Xem mẫu
- Yếu tố cần thiết của giám
đốc sáng tạo tương lai
- Chúng ta đang bước vào một kỉ nguyên mới của truyền thông. Các vấn đề
truyền thông hàng ngày của doanh nghiệp không chỉ chiếm phần lớn ngân
sách truyền thông, mà tiêu hao phần lớn vốn sáng tạo. Ngày càng có nhiều
công ty quảng cáo tham gia thị trường, hợp đồng ngày càng nhiều hơn. Khách
hàng luôn mong rằng các công ty quảng cáo sẽ đưa ra những ý tưởng tốt nhất
sẽ đi cùng với các giải pháp thông minh, sáng tạo mỗi ngày để xứng đáng với
số tiền họ đã chi trả. Điều này gây áp lực rất lớn lên các giám đốc sáng tạo.
Dù bạn đang là một giám đốc sáng tạo của bất kì phương tiện nào, học cách
thay đổi theo nhu cầu của doanh nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu.
Trong những năm tới, các nhà tiếp thị cần phải xác định lại bản thân và những
gì họ làm. Ý tưởng về kế hoạch truyền thông sẽ thay đổi. Nhận thức về những
gì là “kỹ thuật số” và không phải là kỹ thuật số cũng sẽ thay đổi. Giám đốc
sáng tạo chính là những người tạo ra những thay đổi đó. Họ là những người
lãnh đạo vĩ đại và nhà hoạch định tài ba.
Tuy nhiên, các giám đốc sáng tạo sẽ dễ bị loại bỏ ra khỏi thế giới quảng cáo-
tiếp thị, nếu không thích nghi. Dù bạn đang là một giám đốc sáng tạo của bất
- kì phương tiện nào, học cách thay đổi theo nhu cầu của doanh nghiệp luôn là
ưu tiên hàng đầu.
Trước đây, các giám đốc sáng tạo chỉ cần có 5 đến 10 ý tưởng một năm, còn
bây giờ là 5 đến 10 một tuần. Điều này là có nhu cầu truyền thông của doanh
nghiệp hiện nay. Những giám đốc sáng tạo thực thụ không phải là người phàn
nàn về việc thời gian họ có quá ít mà luôn nắm bắt tất cả các cơ hội sáng tạo
thật sự, dù là cơ hội nhỏ nhất. Có vài yếu tố cần thiết cho một giám đốc sáng
tạo hiện đại:
Có hiểu biết và quan điểm riêng về truyền thông kỹ thuật số
Bài học đầu tiên cho một giám đốc sáng tạo là “có quan điểm riêng”. Trên
hết, một nhà lãnh đạo phải là người dẫn đường. Hãy tự hỏi mình, quan điểm
của tôi về phương tiện truyền thông kỹ thuật số là gì? Tôi hiểu về nó như thế
nào? Sau đó hãy tìm hiểu xem có ai có cùng quan điểm với bạn không? Bạn
đang tiếp cận vấn đề khách quan hay chủ quan? Hãy quyết định xem bạn cảm
thấy như thế nào về các phương tiện truyền thông này rồi mới nhắm thẳng
mục tiêu.
Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu trong thực tế
Kinh nghiệm cho thấy, nếu có nhiều thời gian hơn và nhiều tiền hơn sẽ dẫn
đến việc sáng tạo tốt hơn nhưng không dễ dàng thuyết phục doanh nghiệp
chấp nhận điều này. nên các giám đốc sáng tạo phải lùi bước bằng việc áp
dụng những hoạt động nhỏ gọn, hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị. Hãy nỗ lực
biến những điều nhỏ bé, nhàm chán hàng ngày thành thứ gì đó sáng tạo và thu
- hút.
Hãy là một nguồn sáng tạo mở
Thông thường các giám đốc sáng tạo chỉ được khách hàng chi trả cho sản
phẩm đã hoàn thành. Do đó, các giám đốc thường tập trung vào sản phẩm mà
lãng quên giá trị của quá trình sáng tạo. Bản thân giám đốc sáng tạo phải
“mở” để tiếp nhận các sáng tạo của đồng nghiệp. Chắc chắn, đó không phải
hoàn toàn là những ý tưởng mới, nhưng không phải khách hàng cũng yêu cầu
một ý tưởng độc đáo. Bạn cung cấp “mồi lửa”, mội trường, định hướng,
không gian mở cũng như thái độ tiếp nhận cho sự sáng tạo.
Nắm bắt được sức sáng tạo của số đông
Tất cả nhân viên đều muốn chứng minh mình sáng tạo. Lĩnh vực sáng tạo có
đầy những nhà phê bình và những người mà có thể giết chết các ý tưởng sáng
tạo quý báu. Cái tôi cần được dẹp bỏ để thúc đẩy sự sáng tạo vì lợi ích chung.
Học cách tự hào về những ý tưởng sáng tạo dựa nền tảng do bạn tạo ra.Thật
khó các nhà lãnh đạo bỏ thói quen kiểm soát ý tưởng sáng tạo cũng như thừa
nhận thành quả sáng tạo của nhân viên.
Cập nhật kiến thức
Nếu bạn quen với việc chi hàng núi tiền cho truyền thông truyền thống mà mù
tịt về các hoạt động kỹ thuật số thì đây là lúc bạn cần khởi động lại. Xem xét
lại nội dung trang web, tài khoản Facebook, Twitter, liên kết với những nhà
phát triển web, thành thạo các ứng dụng của Facebook (dù bạn bí không thích
- Facebook chút nào). Nói chung, bạn hiểu biết như thế nào về truyền thông
truyền thống thì bạn cũng cần có một mức độ kiến thức tương đương về mạng
xã hội, sản phẩm kỹ thuật số và các định dạng truyền thông trực tuyến khác.
nguon tai.lieu . vn