- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Thực trạng và giải pháp cho hoạt động PR trong chương trình tuyển sinh của Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn
Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG
PR TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA
TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Đoàn Thị Thanh Minh
Mã HSSV : CCQC16A006
CBHD : ThS. Lê Thị Hải Vân
Đà Nẵng, 06/2019
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Có thể hiểu PR là các phương pháp, hoạt động của một tổ
chức hoặc cá nhân thực hiện nhằm làm nổi bật mục tiêu mà mình
muốn truyền tải đến công chúng, xây dựng mối quan hệ với các đối
tượng bên ngoài nhằm gây ấn tượng, nhắc nhớ đến thương hiệu của
mình. Cùng với sự phát triển của xã hội, PR không chỉ là các hoạt
động của riêng các doanh nghiệp kinh doanh mà còn có ở nhiều lĩnh
vực như âm nhạc, điện ảnh, giáo dục. Hiện nay, loại hình PR cho
Giáo dục tại Việt Nam còn tương đối mới mẻ, tuy nhiên như vậy
không có nghĩa là không có sự cạnh tranh trong lĩnh vực này. Ngược
lại, cùng với sự phát triển của đất nước và sự thay đổi trong cách tiếp
nhận của công chúng, ngày càng có nhiều trường Đại học, Cao đẳng
được mở ra. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, làm sao để phụ huynh,
học sinh tin tưởng vào trường của mình. Đó là lý do mà các trường
Đại học, Cao đẳng ngày càng chú trọng đến các hoạt động PR để gây
được ấn tượng cũng như sự tin tưởng trong lòng công chúng. Chính
vì vậy, việc sử dụng một cách hợp lý và khéo léo các hoạt động PR
là điều vô cùng cần thiết để nâng cao hiệu quả cho hoạt động tuyển
sinh cho các trường Trường Đại học, Cao đẳng.
Thấy được những lợi ích mà PR mang lại, bằng những kiến
thức đã được học và thông qua cơ hội được trải nghiệm công việc
thực tế tại Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn nên em đã chọn đề
tài “Thực trạng và giải pháp cho hoạt động PR trong chƣơng
trình tuyển sinh của Trƣờng Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu
nghị Việt Hàn” làm đề tài luận văn tốt nghiệp cho mình.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu
1
- - Tìm hiểu, nghiê cứu cơ sở lý luận về hoạt động truyền
thông cổ động và quan hệ công chúng
- Tìm hiểu và phân tích thực trạng thực hiện chương trình
truyền thông trong hoạt động tuyển sinh của nhà trường giai đoạn
2016 – 2018
- Nghiên cứu các và phân tích ưu, nhược điểm các hoạt động
PR trong chương trình tuyển sinh của nhà trường giai đoạn 2016 –
2018
- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các hoạt
động PR và xây dựng một số chương trình truyền thông (PR) phù
hợp cho hoạt động tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT hữu nghị Việt
Hàn.
Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu và thu thập thông tin về nhà trường cũng như các
chương trình truyền thông cổ động mà nhà trường đã thực hiện trong
hoạt động tuyển sinh từ 2016 – 2018
- Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động
tuyển sinh của nhà trường
- Phân tích và đánh giá các hoạt động PR trong chương trình
tuyển sinh của nhà trường
- Đề xuất giải pháp và xây dựng một số chương trình truyền
thông (PR) phù hợp cho hoạt động tuyển sinh của nhà trường
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là
các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến các chương trình truyền
thông cho hoạt động tuyển sinh của Trường cao đẳng công nghệ
thông tin hữu nghị Việt Hàn.
2
- - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện tại Trường
CĐ CNTT hữu nghị Việt Hàn. Dữ liệu thứ cấp về trường được thu
thập từ năm 2016 đến năm 2018.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Phương pháp điều tra: Thu thập tài liệu về nhà trường, số
liệu thống kê về kết quả các mùa tuyển sinh, các chương trình truyền
thông mà nhà trường đã thực hiện trong hoạt động tuyển sinh
- Phương pháp thống kê, tổng hợp: Thống kê các số liệu đã
điều tra và tổng hợp thông tin thu thập được, qua đó sàng lọc, sắp
xếp và vận dụng thông tin đó một cách hiệu quả
- Phương pháp đánh giá: Đánh giá các ưu, nhược điểm của
các hoạt động PR trong chương trình tuyển sinh của nhà trường
5. Dự kiến kết quả
Thông qua nghiên cứu, có thể thấy được thực trạng hoạt động
tuyển sinh của nhà trường, ưu, nhược điểm của các chương trình
truyền thông trong hoạt động tuyển sinh và đề xuất các giải pháp để
hoạt động tuyển sinh có hiệu quả hơn.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Ý nghĩa khoa học: Đề tài nghiên cứu, phân tích và trình bày
một cách đầy đủ, có hệ thống các vấn đề liên quan đến hoạt động
truyền thông trong các chương trình tuyển sinh của Trường CĐ
CNTT hữu nghị Việt Hàn
- Ý nghĩa thực tiễn: Về mặt thực tiễn, đề tài giúp mọi người
hiểu biết ngày một sâu sắc tầm quan trọng của các hoạt động truyền
thông và họat động PR. Đề tài nghiên cứu sẽ đánh giá thực trạng và
phân tích một cách toàn diện việc triển khai các hoạt động truyền
thông trong chương trình tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT hữu nghị
Việt Hàn trong giai đoạn 2016 – 2018. Các giải pháp đề xuất trong
3
- đề tài là kết quả của sự đúc kết, tổng hợp các vấn đề có tính tổng
quát trong việc xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông
phù hợp vào hoạt động tuyển sinh của nhà trường và hoàn toàn phù
hợp với khả năng ứng dụng của Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt
Hàn.
7. Nội dung đồ án tốt nghiệp
Chương 1: Cơ sở lý luận về PR
Chương 2: Thực trạng các hoạt động PR trong chương trình
tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các hoạt
động PR và xây dựng một số chương trình truyền thông phù hợp cho
hoạt động tuyển sinh tại Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn
4
- CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PR
1.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
1.1.1. Khái niệm về truyền thông cổ động
1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động
1.1.2.1. Trong Marketing mix
1.1.2.2. Trong sự phân đoạn thị trường, sự khác biệt và định vị
sản phẩm
1.1.2.3. Trong thu nhập hằng năm và lợi nhuận
1.1.3. Các công cụ truyền thông cổ động
1.1.3.1. Quảng cáo
1.1.3.2. Khuyến mãi
1.1.3.3. Quan hệ công chúng
1.1.3.4. Marketing trực tiếp
1.1.3.5. Bán hàng trực tiếp
1.2. TỔNG QUAN VỀ PR
1.2.1. Khái niệm
1.2.2. Nhiệm vụ và mục tiêu của PR
1.2.2.1. Nhiệm vụ của PR
1.2.2.2. Mục tiêu của PR
1.2.3. Bản chất và đặc điểm của PR
1.2.3.1. Bản chất của PR
1.2.3.2. Đặc điểm của PR
1.2.4. Lợi ích và hạn chế của PR
1.2.4.1. Lợi ích của PR
1.2.4.2. Hạn chế của PR
1.2.5. Các công cụ PR
1.2.5.1. Các loại ấn phẩm
1.2.5.2. Các sự kiện văn hóa thể thao
5
- 1.2.5.3. Các bài phát biểu
1.2.5.4. Các hoạt động xã hội
1.2.5.5. Tổ chức hội nghị, khách hàng, hội thảo
1.2.6. Các loại hình PR
1.2.6.1. PR doanh nghiệp
1.2.6.2. PR trong chính phủ
1.2.6.3. PR trong các tổ chức phi chính phủ
1.2.7. Tiến trình PR
1.2.7.1. Đánh giá tình hình
1.2.7.2. Xác định mục tiêu
1.2.7.3. Xác định nhóm công chúng mục tiêu
1.2.7.4. Lập thời gian biểu
1.2.7.5. Chiến lược
1.2.7.6. Chiến thuật
1.2.7.7. Hoạch định ngân sách
1.2.8. Kiểm tra, đánh giá hoạt động PR
6
- CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PR
TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG CĐ
CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG
NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn là
trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao
công nghệ thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông cho
miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.
2.1.1. Tổng quan về Trƣờng Cao đẳng Công nghệ thông tin
hữu nghị Việt Hàn
2.1.1.1. Tầm nhìn và sứ mệnh
2.1.1.2. Chiến lược phát triển
2.1.1.3. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển
2.1.2. Cơ cấu tổ chức
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban
2.1.4. Quy mô, ngành nghề đào tạo
2.2. THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHƢƠNG TRÌNH
TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT
HÀN
2.2.1. Các nhân tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến hoạt động PR
trong chƣơng trình tuyển sinh của Trƣờng CĐ CNTT Hữu nghị
Việt Hàn
2.2.1.1. Môi trường vĩ mô
2.2.1.2. Môi trường vi mô
2.2.1.3. Môi trường nội bộ đơn vị
7
- 2.2.2. Các hoạt động truyền thông cổ động trong hoạt động
tuyển sinh của Trƣờng CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn (2016 –
2018)
2.2.2.1. Hoạt động quảng cáo
2.2.2.2. Hoạt động marketing trực tiếp
2.2.2.3. Hoạt động internet marketing
2.2.3. Phân tích các chƣơng trình PR qua 3 năm tuyển sinh
2016 đến 2018
2.2.4. Kết quả các chƣơng trình tuyển sinh giai đoạn 2016 –
2018
2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CÁC HOẠT
ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG NÓI CHUNG VÀ PR
NÓI RIÊNG TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA
TRƢỜNG CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
2.3.1. Các hoạt động truyền thông cổ động
2.3.1.1. Ưu điểm
2.3.1.2. Nhược điểm
2.3.2. Các hoạt động PR
2.3.2.1. Ưu điểm
2.3.2.2. Nhược điểm
8
- CHƢƠNG III: GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG PR TRONG
CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG CĐ CNTT
HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
3.1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP
3.1.1. Định hƣớng phát triển
Phát huy hết năng lực để trở thành Trường Cao đẳng có uy tín
trong thị trường các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên đồng thời nâng
cao hình ảnh và uy tín trong lòng công chúng nội bộ cũng như công
chúng bên ngoài.
Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên
cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Công nghệ
thông tin và Truyền thông cho miền Trung – Tây Nguyên và cả
nước.
Nhà trường mong muốn trở thành đơn vị giáo dục cung cấp
dịch vụ đào tạo tốt trên các tiêu chí: phù hợp với năng lực học tập
của sinh viên; đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp; và cung
cấp dịch vụ đào tạo chuẩn mực dựa trên các chuẩn đã được công
nhận.
Tăng cường sự hiểu biết và nhận thức của công chúng mục
tiêu về thương hiệu của mình, từ đó lấy được lòng tin và nâng cao
hiệu quả tuyển sinh
Thu hút được nhiều công chúng mục tiêu quan tâm và đăng ký
thông qua các hoạt động truyền thông sau các chương trình tuyển
sinh
3.1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ
3.1.2.1. Mục tiêu
3.1.2.2. Nhiệm vụ
9
- 3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG
PR TRONG CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƢỜNG
CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
3.2.1. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động PR
trong chƣơng trình tuyển sinh
3.2.1.1. Xác định đối tượng công chúng
3.2.1.2. Nâng cao chất lượng nội dung PR
3.2.1.3. Nâng cao hiệu quả công cụ và phương tiện PR
3.2.2. Một số giải pháp hỗ trợ chƣơng trình PR trong các
chƣơng trình tuyển sinh
3.2.2.1. Phân bổ nguồn lực hoạt động PR
3.2.2.2. Hoàn thiện và tổ chức truyền thông nội bộ
3.3. ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG MỘT SỐ CHƢƠNG TRÌNH PR
CHO CHƢƠNG TRÌNH TUYỂN SINH TẠI TRƢỜNG CĐ
CNTT HỮU NGHỊ VIỆT HÀN
3.3.1. Các chƣơng trình PR nội bộ
3.3.1.1. Lập bảng khảo sát dành cho sinh viên
3.3.1.2. Tổ chức hoạt động thi đua cho nhân viên, giảng viên
3.3.2. Các chƣơng trình PR bên ngoài
3.3.2.1. Xây dựng bộ tài liệu thông tin viết về năng lực của
trường
Bảng 3.1. Kế hoạch truyền thông hoạt động
Tầ
Công Thời n
Phương Tiện Ghi chú
cụ Gian su
ất
10
- Bài PR: Tác động của
Website công nghệ 4.0 trong giáo
1/10/20
trường dục tại Việt Nam
19
Du học Hàn Quốc không
còn là xa vời
Fanpage 1/10/20
trường 19 – Chia sẻ các bài PR từ
(facebook.co 20/3/20 website trường.
m/ViethanIT) 20
15/1/20 Bài PR: Tác động của
20 công nghệ 4.0 trong giáo
dục tại Việt Nam
Báo Đà Nẵng, Bài PR: Du học Hàn Quốc
Tin
18/2/20 – Ước mơ không còn xa
bài
20 đối với sinh viên Việt
Nam
15/1/20
Bài PR: Xu thế 4.0 trong
20 1
giáo dục tại Việt Nam
kì
Báo Tuổi Trẻ
Bài PR: Sinh viên Việt
18/2/20
Nam với định hướng Du
20
học Hàn Quốc
15/1/20 Bài PR: Giáo dục tại Việt
20 Nam chuẩn bị cho cách
Báo Lao
mạng 4.0
Động
18/2/20 Bài PR: Du học Hàn Quốc
20 có còn khó với sinh viên
11
- Việt Nam?
Bài PR: Những chuyển
15/1/20
Báo Thanh mình của giáo dục Việt
20
Niên Nam trước cách mạng
công nghệ 4.0
Bài PR: Cách mạng công
15/1/20 nghệ 4.0 và những tác
20 động đến giáo dục Việt
Báo Giáo Dục Nam
Bài PR: Du học Hàn Quốc
18/2/20 1
không còn xa vời với sinh
20 kì
viên Việt Nam
Bài PR: Công nghệ 4.0 và
Báo Hoa học
những cải cách của giáo
trò
10/1/20 1 dục Việt Nam
20 số Bài PR: Giáo dục Việt
Báo Mực tím Nam trước những thay đổi
của thời kỳ 4.0
Báo Hoa học Bài PR: Du học Hàn Quốc
trò 23/1/20 1 – giấc mơ thành hiện thực
20 số Bài PR: Du học Hàn Quốc
Báo Mực tím
ngày càng dễ dàng
Báo Bài PR: Những chuyển
15/1/20
Vnexpress mình của giáo dục Việt
20
online Nam trong thời đại 4.0
12
- Bài PR: Công nghệ 4.0 đã
Báo Thanh
thay đổi giáo dục Việt
Niên online
Nam như thế nào?
Bài PR: Giáo dục Việt
Trang tin
Nam trong thời kì công
Kênh 14
nghệ 4.0
Bài PR: Cách mạng 4.0 và
Trang tin
những chuyển biến của
Zing News
giáo dục Việt Nam
Video nằm đầu trang khi
Website 1/10/20
mở website lên video sẽ tự
trường 19
động phát
Video sẽ được gắn dấu sao
để khi có bất cứ ai truy
Fanpage 1/10/20
cập vào website trường
trường 19
video sẽ hiên lên đầu tiên.
Facebook,
Video
instagram,
youtube, các
1/10 –
trang web về
1/11/20 Chạy quảng cáo cho video
giáo dục:
19 trên các trang mạng xã hôi
hocmai.vn,
1/2 – trong 2 giai đoạn
tienganhmoin
1/3/202
gay.com, các
0
trang báo
online:
13
- thanhnien.vn,
vnexpress.vn,
trang tin
Kenh14, Zing
News.
3.3.2.2. Tổ chức chương trình “Ngày hội thông tin – Con đường
ra biển lớn” tại các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên
Bảng 3.2. Kế hoạch truyền thông cụ thể cho hoạt động
Địa điểm Thời gian Truyền thông
- Công cụ: Tin: Sôi nổi với ngày
hội thông tin tại Thừa Thiên Huế
- Phương tiện: Báo Thừa Thiên
Huế
Thừa Thiên Trường CĐ CNTT hữu nghị
Huế: Nhà văn 8h30 ngày VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
hóa trung tâm 13/03/2020 và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ
thành phố Huế chức Ngày hội thông tin giải đáp
thắc mắc cho học sinh cấp 3 về
ngành nghề học
Giới thiệu về trường Việt Hàn
và thông tin tuyển sinh của trường.
- Công cụ: Tin: Trường CĐ
Quảng Trị: Việt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
Trung tâm văn 8h30 ngày tổ chức Ngày hội tuyển sinh tại
hóa tỉnh Quảng 20/03/2020 Quảng Trị
Trị - Phương tiện: Báo Quảng Trị
Trường CĐ CNTT hữu nghị
14
- VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ
chức Ngày hội thông tin giải đáp
thắc mắc cho học sinh cấp 3 về
ngành nghề học
Giới thiệu về trường Việt Hàn
và thông tin tuyển sinh của trường.
- Công cụ: Tin: Học sinh lớp 12
hào hứng với ngày hội tuyển sinh
của Trường CĐ CNTT Hữu nghị
Việt Hàn
- Phương tiện: Báo Đà Nẵng
Đà Nẵng:
Trường CĐ CNTT hữu nghị
Trung tâm văn 8h30 ngày
VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
hóa thành phố 27/03/2020
và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ
Đà Nẵng
chức Ngày hội thông tin giải đáp
thắc mắc cho học sinh cấp 3 về
ngành nghề học
Giới thiệu về trường Việt Hàn
và thông tin tuyển sinh của trường.
- Công cụ: Tin: Ngày hội thông tin
“Con đường ra biển lớn” 2018
Quảng Nam: - Phương tiện: Báo Quảng Nam
Trung tâm văn 8h30 ngày Trường CĐ CNTT hữu nghị
hóa tỉnh Quảng 3/04/2020 VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
Nam và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ
chức Ngày hội thông tin giải đáp
thắc mắc cho học sinh cấp 3 về
15
- ngành nghề học
Giới thiệu về trường Việt Hàn
và thông tin tuyển sinh của trường.
- Công cụ: Tin: Tưng bừng ngày
hội tư vấn tuyển sinh 2018
- Phương tiện: Báo Quảng Ngãi
Trường CĐ CNTT hữu nghị
Quảng Ngãi:
VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
Nhà văn hóa 8h30 ngày
và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ
lao động tỉnh 10/04/2020
chức Ngày hội thông tin giải đáp
Quảng Ngãi
thắc mắc cho học sinh cấp 3 về
ngành nghề học
Giới thiệu về trường Việt Hàn và
thông tin tuyển sinh của trường.
- Công cụ: Tin: Học sinh 12 của
tỉnh hào hứng với không khí của
Ngày hội tuyển sinh tỉnh Bình Định
- Phương tiện: Báo Bình Định
Bình Định: Trường CĐ CNTT hữu nghị
Trung tâm văn 8h30 ngày VIệt Hàn phối hợp với Sở giáo dục
hóa tỉnh Bình 17/04/20120 và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ
Định chức Ngày hội thông tin giải đáp
thắc mắc cho học sinh cấp 3 về
ngành nghề học
Giới thiệu về trường Việt Hàn
và thông tin tuyển sinh của trường
3.3.3. Hoạch định ngân sách
16
- Bảng 3.3. Ngân sách cho hoạt động PR trong chương trình tuyển
sinh của nhà trường
Số Đơn giá Thành tiền
Tên Ghi chú
lượng (đồng) (đồng)
Xây dựng bộ tài liệu thông tin về năng lực trường
Nguyên
Báo Đà 15.000.0
2 30.000.000 trang
Nẵng 00
chuyên đề
Nguyên
Báo Tuổi 42.000.0
2 84.000.000 trang
Trẻ 00
chuyên đề
Nguyên
Báo Thanh 38.000.0
2 76.000.000 trang
Niên 00
chuyên đề
Nguyên
Báo Giáo 9.500.00
2 19.000.000 trang
Dục 0
chuyên đề
Đăng Báo Hoa 8.000.00 Nguyên
2 16.000.000
bài Học Trò 0 trang
Báo Mực 7.000.00 Nguyên
2 14.000.000
Tím 0 trang
Box tin,
Báo 20.000.0 mục Giáo
2 40.000.000
Vnexpress 00 Dục, tin
Top 2
Cụm Top
Báo Thanh 2.000.00 48.000.000
2 4 chuyên
Niên online 0/giờ /ngày
mục
Bài trong
Trang tin 30.000.0
2 60.000.000 trang
Kênh 14 00
chuyên
17
- mục
Trang tin 25.000.0 Top 1
2 50.000.000
Zing News 00 Nhóm 1
Chạy
500.000/
Facebook 1 15.000.000 quảng cáo
ngày
30 ngày
Chạy
3.000.00
Instagram 1 3.000.000 quảng cáo
0
30 ngày
Chạy
quảng cáo
30 ngày,
Youtube 1 200/view
kinh phí
tính trên
số view
Chạy
1.200.00
quản hocmai.vn 1 1.200.000
0
g cáo
tienganhmo 2.000.00
cho 1 2.000.000
ingay.com 0
video
Medium
thanhnien.v 30.000.0 120.000.00 Rectangle
1
n 00/tuần 0 3, trang
chủ
Tự động
vnexpress. 30.000.0 120.000.00
1 chạy trên
vn 00/tuần 0
trang chủ
Tự động
10.000.0
kenh14.vn 1 30.000.000 chạy trên
00/tuần
trang chủ
zingnews.v 15.000.0 Tự động
1 45.000.000
n 00/tuần chạy trên
18
nguon tai.lieu . vn