- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hoạt động truyền thông cổ động của công ty cổ phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dương
Xem mẫu
- TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG
NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Đỗ Thị Hồng Nhi
Mã HSSV : CCQC16A007
CBHD : ThS. Ngô Thị Hiền Trang
Đà Nẵng, 06/2019
- 1
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đất nƣớc ta đang trong giai đoạn hội nhập và phát triển thị
trƣờng định hƣớng xã hội chủ nghĩa. Phát triển nền kinh tế thị trƣờng
và hội nhập vào nền kinh tế thế giới là tất yếu. Trải qua suốt chặng
đƣờng đổi mới nền kinh tế nƣớc ta đã và đang hình thành một thị
trƣờng kinh tế có cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.
Trong thời đại hội nhập và phát triển toàn cầu nhƣ hiện nay các
doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gây gắt để có thể đứng vững trên
thị trƣờng. Trƣớc sự bùng nổ nhƣ vậy các doanh nghiệp ra sức đổi
mới từ trong sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm để có thể tồn tại và đứng
vững trên thị trƣờng. Sự thay đổi đó giúp cho doanh nghiệp thành
công không những giữ vững vị thế của công ty trên thị trƣờng mà
còn không ngừng phát triển và gia tăng thị trƣờng. Bên cạnh đó cũng
có không ít các doanh nghiệp bị phá sản. Một trong những yếu tố ảnh
hƣởng tới sự thành công hay thất bại trên các doanh nghiệp là hoạt
động truyền thông cổ động. Vì vậy yêu cầu đặt ra cho các hoạt động
truyền thông cổ động để có thể đạt đƣợc các mục tiêu của doanh
nghiệp ngày càng khắc khe hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có
những chiến lƣợc nhằm giúp cho doanh nghiệp mình có chỗ đứng,
gây dựng đƣợc hình ảnh trên thị trƣờng. Nắm bắt đƣợc xu hƣớng đó,
ngày càng nhiều công ty chuyên về truyền thông, quảng cáo và tổ
chức sự kiện tham gia vào thị trƣờng. Với sản phẩm đa dạng và đồng
nhất về chất lƣợng, các công ty này đã tạo ra nhiều sự lựa chọn cho
khách hàng. Điều này thể hiện rõ trong thị trƣờng Đà Nẵng với sự
tham gia của nhiều công ty tổ chức sự kiện tên tuổi nhƣ Gala Việt,
VIETART, Thế Kỷ, Dũng Hƣng Thịnh,… trong số đó phải nhắc đến
Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng (Indosun), đây
- 2
là một công ty chuyên thiết kế quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự
kiện, cho thuê các thiết bị tổ chức sự kiện.
Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng đƣợc thành
lập vào năm 2011 với phƣơng châm “doanh nghiệp mới, ý tƣởng
mới” của những con ngƣời đầy tính sáng tạo và có kinh nghiệm gần
10 năm trong nghề tổ chức sự kiện với nhiều cố gắng, nổ lực phát
triển. Indosun hƣớng đến bằng sự tâm huyết, nổ lực và không ngừng
sáng tạo, Indosun mong muốn trong tƣơng lai gần trở thành một
công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, tƣ vấn đầu tƣ và
phát triển lĩnh vực nghệ thuật Việt Nam. Ngoài vai trò là nhà tổ chức
sự kiện, Indosun còn là nhà cung cấp trang thiết bị tổ chức sự kiện tại
đà nẵng với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại nhất. Tuy nhiên,
hoạt động truyền thông cổ động của công ty lại chƣa đƣợc đề cao và
chăm chút nhiều. Chính vì thế để thu hút sự chú ý của khách hàng
công ty cần chú trọng hoàn thiện hơn cho các hoạt động truyền thông
cổ động của công ty.
Chính vì thế việc hoạch định cho công ty mình một chiến lƣợc
truyền thông có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển
quảng bá thƣơng hiệu cũng nhƣ nâng cao hình ảnh công ty trong mắt
khách hàng. Làm cho khách hàng ngày càng có cái nhìn thiện cảm
đối với công ty, tin tƣởng, ƣa chuộng sử dụng dịch vụ của công ty
nhiều hơn. Để hiểu rõ hơn vai trò của truyền thông trên thị trƣờng
ngày nay nhóm em đã chọn đề tài “ NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG
TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG”. Đƣợc thực hiện nhằm đánh
giá, xem xét lại hoạt động truyền thông của công ty trong thời gian
qua và phát hiện điểm mạnh, điểm yếu cũng nhƣ cơ hội và thách
thức đối với công ty, đồng thời qua đó đề xuất chiến dịch truyền
- 3
thông mới cho công ty nhằm giúp cho công ty ngày càng nâng cao
hình ảnh của mình hơn và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao
hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Báo cáo gồm 3 chƣơng:
CHƢƠNG 1: Cơ sở lý luận về truyền thông cổ động
CHƢƠNG 2: Thực trạng về hoạt động truyền thông cổ động
Công ty Cổ Phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
CHƢƠNG 3: Nâng cao hoạt động truyền thông cổ động cho
Công ty Cổ Phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục tiêu nghiên cứu
- Tìm hiểu khái quát về quá trình hình thành và phát triển
cũng nhƣ tầm nhìn sứ mệnh của Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt
Trời Đông Dƣơng từ năm 2015 đến năm 2018
- Tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động mà công ty đang kinh
doanh
- Phân tích các yếu tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến hoạt động
truyền thông của công ty trong thời gian qua
- Phân tích và đánh giá những thuận lợi và khó khăn hoạt
động truyền thông của công ty đang sử dụng trong thời gian qua bao
gồm mục tiêu, đối tƣợng cũng nhƣ phƣơng tiện quảng cáo mà công
ty đang sử dụng để quảng bá hình ảnh của mình.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho
hoạt động truyền thông cổ động
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
- 4
- Tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến công ty nhƣ lịch
sử hình thành và phát triển, bộ máy tổ chức, tầm nhìn, sứ mệnh, lĩnh
vực kinh doanh.
- Quan sát các hoạt động của công ty
- Thu thập dữ liệu về hoạt động kinh doanh và hoạt động
truyền thông cổ động của công ty từ năm 2015 – 2018.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tƣợng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu các
hoạt động truyền thông cổ động của Công ty Cổ phần Công nghệ
Mặt Trời Đông Dƣơng
- Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Nghiên cứu hoạt động truyền thông cổ động
của Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
Thời gian: Tất cả những thông tin có trong bài đều sử
dụng số liệu từ năm 2015 – 2018.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu sử dụng các phƣơng pháp sau:
- Phƣơng pháp quan sát: Quan sát các hoạt động của công
ty chủ yếu là hoạt động truyền thông cổ động .
- Phƣơng pháp phân tích: phân tích những thuận lợi và khó
khăn về hoạt động truyền thông của công ty thông qua các tài liệu, số
liệu liên quan đến hoạt động truyền thông.
- Phƣơng pháp đánh giá: đánh giá thực trạng về hoạt động
truyền thông của Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
hiện nay.
5. Dự kiến kết quả
Qua những phân tích, đánh giá hoạt động truyền thông của
công ty từ 2011 – 2018 để thấy đƣợc các điểm mạnh cần tiếp tục gìn
- 5
giữ và phát huy. Bên cạnh đó, là những vấn đề còn hạn chế cần có
những giải pháp thích hợp nâng cao chất lƣợng hoạt động truyền
thông của Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng. Đƣa
hình ảnh công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo lòng tin và sự
hài lòng trong công chúng.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Đề tài nghiên cứu, đánh giá và đƣa ra các giải pháp để nâng
cao hoạt động truyền thông giúp cho sự phát triển của các doanh
nghiệp nói chung, đặc biệt là bản thân Indosun. Giúp mọi ngƣời nhìn
nhận và đánh giá đƣợc sự quan trọng của quảng cáo trong nền kinh tế
phát triển hện nay từ đó xác định cho mình một hƣớng đi phù hợp.
Đối với công ty Indosun, một công ty trong lĩnh vực quảng cáo và tổ
chứ sự kiện, một lĩnh vực đang nóng nhất Đà Nẵng nhƣng nếu không
kịp thời quan tâm đến các họat động truyền thông cổ động.
- 6
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG
1.1. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÕ TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG
Truyền thông cổ động là quá trình truyền thông trong
marketing đƣợc thực hiện để tạo ra một khuynh hƣớng thuận lợi
nhằm hƣớng khách hàng đến một nhãn hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ,
một ý tƣởng hoặc thậm chí là con ngƣời. Những công cụ cơ bản
đƣợc sử dụng để thực hiện những mục tiêu truyền thông của tổ chức
đƣợc đề cập đến nhƣ một phối thức truyền thônng.
1.2. Vai trò truyền thông cổ động
- Là công cụ thực hiện chức năng truyền thông, đáp ứng
nhu cầu khách hàng
- Phối hợp với các công cụ khác trong marketing – mix để
đạt đƣợc mục tiêu Marketing
- Là công cụ cạnh tranh trong kinh doanh
1.3. Tiến trình truyền thông cổ động
1.3.1. Xác định mục tiêu truyền thông
Mục tiêu truyền thông đƣợc thực hiện với các đối tƣợng khán thính
giả trong một thời gian cụ thể. Mục tiêu truyền thông có thể đƣợc phân loại
theo múc đích chính: thông tin, thuyết phục và nhắc nhở.
1.3.2. Xác định công chúng mục tiêu
Công chúng mục tiêu có thể bao gồm những khách hàng tiềm
năng, những ngƣời đang sử dụng sản phẩm, những ngƣời có vai trò
quyết định hay những ngƣời ảnh hƣởng quan trọng đến mọi quyết
định hay những ngƣời ảnh hƣởng đến sự lựa chọn mua hàng. Họ có
thể là những cá nhân, những tổ chức, trung gian,…
1.3.3. Thiết kế thông điệp
- 7
Với mục tiêu truyền thông nhằm vào giai đoạn nào, đạt đƣợc
cái gì thì thông điệp phải nói cái gì, nói nhƣ thế nào cho hợp lí, diễn
cảm và ai nói có tính thuyết phục hơn. Một thông điệp truyền thông
đƣợc thiết kế gồm nhiều nội dung và hình thức thể hiện thông điệp.
1.3.3.1. Nội dung thông điệp
1.3.3.2. Cấu trúc thông điệp
1.3.3.3. Hình thức thông điệp
1.4. Hoạch định ngân sách truyền thông cổ động
Có năm phƣơng pháp để xác định ngân sách cổ động công ty
đã sử dụng
Phƣơng pháp giống nhƣ lần trƣớc
Phƣơng pháp tùy khả năng
Phƣơng pháp phần trăm doanh số
Phƣơng pháp ngang bằng cạnh tranh
Phƣơng pháp theo mục tiêu và công việc
1.5. Các công cụ truyền thông cổ động
Có năm công cụ hoạt động truyền thông cổ động
1.5.1. Quảng cáo
Quảng cáo là hình thức truyền thông phi cá nhân nhằm giới
thiệu, khuếch trƣơng về một tổ chức, một ý tƣởng, một sản phẩm hay
dịch vụ thông qua các phƣơng tiện truyền thông đại chúng nhằm nổ
lực thuyết phục khác thính giả do một ngƣời hoặc tổ chức nào đó
muốn quảng cáo chi tiền để thực hiện.
1.5.2. Marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp là hệ thống marketing mà các tổ chức
muốn truyền thông trực tiếp đén khách hàng mục tiêu nhằm tạo ra sự
đáp lại đo đƣợc hay là một giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào. Hay nói
cách khác marketing trực tiếp là một hệ thống tƣơng tác của
- 8
marketing sử dụng một hay nhiều phƣơng tiện truyền thông nhƣ gửi
thƣ trực tiếp, catalog, marketing qua điện thoại, mua hàng qua hệ
thống điện tử,… để tạo ra phản ứng đáp lại đo đƣợc hay một giao
dịch tại bất lỳ địa điểm nào.
1.5.3. Khuyến mãi
Khuyến mãi là một công cụ vận dụng nhiều kỹ thuật khuyến
khích khác nhau để hình thành một chƣơng trình bán hàng nhắm vào
ngƣời tiêu dùng, những thành viên trong dây chuyền phân phối và
các tổ chức với mục đích nhằm tạo ra một hành động cụ thể có thể
đo lƣờng đối với một sản phẩm hay dịch vụ.
1.5.4. Quan hệ công chúng (PR)
Quan hệ công chúng (PR) là một chức năng quản trị, qua đó
đánh giá đƣợc thái độ của công chusnh, xác định đƣợc những thủ tục
và chính sách của một tổ chức mà công chúng quan tâm đến và thực
thi những chƣơng trình hành động nhằm tìm kiếm một sự thông hiểu
và chấp nhận của công chúng.
1.5.5. Bán hàng cá nhân
Bán hàng cá nhân là một quá trình ( mang tính cá nhân) trong
đó ngƣời bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu
hay mong muốn của ngƣời mua để đáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu
dài của cả hai bên.
1.6. Đánh giá kết quả hoạt động truyền thông cổ động
Sau khi thực hiện kế hoạch cổ động, ngƣời truyền thông phải
đo lƣờng tác động của nó đến công chúng mục tiêu. Việc này đòi hỏi
phải khảo sát công chúng mục tiêu xem họ có nhận thấy hay ghi nhớ
thông điệp đó không, họ đã nhìn thấy nó bao nhiêu lần, họ ghi nhớ
đƣợc điểm nào, họ cảm thấy thế nào về thông điệp đó, thái độ trƣớc
kia và hiện tại đối với sản phẩm đó và doanh nghiệp
- 9
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ
MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
2.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ
PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
2.1.2. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của
Công ty Cổ phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
Công ty Cổ phần Công Nghệ Mặt Trời Đông dƣơng (Indosun
JSC) thành lập từ ngày 15/12/2011 đƣợc xây dựng với mục tiêu trở
thành một trong những doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu trên lĩnh vực
tổ chức sự kiện, quảng cáo, cho thuê các trang thiết bị phục vụ tổ
chức sự kiện
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty CP Công Nghệ Mặt Trời
Đông Dƣơng
2.1.1.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty
2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động
Công ty Cổ phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng chuyên
hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Với lợi thế về nguồn nhân lực
có trình độ chuyên môn cao cùng nguồn lực về cơ sở vật chất vững
mạnh hoạt động tổ chức sự kiện và quảng cáo là hai thế mạnh của
công ty đạt hiệu quả kinh doanh nhất. Ngoài hai hoạt động kinh
doanh chính của công ty, IndoSun là đơn vị cung cấp các trang thiết
bị uy tín, hỗ trợ các trang thiết bị khi khách hàng có nhu cầu tổ chức
sự kiện nhƣ: tiệc cuối năm, tiệc tri ân khách hàng, ra mắt sản
phẩm,…
2.1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh
2.1.3.1. Tầm nhìn
- 10
2.1.3.2. Sứ mệnh
2.1.4. Định hƣớng phát triển của Công ty Cổ Phần Công
Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
2.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
2.2.1. Các yếu tố ảnh hƣởng đến hoạt động kinh doanh của
công ty IndoSun
2.2.1.1. Môi trƣờng vĩ mô
Các yếu tố môi trƣờng vĩ mô bao gồm: môi trƣờng kinh tế,
môi trƣờng nhân khẩu học, môi trƣờng văn hóa - xã hội, môi trƣờng
khoa học - công nghệ, môi trƣờng tự nhiên, môi trƣờng toàn cầu hóa,
môi trƣờng chính trị - pháp luật.
Môi trƣờng kinh tế
Môi trƣờng khoa học công nghệ
Môi trƣờng tự nhiên
Môi trƣờng nhân khẩu học
Môi trƣờng văn hóa – xã hội
Môi trƣờng toàn cầu hóa
Môi trƣờng chính trị - pháp luật
2.2.1.2. Môi trƣờng vi mô
Môi trƣờng vi mô bao gồm các yếu tố liên quan chặt chẽ đến
doanh nghiệp, ảnh hƣởng đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp, nhƣng đồng thời doanh nghiệp cũng có thể tác động làm thay
đổi các yếu tố này.
Môi trƣờng vi mô bao gồm 3 yếu tố là: nhà cung ứng, khách
hàng, đối thủ cạnh tranh
- 11
2.2.2. Tình hình sử dụng nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt
động kinh doanh của công ty IndoSun từ năm 2016 đến
năm 2018
2.2.2.1. Cơ sở vật chất
Công ty có trụ sở riêng tại địa chỉ 201/4 Phan Châu Trinh, Q.
Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. Ngoài trụ sở chính của công ty còn có một
nhà xƣởng vớ diện tích là 500 m2 nằm tại tuyến đƣờng 286 Lê Văn
Hiến, Q. Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng. IndoSun đầu tƣ các trang
thiết bị trong văn phòng có tất cả là 22 bàn làm việc, 3 bàn tiếp
khách, 4 máy in, 1 máy fax, 3 điện thoại, 1 tủ lạnh,… Công ty đã
trang bị đầy đủ, số lƣợng trang thiết bị đảm bảo cho việc tổ chức các
sự kiện có qui mô lớn nhỏ khác nhau, đáp ứng đƣợc yêu cầu của
khách hàng.
2.2.2.2. Nguồn nhân lực
Nguồn nhân lực của công ty Cổ phần Công Nghệ Mặt
Trời Đông Dƣơng
Năm 2016 Năm 2017 Năm 2018
Số Số Số
Tiêu chí Tỷ lệ Tỷ lệ Tỷ lệ
lƣợng lƣợng lƣợng
(%) (%) (%)
(Ngƣời) (Ngƣời) (Ngƣời)
Tổng số lao
động 21 100% 23 100% 18 100%
Độ tuổi
24 – 27 15 71,43% 14 60,87% 12 66,67%
27-35 06 28,57% 09 39,14% 06 33,33%
- 12
Giới tính
Nam 08 38,1% 06 26,09% 06 33,33%
Nữ 13 61,9% 17 73,91% 12 66,67%
Trình độ chuyên môn
Đại học, trên
12 57,14% 18 78,26% 12 66,67%
đại học
Cao đẳng 04 19,05% 04 17,39% 05 27,78%
Trung cấp 05 23,81% 01 4,35% 01 5,55%
(Nguồn: phòng nhân sự)
2.2.2.3. Tài chính
2.2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công từ 2016 -
2018
2.3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT
TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
2.3.1. Phân tích thực trạng hoạt động truyền thông cổ động
của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng từ năm
2016 đến 2018
2.3.1.1. Quảng cáo
Công ty sử dụng phƣơng tiện quảng cáo đó là: Internet,
phƣơng tiện di động
2.3.1.2. Marketing trực tiếp
Công ty CP Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng sử dụng hai
hình thức marketing trực tiếp đó là: Marketing bằng điện thoại,
Marketing bằng thƣ trực tiếp
- 13
2.3.1.3. Quan hệ công chúng
PR nội bộ
công ty CP Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng thiết lập một
văn hóa công ty. Tổ chức họp mặt đầu năm vào tháng 1 âm lịch và
họp cuối năm vào tháng 12 âm lịch hàng năm, tổ chức sinh nhật cho
nhân viên, tổ chức chuyến dã ngoại, picnic cho nhân viên công ty,
may đồng phục cho nhân viên.
PR bên ngoài
Hoạt động PR cộng đồng công ty thực hiện thông qua các sự
kiện mà công ty tài trợ
- Chƣơng trình: Ngày hội giao lƣu: “Từ trái tim đến trái tim”
- Chƣơng trình: “NEWBORNS Việt Nam “Run out” 2018
2.3.1.4. Khuyến mãi
Thực hiện các chƣơng trình khuyến mãi dành cho những
khách hàng thƣờng xuyên của công ty nhƣ là giảm 1% đến 2% với
những khách hàng thƣờng xuyên trong hai năm gần nhất, mỗi năm
có ít nhất một sự kiện diễn ra do công ty tổ chức. Công ty sẽ giảm
trực tiếp 2% cho những khách hàng đến với công ty trong khoảng
thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 quy định của công ty đƣa ra.
2.3.2. Ngân sách truyền thông cổ động
Bảng ngân sách cho hoạt động truyền thông cổ động
(ĐVT: 1,000VNĐ)
Chỉ tiêu 2016 2017 2018
Hoạt động PR 32,200 38,400 45,700
Hoạt động 18,000 20,500 22,300
khuyến mại
Tổng cộng 50,200 58,900 68,000
- 14
2.3.3. Đánh giá hoạt động truyền thông cổ động của công ty
CP Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
2.3.3.4. Ƣu điểm
2.3.3.5. Nhƣợc điểm
- 15
CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO THỰC TRẠNG
HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY
CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
3.1. CƠ SỞ TIỀN ĐỀ CỦA GIẢI PHÁP
3.1.2. Chiến lƣợc kinh doanh của công ty IndoSun
- Nâng cao hoạt động truyền thông cổ động giúp cho công ty
phát triển thƣơng hiệu của mình trong lòng khách hàng
- Công ty sẽ phải tăng cƣờng đào tạo để nâng cao trình độ
chuyên môn cho đội ngũ nhân viên công ty. Bên cạnh đó, lập kế
hoạch tuyển dụng có năng lực cao
- Thực hiện chiến lƣợc nghiên cứu và hoàn thiện khả năng
phục vụ của công ty nhƣ chăm sóc khách hàng, khuyến mãi,…
- Công ty nên tạo dựng đƣợc sự uy tín, cho thấy đƣợc chất
lƣợng hiệu quả của công việc.
- Thực hiện tìm hiểu, điều tra và đánh giá thị trƣờng để có cái
nhìn tổng quát về lĩnh vực đang còn rất nhiều biến đổi này, từ đó
những thay đổi cho phù hợp để công việc kinh doanh của công ty
ngày càng hiệu quả.
3.1.3. Mục tiêu kinh doanh của công ty
- Khẳng định thƣơng hiệu của mình trong lĩnh vực quảng và tổ
chức sự kiện không chỉ tại thị trƣờng Đà Nẵng mà còn cả khu vực
miềm Trung – Tây Nguyên.
- Thu hút khách hàng mới và phục vụ khách hàng hiện tại một
cách tốt nhất để từ đó, chiếm lĩnh 40% thị phần trong ngành.
- Hoàn thiện hơn, sáng tạo hơn trong phong cách phục vụ cũng
nhƣ làm việc để thu hút cũng nhƣ là giữ chân đƣợc nhiều khách hàng
để từ đó sẽ làm gia tăng doanh thu cho công ty từ 30%-40% so với
năm trƣớc.
- 16
3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ
MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG
3.2.1. Hoạt động quảng cáo
3.2.1.1. Mục tiêu quảng cáo
- Mục tiêu thông tin
- Thuyết phục khách hàng đã biết đến công ty sẽ sử dụng
những dịch vụ mà công ty mang lại.
- Mang lại những ấn tƣợng mới lạ, độc đáo và chuyên nghiệp.
3.2.1.2. Công chúng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của công ty IndoSun chính là các tổ
chức, doanh nghiệp tại khu vực miền trung đặc biệt tại thị trƣờng Đà
Nẵng và khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.
3.2.1.3. Thông điệp quảng cáo
“IndoSun – Đỉnh cao của sự chuyên nghiệp” phần nào sẽ làm
nổi bật lên tên tuổi IndoSun lên một vị thế mới, tạo sự khác biệt so
với đối thủ cạnh tranh. Vƣơn tới một tầm cao mới trong lĩnh vực
kinh doanh tổ chức sự kiện trên địa bàn Đà Nẵng. Lôi kéo sự trung
thành của những khách hàng hiện tại công ty.
3.2.1.3. Lựa chọn phƣơng tiện quảng cáo
Quảng cáo trên báo
Quảng cáo trên hộp đèn điện tử cuộn.
Quảng cáo trên Internet
Quảng cáo ngoài trời
3.2.1.4. Hoạch định ngân sách cho hoạt động quảng cáo
Tổng ngân sách cho hoạt động quảng cáo
- 17
(ĐVT:1,000VNĐ)
STT Phƣơng tiện quảng cáo Thành tiền
1 Quảng cáo trên báo 72,900
2 Quảng cáo trên phƣơng tiện di 140,830
động
3 Quảng cáo trên Internet 28,944
Tổng cộng 242,674
3.2.1.3. Đánh giá hiệu quả quảng cáo
Công ty sẽ dựa và những tiêu chí sau:
- Điều tra, thăm dò mức độ truyền tải thông điệp của mẫu
quảng cáo và mức độ, khả năng mà khách hàng tiếp nhận đƣợc thông
điệp đó bằng câu hỏi.
- Bảng câu hỏi gồm 10 câu với nội dung trả lời ngắn gọn, đơn
giản, không quá dài dòng khiến khách hàng khó trả lời và cảm thấy
nhƣ bị làm phiền
- Nghiên cứu thị trƣờng trƣớc khi quảng cáo bắt đầu phát lên
và sau khi chƣơng trình quảng cáo kết thúc, nhằm đánh giá hiệu quả
chƣơng trình quảng cáo đó nhƣ thế nào?
3.2.2. Quan hệ công chúng
3.2.2.1. Mục tiêu quảng cáo
- Quảng bá mạnh mẽ hình ảnh IndoSun trên toàn thành phố Đà
Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên
- Nâng cao uy tín, sức mạnh của IndoSun
- Tạo sự gần gũi, thân thiện giữa IndoSun với khách hàng và
giới công chúng bên ngoài.
- 18
- Mang đến cái nhìn thân thiện đối với tổ chức thông qua việc
Indosun luôn quan tâm sát cánh với cộng đồng qua các hoạt động xã
hội trên địa bàn TP Đà Nẵng
3.2.2.2. Công chúng mục tiêu
- Khách hàng
- Nhân viên công ty
3.2.2.3. Lựa chọn phƣơng tiện quan hệ công chúng
PR nội bộ
- Hộp thƣ góp ý
- Bảng thông báo
- Mở lớp đào tại nhân lực nhân viên trong công ty Cổ Phần
Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng
- Tổ chức hoạt động xem phim cho nhân viên
PR với khách hàng
Tổ chức chƣơng trình tri ân khách hàng. Đây là một bữa tiệc
cảm ơn với chủ đề “Customer thank-you party”, nhằm mục đích gửi
lời cảm ơn đến với những khách hàng thƣờng xuyên của công ty
IndoSun trong thời gian qua. Đồng thời, bữa tiệc tri ân khách hàng
này cũng bày tỏ lòng biết ơn với chính quyền địa phƣơng đã tạo điều
kiện thuận lợi cho công ty có thể phát triển dịch vụ trên thị trƣờng
này. Chƣơng trình dự kiến sẽ đƣợc tổ chức vào dịp cuối năm la thời
gian kết thúc một năm làm việc và hợp tác thành công của công ty
với khách hàng và hứa hẹn một năm làm việc và hợp tác thành công
của công ty với khách hàng một năm mới thành công hơn và duy trì
mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty với khách hàng của IndoSun
PR cộng đồng
- PR cộng đồng – chƣơng trình từ thiện “ấm áp mùa đông”
nguon tai.lieu . vn