Xem mẫu
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
MÔN: QUẢN TRỊ MARKETING
BÀI BÁO CÁO
ĐỀ TÀI
PHÂN TÍCH TÍNH KHẢ THI KHI THÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CỦA 7 – ELEVEN
GVHD: Cô Nguyễn Hoàng Ngọc Phương
Nhóm 2:
Quảng Minh Hồng Khuyến
Đặng Thị Trang
Trần Thị Bích Huyền
Hồ Đặng Thu Thủy
Trần Thị Thúy Hằng
Thái Thị Kim Vi
Nguyễn Thị Thảo Trang
Đặng Mại Thanh Trúc
Lý Chấn Thành
Trần Nhật Anh
Trần Vũ Anh Phương
Phạm Ngọc Thuận
Ngô Thị Bích Thủy
TP. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2016
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH, BẢNG
[1]. Hình 3.1, hình 3.2, trang 7, nguồn: http://www.daikynguyenvn.com/kinhte/7eleven chuoicuahangtienloinoitiengtai16quocgiasecomatovietnamvaonam2017.html
[2]. Hình 6.1, trang 11, nguồn: Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam
[3]. Bảng 2.1.1, trang 23, nguồn: http://dantri.com.vn/kinhdoanh/tangtruongkinhteviet nam2016deuduocdubaotren6620160107155035674.htm
[4]. Hình 2.2.1, hình 2.2.2, nguồn: http://quantrimang.com/7eleventuduybanlecho nguoilamcntt31593
[5]. Hình 2.5.1, trang 35, nguồn: https://www.ksvpro.vn/article/10meodeluachonmot khaosatnhankhauhoccuthe.html
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
1. Tổng quan về chuỗi của hàng tiện lợi tại thị trường Việt Nam
Trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam luôn được xếp vào danh
sách thị trường tiềm năng nhất thế giới, thị trường bán lẻ nội địa vốn đã sáng giá lại
càng trở nên hấp dẫn hơn. Nếu như trước đây, chợ và các cửa hàng tạp hóa truyền thống
luôn chiếm ưu thế trong thói quen mua bán của người Việt, thì nay, các kênh bán lẻ này
đã xuất hiện đối thủ mới là chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini.
Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi tại
Việt Nam đang trở nên vô cùng gay gắt, các doanh nghiệp liên tục mở rộng mạng lưới
kinh doanh, nâng cấp tính tiện ích cũng như chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Sự cạnh
tranh khốc liệt đó cũng chính là động lực để các doanh nghiệp trong ngành này ngày càng
nỗ lực để hoàn thiện mình hơn.
Đặc biệt phải nói đến đó là mô hình cửa hàng tiện lợi, chỉ trong thời gian ngắn đã
phủ khắp các ngõ ngách tại các thành phố lớn. Có thể điểm qua rất nhiều thương hiệu
nổi bật trong hình thức bán lẻ này như Vinmart+, FamilyMart, B’s mart, Circle K,
Ministop, Shop&Go,… Các chuỗi của hàng bán lẻ ngày càng phổ biến do đánh đúng tâm
lí của người mua hàng như muốn mua sắm nhanh, đầy đủ các loại sản phẩm cơ bản,
dịch vụ khách hàng tốt và cơ sở vật chất tiện nghi. Một số cửa hàng còn có không gian
cho khách thưởng thức đồ ăn sẵn, WiFi miễn phí, mở cửa 24/24 giờ.
Trước đó, một báo cáo của Công ty Nielsen cũng khẳng định thời gian tới, mức độ
phủ sóng của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini sẽ bùng nổ tại Việt Nam dù cách đây 10
năm, nó đã từng xuất hiện và không thành công như mong đợi. Nielsen cũng cho cho
rằng, sự phát triển của chuỗi cửa hàng tiện ích nó sẽ không phải là cuộc cách mạng
trong kênh bán lẻ hiện đại mà là một sự nhảy vọt của kênh bán lẻ hiện đại ở thị trường
Việt Nam. Được biết, năm 2014, số lượng cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM là 326 cửa
hàng, tăng gần 200 cửa hàng so với năm 2012. Tại Hà Nội, số lượng cửa hàng tiện lợi
chiếm số lượng còn ít nhưng siêu thị mini lại tăng nhanh chóng. Cụ thể năm 2012, Hà
Nội chỉ có 321 siêu thị mini nhưng năm 2014 tăng lên 602 siêu thị.
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn