Xem mẫu

  1. Bài 5: PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI, VĂN HÓA, CON NGƯỜI Ở VIỆT NAM
  2. Kết cấu • 1. Nội dung của chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người ở Việt Nam hiện nay • 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • 1.2. Quan điểm, chủ trương phát triển văn hóa, con người • 2. Giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người ở Việt Nam hiện nay • 2.1. Nội dung phát triển kinh tế, xã hội • 2.2. Nội dung phát triển văn hóa, con người
  3. 1. Nội dung của chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người ở Việt Nam hiện nay • 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • Định hướng đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế
  4. 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại
  5. 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • Phương hướng, mục tiêu phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
  6. 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • Tiếp tục hoàn thiện thể chế về sở hữu, phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp
  7. 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • Phát triển đồng bộ các yếu tố thị trường và các loại thị trường
  8. 1.1. Quan điểm, chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của Đảng • Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế • Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước về kinh tế - xã hội và phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội • Quản lý phát triển xã hội
  9. 1.2. Quan điểm, chủ trương phát triển văn hóa, con người • Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện • Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế • Xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế. • Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa • Làm tốt công tác lãnh đạo, quản lý báo chí, xuất bản • Phát triển công nghiệp văn hóa đi đôi với xây dựng, hoàn thiện thị trường dịch vụ và sản phẩm văn hóa. • Chủ động hội nhập quốc tế về văn hóa, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại • Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hóa
  10. 2. Giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người ở Việt Nam hiện nay • 2.1. Nội dung phát triển kinh tế, xã hội
  11. 2.1. Nội dung phát triển kinh tế, xã hội • - Thực hiện nhất quán, lâu dài chính sách phát triển nền kinh tế nhiều thành phần, phát huy vai trò của nền kinh tế nhà nước • + Phát triển nền kinh tế nhiều thành phần là giải phóng sức sản xuất của xã hội, nhằm huy động các nguồn lực phát triển KTTT • + Phát triển KT tập thể với nhiều hình thức đa dạng, mà nòng cốt là hợp tác xã. • + Hoàn thiện cơ chế, chính sách để phát triển mạnh KTTN ở hầu hết các ngành lĩnh vực kinh tế theo quy hoạch và quy định của pháp luật • + Thu hút mạnh đầu tư trực tiếp của nước ngoài
  12. Kinh tế nhà nước ? Ng©n hµng Vietcombank Tæng c«ng ty DÇu khÝ
  13. Kinh tế tập thể? HTX chiÕu cãi Nga s¬n
  14. Kinh tế tư nhân
  15. Kinh tế tư bản Nhà nước C«ng ty liªn doanh chuyÓn ph¸t nhanh DHL-VNPT
  16. Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
  17. 2.1. Nội dung phát triển kinh tế, xã hội • - Đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước gắn với phát triển KT trí thức và bảo vệ TNMT. • + Chuyển lao động thủ công thành lao động sử dụng máy móc, ứng dụng những thành tựu của khoa học và công nghệ, gắn với nền kinh tế tri thức ở các ngành các lĩnh vực trong nền kinh tế quốc dân • + Xây dựng CCKT hợp lý, hiện đại.
  18. Söû duïng traâu ñeå böøa Maùy caøy ñeå loàng Xe ngöïa thoà haøng Xe oâ toâ chôû haøng
  19. Lao ñoäng thuû coâng Lao ñoäng söû duïng maùy moùc
  20. Ñöôøng laøng Ñöôøng TP Ñöôøng nhoû heïp, laày loäi Ñöôøng roäng , khoâ raùo
nguon tai.lieu . vn