- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị thông tin marketing: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Kim Anh Computer
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TẠI CÔNG TY KIM ANH COMPUTER
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thị Kim Quyên
Mã HSSV : CCMA16A006
CBHD : TS. Nguyễn Thị Kiều Trang
Đà Nẵng, 06/2019
- MỞ ĐẦU
Ngày nay, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế thay
đổi môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp, các doanh nghiệp
cạnh tranh ngày càng gay gắt. Doanh nghiệp phải tự đổi mới và vươn
lên không ngừng để có thể tồn tại và phát triển. Và một yếu tố không
thể thiếu trong năng lực cạnh tranh của công ty là khách hàng.
Hiện nay các đối thủ cạnh tranh tìm cách lôi cuốn khách hàng,
hạ giá bán của họ bổ sung quà tặng. Vậy làm thế nào để doanh
nghiệp có được khách hàng và giữ họ lâu dài hơn? Ngoài việc bán
sản phẩm có chất lượng, giá cả mang tính cạnh tranh, đội ngũ nhân
viên bán hàng chuyên nghiệp công ty cần chú ý đến công tác chăm
sóc khách hàng và hướng vào thỏa mãn nhu cầu hách hàng một cách
toàn diện.
Vấn đề chăm sóc khách hàng và thõa mãn những nhu cầu của
họ là một vấn đề mà hiện nay thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà
quản trị. Nhu cầu khách hàng luôn luôn thay đổi, điều được xem là
tốt của ngày hôm nay không được xem là tiêu chuẩn của ngày mai,
vai trò của khách hàng đối với công ty cô cùng quan trọng. Các
doanh nghiệp cần xem khách hàng của mình là tài sản chính cần
được quản lý và tối đa hóa như những tài sản khác.
Vậy các doanh nghiệp đã làm như thế nào để gìn giữ và duy trì
số tài sản đó? Vậy đề biết được doanh nghiệp đã và đang làm gì với
hoạt động chăm sóc khách hang em đã lựa chọn đề tài “Thực trạng
và giải pháp hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty
Kim Anh Computer” đề tìm hiểu các thưc trạng chăm sóc khách
hàng của doanh nghiệp từ đó rút ra bài học và kinh nghiệm cho bản
thân.
1. Lý do chọn đề tài.
1
- Hoạt động chăm sóc khách hàng là một trong những hoạt
động quan trọng, nó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh
của mình và hình thành được số lượng khách hàng trung thành một
cách nhanh chóng bên cạnh đó nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn.
Khách hàng luôn thích sự thay đổi, nhà quản trị cần biết cách
điều chỉnh sự phối hợp tương tác giữa nhân viên với khách hàng.
Chăm sóc khách hàng rất quan trọng nó không những là sự giao tiếp
nhân viên với khách hàng mà trước đó còn phải chuẩn bị các hoạt
động như đào tạo nhân viên, hướng dẫn nhân viên áp dụng E –
Marketing vào quá trình thức hiện cung cấp thông tin đến với khách
hàng của mình. Trong quá trình chăm sóc nhân viên phải thực sự
thận trọng, nắm bắt thông tin và đưa ra những chính sách chăm sóc
phù hợp với khách hàng của mình. Song sau khi chăm sóc cần phải
theo dõi và giải quyết các phàn nàn, khiếu nại của khách hàng (nếu
có).
Được thực tập tại Kim Anh Computer nhận thấy hoạt động
marketing là một trong những hoạt động rất được quan tâm, đầu tư
phát triển. Song hoạt động chăm sóc khách hàng còn tồn tại một vài
điểm cần khắc phục. Chính vì vậy em chọn đề tài “Thực trạng và giải
pháp hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Kim
Anh Computer” từ đó biết được tình hình hiện tại của thực trạng
chăm sóc khách hàng, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu từ đó làm cơ sở
đưa ra một số giải pháp và kiến nghị có liên quan nhằm hoàn thiện
hoạt động chăm sóc khách hàng hơn nữa.
Hy vọng đồ án tốt nghiệp này vận dụng được kiến thức
marketing nói chung và chăm sóc khách hàng nói riêng vào thực tế.
Đồng thời phần nào đó là tài liệu tham khảo giúp doanh nghiệp Kim
Anh hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng của mình.
2
- Vì kiến thức thực tế và kiến thức chuyên ngành còn hạn chế
nên đồ án không thể tránh khỏi sai sót, kính mong quý thầy (cô) và
công ty góp ý kiến để bài làm hoàn thiện hơn. Em xin chân thành
cảm ơn!
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.
Xác định thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng hiện nay
tại Kim Anh Computer và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động chăm
sóc khách hàng
Đánh giá tình hình chăm sóc khách hàng tìm ra điểm yếu và
điểm mạnh của hoạt động chăm khóc khách hàng.
Nêu ra một số giải pháp nhằm hoằn thiện hoạt động chăm sóc
khách hàng.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động chăm sóc khách hàng, hoạt
động marketing hỗn hợp.
Phạm vi nghiên cứu: Doanh nghiệp Kim Anh Computer. Đây
là một công ty chuyên mua bán, sửa chữa laptop, điện thọai tại TP
Đà Nẵng.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để xác định các
ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của khách hàng.
Sử dụng phương pháp định lượng bao gồm: Thông tin tài
chính, thông tin khách hàng và nghiên cứu marketing.
5. Dự kiến kết quả.
Được xây dựng nhằm mục tiêu nâng cao sự hiểu biết về chăm
sóc khách hàng, vận dụng những kiến thực đó đưa ra một số nhận
định chung cho cửa hàng Kim Anh Computer, rút ra một số điểm cần
khắc phục đối với công tác chăm sóc khách hàng.
3
- 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
Kết quả nghiên cứu giúp đánh giá thực trang chăm sóc khách
hàng và quy trình chăm sóc khách hàng hiện nay. Dùng để định
hướng phát triển marketing, hoàn thiện bộ máy chăm sóc khách
hàng.
4
- CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG
1.1. KHÁCH HÀNG
1.1.1. Khái niệm khách hàng
1.1.2. Phân loại khách hàng
1.1.2.1. Căn cứ vào mối quan hệ với doanh nghiệp
+ Khách hàng bên trong:
+ Khách hàng bên ngoài:
1.1.2.2. Căn cứ vào mức độ trung thành với doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng
Khách hàng hiện tại
1.1.2.3. Phân loại theo nguồn lợi khách hàng đem lại cho
doanh nghiệp.
1.1.2.4. Phân loại khách hàng theo tính chất khác nhau
của khách hàng.
1.1.3. Vai trò của khách hàng
1.2. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.
1.2.1. Khái niệm
1.2.2. Mục đích
1.2.3. Lợi ích
1.2.3.1. Lợi ích cho doanh nghiệp
1.2.3.2. Lợi ích cho khách hàng
1.2.4. Tiến trình chăm sóc khách hàng.
1.2.4.1. Hoạt động chăm sóc khách hàng trước khi bán,
cung cấp dịch vụ
1.2.4.2. Hoạt động chăm sóc khách hàng trong khi bán,
cung cấp dịch vụ.
5
- 1.2.4.3. Hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi bán, cung
cấp dịch vụ
1.2.5. Một số nguyên tắc về chăm sóc khách hàng
1.2.5.1. Đảm bảo lợi ích cho khách hàng
1.2.5.2. Luôn luôn chủ động
1.2.5.3. Trung thực
1.2.5.4. Tôn trọng khách hàng.
1.3. CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, PHÀN NÀN
TRONG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
1.3.1. Khái niệm
1.3.2. Lợi ích của việc giải quyết khiếu nại, phàn nàn của khách
hàng.
1.3.3. Cách thức giải quyết
1.3.3.1. Các nguyên tác cơ bản
1.3.3.2. Quy trình xử lý
1.4. CÁC PHƢƠNG TIỆN HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG CHĂM
SÓC KHÁCH HÀNG HIỆN NAY
1.4.1. Trực tuyến
1.4.2. Ngoại tuyến
6
- CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG TẠI DOANH NGHIỆP TƢ NHÂN KIM ANH
COMPUTER
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
2.1.2. Cơ cấu tổ chức
2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức
2.1.2.2. Nhiệm vụ của từng bộ phận
2.1.3. Phân tích các nguồn lực
2.1.3.1. Cơ sở vật chất
2.1.3.2. Nguồn nhân lực
2.1.3.3. Tài chính
2.1.1. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh
2.3.1.1. Văn hóa – xã hội
2.3.1.2. Chính trị - pháp luật
2.3.1.3. Kinh tế
2.3.1.4. Công nghệ
2.3.1. Phân tích môi trƣờng vi mô
2.3.2.1. Đối thủ cạch tranh
2.3.2.2. Khách hàn
2.3.2.3. Nhà cung ứng
2.3.2.4. Doanh nghiệp
2.3.2. Phân tích SWOT
2.2. MARKETING PHỐI THỨC CỦA DOANH NGHIỆP
2.4.1. Chính sách sản phẩm
2.4.2. Chính sách giá.
2.4.3. Chính sách phân phối
2.4.4. Truyền thông cổ động
7
- 2.3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH
HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
2.5.1. Khách hàng mục tiêu
2.5.2. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty.
2.5.3. Tiến trình chăm sóc khách hàng.
2.5.3.1. Hoạt động chăm sóc khách hàng trước khi bán,
dịch vụ
2.5.3.2. Hoạt động chăm sóc khách hàng trong khi bán,
cung cấp dịch vụ.
2.5.3.3. Hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi cung
cấp dịch vụ
2.5.4. Hoạt động hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
2.5.5. Công tác giải quyết khiếu nại.
2.5.6. Kết quả đánh giá thông qua cuộc khảo sát
2.5.6.1. Mục tiêu của cuộc khảo sát
2.5.6.2. Đối tượng khảo sát
2.5.6.3. Cách thức khảo sát
2.5.6.4. Bảng câu hỏi
2.6. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
2.6.1. Kết quả đã đạt đƣợc
2.6.2. Một số khó khăn trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
8
- CHƢƠNG III. GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI DOANH NGHIỆP.
3.1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
3.1.1. Định hƣớng kinh doanh của doanh nghiệp
- Xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt, nâng cao uy tín,
thu hút nhiều khách hàng ngày càng phát triển.
- Phát triển sản phẩm hiện tại, thị trường hiện tại đồng thời tạo
sự liên kết, uy tín với khách hàng mới. Để có được một nền tảng
khách hàng vững chắc cùng đồng hành với doanh nghiệp trên thị
trường.
- Nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên, hoàn thiện quy trình
phục vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật.
- Đảm bảo sự cân bằng hợp lý giữa giá cả và chất lượng dịch
vụ, sản phẩm
- Không ngừng mở rộng các mối quan hệ liên kết với các đối
tác làm ăn và đẩy mạnh hoạt động bán hàng.
- Nhập nhiều mẫu mã laptop với số lượng lớn và mức giá khác
nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.
- Cung cấp nhiều dịch vụ, chế độ hậu mãi, sửa chữa laptop lấy
ngay giá thành rẻ.
3.1.2. Định hƣớng chăm sóc khách hàng
Tiếp tục duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng hiện tại,
đồng thời tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, cần có kế hoạch cụ thể,
tiêu chuẩn hóa quá trình cung ứng, đảm bảo chất lượng và sự hài
lòng của khách hàng đối với việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến
với khách hàng,
9
- Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng trước - trong - sau
khi cung cấp dịch vụ, sản phẩm để khách hàng biết đến, sử dụng và
hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà cửa hàng cung cấp.
Một trong những vấn đề tạo nên thành công đó là sự nhiệt tình
năng nổ của các nhân viên. Vì vậy cần nâng cao trình độ nghiệp vụ
chuyên môn cũng như kỹ năng mà nhân viên cần có để phục vụ
khách hàng một cách tốt nhất.
Các nhân viên chăm sóc khách hàng và nhân viên bộ phận
điều hành cần có sự trao đổi các thông tin liên quan đến việc giao
dịch với khách hàng như: Tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ của khách
hàng, tiến độ giao dịch, … và các vấn đề liên quan đến các chính
sách chăm sóc khách hàng.
Để quản lý thông tin không bị nhiễu giữa khách hàng và nhân
viên tiếp xúc đòi hỏi nhân viên phải thật khéo léo, nhẹ nhàng, không
được xét đoán vội vàng về khách hàng của mình. Tránh nhận xét sai
về khách hàng của mình làm cho cuộc giao tiếp có kết quả không tốt.
3.2. TIẾN TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
3.2.1. Chăm sóc khách hàng trƣớc khi bán, cung cấp dịch vụ
Khách hàng là một trong những tài nguyên, tài sản quý giá của
mỗi một doanh nghiệp, là người đem lại nguồn thu nhập khủng lồ
cho công ty chính vì thế, công tác chăm sóc khách hàng trước khi
cung cấp dịch vụ, sản phẩm rất quang trọng. Nó quyết định sự lựa
chọn của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp
đang cung cấp.
Mặt dù công tác này được Kim Anh chú trọng đến tuy nhiên
nó hạn chế về mặt địa lý bởi lẽ Kim Anh chỉ tập trung vào 3 quận tại
Tp Đà Nẵng là: Quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ. Là nơi tập
trung các trường Đại học, Cao đẳng của thành phố. Chủ yếu là gưới
10
- trẻ như hoạc sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, viên chức nhà
nước,…
Nếu muốn nhiều người biết đến Kim Anh hơn nữa, thì cần
phải thực hiện công tác này mạnh mẽ và rộng rãi hơn, ngoại trừ trung
tâm thành phố ra, doanh nghiệp có thể nhắm đến các quận, huyện lân
cận để tăng số lượng khách hàng của mình.
Bảng 3.1. Lựa chọn địa điểm mới
Quận Tên đƣờng Lý do chọn
- Có mực độ người qua lại đung đúc
Nguyễn - Nhiều khách du lịch nước ngoài
Sơn Trà
Văn Thoại - Gần trường đại học, cao đăng như: ĐH
Kinh tế, CĐ nghề số 5…
- Gần các ngân hàng, gần làng đại học
Ngũ - Số lượng học sinh, sinh viên nhiều
Lê Văn
Hành - Thuận tiện cho việc đi lại của khách
Hiến
Sơn hàng, thu hút được nhiều khách hàng đến
từ Điện Bàn, Điện Ngọc, Quảng Nam.
Ngoài ra, Kim Anh cần thúc đẩy tần suất quảng cáo ngoài trời
tại các quận, huyện trong thành phố hoặc có thể là các quận huyện ở
thành phố lân cận để thu hút sự chú ý của khách hàng đến với doanh
nghiệp, trải nghiệm và sử dụng lâu dài.
Bảng 3.2. Địa điểm thực hiện quảng cáo bổ sung
Stt Địa điểm Lý do chọn
Bãi tắm Tân Trà, Lịên Đây là các địa điểm mà Kim Anh
1
Chiểu chưa thực hiện quảng cáo trong một
2 Huyện hòa vang thời gian dài, vì thế cần thực hiện
3 Quận Sơn Trà, Ngũ quản cáo để nhắc nhở và thu hút
11
- Hành Sơn thêm khách hàng tiềm năng mới.
4 Thành phố Huế
Chạy quảng cáo trên facebook, zalo với đối tượng, địa điểm
rộng hơn (các tỉnh lân cận như Huế, Quảng Trị, Quảng Nam…), có
thể sử dụng videos quảng cáo với nội dung hấp dẫn, bắt mắt, xây
dựng câu truyện và nội dung marketing thích hợp sẽ gây được sự chú
ý lâu dài.
Cần chấn chỉnh hành vi và thái độ của nhân viên tiếp xúc trực
tiếp với khách hàng để tạo khả năng làm việc chuyên nghiệp cùng
với thái độ cầu tiến, tuân thủ quy định chung mà doanh nghiệp đã đề
ra.
Xây dựng quy định xử phạt đối với những nhân viên thường
xuyên vi phạm nội quy và sản sàn kết thúc hợp đồng đối với những
nhân viên có tinh thần và thái độ làm việc không nghiêm chỉnh.
Xây dựng quy định, nội quy nghiêm khắc hơn. Ngoài ra cần có
các phần thưởng thích hợp cho những nhân sự có sự cống hiến cao
trong công việc cũng như tinh thần thái độ làm việc chuyên nghiệp
để khích lệ tinh thần làm việc cũng như nâng cao sự gắn bó giữa
nhân viên và doanh nghiệp lâu dài hơn.
Bảng 3.2. Kế hoạch thực hiện cụ thể
Kế hoạch thực
Stt Nội dung
hiện
Thay đổi - Thực hiện đào tạo, huấn luyện nhân viên
phương pháp theo phương pháp mới
1 đào tạo, huấn - Đưa đề tại cho nhân viên tìm hiểu trước
luyện nhân 1 ngày
viên - Trong quá trình đào tạo, thường xuyên
12
- hỏi lại nhân viên, nếu trả lời sai hoặc không
theo dõi mỗi lần vi phạm trừ 10.000đ
- Trường hợp tích cực mỗi lần trả lời
đúng thưởng 10.000đ
- Đối với nhân viên có thái độ không
nghiêm túc thì làm việc 24h với giá 0đ
- Trong quá trình đào tạo cần để nhân
viên có thời gian giả lao, có thể thực hiện
một vài hoạt động hoạt náo.
- Mỗi lần đi trễ phạt 10.000đ
- Mỗi lần vi phạm quy định chung phạt từ
10.000đ đến 25.000đ tùy theo mức độ nặng
Xây dựng nối
nhẹ
2 quy nghiêm
- Không mặt đúng đồng phục trừ
khắc
15.000đ/lần
- Đối với mỗi nhân viên vi phạm liên tiếp
5 lỗi/tháng buộc thôi việc.
3.2.2. Chăm sóc khách hàng trong khi bán, cung cấp dịch vụ
Trong quá trình cung cấp dịch vụ đến với khách hàng, thái độ
của nhân viên vô cùng quan trọng. Theo khảo sát cho thấy, khách
hàng rất không hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên, đây cũng
là một trong những lý do khiến khách hàng từ chối xử dụng dịch vụ,
sản phẩm tại doanh nghiệp.
Để nâng cao hiệu quá của quá trình chăm sóc khách hàng
trong lúc sử dụng dịch vụ Kim Anh cần:
Xây dứng văn hóa làm việc tại Doanh nghiệp, tạo thói quen và
kỹ năng ứng xữ cho nhân viên của mình. Rèng luyện đạo đức tốt,
13
- hoạt động chuyện nghiệp, kỹ năng tốt, chuyên nghiệp hóa hơn. Tạo
nên mỗi một cá nhân sống và làm việc tích cực với tinh thần cầu tiến,
phục vụ khách hàng càng ngày càng phát triển hơn. Tạo được sự tin
tưởng và tín nhiệm của khách hàng, mang lại kết quả cao.
Tạo môi trường làm việc thân thiện, nhân viên không những
biết làm việc một cách biệt lập mà còn phải biết hợp tác giúp đỡ
nhau trong công việc, tạo môi trường làm việc tập thể lành mạnh.
Qua đó tạo bầu không khí vui vẻ lan tỏa ra cho khách hàng, phục vụ
khách hàng được tốt hơn. Lắng nghe và trao đổi các thông tin về dịch
vụ, sản phẩm cho khách hàng bằng sự tự tin, niềm vu và lòng trung
thành cao độ.
Bảng 3.3 Kế hoạch thực hiện cụ thể
Kế hoạch Nội dung
thực hiện
Phạt vi phạm
đối với nhân - Bị khách hàng phàn nàn phạt 20.000đ/lần
viên
- Được đi du lịch nếu kết quả hoạt động kinh
doanh cuối kỳ tăng trưởng tốt
Thưởng
- Thực hiện đầy đủ, không vi phạm thưởng
200.000đ/người/tháng
Ngoài ra, trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, nhân viên
của tất cả các bộ phận phải biết lắng nghe, từ tốn và xem trọng khách
hàng, tạo được mối liên hệ để phục vụ cho những lần giao dịch về
sau.
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng vững mạnh hơn, đào
tạo đội ngũ nhân viên chăn sóc khách hàng online hiệu quả, kỹ năng
14
- xử lý tình huống tốt, có tinh thần cầu tiến và có thái độ làm việc tích
cực.
3.2.3. Chăm sóc khách hàng sau khi cung cấp dịch vụ
Đối với ngành nghề kinh doanh, muốn phát triển lâu dài thì
không phải bán được sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là chấm hết.
Mà đó là một cơ hội lâu dài, để khách hàng quay lại, trở thành một
trong những khách hàng trung thành của doanh nghiệp, đồng hành
cũng với sự phát triển cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và những
khách hàng khác.
Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải theo dõi sự hài lòng của
khách hàng đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng để đưa ra chiến
lược lâu dài cho sự phát triển của công ty.
Bảng 3.4. Kế hoạch cụ thể
Kế hoạch thực hiện Nội dung
- Gửi phản hồi đúng thưởng ngày
Khuyến khích khách
100.000đ
hàng gửi phản hồi cho
- Góp ý khắc phục thưởng phiếu giảm
doanh nghiệp
giảm khi mua hàng trị giá 150.000đ
Cần có chính sách khuyến mãi, giảm giá, tặng quà cho những
khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại doanh nghiệp một cách
thường xuyên. Giữ liên lạc và thường xuyên hỏi thăm về tình trạng
của sản phẩm sau khi bán, nhắc nhở khách hàng đến bảo hành sản
phẩm định kì, gửi lời chúc vào các ngày đặc biệt đối với họ như:
Sinh nhật, các ngày lễ, tết…
3.3. CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT PHÀN NÀN, KHIẾU NẠI
15
- KẾT LUẬN
Trong bối cảnh kinh tế thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay,
khi mà Khoa học – Công nghệ không ngừng phát triển, đời sống
Kinh tế - Xã hội của người dân ngày càng được nâng cao, vì vậy để
dđứng vững trên thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp nói chung và
Kim Anh computer nói riêng cần không ngừng đổi mới nhằm nâng
cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Một trong những vấn đề đóng vai
trò quan trọng và cần hoàn thiện trước tiên đó là công tác CSKH.
Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp thiết
lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh
tranh. Công tác CSKH cần lien tục hoàn thiện, phát triển để theo kịp
sự đổi mới không ngừng cửa xã hội.
Trong những năm qua, Kim Anh computer luôn phấn đấu xây
dựng hình ảnh, hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận để
góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong đó có một
phần đóng góp nhỏ từ bộ phận chăm sóc khách hàng.
Để thực hiện tốt công tác CSKH, tạo ưu thế cạnh tranh so với
đối thủ thì trong thời gian tới Kim Anh computer cần phát huy những
thế mạnh, khắc phực điểm yếu. Từ đó doanh nghiệp sẽ giữ được
khách hàng trung thành và thu hút thêm khách hàng tiềm năng đem
lại hiệu quả kinh tế trong hoạt động kinh doanh.
Em hy vọng bài báo cáo này sẽ đóng góp phần nào vào việc
cải thiện công tác CSKH tại Kim Anh computer. Do hiểu biết về lý
thuyết cũng nhưng thực tế còn hạn chế, vì vậy báo cáo của em chắc
chắn không tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong được thầy cô
giáo góp ý để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn nữa.
16
nguon tai.lieu . vn