gia
Diện tích lãnh thổ
Ðịa hình, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên
Dân số: quy mô, chủng tộc, độ tuổi, tốc độ phát triển dân số trung bình hàng năm
Ngôn ngữ
Các vùng k/tế trọng điểm và các trung tâm k/tế quan trọng.
Văn hóa truyền thống, tôn giáo
Chế độ chính trị, hiến pháp, pháp luật Thu nhập GDP/GNP
5
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn