Xem mẫu

BỘ TÀI CHÍNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING MÔN: QUẢN TRỊ MARKETING BÀI BÁO CÁO ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH TÍNH KHẢ THI KHI THÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CỦA 7 – ELEVEN GVHD: Cô Nguyễn Hoàng Ngọc Phương Nhóm 2: Quảng Minh Hồng Khuyến Đặng Thị Trang Trần Thị Bích Huyền Hồ Đặng Thu Thủy Trần Thị Thúy Hằng Thái Thị Kim Vi Nguyễn Thị Thảo Trang Đặng Mại Thanh Trúc Lý Chấn Thành Trần Nhật Anh Trần Vũ Anh Phương Phạm Ngọc Thuận Ngô Thị Bích Thủy TP. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2016 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ MỤC LỤC DANH MỤC HÌNH, BẢNG [1]. Hình 3.1, hình 3.2, trang 7, nguồn: http://www.daikynguyenvn.com/kinh­te/7­eleven­ chuoi­cua­hang­tien­loi­noi­tieng­tai­16­quoc­gia­se­co­mat­o­viet­nam­vao­nam­2017.html [2]. Hình 6.1, trang 11, nguồn: Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam [3]. Bảng 2.1.1, trang 23, nguồn: http://dantri.com.vn/kinh­doanh/tang­truong­kinh­te­viet­ nam­2016­deu­duoc­du­bao­tren­6­6­20160107155035674.htm [4]. Hình 2.2.1, hình 2.2.2, nguồn: http://quantrimang.com/7­eleven­tu­duy­ban­le­cho­ nguoi­lam­cntt­31593 [5]. Hình 2.5.1, trang 35, nguồn: https://www.ksvpro.vn/article/10­meo­de­lua­chon­mot­ khao­sat­nhan­khau­hoc­cu­the.html CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 1. Tổng quan về chuỗi của hàng tiện lợi tại thị trường Việt Nam Trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam luôn được xếp vào danh sách thị trường tiềm năng nhất thế giới, thị trường bán lẻ nội địa vốn đã sáng giá lại càng trở nên hấp dẫn hơn. Nếu như trước đây, chợ và các cửa hàng tạp hóa truyền thống luôn chiếm ưu thế trong thói quen mua bán của người Việt, thì nay, các kênh bán lẻ này đã xuất hiện đối thủ mới là chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini. Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đang trở nên vô cùng gay gắt, các doanh nghiệp liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh, nâng cấp tính tiện ích cũng như chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Sự cạnh tranh khốc liệt đó cũng chính là động lực để các doanh nghiệp trong ngành này ngày càng nỗ lực để hoàn thiện mình hơn. Đặc biệt phải nói đến đó là mô hình cửa hàng tiện lợi, chỉ trong thời gian ngắn đã phủ khắp các ngõ ngách tại các thành phố lớn. Có thể điểm qua rất nhiều thương hiệu nổi bật trong hình thức bán lẻ này như Vinmart+, FamilyMart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go,… Các chuỗi của hàng bán lẻ ngày càng phổ biến do đánh đúng tâm lí của người mua hàng như muốn mua sắm nhanh, đầy đủ các loại sản phẩm cơ bản, dịch vụ khách hàng tốt và cơ sở vật chất tiện nghi. Một số cửa hàng còn có không gian cho khách thưởng thức đồ ăn sẵn, WiFi miễn phí, mở cửa 24/24 giờ. Trước đó, một báo cáo của Công ty Nielsen cũng khẳng định thời gian tới, mức độ phủ sóng của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini sẽ bùng nổ tại Việt Nam dù cách đây 10 năm, nó đã từng xuất hiện và không thành công như mong đợi. Nielsen cũng cho cho rằng, sự phát triển của chuỗi cửa hàng tiện ích nó sẽ không phải là cuộc cách mạng trong kênh bán lẻ hiện đại mà là một sự nhảy vọt của kênh bán lẻ hiện đại ở thị trường Việt Nam. Được biết, năm 2014, số lượng cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM là 326 cửa hàng, tăng gần 200 cửa hàng so với năm 2012. Tại Hà Nội, số lượng cửa hàng tiện lợi chiếm số lượng còn ít nhưng siêu thị mini lại tăng nhanh chóng. Cụ thể năm 2012, Hà Nội chỉ có 321 siêu thị mini nhưng năm 2014 tăng lên 602 siêu thị. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn