Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH E-MARKETING
CHO CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING
Sinh viên thực hiện : Huỳnh Thị Kim Ny
Mã sinh viên : K12C12414
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Vũ Thị Quỳnh Anh
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021
- LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực mở của thị trường, bội
nhập với nền kinh tế thế giới, nước ta cũng đã xây dựng nền kinh tế
hàng hóa nhiều thành phần vận hành dưới cơ chế thị trường có sự
quản lý của Nhà nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Bởi thế,
các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có
phương pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, làm ra những sản phẩm
có chất lượng cao, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi chăm sóc khách
hàng tận tình.
Bên cạnh đó, internet và công nghệ thông tin ngày càng phát
triển mạnh mẽ kéo theo đó là sự dịch chuyển của hình thức kinh
doanh truyền thống sang kinh doanh điện tử. Hình thức Marketing
truyền thống cũng mất đi vị trí độc tôn khi Marketing trực tuyến (E-
marketing) đang dần trở nên phổ biến. Như Bill Gates cũng từng có
phát ngôn nổi tiếng vào năm 2007: “ Từ 5-10 năm nữa nếu không
kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanhh nữa”.
Đứng trước thực tế này, các doanh nghiệp cần tích cực hội nhập, học
hỏi nhằm thích nghi với xu hướng E-marketing vẫn còn khá mới mẻ.
Đăc biệt, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành có tốc độ thay thế
và cạnh tranh khốc liệt như thời trang, lại cần phải nhanh chóng xây
dựng cho mình một chiến lược E-marketing phù hợp.
Từ đó có thể thấy, vấn đề cấp thiết đặt ra với Công Ty TNHH
MTV Nhà Đất 86 là cần xây dựng chương trình E-marketing hiệu
quả nhằm cũng cố vị thế trong tâm trí khách hàng cũng như có thể
phát triển mạnh mẽ, vững bền.
Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó, với tư cách là sinh viên
chuyên ngành Marketing thực tập tại Công Ty TNHH MTV Nhà Đất
86, em đã lựa chọn đề tài: “Xây dựng chương trình E-marketing cho
Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86” với mong muốn góp phần nâng
cao hiệu quả E-marketing cho công ty trong thời gian tới.
1
- 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.
Nghiên cứu các khái niệm cơ bản về E-marketing, chương
trình E-marketing, cách thức và hiệu quả hoạt động của các công cụ
E-marketing nhằm dùng các khái niệm này làm cơ sở lý luận vững
chắc để phân tích trong những nội dung tiếp theo.
Nghiên cứu thực trạng hoạt động E-marketing hiện nay tại
Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86 để có được những đánh giá chính
xác nhất dưới góc nhìn khách quan của một sinh viên có thời gian
thực tập ở đây.
Đề xuất chương trình E-marketing mới phù hợp hơn đối với
Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86 trong giai đoạn 2021-2022.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Phân tích tình hình kinh doanh và
chương trình E-marketing mà Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86 đã
thực hiện.
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung vào việc tìm hiểu, phân
tích chương trình E-marketing của Công Ty TNHH MTV Nhà Đất
86 trong thời gian trở lại đây. Dựa trên tình hình thực tế cũng như
tiềm lực của Công ty nhằm đề xuất một chương trình E-marketing
phù hợp hơn trong giai đoạn 2021-2022 tới.
4. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phân tích tổng hợp: Thu thập và phân tích các số liệu và các
thông tin có liên quan qua sách vở, Internet, báo chí, các công cụ đo
lường trực tuyến và các tài liệu tại Công Ty TNHH MTV Nhà Đất
86.
Phương pháp khảo sát thực tế: Thông qua 6 tuần thực tập của
bản thân tại Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86.
Phương pháp thống kê so sánh: Thông qua các số liệu từ bản
Báo cáo kết quả tài chính kinh doanh của Công Ty TNHH MTV Nhà
Đất 86 trong giai đoạn 2017-2019.
5. Ết quả thực hiện
2
- Kết quả dự kiến: Đề xuất giải pháp xây dựng chương trình E-
marketing của Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Ý nghĩa khoa học: Hệ thống hóa lại những kiến thức E-
marketing đã học
- Ý nghĩa thực tiễn: Áp dụng kiến thức E-marketing đã học
vào công ty
7. Dự kiến nội dung đồ án tốt nghiệp
Báo cáo được trình bày bao gồm các phần chính như sau:
3
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ E-MARKETING
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING
1.1.1. Khái niệm về Marketing
1.1.2. Mục tiêu và chức năng của Marketing.
1.1.2.1. Mục tiêu của Marketing.
1.1.2.2. Chức năng của Marketing.
1.2. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ E-MARKETING
1.2.1. Khái niệm về E-marketing.
Theo Philip Kotler, E-marketing là quá trình lập kế hoạch về
sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý
tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân, dựa trên các
phương tiện điện tử và Internet.
Ngoài ra, còn có một định nghĩa khác về E-marketing như sau:
E-marketing bao gồm tất cả các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu và
mong muốn của khách hàng thông qua Internet và các phương tiện
điện tử.
Mặc dù có nhiều quan niệm và định nghĩa khác nhau về E-
Marketing nhưng chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản: E-
Marketing là quá trình thực hiện Marketing thông qua các công cụ kỹ
thuật số, bởi thế đôi khi được gọi là Digital Marketing. Trong đó,
kênh kỹ thuật số phát triển và phổ biến nhất là Internet.
1.2.2. Đặc trƣng cơ bản về E-marketing.
1.2.3. Những ƣu điểm của E-marketing so với Marketing
truyền thống.
1.2.4. Các công cụ E-marketing.
1.2.4.1. Website
1.2.4.2. E-mail Marketing
1.2.4.3. Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine
Marketing).
1.2.4.4. Quảng cáo hiển thị (Display Ads).
1.2.4.5. PR trực tiếp (PR Online).
4
- 1.2.4.6. Content Marketing.
1.2.4.7. Marketing thông qua mạng xã hội (Social Marketing).
1.2.4.8. Marketing trên thiết bị di động (Mobile Marketing).
1.3. TIẾN TRÌNH XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH E-
MARKETING
1.3.1. Xác định thi trƣờng mục tiêu.
1.3.2. Phân tích môi trƣờng kinh doanh.
1.3.3. Lựa chọn công cụ E - marketing phù hợp.
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1
Như vậy, ở chương 1 em đã trình bày cơ sở lý luận chung và
cốt lõi nhất về E-Marketing, các công cụ chủ yếu của E-Marketing
và tiến trình xây dựng chương trình E-Marketing để làm tiền đề để
phân tích thực trạng hoạt động E-Marketing của Công Ty TNHH
MTV Nhà Đất 86, từ đó đề xuất xây dựng chương trình E-Marketing
trong tương lai.
Có thể nói E-Marketing là xu hướng mới trong thời đại công
nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay và được nhiều
doanh nghiệp áp dụng do những thế mạnh mà nó sở hữu.
Trên đây là những nội dung chính của chương 1 mà em đã học
hỏi, thu thập và nghiên cứu. Tiếp theo là phần phân tích, đánh giá về
thực trạng hoạt động E-Marketing tại Công Ty TNHH MTV Nhà Đất
86.
5
- CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG E-MARKETING
TẠI CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86.
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH MTV NHÀ
ĐẤT 86.
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.
‒ Tên công ty: CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86
‒ Trụ sở chính: V5B01.16 KĐT FPT, Nam Kỳ Khởi Nghĩa,
Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành Phố Đà Nẵng, Việt
Nam
‒ Tel: 0936 43 43 43
‒ Hotline: 0936 43 43 86 – 0901 43 43 86
‒Email: 86land.vn@gmail.com
‒ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0401871205
‒ Logo công ty:
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động.
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86.
2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức:
2.1.3.2. Chức năng nhiệm vụ:
2.2. TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH
MTV NHÀ ĐẤT 86 GIAI ĐOẠN 2017-2019.
2.3. PHÂN TÍCH NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY
TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86
6
- 2.4. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI HOAT
ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT
86
2.4.1. Phân tích môi trƣờng vĩ mô
2.4.2. Phân tích môi trƣờng vi mô.
2.4.3. Phân tích ma trận SWOT
Bảng 2.3. Phân tích mô hình SWOT của công ty.
Điểm mạnh Điểm yếu
- Là công ty sở hữu căn hộ - Cơ cấu tổ chức bộ máy chưa hoàn
nhiều nhất FPT City, đa thiện.
dạng loại hình, nhà và căn - Nhân tài còn thiếu để tăng cường
hộ . sự phát triển của công ty.
Cơ hội Thách thức
- Tăng trưởng dân số làm - Các thủ pháp lý triển khai dự án
tăng mọi nhu cầu xã hội và còn phức tạp.
theo đó nhu cầu về nhà đất - Tình hình lạm phát tăng cao.
tăng lên. - Kinh doanh bất động sản có tính
chất chu kỳ.
2.5. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA
CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86.
2.5.1. Phân loại khách hàng và lựa chọn thị trƣờng mục tiêu
2.5.1.1. Phân loại
2.5.2. Sản phẩm hiện thực
2.5.3. Chính sách phân phối.
2.5.4. Chính sách truyền thông cổ động.
2.6. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG E-MARKETING CỦA
CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86.
2.6.1. Xác định thị trƣờng mục tiêu.
2.6.2. Thực trạng hoạt động E-marketing của Công Ty TNHH
MTV Nhà Đất 86.
2.6.2.1. Các công cụ E-marketing.
7
- 2.6.2.2. Đánh giá thực trạng E-Marketing tại Công ty
KẾT LUẬN CHƢƠNG 2
Như vậy ở chương 2 em đã trình bày về thực trạng hoạt động
E-marketing tại Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86. Qua đó, có thể
thấy Công ty chưa xây dựng được một chương trình E-Marketing tốt
dẫn đến tình hình kinh doanh của Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86
vẫn chưa đạt hiệu quả tốt cần khắc phục, cải tiến trong thời gian tới.
Từ những tồn tại trên, trong chương 3 sẽ đề xuất giải pháp xây
dựng chương trình E-Marketing Công Ty nhằm mục đích khác phục,
hoàn thành chương trình E-Marketing củan Công ty TNHH MTV
Nhà Đất 86.
8
- CHƢƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHƢƠNG
TRÌNH E-MARKETING CHO CÔNG TY TNHH MTV NHÀ
ĐẤT 86.
3.1. ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH
MTV NHÀ ĐẤT 86.
3.1.1. Định hƣớng phát triển Công ty TNHH MTV Nhà Đất
86.
3.1.2. Định hƣớng xây dựng chƣơng trình E-Marketing của
Công ty TNHH MTV Nhà Đất 86.
Hiện tại Công ty TNHH MTV Nhà Đất 86 chưa xây dụng và
phát triển được một chiến lược E-Marketing cụ thể. Nguyên nhân là
do công ty chưa có một phòng ban phụ trách các hoạt động
Marketing. Vì vậy vấn đề cấp thiết cần được tiến hành trong thời
gian tới là xây dựng một phòng ban Marketing.
Công ty cần tập trung cho việc hoàn thiện và nâng cao hiệu
quả công cụ E-Marketing. Cũng như nghiên cứu các công cụ E-
Marketing phù hợp với công ty và tận dụng các ưu điểm vượt trội
của các công cụ E-Marketing đó.
Luôn nắm bắt các yêu cầu của hàng, những biến động của thị
trường và kết nối những nhu cầu, biến động đó với việc xây dựng
chương trình E-Marketing để có thể đảm bảo mọi hoạt động đều
được triển khai đúng hướng.
3.2. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH E-
MARKETING CHO CÔNG TY TNHH MTV NHÀ ĐẤT 86.
3.2.1. Mục tiêu truyền thông.
3.2.2. Đề xuất giải pháp xây dựng chƣơng trình E-marketing
cho Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86.
3.2.2.1. Website.
3.2.2.2. E-mail Marketing.
Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86 đã có cơ sở dữ liệu về địa
chỉ E-mail của khách hàng nhưng lại chưa vận dụng công cụ E-
9
- marketing hữu hiệu. Dưới đây là một số đề xuất về nội dung email
nhằm nâng cao hiệu quả:
- E-mail giao dịch: Trả lời và tư vấn các thắc mắc của khách
hàng, sau đó chốt giao dịch và đặt lịch hẹn để đàm phán và thương
lượng.
- E-mail tin tức: thông báo các căn hộ đã cho thuê,…
- E-mail xúc tiến: Thông báo cho khách hàng danh sách căn
hộ mới,..
Ngoài ra, công ty cần chú trọng vào thông điệp cũng như tiêu
đề mà Email được gửi đi, phải bảo đảm nội dung được truyề tải một
cách ngắn gọn, khoa học, thu hút người đọc và quan trọng là phải
đính kèm các đường link dẫn đến trang web của công ty.
Công ty TNHH MTV Nhà Đất 86 nên xác định và có kế hoạch
về thời gian gửi Email để đảm bảo đó là khoảng thời gian mà phần
lớn khách hàng sẽ kiểm tra hòm thư của mình (VD: Người sử dụng
có nhiều khả năng đọc một Email vào buổi sáng khi họ vừa đến công
ty làm việc và có thói quen kiểm tra hòm thư Email). Và gửi E-mail
chúc mừng sinh nhật/lễ tết, ... đây cũng là một cách hiệu quả để
khách hàng có thể nhớ đến công ty nhiều hơn.
3.2.2.3. E-Marketing thông qua mạng xã hội (Social Marketing)
Các trang mạng xã hội hiện đang trở thành một xu hướng mới
được rất nhiều đối tượng quan tâm trong thời gian gần đây. Do sở
hữu khả năng tạo hiệu ứng lan truyền (viral) mạnh mẽ, nó đã mở ra
một cơ hội Marketing đầy triển vọng cho những doanh nghiệp trên
thị trường. Rất nhiều người có thói quen chụp ảnh những nơi họ đã
đến và đưa lên mạng xã hội để khoe. Những hoạt động vui chơi, sự
kiện quan trọng đáng nhớ đều được chia sẻ nhiệt tình. Vì vậy số
người tương tác với nhau trên mạng xã hội là rất lớn. Đây là cách
làm Marketing vô cùng hiệu quả. Hiện nay, mạng xã hội Facebook
đang được yêu thích nhất ở mọi lứa tuổi. Công ty đang tận dụng kênh
này để quảng bá các sản phẩm về căn hộ của mình bằng Fanpage.
10
- Dưới dây là một số gợi ý cho Công ty TNHH MTV Nhà Đất 86 cho
việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cho chiến lược E –
Marketing của mình:
a) Facebook
- Sử dụng quảng cáo trên Facebook: Tạo một quảng cáo trên
Facebook cực kỳ đơn giản. Chúng ta chỉ cần vào mục quảng cáo của
Facebook và nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”, sau đó làm theo hướng
dẫn.
- Biến Facebook thành một cộng đồng: Bạn có thể biến
Facebook thành một điểm họp mặt của những người có chung sở
thích và càng gắn kết với họ càng nhiều càng tốt. Hãy đặt ra các câu
hỏi và khuyến khích Fan chia sẻ trên tường của bạn. Đừng tự hỏi
rằng “Chúng ta nên chia sẻ những gì?” mà hãy hỏi “Fan của chúng ta
muốn chia sẻ những gì?”, sau đó hãy đưa ra các chiến lược để trả lời
câu hỏi trên. Hãy biến trang của bạn thành nơi mà các Fan có chung
sở thích có thể kết nối và chia sẻ với nhau.
- Fanpage: Công ty đang có rất ít lượt "thích" trên Fanpage
chính thức. Dưới đây là một số đề xuất nhằm cải thiện hoạt động
Fanpage.
+ Tích cực đăng tải những bài viết và hình ảnh, video thú vị,
hấp dẫn đặc biệt chú trọng đăng tải vào khung giờ cao điểm mà có
lượng người truy cập cao nhất (11-13h trưa, 20-22h tối).
+ Đăng tải nhiều hình ảnh sinh động, hấp dẫn bởi những người
dùng Facebook thường có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh
đẹp mắt và "like" chúng nhiều hơn là những bài viết khô khan, dài
dòng. Thường xuyên bày tỏ sự quan tâm của công ty đối với người
dùng bằng cách "like" và trả lời những bình luận hoặc câu hỏi của
họ. Tránh tình trạng để khách hàng cho rằng công ty yếu kém trong
vấn đề quản trị mối quan hệ với khách hàng. Có thể nói, mạng xã hội
Facebook cũng chính là bộ mặt mà doanh nghiệp dùng để tiếp xúc
trực tiếp với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
11
- - Hãy tạo nhiều sự kiện, mini game trên các mạng xã hội có số
lượng người dùng lên con số khủng như hiện nay như Facebook,
Twitter, Youtube,… Những hoạt động này sẽ thu hút lượng khách
hàng theo dõi và biết đến bạn. Có thể tạo các cuộc thi hình ảnh,
video về thiết kế căn hộ đơn giản mà đẹp với giá rẻ kèm theo giải
thưởng cũng là một ý kiến không tồi. Như vậy độ yêu thích đối với
thương hiệu của bạn sẽ ngày càng tăng theo thời gian.
- Group: lập ra một cộng đồng những người đã và đang sử
dụng căn hộ ở Công ty. Tại đây, các thành viên có thể chia sẻ các
vấn đề ở căn hộ đang gặp phải, các xu hướng thiết kế mới, chương
trình mới hấp dẫn của công ty,… Đây là một "sân chơi" chính thức
giúp kết nối những khách hàng của Công ty lại với nhau. Ngoài ra,
nó cũng là một kênh truyền thông hiệu quả mà công ty có thể tận
dụng nhằm quảng bá, tạo sự biết đến rộng rãi cho các căn hộ mới hay
tổ chức các chương trình, trò chơi...
Có thể thấy, Marketing qua mạng xã hội gần như là
Marketing truyền miệng bởi tốc độ lan truyền chóng mặt của nó,
tiếng lành của doanh nghiệp có thể đồn xa 1 thì tiếng dữ có thể đồn
xa 10. Vì vậy, muốn làm tốt tiếp thị qua mạng xã hội cần rất nhiều
đến sự khéo léo và nhiều ý tưởng mới lạ thu hút và làm hài lòng
khách hàng nếu muốn danh tiếng doanh nghiệp vang xa.
b) Instagram
Mặc dù mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram hiện đang rất phát
triển về cả chất lượng cũng như số lượng người dùng nhưng công ty
chưa có bất kỳ một tài khoản chính thức nào. Công ty cần tạo một tài
khoản để thường xuyên cập nhật và tích cực đăng những bức ảnh
đính kèm nội dung có liên quan đến thương hiệu và sản phẩm lên
Instagram. Công ty nên chụp những bức ảnh đẹp hoặc thực hiện một
số đoạn video quảng cáo có thời lượng ngắn về những sản phẩm dịch
vụ, đặc biệt khi viết chú thích nên dùng nhiều hashtag (#) đặc thù,
12
- tạo cảm hứng, gây được nhiều sự chú ý đối với công chúng nói
chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.
13
- 3.2.2.4. Youtube
3.2.2.5. Quảng cáo hiển thị (Display Ads)
3.2.2.6. Marketing trên điện thoại di động (Mobile Marketing)
a) Tin nhắn SMS
Công ty TNHH MTV Nhà Đất 86 cần chú trọng sử dụng công
cụ E-Marketing này trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của
công ty một cách hiệu quả hơn và áp dụng công cụ này có một số đề
xuất sau.
- Thiết kế lịch gửi SMS theo tháng, quý, năm hoặc vào các
ngày lễ Tết lớn nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng một cách
thường xuyên.
- Gửi tin nhắn có nội dung giao dịch, cung cấp thông tin hoặc
xúc tiến tương tự hình thức E-mail marketing.
- Không gửi tin nhắn vào những khung giờ nhạy cảm như buổi
tối hoặc giờ nghỉ trưa tạo cảm giác khó chịu và bị làm phiền đối với
khách hàng.
- Nội dung tin nhắn chỉ nên gói gọn trong 2 trang SMS (tiếng
Việt có dấu là 140 ký tự), đây được xem là độ dài tối ưu để khách
hàng có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài
ra, dưới mỗi tin nhắn nên đính kèm đường link website của công ty,
tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc truy cập trên smart
phone.
b) Website phiên bản dành cho thiết bị di động (Mobile web)
Mọi công cụ E-Marketing đều có đích đến là website chính
thức của Công ty. Mặt khác, hiện nay lượng truy cập website từ các
thiết bị di động lại chiếm một phần không nhỏ. Thế nhưng công ty
lại chưa triển khai trang web đối với các thiết bị di động cho khách
hàng dễ dàng truy cập bằng điện thoại. Chính bởi vậy, Công ty cần
thiết kế website dành cho thiết bị di động và các trang liên kết nổi bật
tương thích với giao diện của điện thoại di động với các phiên bản
phù hợp với các hệ điều hành (IOS,Window phone, Android...), giúp
14
- người dùng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, do giao
diện của thiết bị di động có sự khác biệt so với giao diện của máy
tính nên doanh nghiệp cần lưu tâm một số vấn đề sau khi triển khai
xây dựng Mobile Web nhằm đem lại sự thuận tiện nhất cho người
dùng:
- Ưu tiên khung tìm kiếm nằm ở vị trí trên cùng, dễ nhìn thấy,
bởi giao diện di động là giao diện đã rút gọn, không thể hiện thị toàn
bộ thông tin như phiên bản website chính thức. Vì thế, khung tìm
kiếm sẽ trở thành nơi đầu tiên người dùng cần sử dụng để gõ những
thông tin mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu.
- Chắt lọc nội dung và chỉ hiển thị những thông tin có khả
năng nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng; tránh làm cho giao
diện Mobile web đã vốn thiếu diện tích lại càng trở nên rối mắt, khó
thao tác.
- Menu của trang web sẽ được đặt ở dưới cùng theo chiều dọc
nhằm tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí dễ nhìn, dễ thao
tác, tạo cảm giác thoải mái, tiện dụng cho khách hàng.
c) Marketing thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động
Công ty có thể vận dụng công cụ E-Marketing mới mẻ này để
quảng bá truyền thông hiệu quả cho thương hiệu và sản phẩm theo
một số cách thức dưới đây:
- Đặt các banner quảng cáo trên các ứng dụng nhắn tin trò
chuyện miễn phí (OTT) như zalo, snapchat,...
- Đặt banner ở một số trò chơi ăn khách trên điện thoại để hình
ảnh căn hộ thương hiệu của công ty có thể xuất hiện trên nền trò
chơi đó: flappy bird, candy crush, prirate kings...
KẾT LUẬN CHƢƠNG 3
Trải qua quá trình thực tập, tìm hiểu và phân tích về thực thi
trang kinh doanh và chương trình E-Marketing của Công Ty TNHH
MTV Nhà Đất 86 trong thời gian qua, em đã có những giá của riêng
của mình và đề xuất xây dựng chương trình E-Marketing mới phù
15
- hợp hơn nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm, nâng cao hiệu quả
kinh doanh trong thời gian tới.
Hy vọng với những đề xuất về kế hoạch xây dựng chương
trình E-Marketing mà em đã đề ra, tương lai Công ty TNHH MTV
Nhà Đất 86 sẽ có được những bước tiến mới, phát triển vững mạnh
hơn trong thời gian tới.
16
nguon tai.lieu . vn