Xem mẫu
- Tiết 35 - Trưng bày kết quả học tập
I/ Mục tiêu bài học:
- Học sinh nắm được toàn bộ hệ thống kiến thức về 4 phân môn mĩ thuật đã
học trong chương trình.
- Học sinh tìm hiểu vẻ đẹp tiêu biểu của các bài vẽ thuộc 3 phân môn. Giúp
h/s cảm nhận đúng đắn về thể loại và định hướng sáng tác tác phẩm.
- Giáo dục ý thức tìm hiểu, tham khảo tài liệu là những minh hoạ đẹp,
chuẩn mực.
II/ Chuẩn bị:
1) Đồ dùng: Bài vẽ của h/s trong năm.
2) Phương pháp: Trực quan, giảng giải, vấn đáp, nhóm làm việc.
III/ Tiến trình dạy - học:
HĐ
Hoạt động
Minh
Thờ
Hoạt động của giáo viên
họa
i của học sinh
gian
- Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận
động xét. - Xem tranh minh hoạ
Bài vẽ
- Giới thiệu các bài vẽ trong năm. của học
1
sinh
(10’) - Nêu hệ thống câu hỏi mang tính - Ghi chép các yêu cầu
trong
gợi ý để hướng dẫn h/s thường để trả lời theo phiếu
năm
thức tác phẩm. yêu cầu. Chuẩn bị nêu
+ Các bài vẽ nội dung là gì ? nhận xét đánh giá,
cảm nhận riêng về tác
+ Bài vẽ thuộc thể loại nào? Đề
phẩm.
tài hay chủ đề là gì?
+ Nhận xét của em về bố cục,
hình mảng, màu sắc.
Hoạt Hướng dẫn học sinh thảo luận - Xem tranh.
động nhóm: - Các nhóm làm việc.
- Hoạt động nhóm nhỏ
2
(30’) - Em hãy cho biết em thích nhất ( 4 h/s / nhóm)
thể loại nào? Vì sao? - Trao đổi, thảo luận,
đi đến được kết luận.
- Gợi ý: Có thể do cách vẽ dễ hiểu, - Ghi phần trả lời
- dễ làm. Hình thức đẹp, ứng dụng chung lên Phiếu trả lời
câu hỏi.
nhiều trong cuộc sống… hay các lí
do khác.
Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - Học sinh trả lời tóm
tắt những nét chính.
động sinh: (Toàn
bộ các
- Đánh giá chung về kết quả học - Học sinh khác nhận
3
của năm học đối với từng lớp. tranh ) xét, đánh giá phần trả
(5’)
lời của bạn. Bổ sung
- Kết luận chung về phần trả lời
(nếu cần)
của các nhóm.
* Dặn dò:
- Tập ghi chép các sự vật, hiện tượng thiên nhiên xung quanh em.
- Vẽ phác các tranh theo ý tưởng của mình.
- Tham gia sinh hoạt ở Câu lạc bộ Mĩ thuật tại các Nhà thiếu nhi để có
kì nghỉ hè vui – bổ ích.
nguon tai.lieu . vn