Xem mẫu

  1. Tiết 35 - Trưng bày kết quả học tập I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nắm được toàn bộ hệ thống kiến thức về 4 phân môn mĩ thuật đã học trong chương trình. - Học sinh tìm hiểu vẻ đẹp tiêu biểu của các bài vẽ thuộc 3 phân môn. Giúp h/s cảm nhận đúng đắn về thể loại và định hướng sáng tác tác phẩm. - Giáo dục ý thức tìm hiểu, tham khảo tài liệu là những minh hoạ đẹp, chuẩn mực. II/ Chuẩn bị: 1) Đồ dùng: Bài vẽ của h/s trong năm. 2) Phương pháp: Trực quan, giảng giải, vấn đáp, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạy - học: HĐ Hoạt động Minh Thờ Hoạt động của giáo viên họa i của học sinh gian
  2. Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận động xét. - Xem tranh minh hoạ Bài vẽ - Giới thiệu các bài vẽ trong năm. của học 1 sinh (10’) - Nêu hệ thống câu hỏi mang tính - Ghi chép các yêu cầu trong gợi ý để hướng dẫn h/s thường để trả lời theo phiếu năm thức tác phẩm. yêu cầu. Chuẩn bị nêu + Các bài vẽ nội dung là gì ? nhận xét đánh giá, cảm nhận riêng về tác + Bài vẽ thuộc thể loại nào? Đề phẩm. tài hay chủ đề là gì? + Nhận xét của em về bố cục, hình mảng, màu sắc. Hoạt Hướng dẫn học sinh thảo luận - Xem tranh. động nhóm: - Các nhóm làm việc. - Hoạt động nhóm nhỏ 2 (30’) - Em hãy cho biết em thích nhất ( 4 h/s / nhóm) thể loại nào? Vì sao? - Trao đổi, thảo luận, đi đến được kết luận. - Gợi ý: Có thể do cách vẽ dễ hiểu, - Ghi phần trả lời
  3. dễ làm. Hình thức đẹp, ứng dụng chung lên Phiếu trả lời câu hỏi. nhiều trong cuộc sống… hay các lí do khác. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - Học sinh trả lời tóm tắt những nét chính. động sinh: (Toàn bộ các - Đánh giá chung về kết quả học - Học sinh khác nhận 3 của năm học đối với từng lớp. tranh ) xét, đánh giá phần trả (5’) lời của bạn. Bổ sung - Kết luận chung về phần trả lời (nếu cần) của các nhóm. * Dặn dò: - Tập ghi chép các sự vật, hiện tượng thiên nhiên xung quanh em. - Vẽ phác các tranh theo ý tưởng của mình. - Tham gia sinh hoạt ở Câu lạc bộ Mĩ thuật tại các Nhà thiếu nhi để có kì nghỉ hè vui – bổ ích.
nguon tai.lieu . vn