Xem mẫu

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG  ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: XÂY DỰNG WEBSITE KINH DOANH TÓC GIẢ TRỰC TUYẾN SVTH : Nguyễn Thị Kim Giác Lớp : CCTM15A Niên khóa : 2015 - 2018 CBHD : ThS. Ngô Lê Quân Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
  2. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG  ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: XÂY DỰNG WEBSITE KINH DOANH TÓC GIẢ TRỰC TUYẾN SVTH : Nguyễn Thị Kim Giác Lớp : CCTM15A Niên khóa : 2015 - 2018 CBHD : ThS. Ngô Lê Quân Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
  3. 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và những ứng dụng của nó trong đời sống, máy tính không còn là một thứ phương tiện lạ lẫm đối với mọi người mà nó dần trở thành một công cụ làm việc, giải trí thông dụng và hữu ích của chúng ta trên nhiều phương diện khác nhau. Trong nền kinh tế hiện nay, với xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới, mọi mặt của đời sống xã hội ngày càng được nâng cao, đặc biệt là nhu cầu trao đổi hàng hóa của con người ngày càng tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Để đáp ứng được nhu cầu đó, các công ty tin học hàng đầu thế giới không ngừng đầu tư và cải thiện các giải pháp cũng như các sản phẩm nhằm cho phép tiến hành thương mại hóa trên Internet. Thông qua các sản phẩm và công nghệ này, chúng ta dễ dàng nhận ra tầm quang trọng và tính tất yếu của TMĐT. Cũng như những tính năng của thương mại điện tử sẽ giúp con người tiết kiệm được thời gian công sức và tiền bạc. Chỉ cần click chuột vào các trang dịch vụ TMĐT, click vào những gì bạn cần, làm theo hướng dẫn. Các dịch vụ sẽ mang đến tận nhà cho các bạn. Với chuyên ngành học là TMĐT, em đã được học và tìm hiểu về ngôn ngữ xây dựng website ADO.Net, bên cạnh đó là niềm đam mê và sở thích về lĩnh vực kinh doanh online thời thượng liên quan đến các mẫu tóc giả đang hot trên thị trường. Chính vì vậy em đã quyết định chọn để tài “Xây dựng website kinh doanh tóc giả trực tuyến”. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
  4. 2 - Nắm được cơ sở lý thuyết chung về thương mại điện tử và các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử. - Tìm hiểu các Website thương mại điện tử lớn đã được triển khai để nắm được cách thức hoạt động và những yêu cầu cần thiết đối với ứng dụng thương mại điện tử. - Xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để phục vụ. - Tìm hiểu về Visual studio.Net 2013 và những tính năng của nó. - Xây dựng ứng dụng thương mại điện tử dựa trên nền tảng Visual studio.Net 2013 có thể đáp ứng được nhu cầu của đối tượng phục vụ. - Tính toán, đưa ra phương pháp và kế hoạch thực hiện dự án trong thời gian ngắn nhất và chi phí thấp nhất có thể. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Tìm hiểu thực trạng Thương mại điện tử tại Việt Nam. - Tìm hiểu một số công cụ và ngôn ngữ hỗ trợ quá trình xây dựng Website. - Các chức năng của Website Thương mại điện tử. - Quy trình xây dựng Website Thương mại điện tử. - Một số kỹ thuật trong Thương mại điện tử. 4. Phương pháp nghiên cứu - Tiến hành thu thập và phân tích những thông tin, tài liệu liên quan đến đề tài để hình thành nên những ý tưởng tổng quan . - Xác định các yêu cầu nhằm phân tích thiết kế hệ thống chương trình cho phù hợp. - Xây dựng chương trình theo những yêu cầu đã đặt ra. - Triển khai chương trình và đánh giá kết quả đạt được.
  5. 3 5. Dự kiến kết quả - Một bản báo cáo chi tiết về quy trình xây dựng website sử dụng công nghệ ASP.net. - Website thương mại điện tử cho mô hình kinh doanh tóc giả Online 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn - Giúp doanh nghiệp có một cái tổng quan về thương mại điện tử cũng như lợi ích mà website thương mại điện tử mang lại. - Cung cấp các kiến thức cũng như kỹ thuật xây dựng website thương mại điện tử bằng công nghệ ASP.Net - Đề tài là một ví dụ minh họa thu nhỏ về “Ứng dụng thương mại điện tử” nói chung và “mua bán hàng qua mạng” nói riêng. - Tối ưu chi phí (cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng), nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Nôi dung gồm có 3 chương Chương 1: Cơ sở lý thuyết Chương 2: Khảo sát và phân tích thiết kế hệ thống. Chương 3: Xây dựng website.
  6. 4 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1.1. TỔNG QUAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 1.1.1. Khái niệm TMĐT 1.1.2. Các đặc trưng của TMĐT 1.1.3. Các loại hình giao dịch trong TMĐT 1.1.4. Các hình thức hoạt động chủ yếu của TMĐT 1.1.4.1. Thư điện tử 1.1.4.2. Thanh toán điện tử 1.1.4.3. Trao đổi dữ liệu điện tử 1.1.4.4. Truyền dữ liệu 1.1.5. Lợi ích của TMĐT 1.1.6. Hạn chế của TMĐT 1.1.6.1. Hạn chế về kỹ thuật 1.1.6.2. Hạn chế về thương mại 1.1.7. Những trở ngại của việc tiếp cận TMĐT 1.1.8. Thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT ở Việt Nam 1.1.8.1. Thuận lợi 1.1.8.2. Khó khăn 1.2. TỔNG QUAN VỀ HỆ QUẢN TRỊ CSDL SQL SERVER 2012 VÀ ASP.NET 1.2.1. Hệ quản trị cở sở dữ liệu SQL Server 2012 1.2.2. Visual studio.Net 2013 1.2.3. ASP.NET 1.2.4. ADO.NET 1.2.5. Một số công cụ hỗ trợ thiết kế giao diện 1.3. TỔNG QUAN VỀ NGANLUONG.VN
  7. 5 CHƯƠNG 2. KHẢO SÁT, PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG WEBSITE 2.1. KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ XÁC ĐỊNH YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG 2.1.1. Khảo sát một số website thương mại điện tử hiện nay  Trang web mua bán tóc giả:www.tocgia123.vn  Trang web mua bán sản phẩm: www.Sendo.vn 2.1.2. Xác định yêu cầu hệ thống 2.1.2.1. Yêu cầu chức năng a. Đối với nhà quản trị b. Đối với khách hàng 2.1.2.2. Yêu cầu phi chức năng - Website đáp ứng được khả năng truy cập nhanh, thông tin tin cậy, chính xác. - Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tính thẩm mỹ và tính ổn định cao. - Website đảm bảo được tính bảo mật cao, phân quyền một cách hợp lý. - Website có khả năng lưu trữ, xử lý khối lượng lớn thông tin nhưng tốn ít tài nguyên trong hệ thống. 2.2. PHÂN TÍCH YÊU CẦU 2.2.1. Đối với nhà quản trị - Chức năng đăng nhập quản trị - Chức năng quản lý sản phẩm, ( thêm, xóa, sửa) - Chức năng quản lý tin tức (Thêm, sửa, xóa) - Chức năng quản lý đơn hàng - Chức năng quản lý thành viên
  8. 6 - Chức năng quản lý liên hệ của thành viên 2.2.2. Đối với khách hàng - Chức năng tìm kiếm thông tin sản phẩm - Chức năng đăng ký tài khoản - Chức năng đăng nhập - Chức năng hiển thị danh mục sản phẩm - Chức năng chi tiết sản phẩm - Chức năng thống kê truy cập - Giỏ hàng - Tạo đơn hàng 2.3. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 2.3.1. Mô hình hóa chức năng 2.3.1.1. Biểu đồ phân rã chức năng (BFD) Hình 2.3. Biểu đồ phân rã chức năng (BFD) 2.3.1.2. Biểu đồ dòng dữ liệu (DFD) - Biểu đồ luồng dữ liệu ngữ mức cảnh Hình 2.4. Mức ngữ cảnh
  9. 7 - Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 Hình 2.5. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 Chú thích: 1) 5): Yêu cầu đăng nhập, đăng ký, đăng xuất 2) 8) 14) 17) 20) 24) 29) 32): Đẩy thông tin vào CSDL 3) 9) 15) 18) 21) 25) 30) 33) 35) 36) 37): Lấy thông tin từ CSDL 4) 6) 10) 12) 16) 22) 26) 28) 34): Đáp ứng yêu cầu 7) 11) 19): Yêu cầu tạo đơn hàng và xử lý đơn hàng 13): Yêu cầu cập nhật danh mục sản phẩm, sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm 23) 27): Yêu cầu cập nhật tin tức, yêu cầu liên hệ 31): Yêu cầu thống kê sản phẩm, đơn hàng, người dùng. - Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1
  10. 8 Hình 2.6. Mức 1 Chức năng Quản lý người dùng Chú thích: 1) : Yêu cầu đăng ký tài khoản 2) 6) 12): Đẩy thông tin vào CSDL 3) 7) 13): Lấy thông tin từ CSDL 4) 14) 16): Đáp ứng yêu cầu 5) : Yêu cầu đăng nhập 8): Yêu cầu quản trị 9): Xác nhận quản trị 10): Xác nhận khách hàng 11): Yêu cầu quên mật khẩu 15): Yêu cầu đăng xuất
  11. 9 Hình 2.7. Mức 1 Chức năng Quản lý bán hàng Chú thích: 1) 5): Yêu cầu tạo đơn hàng 2) 6) 10) 13): Đẩy yêu cầu vào CSDL 3) 7) 11) 14): Lấy thông tin từ CSDL 4) 8) 12) 15): Đáp ứng yêu cầu 9): Yêu cầu xử lý đơn hàng 12): Yêu cầu thanh toán Hình 2.8. Mức 1 Chức năng Quản lý Sản phẩm
  12. 10 Chú thích: 1) : Yêu cầu cập nhật sản phẩm 2) 6) 10) 14): Đẩy yêu cầu vào CSDL 3) 7) 11) 15): Lấy thông tin từ CSDL 4) 8) 12) 16) 18): Đáp ứng yêu cầu 5) : Yêu cầu cập nhật sản phẩm 9): Yêu cầu cập nhật danh mục sản phẩm 13) 16): Yêu cầu tìm kiếm sản phẩm Hình 2.9. Mức 1 Chức năng Quản lý tin tức, liên hệ Chú thích: 1) : Yêu cầu xem tin tức 2) 6) 10): Đẩy yêu cầu vào CSDL 3) 7) 11) 12) 14): Lấy thông tin từ CSDL 4) 8): Đáp ứng yêu cầu 5) : Yêu cầu cập nhật tin tức 9) : Yêu cầu quản lý liên hệ 13): Yêu cầu liên hệ
  13. 11 Hình 2.10. Mức 1 Chức năng thống kê Chú thích: 1) : Yêu cầu thống kê người dùng 2) 6) 10) : Đẩy yêu cầu vào CSDL 3) 7) 11) : Lấy thông tin từ CSDL 4) 8) 12) : Đáp ứng yêu cầu 5) : Yêu cầu thống kê người dùng 9): Yêu cầu thống kê đơn hàng 2.4. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 2.4.1. Thiết kế các bảng cơ sở dữ liệu - Bảng SanPham Bảng 2.20. Bảng SanPham - Bảng DanhMucSanPham Bảng 2.21. Bảng DanhMucSanPham
  14. 12 - Bảng DonHang Bảng 2.22. Bảng DonHang - Bảng ChiTietDonHang Bảng 2.23. Bảng ChiTietDonHang - Bảng TinhTrangDonHang Bảng 2.24. Bảng TinhTrangDonHang - Bảng NguoiDung Bảng 2.25. Bảng NguoiDung
  15. 13 - Bảng KieuNguoiDung Bảng 2.26. Bảng KieuNguoiDung - Bảng GioHang Bảng 2.27. Bảng GioHang - Bảng TinTuc Bảng 2.28. Bảng TinTuc
  16. 14 - Bảng ThongKeTruyCap Bảng 2.29. Bảng ThongKeTruyCap - Bảng LienHe Bảng 2.30. Bảng Liên hệ 2.4.2. Mối quan hệ giữa các bảng dữ liệu Hình 2.13. Cơ sở dữ liệu
  17. 15 2.4.3. Mô hình hóa dữ liệu 2.4.3.1. Biểu đồ thực thể quan hệ (ERD) Hình 2.11. Biểu đồ thực thể quan hệ (ERD) 2.4.3.2. Mô hình dữ liệu quan hệ (RDM)
  18. 16 Hình 2.12. Mô hình dữ liệu quan hệ RDM
  19. 17 CHƯƠNG III. XÂY DỰNG WEBSITE 3.1. GIỚI THIỆU KỸ THUẬT XÂY DỰNG WEBSITE MÔ HÌNH 3 LỚP 3.1.1. Giới thiệu kiến trúc hệ thống Hình 3.1. Mô hình website 3 lớp 3.1.2. Giới thiệu các tầng trong hệ thống 3.1.2.1. Giới thiệu Tầng trình bày dữ liệu 3.1.2.2. Giới thiệu Tầng truy cập dữ liệu 3.1.2.3. Giới thiệu Tầng Logic 3.1.2.4. Giới thiệu các lớp dùng chung 3.1.3. Ưu điểm và hạn chế của mô hình 3 lớp 3.2. XÂY DỰNG WEBSITE 3.2.1. Giới thiệu cây Foder của website 3.2.2. Chức năng của 5 thư mục 3.2.2.1. Thư mục App_Code 3.2.2.2. Admin 3.2.2.3. Thư mục Bin 3.2.2.4. Thư mục IMG 3.2.2.5. Tài nguyên điều khiển 3.2.3. Xây dựng các tầng trong hệ thống
nguon tai.lieu . vn