- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị thông tin marketing:Hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty TNHH Công Viên Châu Á
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG
HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU Á
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thị Ngọc Nữ
Mã HSSV : CCMA16A004
CBHD : ThS. Nguyễn Thị Nhƣ Quỳnh
Đà Nẵng, 06/2019
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đối với doanh nghiệp, Marketing đóng vai trò quyết định và
điều phối sự kết nối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với
thị trường, đảm bảo cho hoạt động lấy nhu cầu và ước muốn của
khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi quyết định kinh
doanh. Cho nên Marketing liên quan chặt chẽ đến các lĩnh vực quản
trị khác trong doanh nghiệp và nó có vai trò định hướng, kết hợp với
các chức năng khác để không chỉ nhằm lôi kéo khách hàng mà còn
tìm ra các cách thoả mãn nhu cầu khách hàng. Từ đó đem lại nhiều
lợi nhuận hơn nữa cho công ty.
Tầm quan trọng của Marketing là thế, còn truyền thông cổ
động lại là một thành tố không thể thiếu trong chuỗi hoạt động
Marketing. Đó là hoạt động hữu hiệu giúp khách hàng biết đến sản
phẩm và hình ảnh công ty một cách hiệu quả nhất. Kết quả của các
chương trình truyền thông chính là độ phổ biến và mức độ nhận diện
thương hiệu của công ty từ phía khách hàng. Trong thời đại khoa học
công nghệ phát triển như hiện nay, công nghệ 4.0 góp phần hỗ trợ
đắc lực cho hoạt động truyền thông giúp tiếp cận đến từng khách
hàng, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp mà
hàng ngày mỗi khách hàng có thể tiếp xúc với hàng trăm thông điệp
truyền thông khác nhau. Vì thế để doanh nghiệp có thể đứng vững
trên thị trường hiện nay, ngoài việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm,
dịch vụ thì cần chú trọng hơn nữa đến hoạt động truyền thông.
Thành phố Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống
nhất Việt Nam. Thiên nhiên đã ban tặng nơi đây bờ biển đẹp trải dài
kết hợp cùng các dãy núi tạo nên những cảnh quan hữu tình đẹp đến
1
- nao lòng. Ngoài ra thành phố còn là tâm điểm của nhiều lễ hội lớn,
sở hữu những cây cầu đẹp, độc đáo nhất Việt Nam và hội tụ nhiều
điểm vui chơi giải trí nổi tiếng, hấp dẫn. Thế nên nơi đây là thành
phố có rất nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch trong và
ngoài nước. Theo sở Du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượt khách tham
quan, du lịch đến Đà Nẵng ước tính cả năm 2018 là 7.660.000 lượt
khách, tăng 15,5% so với năm 2017. Chính vì thế ngành du lịch và
dịch vụ vui chơi giải trí cực kỳ phát triển tại Đà Nẵng. Thực tế đã
chứng minh điều này khi các doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh
vực này tại Đà Nẵng đã tạo được dấu ấn lớn không chỉ trong nước
mà cả thế giới. Trong đó Công viên Châu Á với vòng quay Sun
wheel khổng lồ, nằm trong top 10 vòng quay lớn nhất thế giới và
được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Đã giúp Công viên
Châu Á trở thành một điểm đến thú vị không thể bỏ qua của cả khách
du lịch và người dân trong và ngoài thành phố.
Với định hướng phát triển chung của tập đoàn Sun Group,
công viên Châu Á đã và đang phát triển vượt bậc, trở thành công
viên vui chơi, giải trí hàng đầu Đà Nẵng. Để tạo nên sự nổi tiếng và
sự nhận biết của khách hàng đối với Công viên Châu Á như ngày
hôm nay, ngoài những chiến lược kinh doanh hiệu quả, không thể
không kể đến những nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ
truyền thông đã tạo nên các chiến dịch truyền thông hấp dẫn với
những bước đi khôn ngoan. Nhờ việc sử dụng hiệu quả nhiều công
cụ khác nhau mà các hoạt động truyền thông của Công viên Châu Á
đã tiếp cận trực tiếp đến từng đối tượng khách hàng. Vì thế nghiên
cứu hoạt động truyền thông cổ động của Công viên Châu Á sẽ giúp
ích rất nhiều trong việc tiếp thu, học hỏi, những kiến thức về hoạt
2
- động lên kế hoạch truyền thông cổ động như: tổ chức sự kiện, vận
hành các kênh truyền thông.
Mặc dù trong thời gian gần đây nhằm thu hút thêm nhiều lượt
khách đến vui chơi tại công viên, Công viên Châu Á đang tích cực tổ
chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn và thực hiện truyền thông trên khắp
các công cụ khác nhau. Tuy nhiên hiệu quả mang lại không thực sự
toàn diện mà vẫn còn tồn đọng những bất hợp lý. Với thực tế quan
sát tại công ty, đề tài này sẽ phân tích thực trạng truyền thông tại
công ty TNHH Công viên Châu Á, góp phần phát hiện ra những tồn
đọng còn tồn tại trong hoạt động truyền thông. Đồng thời với mục
tiêu hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty, đề tài sẽ
đề xuất những kiến nghị và giải pháp cụ thể giúp công ty nâng cao
hiệu quả hoạt động truyền thông cổ động. Đó chính là lý do em lựa
chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty
TNHH Công Viên Châu Á”
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu: Tìm hiểu và phân tích thực trạng hoạt động truyền
thông cổ động của Công viên Châu Á. Đưa ra những kiến nghị hợp
lý và giải pháp cụ thể để hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động
của công ty.
Nhiệm vụ: Tìm hiểu và nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động
truyền thông cổ động. Thực hiện thu thập tất cả các tài liệu liên quan
đến hoạt động truyền thông cổ động tại công ty và quan sát thực tế
hoạt động truyền thông đến khách hàng của công ty đã và đang thực
hiện. Dựa vào tất cả các dữ liệu, thực tế quan sát và kết quả khảo sát
ý kiến khách hàng của công ty để đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt
động truyền thông cổ động. Từ đó đưa ra những kiến nghị và giải
3
- pháp phù hợp để hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của
công ty.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: hoạt động truyền thông cổ động của
công ty TNHH Công viên Châu Á
Phạm vi nghiên cứu:
Về không gian: Nghiên cứu được thực hiện tại Công viên
Châu Á.
Về thời gian: Từ năm 2016 đến đầu năm 2019.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu hoạt động truyền
thông cổ động của công ty TNHH Công viên Châu Á, đề tài chủ yếu
sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính dựa trên các tài liệu được
cung cấp từ công ty và nghiên cứu từ thực tế quan sát, cụ thể như
sau:
Phương pháp thu thập dữ liệu: dữ liệu được thu thập từ
Internet, sách, báo online, công ty, thực tế tìm hiểu…
Phương pháp quan sát: nội dung, cách thức hoạt động truyền
thông truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Phương pháp tổng hợp, thống kê: Tổng hợp tất cả các số liệu,
dữ liệu thu thập được và thống kê theo từng nhóm phù hợp để dễ
dàng phân tích và đánh giá.
Phương pháp phân tích: phân tích các số liệu tài chính, nguồn
lực của công ty và tình hình các môi trường bên trong và ngoài công
ty.
Phương pháp đánh giá: Đánh giá những ưu nhược điểm của
các chương trình truyền thông của công ty.
4
- 5. Dự kiến kết quả
Dựa vào kết quả của việc phân tích tài liệu do công ty cung
cấp và thực tế quan sát tại công ty, tiến hành đánh giá hiệu quả của
các hoạt động truyền thông cổ động. Từ kết quả của việc phân tích
đó, sẽ phát hiện những ưu điểm mà công ty đã thực hiện được và
những điểm hạn chế còn tồn tại.
Đề xuất một số kiến nghị, giải pháp khắc phục những hạn chế,
tồn tại trong các hoạt động truyền thông cổ động của công ty, nhằm
nâng cao hiệu quả của các hoạt động truyền thông.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
Ý nghĩa khoa học: Hệ thống những kiến thức liên quan đến
truyền thông cổ động như IMC, Internet marketing, chiến lược
Marketing...
Ý nghĩa thực tiễn: Đối với công ty TNHH Công Viên Châu Á,
qua việc thực hiện đề tài này sẽ đánh giá, tìm ra những tồn tại trong
hoạt động truyền thông cổ động giúp phát hiện ra những vấn đề chưa
hợp lý vẫn còn tồn đọng khiến cho chương trình truyền thông chưa
đạt được hiệu quả tối ưu. Từ đó sẽ đưa ra một số kiến nghị khắc phục
giúp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, tiết kiệm chi phí,
công sức, thu hút được nhiều lượt khách hàng về công viên, tăng
hiệu quả kinh doanh.
Đối với bản thân người thực hiện là cơ hội được tìm hiểu, học
tập từ những kiến thức thực tế về hoạt động truyền thông cổ động
như tổ chức sự kiện, vận hành các kênh truyền thông. Là cơ hội trau
dồi kinh nghiệm xây dựng kế hoạch truyền thông cổ động hoàn chỉnh.
5
- CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG
1.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
1.1.1. Khái niệm truyền thông cổ động
Có rất nhiều khái niệm khác nhau theo các quan điểm khác
nhau về truyền thông cổ động, tuy nhiên tất cả đều mang những điểm
chung. Tóm lại có thể hiểu Truyền thông cổ động là một phần căn
bản và không thể thiếu trong chuỗi hoạt động Marketing của doanh
nghiệp, bao gồm những hoạt động truyền thông nhằm làm thay đổi
lượng cầu trên những tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên tâm lý và
thị hiếu của khách hàng. Nói một cách đơn giản, nó có thể được mô
tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh
nghiệp có thể triển khai để tiếp cận tới thị trường tiềm năng của mình.
1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động
1.1.2.1. Trong phối thức Marketing (Marketing Mix)
1.1.2.2. Trong sự phân đoạn thị trường, định vị sản phẩm
1.1.2.3. Trong thu nhập và lợi nhuận hằng năm
1.2. CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
1.2.1. Quảng cáo
1.2.1.1. Khái niệm quảng cáo
1.2.1.2. Đặc điểm quảng cáo
1.2.1.3. Mục tiêu của quảng cáo
1.2.1.4. Các phương tiện quảng cáo
1.2.2. Khuyến mãi
1.2.2.1. Khái niệm về khuyến mãi
1.2.2.2. Mục tiêu của khuyến mãi
1.2.2.3. Các kỹ thuật khuyến mãi
6
- 1.2.3. Marketing trực tiếp
1.2.3.1. Khái niệm Marketing trực tiếp
1.2.3.2. Vai trò Marketing trực tiếp
1.2.3.3. Các phương tiện ứng dụng trong Marketing trực tiếp
1.2.4. Quan hệ công chúng (PR - Public Relation))
1.2.4.1. Khái niệm về quan hệ công chúng
1.2.4.2. Mục tiêu quan hệ công chúng(PR)
1.2.4.3. Các công cụ quan hệ công chúng
1.2.5. Bán hàng cá nhân
1.2.5.1. Khái niệm
1.2.5.2. Vai trò bán hàng cá nhân
1.2.5.3. Quy trình bán hàng cá nhân
1.3. TIẾN TRÌNH TRIỂN KHAI HỆ THỐNG TRUYỀN
THÔNG CỔ ĐỘNG
1.3.1. Xác định khán thính giả mục tiêu
1.3.2. Xác định mục tiêu truyền thông
1.3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông
1.3.3.1. Nội dung thông điệp
1.3.3.2. Kết cấu thông điệp
1.3.3.3. Hình thức của thông điệp
1.3.3.4. Nguồn thông điệp
1.3.4. Lựa chọn phƣơng tiện truyền thông
1.3.4.1. Kênh truyền thông trực tiếp
1.3.4.2. Kênh truyền thông gián tiếp
1.3.5. Xây dựng ngân sách truyền thông
1.3.6. Đánh giá kết quả truyền thông
7
- CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
VÀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH
CÔNG VIÊN CHÂU Á
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU
Á
2.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần tập đoàn SUN
GROUP
2.1.1.1. Lịch sử hình thành phát triển
2.1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và triết lý kinh doanh
2.1.2. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Công Viên Châu
Á
2.1.2.1. Lịch sử hình thành phát triển
2.1.2.2. Lĩnh vực kinh doanh
2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty
2.1.2.4. Các nguồn lực của công ty TNHH Công Viên Châu Á
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH
Công Viên Châu Á
2.1.3.1. Phân tích các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt
động kinh doanh của công ty
2.1.3.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH
Công Viên Châu Á (giai đoạn 2016-2018)
Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Công
Viên Châu Á (giai đoạn 2016-2018)
Trung bình mỗi một ngày công viên sẽ đón 3.000 - 5.000
khách đến vui chơi tại công viên, trong đó những ngày cao điểm như
ngày tết, ngày có lễ hội con số có thể lên đến 15.000 - 20.000 người.
Tình hình tài chính của công ty (giai đoạn 2016-2018)
8
- Tình hình kinh doanh qua ba năm từ 2016 đến 2018 có nhiều
biến động, nhưng nhìn chung công ty đã đạt được sự tăng
trưởng ổn định, mở ra một kỉ nguyên phát triển mới của công
ty.
2.1.4. Phân tích mô hình SWOT
2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU Á
2.2.1. Hoạt động truyền thông cổ động của công ty TNHH
Công Viên Châu Á (giai đoạn 2016-2018)
2.2.1.1. Đối tượng truyền thông
2.2.1.2. Mục tiêu truyền thông
2.2.1.3. Thông điệp truyền thông
2.2.1.4. Các công cụ truyền thông công ty đã sử dụng
Quảng cáo
Quảng cáo trên truyền hình
- Quảng cáo ngoài trời: Pano, Billboard; Street furniture;
Standee
- Quảng cáo trên phương tiện in ấn: Báo chí; Tờ rơi, Brochure
Quảng cáo trực tuyến
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
+ Quảng cáo qua Website
- Quảng cáo qua mạng xã hội: Facebook, Youtube, Zalo
Quảng cáo trên loa, đài phát thanh
Quảng cáo trên phương tiện di động
Khuyến mãi: Giảm giá,Quà tặng
- Quan hệ công chúng: Quan hệ với báo chí; Tài trợ sự kiện;
Sự kiện quảng bá; Sự kiện nội bộ
9
- 2.2.1.5. Ngân sách truyền thông
2.2.1.6. Đánh giá hoạt động truyền thông
2.2.2. Thực trạng chƣơng trình truyền thông cổ động “Tri ân
vàng ngàn ƣu đãi”
2.2.2.1. Đối tượng truyền thông
2.2.2.2. Mục tiêu truyền thông
2.2.2.3. Thông điệp truyền thông
2.2.2.4. Công cụ truyền thông
Quảng cáo
Quảng cáo trực tuyến
- Quảng cáo qua mạng xã hội
+ Quảng cáo qua Facebook
+ Quảng cáo qua Youtube
- Website công ty
Quảng cáo qua phƣơng tiện in ấn
- Tờ rơi
Quảng cáo ngoài trời
- Standee
- Pano
Quảng cáo phát thanh
Quảng cáo trên Loa phát thanh
Quảng cáo trên đài phát thanh
Khuyến mãi
Hoạt động quan hệ công chúng
Sự kiện quảng bá
Quan hệ với báo chí
2.2.2.5. Ngân sách truyền thông
10
- 2.2.2.6. Đánh giá chương trình truyền thông “Tri ân vàng ngàn
ưu đãi”
Những ưu điểm đã đạt được
Những tồn tại hạn chế
2.2.3. Đánh giá hoạt động truyền thông cổ động của công ty
TNHH công viên Châu Á
2.2.3.1. Những ưu điểm đã đạt được trong hoạt động truyền
thông của công ty TNHH công viên Châu Á
- Đối tượng truyền thông: Các chiến dịch truyền thông hầu hết
đều tiếp cận đến các đối tượng truyền thông.
- Thông điệp truyền thông: Các chương trình truyền thông
ngày càng được công ty chú trọng đến từng thông điệp. Mỗi thông
điệp đều mang những màu sắc riêng phù hợp với đối tượng truyền
thông và đã lột tả hết nội dung thông điệp cần truyền tải.
- Mục tiêu truyền thông: Phần lớn các hoạt động truyền thông
cổ động đều đã đáp ứng đúng mục tiêu được đề ra.
- Công cụ truyền thông: Các công cụ truyền thông đa dạng
được sử dụng linh hoạt giữa các chiến dịch khác nhau
- Ngân sách truyền thông: Ngân sách cho hoạt động truyền
thông hợp lý, đảm bảo sự thuận lợi cho chương trình truyền thông
thực hiện trên quy mô lớn với nhiều công cụ truyền thông khác nhau.
Hoạt động đánh giá hoạt động truyền thông: Cách đánh giá
hiệu quả hoạt động truyền thông rất hợp lý về tính khoa học.
2.2.3.2. Những tồn tại trong hoạt động truyền thông cổ động
của công ty TNHH công viên Châu Á
11
- CHƢƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA
CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN CHÂU Á
3.1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
3.1.1. Định hƣớng phát triển của công ty TNHH Công viên
Châu Á
- Công ty cần chú trọng vào chính sách kinh doanh, hoạt động
quản lý nhân viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tương xứng với
giá trị đã đầu tư.
- Cải thiện dịch vụ ẩm thực trong công viên, đảm bảo sự đa
dạng các món ăn của từng nước và cả về chất lượng và vệ sinh an
toàn thực phẩm.
- Xây dựng công viên theo hướng đa dạng các loại hình giải trí,
nâng cao vị thế công viên. Xem xét hệ thống trò chơi của công viên
để tìm ra khuyết điểm và tìm giải pháp khắc phục ngay trên khuyết
điểm đó.
- Công ty đề ra mục tiêu ngắn hạn, trong năm 2019 là thu hút
800.000 lượt du khách đến công viên tăng 21% so với năm trước đó
(2018) và mục tiêu dài hạn từ năm 2019 đến năm 2021 thu hút được
3.200.000 lượt khách, trong đó tỷ lệ khách nước ngoài chiếm 43,5%
và khách nội địa chiếm 56,5% trong tổng lượt du khách đến công
viên.
3.1.2. Tình hình cạnh tranh
Đà Nẵng vốn là trung tâm của các hoạt động du lịch, mỗi một
năm lại có nhiều sự thay đổi như: mở rộng thêm nhiều hoạt động hay
xây dựng thêm các trung tâm mới.
12
- 3.1.3. Kết quả phân tích SWOT
Hoàn thiện và phát triển các cảnh quan hiện có để tạo không gian
tuyệt vời cho du khách.
- Tận dụng tốt nguồn lực tài chính dồi dào, nguồn nhân lực tài năng
để xây dựng các chương trình mới hấp dẫn hơn nữa.
- Tổ chức các sự kiện phù hợp trong mùa mưa kéo dài (với điều kiện
lượng không quá nhiều) như đêm hội nhạc kí ức...
- Tiến hành xây dựng chiến dịch truyền thông rộng rãi, hấp dẫn thu
hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Xây dựng chiến lược truyền
thông quảng bá quy mô rộng lớn của công viên, những trò chơi độc
đáo của công viên.
- Sử dụng nguồn nguyên liệu tươi sạch để tạo nên những thực đơn
ẩm thực hấp dẫn
- Quản lý tốt hoạt động bảo trì trò chơi, đồng thời quảng bá sự tận
tâm bảo vệ sự an toàn cho khách hàng.
3.1.4. Thực trạng hoạt động truyền thông cổ động của công ty
TNHH Công viên Châu Á
3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG VIÊN
CHÂU Á
3.2.1. Xác định mục tiêu truyền thông
3.2.2. Đối tƣợng truyền thông
Hoạt động truyền thông không chỉ hướng đến các khách hàng
đã đến công viên mà còn cả những khách hàng tiềm năng sẽ đến vui
chơi ở công viên và đặc biệt cần phải đẩy mạnh hoạt động truyền
thông để thu hút đối tượng này.
3.2.3. Thông điệp truyền thông
13
- Trong thời gian tới công ty cần tiếp tục phát huy và xây dựng
những thông điệp truyền thông dễ nhớ, bắt tai, và có tính nhạc trong
thông điệp sẽ tạo được tính lan truyền mạnh hơn.
3.2.4. Các công cụ truyền thông
3.2.4.1. Quảng cáo
Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo qua phương tiện in ấn
Quảng cáo qua phương tiện di động
Quảng cáo trực tuyến
- Quảng cáo qua mạng xã hội
+ Instagram
- Quảng cáo qua các trang web nước ngoài
+ Naver và Ctrip
+ Tripadvisor
Quảng cáo qua SMS
Quảng cáo truyền thanh
3.2.4.2. Khuyến mãi
3.2.4.3. Quan hệ công chúng
PR qua ngƣời nổi tiếng
Sự kiện quảng bá
3.2.4.4. Bán hàng cá nhân
3.2.4.5. Marketing trực tiếp
3.2.5. Ngân sách truyền thông
3.2.6. Đo lƣờng hiệu quả truyền thông
3.2.6.1. Xác định mục tiêu đánh giá
3.2.6.2. Thực hiện đánh giá
14
- 3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHÁC
3.3.1. Xây dựng, phát triển hệ thống trò chơi
Công viên nên xây dựng hệ thống các trò chơi dưới nước và
bổ sung thêm một số trò chơi hiện đại ở khu vực trò chơi trong nhà.
Bên cạnh đó công ty cũng cần bổ sung thêm những trò chơi
mới ở khu vực trong nhà ở tầng ba cổng ngọ môn (khu vực này vẫn
chưa khai thác) để phục vụ các khách hàng trong mùa mưa.
3.3.2. Thiết kế lại hệ thống đền Led trên vòng quay Sun Whell
và xây dựng hệ thống đèn pha
Vòng quay Sun Whell được xem là biểu tượng của Đà Nẵng
và là biểu tượng của công viên Châu Á khi nhìn từ xa cũng có thể
thấy được vẻ đẹp tráng lệ của nó. Vì vậy công ty cũng có thể sử dụng
chính vòng quay to lớn này để thu hút các khách tham quan
Ngoài ra công ty cũng nên cho đổi mới những bài nhạc được
phát ở các khu trò chơi.
3.3.3. Xây dựng dịch vụ tổ chức sự kiện nội bộ cho khách hàng
tổ chức
3.3.4. Hỗ trợ xây dựng Content Marketing cho thƣơng hiệu
Sun World
Điểm chung giữa các đơn vị thành viên của thuwong hiệ Sun
World chính là những điểm du lịch, vui chơi giải trí. Trong đó Bà Nà
Hills, Fansipan, Hòn thơm hay Hạ long đều là những điểm du lịch có
cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đẹp đến nao lòng, Danang Wonders
lại sở hữu những kiến trúc độc đáo giữa lòng Đà Nẵng. Dựa vào
những điểm chung đó sẽ xây dựng một câu chuyện với thông điệp:
“Xách balo lên và đi – khám phá một Việt Nam hùng vĩ”
15
- KẾT LUẬN
Cơ hội kinh doanh rộng mở đồng nghĩa với việc kéo theo rất
nhiều đối thủ cạnh tranh nhận thấy và cùng dốc sức đâu tư để khai
thác cơ hội ấy. Với thành phố có nhiều điều kiện phát triển du lịch
như Đà Nẵng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày
càng gay gắt hơn bao giờ hết. Thế nên muốn phát triển được giữa thị
trường này, đòi hỏi các doanh nghiệp không những tập trung phát
triển những thế mạnh của công ty mình mà còn chạy đua thu hút sự
chú ý của khách hàng, bằng nhiều hoạt động truyền thông khác nhau.
Đây chính là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện sức mạnh truyền
thông của mình.
Từ kết quả của nghiên cứu có thể thấy công ty TNHH Công
viên Châu Á có hoạt động truyền thông cổ động rất mạnh, với nhiều
hoạt động độc đáo được thực hiện rộng rãi trên rất nhiều kênh khác
nhau. Với khả năng tài chính khá mạnh khi hàng năm chi ra hơn 10
tỷ cho hoạt động truyền thông. Các chương chình truyền thông đều
nắm bắt rất tốt thị hiếu và các sự kiện nổi bật, để dựa vào đó truyền
thông dễ dàng và thu hút được nhiều sự chú ý của đối tượng truyền
thông. Tuy nhiên các chương trình truyền thông phải thực hiện nhiều
hoạt động và trong thời gian gấp rút nên vẫn còn rất nhiều thiếu sót,
hiệu quả mang lại không hoàn toàn tuyệt đối.
Vì vậy đề tài này đang phân tích nhằm chỉ ra những nhược
điểm công ty đang mắc phải, dựa vào đó công ty có những cách khăc
phục phù hợp. Bên cạnh đó đề tài cũng đưa ra một số số kiến nghị
nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động của công ty. Ngoài
ra đề tài cũng đã chỉ ra những ưu điểm mà công ty đạt được, công ty
nên tiếp tục đầu tư phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình.
16
nguon tai.lieu . vn