- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Xây dựng hoạt động truyền thông cổ động cho công ty cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Quảng Nam
Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
XÂY DỰNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
CHO CÔNG TY COORP HẦN VIỄN THÔNG FPT – CHI
NHÁNH QUẢNG NAM
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING
Sinh viên thực hiện : Hồ Văn Thới
Mã sinh viên : K12C12482
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Nguyễn Thị Kim Ánh
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 12/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Nên inh t Việt Na đang d n h i nh p với nên inh t trong
hu vực và th giới Trong đi u iện cạnh tranh h c iệt với nên
inh t ôi trường inh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Na
được ở r ng song sự cạnh tranh ngày càng trở nên h c iệt hơn,
các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt đ ng, từ nâng cao
chất ượng sản phẩ đ n các dịch vụ hách hàng Đi u này vừa tạo
ra các cơ h i inh doanh đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ
ti tang đe dọa sự phát triển của các doanh nghiệp Trong đi u iện
thị trường có nhi u bi n đ ng, bỏ qua các y u t ngẫu nhiên thì vấn
đ góp ph n hông nhỏ quy t định ảnh hưởng đ n thành công của
doanh nghiệp à ựa chọn hướng đi đúng, c n xác định các hoạt đ ng
truy n thông cho hợp ý và ịp thời Bên cạnh đó, hi thu nh p của
người Việt Na ngày càng cao éo theo nhu c u chi tiêu của người
dân ngày càng cao hơn để nhằ thỏa ãn nhu c u của bản thân,
trong đó nhu c u v giải trí nói chung và dịch vụ Internet, truy n
hình công nghệ cao nói riêng Không chỉ à xe phi với các ênh
truy n hình thông thường, người tiêu dùng còn đòi hỏi ênh xe
phải đa dạng hơn, có tính chất, sắc nét, n i dung phong phú hơn, tùy
theo nhu c u và hả năng chi trả à hách hàng có thể ựa chọn các
gói cước cho phù hợp Đáp ứng nhu c u này, thị trường viễn thông
hình thành với nhi u sự tha gia của nhi u công ty, t p đoàn ớn như
T p đoàn viễn thông Quân đ i Viette , T p đoàn viễn thông
Vinaphone, T p đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Na , Mỗi công
ty, t p đoàn đ u có các hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng cũng hác
biệt Việc xây dựng các hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng à nhân t
hông thể thi u đ i với sự thành công của doanh nghiệp, đây à công
cụ truy n tải thông tin của doanh nghiệp đ n người tiêu dùng để họ
bi t đ n những tính năng sản phẩ , dịch vụ, các chương trình của
1
- doanh nghiệp có thể ang đ n cho hách hàng thông qua các sản
phẩ hoặc dịch vụ
Công ty cổ ph n viễn thông FPT- chi nhánh Quảng Nam hiện
là m t trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có
uy tín và được khách hàng yêu m n tại khu vực. Với sứ mệnh tiên
phong mang Internet, mang k t n i đ n với người dân, với mong
mu n lớn lao mỗi gia đình đ u sử dụng ít nhất m t dịch vụ của công
ty, FPT Te eco đã và đang nỗ lực đ u tư nâng cấp hạ t ng cũng
như chất ượng sản phẩm – dịch vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ
tiên ti n nhằ ang đ n cho khách hàng những trải nghiệm không
ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, công ty vẫn phải chịu sự cạnh
tranh kh c liệt của các công ty trong ngành. Nh n thức rõ đi u đó,
các cán b , nhân viên trong công ty luôn c gắng, nỗ lực tìm tòi học
hỏi, công ty uôn coi trọng các hoạt đ ng ar eting và trong đó, đặc
biệt à hoạt đ ng truy n thông cổ, từ đó thu hút được sự quan tâ và
sử dụng của hách hàng, éo theo hiệu quả kinh t cao, góp ph n
vào việc tăng quy ô inh doanh, tăng doanh s và lợi nhu n. Tuy
nhiên, để hai thác t i đa hiệu quả của hoạt đ ng inh doanh và tăng
doanh s của công ty, công ty phải chủ trọng và đ u tư hơn vào các
hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng, để tạo được cái nhìn t t đ p trước
ặt công chúng, và hoạt đ ng uôn đe ại nguồn hách hàng ớn
cho công ty, từ đó thúc đẩy hoạt đ ng inh doanh của công ty
Trong thời gian ngắn thực t p thực t , tìm hiểu được tình hình
hoạt đ ng inh doanh và các hoạt đ ng truy n thông tại công ty Cổ
Ph n Viễn Thông FPT chi nhánh Quảng Na , thấy được các hoạt
đ ng truy n thông cổ đ ng của công ty cũng được thực hiện t t Tuy
nhiên, công ty chưa th t sự quan tâm và chưa chú trọng đ u tư đ n
hoạt đ ng truy n thông, cho nên các hoạt đ ng hông hiểu quả Đó
à ý do e đã quy t định chọn đ tài “ n o đ n r ền
n ổđ n o n ổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh
Quảng Nam” à đ tài đồ án t t nghiệp của ình Từ đó, s giúp
2
- công ty thấy được hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng à th t sự c n thi t
để tạo hình ảnh đ p trong òng hách hàng, tạo được òng tin cho
hách hàng, thu hút và được nhi u người bi t đ n sản phẩ dịch vụ
của công ty, éo theo hoạt đ ng inh doanh của công ngay càng t t
hơn
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
- Phân tích các y u t ôi trường ảnh hưởng đ n hoạt đ ng kinh
doanh của công ty
- Tì hiểu và phân tích thực trạng hoạt đ ng truy n thông cổ
đ ng tại công ty cổ ph n viễn thông FPT chi nhánh Quảng Na
- Nghiên cứu và phân tích ưu điể , nhược điể của hoạt đ ng
truy n thông cổ đ ng tại công ty cổ ph n viễn thông FPT chi nhánh
Quảng Na
- ây dựng hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng cho công ty ổ
ph n Viễn thông FPT- hi nhánh Quảng Na
3. Đối ƣợng và ph m vi nghiên cứu
- Đ i tưởng nghiên cứu Với đ tài à “ ây dựng hoạt đ ng
truy n thông cổ đ ng cho công ty ổ ph n Viễn thông FPT- Chi
nhánh Quảng Na ” thì đ i tượng nghiên cứu của đ tài s t p trung
nghiên cứu các hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng của công ty ổ ph n
Viễn thông FPT- hi nhánh Quảng Na
- Phạ vi nghiên cứu
Phạ vi v hông gian Đ tài được nghiên cứu xây dựng
hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng cho công ty ổ ph n Viễn thông
FPT- hi nhánh Quảng Na , t p trung chủ y u tại địa bàn thành ph
H i n và huyện Điện Bàn
Phạ v thời gian Thời gian thực hiện xây dựng hoạt
đ ng truy n thông cổ đ ng cho công ty ổ ph n Viễn thông FPT-
hi nhánh Quảng Na từ nă 2017 đ n nă 2019
4. P ƣơn p áp n iên ứu
3
- Với đ tài nghiên cứu này, phương pháp nghiên cứu chính
trong đ tài gồm có:
- Quan sát từ thực tiễn, thu th p các thông tin, phân tích, đánh
giá và tổng hợp các vấn đ và ấy ý i n từ hách hàng nhằ hỗ trợ
cho việc nghiên cứu được đ y đủ, chính xác và tin c y hơn Để từ đó
đưa ra những nh n xét hách quan và ang ại hiểu quả inh doanh
cho công ty.
- Phương pháp thu th p dữ iệu S iệu được ấy từ Internet, từ
các báo cáo của công ty và tha hảo các bài báo cáo hóa u n từ
các anh chị đi trước.
- Phân tích và đánh giá các hoạt đ ng truy n thông tại công ty
5. D kiến kết quả
Qua thực hiện đ tài xây dựng hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng
cho công ty ổ ph n Viễn thông FPT- hi nhánh Quảng, từ đó s tì
thấy được các giải pháp cho các hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng của
công ty ác biện pháp cho hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng s giúp
công ty hai thác t i đa nguồn hách hàng, tạo được hình ảnh t t đ p
trước ặt công chúng, thúc đẩy công ty ở r ng thị trường inh
doanh tại Quảng Na , đặc biệt à tại thành ph H i n và huyện
Điện Bàn Qua đ tài s giúp công ty thấy được t quan trọng của
việc thực hiện hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng và có định hướng rõ
ràng hơn trong việc phát triển thương hiệu
6. Ý n ĩa k oa ọc và th c tiễn
- Ý nghĩa hoa học Sau hi thực hiện xong đ tài này, thấy
được t quan trọng của việc tổ chức các hoạt đ ng truy n thông cổ
đ ng cho công ty Đ tài nêu ra được những vẫn đ à công ty còn
ặc phải và từ đó s giúp cho công ty có những chính sách truy n
thông cổ đ ng t t hơn để thu hút các hách hàng và tạo ấn tượng t t
v hình ảnh công ty trong ắt hách hàng Đ tài cũng s à nguồn
tài iệu bổ ích để công ty tì hiểu rõ hơn v thực trạng truy n thông
cổ đ ng của ình
4
- - Ý nghĩa thực tiễn V ặt thực tiễn, đ tài giúp công ty hiểu rõ
hơn v tâ quan trọng của việc thực hiện các hoạt đ ng truy n thông
cổ đ ng ác giải pháp đ xuất trong đ tài à t quả của sự đúc t,
tổng hợp các vấn đ trong việc xây dựng và triển hai các hoạt đ ng
truy n thông cổ đ ng của công ty và phù hợp với hả năng ứng dụng
của công ty cổ ph n viễn thông FPT chi nhánh Quảng Na Qua bài
đồ án s giúp cho công ty hoạch định và triển hai được các hoạt
đ ng truy n thông cổ đông để việc inh doanh của công ty càng t t
hơn
7. D kiến bố cục n i dung đề ƣơn
Ngoài các ph n ý do chọn đ tài, ở đ u, t u n, phụ ục và
tài iệu tha hảo, n i dùng của bài còn được trình bày bao gồ các
chương chính như sau
- hương 1 ơ sở ý u n v truy n thông cổ đ ng
- hương 2 Thực trạng v hoạt đ ng inh doanh và hoạt đ ng
truy n thông cổ đ ng cho công ty cổ ph n viễn thông FPT- chi nhánh
Quảng Nam
- hương 3 ây dựng hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng cho
công ty cổ ph n viễn thông FPT chi nhánh Quảng Na
5
- HƢƠNG 1. Ơ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG
1.1. Khái niệm và vai trò của truyền thông cổ đ ng
1.1.1. Khái niệm
Truy n thông cổ đ ng là quá trình truy n thông trong marketing
được thực hiện để tạo ra m t huynh hướng thu n lợi nhằ hướng
hách hàng đ n m t nhãn hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, m t ý tưởng
hoặc th chí à con người. Những công cụ cơ bản được sử dụng để
thực hiện những mục tiêu truy n thông của tổ chức được đ c p đ n
như t ph i thức truy n thông.
1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động
Vai trò của truy n thông cổ đ ng trong chi n ược marketing
tác đ ng đ n 3 phương diện chính trong việc ra quy t định liên quan
đ n nhãn hiệu đó à (1) tạo ra ph i thức marketing (marketing mix),
(2) ảnh hưởng đ n phân đoạn thị trường, định vị sản phẩm, (3) làm
tăng thu nh p và lợi nhu n hàng nă
1.1.2.1. Trong phối thức marketing
1.1.2.2. Trong sự phân đoạn thị trường, định vị sản phẩm
1.1.2.3. Trong thu nhập và lợi nhuận hằng năm
1.2. Các công cụ truyền thông cổ đ ng
1.2.1. Quảng cáo
1.2.1.1. Khái niệm
Quảng cáo là hình thức truy n thông phi cá nhân nhằm giới
thiệu, khu ch trương v m t tổ chức, m t ý tưởng, m t sản phẩm hay
dịch vụ thông qua các phương tiện truy n thông đại chúng nhằm nổ
lực thuy t phục khán thính giả do m t người hoặc m t tổ chức nào
đó u n quảng cáo chi ti n để thực hiện.
1.2.1.2. Đặc điểm
1.2.1.3. Các phương tiện quảng cáo
1.2.2. Marketing trực tiếp
1.2.2.1. Khái niệm
6
- Marketing trực ti p là m t hình thức tổ chức truy n thông trực
ti p đ n khách hàng mục tiêu nhằm tạo ra sự đáp ại đo được và/ hay
m t vụ giao dịch tại bất ì địa điểm nào.
1.2.2.2. Các phương tiện ứng dụng trong marketing trực tiếp
1.2.3. Khuyến mại
1.2.3.1. Khái niệm
- Theo Lu t thương ại 2005 của Việt Na Khuy n ại à
hoạt đ ng xúc ti n thương ại của thương nhân nhằ xúc ti n việc
ua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho hách hàng
những ợi ích nhất định
1.2.3.2. Các kỹ thuật khuyến mại
1.2.4. Quan hệ công chúng
1.2.4.1. Khái niệm
Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) là m t chức năng
quản trị, qua đó đánh giá được thái đ của công chúng, xác định
được những thủ tục và chính sách của m t tổ chức mà công chúng
quan tâ đ n và thực thi những chương trình hành đ ng (và truy n
thông) nhằm tìm ki m m t sự thông hiểu và chấp nh n của công
chúng.
1.2.4.2. Mục tiêu của PR
1.2.4.3. Các công cụ của PR
1.2.5. Bán hàng trực tiếp
1.2.5.1. Khái niệm
Bán hàng cá nhân là m t quá trình (mang tính cá nhân) trong
đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu c u
hay ước mu n của người ua để đáp ứng quy n lợi thỏa đáng, âu
dài của cả hai bên.
1.2.5.2. Quy trình bán hàng cá nhân
1.3. ƣơn rìn r ền thông cổ đ ng
1.3.1. Xác định khán giả mục tiêu
Người truy n thông mu n thực hiện công việc truy n thông thì trước
7
- h t phải xác định rõ đ i tượng c n truy n thông à ai? Đ i tượng đó
có thể là những khách hàng ti năng hoặc khách hàng hiện có của
doanh nghiệp, có thể là những cá nhân, tổ chức, những nhó người
nào đó hay công chúng nói chung
1.3.2. Xác định mục tiêu truyền thông
1.3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông
1.3.3.1. Nội dung thông điệp
1.3.3.2. Cấu trúc thông điệp
1.3.3.3. Hình thức thông điệp
1.3.4. Lựa chọn phương tiện truyền thông
1.3.4.1. Kênh truyền thông trực tiếp
1.3.4.2. Kênh truyền thông gián tiếp
1.3.5. Xây dựng ngân sách truyền thông
1.3.5.1. Xác định tổng kinh phí cổ động
1.3.5.2. Phân chia tổng kinh phí cổ động
8
- HƢƠNG THỰ TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG INH O NH
VÀ HOẠT ĐỘNG TRU ỀN TH NG Ổ ĐỘNG CÔNG
T Ổ PHẦN VIỄN TH NG FPT HI NHÁNH QUẢNG N M
2.1. Tổn q an ề n ổ p ần iễn n FPT i n án
Q ản Nam.
2.1.1. i i thiệu chung về công t cổ ph n vi n thông
chi nhánh Quảng Nam
2.1.2. ịch sự h nh th nh v quá tr nh phát tri n của công
ổ p ần iễn n FPT i n án Q ản Nam
2.1.2.1. ịch sự h nh th nh
2.1.2.2. uá tr nh phát triển
2.1.3. nh vực hoạt động của n ổ p ần iễn n
FPT i n án Q ản Nam
Hiện nay, FPT Te eco hoạt đ ng trong rất nhi u ĩnh vực
hác nhau, có thể ể đ n như
Ngành ngh inh doanh
Sản phẩ dịch vụ
2.1.4. ộ má tổ ch c
2.1.4.1. ơ đ c cấu tổ chức
2.1.4.2. Chức năng v nhiệm vụ
2.1.5. m nh n v s mệnh
2.1.5.1. m nh n
2.1.5.2. ứ mệnh
2.2. Cá n ồn n n ủ ế ủa n ổ p ần iễn
n FPT i n án Q ản Nam
2.1.1. Vị trí địa lý v cơ sở vật chất
2.2.2. Nguồn nhân lực
2.1.3. Tài chính
2.3. á ế ố m i rƣ n ản ƣ n đến o đ n ủa n
ổ p ần iễn n FPT i n án Q ản Nam
2.3.1. Môi trường v mô
9
- 2.3.1.1. Môi trường kinh tế
2.3.1.2. Môi trường chính trị-phát luật
2.3.1.3. Môi trường kỹ thuật-công nghệ
2.3.1.4. Môi trường văn hóa xã hội
2.3.2. Môi trường vi mô
2.3.2.1. Khách hàng
2.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh
2.3.2.3. Nh cung ứng
2.4. Đán iá ìn ìn o đ n ủa n ổ p ần iễn
thông FPT i n án Q ản Nam
Như v y, qua phân tích thực trạng các cơ cấu tài sản, cơ cấu
nguồn v n, báo cáo t quả hoạt đ ng sản xuất inh doanh ta nh n
thấy tình hình hoạt đ ng inh doanh của công ty có sự bi t đ ng rõ
rệt và đạt hiệu quả cao, tạo được ợi nhu n sau thu cao.
2.5. T r n o đ n r ền n ổ đ n ủa n ổ
p ần iễn n FPT i n án Q ản Nam
2.5.1. Mục ti u tru ền thông
2.5.2. i tư ng mục ti u
2.5.3. hông điệp tru ền thông cổ động
2.5.3.1. Nội dung thông điệp
2.5.3.2. nh thức thông điệp
2.5.3.3. Cấu trúc thông điệp
2.5.4. ông cụ v tru ền thông cổ động
2.5.4.1. uảng cáo
2.5.4.2. Marketing trực tiếp
2.5.4.3. hu ến mại
2.5.4.4. uan hệ công chúng
2.5.5. Ngân sách cho hoạt động tru ền thông cổ động
2.5.6. ánh giá hoạt động tru ền thông cổ động của công t
cổ ph n vi n thông chi nhánh Quảng Nam
10
- HƢƠNG 3 ỰNG HOẠT ĐỘNG TRU ỀN TH NG
Ổ ĐỘNG HO NG T Ổ PHẦN VIỄN TH NG FPT
HI NHÁNH QUẢNG N M
3.1. n ứ đề á iải p áp
3.1.1. Mục tiêu kinh doanh
Nhằ tăng doanh s bán và tăng ợi nhu n cho công ty.
3.1.2. hương hư ng phát tri n ịch vụ trong tương lai
Nh n thức rõ đi u đó, công ty đã đặt ra những định hướng
phát triển trong tương ai để nâng cao việc inh doanh của ình gồ
các n i dùng như Tăng quy ô inh doanh,
3.1.3. hị trường cạnh tranh của công ty
Các dịch vụ v Viễn thông ngày càng phát tri n và các công
ty tổ chức, h gia đình ngày càng u n sử dụng các dịch vụ viễn
thông để đáp ứng nhu c u cá nhân hay tổ chức. đứng trước sự cạnh
tranh gay gắt trên thị trường viễn thông tại Quảng Na , để có thể
cạnh tranh trên thị trường hiện nay thì công ty cổ ph n viễn thông
FPT chi nhánh Quảng Na c n phải có hướng đi rõ ràng hơn với các
chương trình cụ thể hơn
3.1.4. Mục ti u tru ền thông cổ động của công t
Với ục tiêu truy n thông cổ đ ng như xây dựng thương hiệu,
ảnh của công ty, thông tin sản phẩ dịch vụ và tạo i quan hệ t t
đ p với hách hàng
3.2. n o đ n r ền n ổđ n o n ổ
p ần iễn n FPT i n án Q ản Nam
3.2.1. Xác định mục ti u tru ền thông cổ động
Bước đ u công ty cổ ph n viễn thông FPT chi nhánh Quảng
Na đã xác định được ục truy n thông của ình tuy nhiên vẫn
chưa cụ thể với thực trạng của công ty hiện nay Trước đây, các hoạt
đ ng của công ty chỉ t p trung vào thương hiệu của công ty, chính vì
v y công ty s cân thi t p ại ục tiêu truy n thông cổ đ ng của
ình nhằ nhấn ạnh vào tên gọi riêng và xây dựng thương hiệu
11
- cho sản phẩ , dịch vụ của công ty trên địa bàn Quảng Na , đặc biệt
à thành ph H i n và huyện Điện Bàn
3.2.2. Xác định đ i tư ng mục ti u
Như đã đ c p ở ph n thực trạng, hách hàng ục tiêu của
công ty à những cá nhân, h gia đình và các doanh nghiệp có nhu
c u sử dụng sản phẩ , dịch vụ của công ty để giải trí và à việc và
t p trung chủ y u vào 2 địa điể chính à thành ph H i n và
huyện Điện Bàn
3.2.3. hiết ế thông điệp tru ền thông cổ động
ông ty cổ ph n viễn thông FPT chi nhánh Quảng Na inh
doanh với nhi u ĩnh vực sản phẩ , dịch vụ hác nhau, để các hách
hàng hiểu và bi t rõ v sản phẩ , dịch vụ của công ty ình chính vì
v y à các hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng cũng được xây dựng t
cách phù hợp với các sản phẩ dịch vụ của công ty Nhằ đưa
thương hiệu, hình ảnh và thông tin sản phẩ , dịch vụ của công ty
đ n công chúng ục tiêu của ình, dưới đây à thông điệp sử dụng
trong các hoạt đ ng quảng bá hình ảnh, sản phẩ dịch vụ của công
ty đ n với các đ i tượng ục tiêu của ình
3.2.3.1. Nội dung thông điệp
Thông điệp của công ty s được thể hiện th ng nhất qua các
quảng cáo, tờ rơi hay à các tin bài PR với các n i dùng chính iên
quan đ n thông tin sản phẩ dịch vụ của công ty, các chương trình
huy n ại âu s ogan thể hiện như sau “FPT – Đe ại chất
ượng cho hách hàng”
3.2.3.2. nh thức thông điệp
S sử dụng các phương tiện truy n thông để truy n tải thông
điệp tới hách hàng ục tiêu, thông qua hình thức giao ti p trực ti p:
Thông qua hoạt đ ng quan hệ công chúng, tờ rơi, bằng rôn có thể
giao ti p trao đổi với khách hàng, các ẫu quảng cáo công ty s sử
dụng các tông àu đặc trưng của công ty cổ ph n Viễn thông FPT
chi nhánh Quảng Na à điể nhấn.
12
- 3.2.3.3. Cấu trúc thông điệp
Đ i với cấu trúc thông điệp, trong các ẫu quảng ẫu thi t
, ogo, tên công ty và s ogan s được đặt ở vị trí phía trên hoặc à
phía bên phải để hi hách hàng xe thì s tạo sự chú ý và s ti p
c n được t cách nhánh chóng òn những thông tin như v sản
phẩ dịch vụ của công ty hay các chương trình huy n ại, các hoạt
đ ng PR s được đặt ở những vị trí còn ại trong ẫu thi t để
truy n tải thông điệp đ n hách hàng t cách nhánh chóng nhất
3.2.4. ựa chọn công cụ v phương tiện tru ền thông
Để cho khách hàng mục tiêu và công chúng bi t đ n sản phẩ
dịch vụ của công ty Việc ựa chọn các phương tiện truy n thông à
rất quan trọng, trong những nă vừa qua công ty đã sử dụng các
công cụ hoạt đ ng truy n thông như Quảng cáo, ar eting trực ti p,
huy n ại và quan hệ công chúng (PR)
3.2.4.1. uảng cáo
Thông điệp s được nhấn ạnh ạnh vào các sản phẩ dịch
vụ của công ty để tạo sự tò ò và ích thích cho hách hàng với ục
tiêu đưa ra để truy n đạt thông điệp t cách nhanh ch ng và được
nhi u hách hàng bi t đ n nên công ty s ựa chọn các công cụ như
Quảng cáo ngoài trời và quảng cáo bằng tờ rơi Lựa chọn các công
cụ quảng này à vì chi phí của các công cụ há à r và đạt hiểu quả
t t so với các quảng cáo trên Internet
3.2.4.2. Marketing trực tiếp
Mar eting trực ti p à t phương pháp hữu hiệu giúp công
ty nhanh chóng tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Đ i với hoạt đ ng
Mar eting trực ti p của công ty, công ty đã t n dụng và hai thác t t
công cụ truy n thông này, công ty đã thi t p, duy trì và phát triển
i quan hệ giữa công ty và hách hàng sử dụng, công ty đã có
những thông tin, dữ iệu khách hàng có sẵn như email, s điện thoại,
địa chỉ
3.2.4.3. hu ến mại
13
- Công ty s thực hiện giảm phí lắp đặt và giá dịch vụ cho
những hách hàng ua hay đăng í dịch vụ trong thời gian khuy n
mại. Thời gian thực hiện từ tháng 3 đ n tháng 5
3.2.4.4. PR
Hoạt đ ng PR n i b công ty Đẩy ạnh văn hóa chín ngày
truy n th ng của công ty và quan hệ với nhân viên.
Hoạt đ ng PR bên ngoài Thực hiện các hoạt đ ng tài trợ,
hoạt đ ng xã h i và thực hiện chương trình “Trào học bổng cho các
e học sinh ngh o vướt hó” Thời gian thực hiện trong tháng 9
3.2.5. Xâ ựng ngân sách tru ền thông cổ động
3.2.5.1. Ngân sách quảng cáo
ông ty s rất chủ trọng v hoạt đ ng quảng cáo cho hoạt
đ ng truy n thông cổ đ ng của công ty, công ty s chủ trọng đ n các
hoạt đ ng băng rôn và tờ rơi, vì công ty inh doanh vào sản phẩ
dịch vụ truy n hình, Internet, ca era nên phải chủ trọng vào những
hoạt đ ng này ưới đây à ngân sách hoạt đ ng quảng cáo của công
ty:
3.2.5.2. Ngân sách marketing trực tiếp
Trước đây, hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng trên công cụ
ar eting trực ti p của công ty chủ y u qua e- ai , gọi điện thoại và
đi tư vấn và ngân sách cũng chỉ chủ y u vào chi phí tư vấn cho hách
hàng Vì v y, trong xây dựng hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng cho
công ty n này, v ngân sách ar eting trực ti p cũng chủ y u vào
hoạt đ ng tư vấn hách hàng ưới đây à ngân sách ar eting trực
ti p của công ty
3.2.5.3. Ngân sách khu ến mại
Với hoạt đ ng huy n ại giảm phí lắp đặt và giá dịch vụ cho
những hách hàng ua hay đăng í dịch vụ trong thời gian khuy n
mại N u hách hàng ti n hành sử dựng và đăng ý co bo truy n
hình với Internet trong thời gian huy n ại thì công ty s ti n hành
ắp đặt iễn phí cho các hách hàng và theo à 1 ph n quà cho
14
- hách hàng nhanh nhất Ngân sách hoạt đ ng huy n ại cụ thể như
sau:
3.2.5.4. Ngân sách
Với chương trình “Trào học bổng cho các e học sinh ngh o
vướt hó” danh cho 2 trường TH S và THPT trên địa bàn thành ph
H i n và huyện Điện Bàn, công ty s t p trung chủ y u vào hoạt
đ ng chương trình này, ngoài ra công ty cũng t p trung vào hoạt
đ ng PR n i b của công ty, vì tạo được tình thân t t cho nhân viên
của ình thì ới có nhi u hách hàng hơn ưới đây à ngân sách
hoạt đ ng PR của công ty, cụ thể như sau
3.2.5.5. Ngân sách tru ền thông cổ động
3.2.6. ánh giá chương tr nh tru ền thông cổ động cho
công t vi n thông chi nhánh Quảng Nam
3.2.6.1. Đối v i hoạt động quảng cáo
Đ i với hoạt đ ng quảng cáo để nh n bi t hách hàng có ti p
c n được các chương trình quảng cáo, bi t được thông điệp à công
ty u n truy n đạt của công ty hay hông Vì v y, ta có th dùng
thước đo để đánh giá, hoạt đ ng quảng rất hó để đánh giá
3.2.6.2. Đối v i hoạt động marketing trực tiếp
Đ i với hoạt đ ng ar eting trực ti p thì việc đánh giá dễ
dàng hơn, vì hoạt đ ng này được đánh giá bằng hành đ ng cụ thể
Khi công ty thực hiện việc ar eting cho các hách hàng, n u hách
hàng thích và u n sử dụng sản phẩ dịch vụ của công thì họ đồng
ý và n u họ hông u n thì họ s từ ch i, đó à sự đáp trả của các
hách hàng Vì v y, công ty s dễ dàng nắ bắt được tâ ý của các
hách hàng và s có hướng thay đổi cho chương trình này
3.2.6.3. Đối v i hoạt động khu ến mại
Với hoạt đ ng huy n ại, đánh giá dựa vào phản ứng của
hách hàng tha gia
3.2.6.4. Đối v i hoạt động
Đánh giá dựa trên phản ứng của hách hàng và công chúng
15
- KẾT LUẬN
Thông qua thời gian thực t p tại công ty, được công ty cho
phép nghiên cứu, tự tìm tòi, học hỏi, em nh n thấy rằng, để có thể
cạnh tranh công bằng, tìm chỗ đứng cho doanh nghiệp của mình trên
cu c chi n thị trường quả thực là m t hó hăn và thách thức Đòi
hỏi doanh nghiệp phải không ngừng c gắng, nỗ lực, phát huy ti m
năng của doanh nghiệp mình, t n dụng t t các cơ h i, uôn đ ra cho
mình những mục tiêu để vươn ên, phải có những chính sách truy n
thông cổ đ ng phù hợp đ i với từng sản phẩm dịch vụ, từng thị
trường.
Trong quá trình thực t p tại Công ty Cổ ph n Viễn thông FPT
- Chi nhánh Quảng Na , nh n được sự giúp đỡ và chỉ bảo rất nhi u
của các anh chị nhân viên trong công ty, giúp e à quen được môi
trường làm việc của công ty, e đã có cơ h i tìm hiểu và quan sát
thực t cách thức làm việc, văn hóa doanh nghiệp cũng như các hoạt
đ ng inh doanh, các hoạt đ ng truy n thông nhằ thúc đẩy tiêu thụ
sản phẩm dịch vụ, tìm ki m thêm khách hàng mới, Em thấy rằng
hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng của công ty chưa được đẩy mạnh
trong các nă qua, vì v y, em mạnh dạn “ ây dựng hoạt đ ng
truy n thông cổ đ ng cho ông ty ổ Ph n Viễn Thông FPT chi
nhánh Quảng Na ”, nhằm giúp nâng cao hiệu quả hoạt đ ng kinh
doanh cho công ty.
Mu n đứng vững trong thị trường ngày m t gay gắt như v y,
công ty nên chú trọng hơn vào các hoạt đ ng truy n thông cổ đ ng,
đi u này s giúp công ty rất nhi u trong việc tạo dựng hình ảnh và
thương hiệu trong tâ trí hách hàng cũng như công chúng và s thu
hút hách hàng sử dụng sản phẩ dịch vụ của công ty
Mặc dù đã c gắng hoàn thành đồ án, tuy nhiên thời gian thực
hiện không nhi u, ki n thức cũng như inh nghiệm còn hạn ch , nên
bài đồ án s không tránh khỏi những sai sót. Vì v y, mong các th y
cô đóng góp đ đồ án được hoàn thiện hơn
xin chân thành cả ơn
16
nguon tai.lieu . vn