- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng tại công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour
Xem mẫu
- TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
MỘT SỐ GIẢI HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV
H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING DU LỊCH
Sinh viên thực hiện : Võ Thị Mai
Mã sinh viên : K12C13305
Giảng viên hƣớng dẫn : TS. Lê Phƣớc Cửu Long
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 12/2020
- MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, trong nền kinh tế thị trƣờng thì mức độ cạnh tranh
ngày càng cao, để có thể tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần
phải tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tìm mọi cách để
tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, để nâng cao đƣợc hiệu quả kinh doanh,
tăng cƣờng khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp phải không ngừng
đổi mới, hoàn thiện bộ máy quản lý, cải tiến cơ sở vật chất kĩ thuật,
nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên và tăng cƣờng công
tác hoạch toán kế toán. Bên cạnh đó, một trong những hoạt động
quan trọng nhất là hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, đối với mỗi
ngƣời, mỗi đối tƣợng, mỗi doanh nghiệp lại có cách bán hàng khác
nhau nhƣng mục đích cơ bản đầu tiên và cũng là cuối cùng của tất cả
các doanh nghiệp là làm sao để bán đƣợc hàng hóa, dịch vụ thu đƣợc
lợi nhuận cao và giữ đƣợc chữ tín với khách hàng.
Công ty TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR là một
doanh nghiệp điều hành tour du lịch, do vậy hoạt động của công ty
chủ yếu là hoạt động bán tour du lịch. Vì vậy, đối với công ty việc
xây dựng một mạng lƣới bán tour hợp lí cùng đội ngũ bán tour năng
động là cực kì quan trọng và có ảnh hƣởng trực tiếp đến sự tồn tại và
phát triển của công ty. Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của hoạt động
bán hàng trong thực tiễn đối với doanh nghiệp nên em tiến hành thực
hiện đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng tại
công ty TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR” làm bài báo
cáo thực tập của em.
1
- 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống đƣợc cơ sở lý thuyết về hoạt động bán hàng và
quản trị bán hàng trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp.
- Tìm hiểu sơ lƣợc về công ty TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG
OPEN TOUR
- Tìm hiểu về thực trạng hoạt động bán hàng của công ty
- Phân tích và đánh giá những ƣu, nhƣợc điểm về cách tổ chức
và vận hành hệ thống bán hàng của công ty từ đó rút ra các giải pháp
hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV H – ĐÀ
NẴNG OPEN TOUR.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là các hoạt động bán hàng
mà công ty đã ứng dụng và tìm hiểu quy trình bán hàng của công ty
đƣợc xây dựng nhƣ thế nào, đạt kết quả ra sao, cần khắc phục những
điểm gì.
Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về hoạt động bán hàng của
công ty tại công ty TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR. Dữ
liệu thứ cấp của công ty đƣợc thu thập từ năm 2017 đến 2019.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Bài báo cáo sử dụng nhiều phƣơng pháp nghiên cứu thu thập
thông tin thứ cấp từ doanh nghiệp để đƣa ra cái nhìn tổng quát.
Ngoài ra còn có phƣơng pháp thống kê, phân tích để thấy đƣợc rõ
hơn về hoạt động bán hàng của công ty.
5. Kết quả thực hiện
2
- Biết đƣợc quy trình bán đƣợc tour du lịch, bán nhƣ thế nào là
hiệu quả, nhận xét đƣợc hiệu quả bán hàng của công ty TNHH MTV
H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR. Đồng thời học hỏi những kiến thức
về thái độ làm việc và quá trình làm việc để vận dụng vào thực tế sau
khi tốt nghiệp.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Ý nghĩa khoa học: Nghiên cứu về hoạt động bán hàng sẽ đóng
góp thêm những nghiên cứu tìm hiểu về các lý thuyết về hoạt động
bán hàng.
Ý nghĩa thực tiễn: Đánh giá đƣợc điểm mạnh, điểm yếu trong
hoạt động bán hàng của doanh nghiệp từ đó giúp công ty giải quyết
đƣợc những hạn chế mà công ty đang mắc phải để có chiến lƣợc bán
hàng hợp lí.
7. Bố cục bài báo cáo
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN
HÀNG
CHƢƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN
TOUR
3
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
1.1. KHÁI NIỆM, VAI TRÒ VÀ BẢN CHẤT CỦA HOẠT
ĐỘNG BÁN HÀNG
1.1.1. Khái niệm về hoạt động bán hàng
1.1.2. Vai trò và bản chất của hoạt động bán hàng
1.2. CÁC HÌNH THỨC BÁN HÀNG VÀ PHÂN LOẠI LỰC
LƢỢNG BÁN HÀNG
1.2.1. Hình thức bán hàng
1.2.2. Phân loại lực lƣợng bán hàng
1.3. QUY TRÌNH BÁN HÀNG
1.4. QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
1.4.1. Xây dựng mục tiêu bán hàng
1.4.2. Tuyển dụng và đào tạo lực lƣợng bán hàng
1.4.3. Xây dựng và triển khai kế hoạch bán hàng
1.4.3.1. Xác định chỉ tiêu bán hàng
1.4.3.2. Xác định các hoạt động và chương trình bán
1.4.3.3. Xây dựng ngân sách bán hàng
1.4.3.4. Hoàn chỉnh kế hoạch bán hàng
1.4.3.5. Triển khai kế hoạch bán hàng
1.4.4. Động viên lực lƣợng bán hàng
1.4.5. Giám sát và đánh giá hiệu quả bán hàng
1.4.5.1. Giám sát hoạt động bán hàng
1.4.5.2. Đánh giá hoạt động bán hàng
4
- Kết luận chƣơng 1: Qua chƣơng 1, có thể hiểu hơn về các lý
thuyết về hoạt động bán hàng và quản trị hoạt hoạt động bán hàng
đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Thấy đƣợc tầm quan
trọng của những lý luận cơ bản về hoạt động bán hàng đối với bất kì
doanh nghiệp nào.
5
- CHƢƠNG 2. TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH H – ĐÀ NẴNG OPEN
TOUR
2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY
2.1.1. Giới thiệu đôi nét về công ty
Hình 2.1. Logo công ty
- Tên công ty: TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR
- Địa chỉ: 21 Nguyễn Hữu Cảnh, Phƣờng Thuận Phƣớc, Quận
Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
- Nơi đăng kí quản lý: Chi cục Thuế Quận Hải Châu – Thành
phố Đà Nẵng
- Hình thức sỡ hữu: Công ty TNHH một thành viên
- Mã số thuế: 0401800613
- Vốn điều lệ: 2tỷ đồng
- Website công ty: HDANANG.com
2.1.2. Cơ cấu tổ chức
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận
6
- 2.2. TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY
2.2.1. Cơ cấu sản phẩm/dịch vụ của công ty
2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH
2.3.1. Môi trƣờng vĩ mô
2.3.2. Môi trƣờng vi mô
2.4. PHÂN TÍCH MARKETING – MIX
2.4.1. Chính sách giá cả
2.4.2. Sản phẩm
2.4.3. Phân phối
2.4.4. Truyền thông cổ động
2.5. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
2.5.1. Thực trạng hoạt động bán hàng
2.5.1.1. Các hình thức bán hàng
2.5.1.2. Quy trình bán hàng tại công ty
2.5.2. Hoạt động quản trị bán hàng tại công ty
2.5.2.1. Mục tiêu bán hàng
2.5.2.2. Tổ chức lực lượng bán hàng
2.5.2.3. Tuyển dụng và đào tạo lực lượng bán hàng
2.5.2.4. Xây dựng và tổ chức kế hoạch bán hàng
2.5.2.5. Chính sách động viên, khen thưởng lực lượng bán hàng
2.5.2.6. Giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng
2.5.3. Đánh giá hoạt động bán hàng tại công ty
Kết luận chƣơng 2: Chƣơng 2 đề tài đã tập trung vào các nội
dung nhƣ: giới thiệu khái quát về công ty H – ĐÀ NẴNG OPEN
7
- TOUR, tình hình kinh doanh của công ty từ năm 2017-2019 vfa tình
hình hoạt động bán hàng của công ty từ đó rút ra những ƣu, nhƣợc
điểm của hoạt động bán hàng.
8
- CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN
HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN
TOUR
3.1. MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA
CÔNG TY
3.1.1. Mục tiêu
Ngày nay với tình hình kinh tế cạnh tranh cao của các doanh
nghiệp ngày càng trở nên gay gắt. Do vậy việc khẳng định vị thế của
công ty để phát triển lâu dài ngày càng trở nên khó khăn. Công ty
TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR thƣờng chọn mục tiêu
ngắn hạn, điều chỉnh và thay đổi qua các năm. Bên cạnh đó, công ty
đang hƣớng tới mục tiêu thực hiện mục tiêu lâu dài từ năm 2020 đến
2025 là tăng doanh số bán. Công ty cũng cần phải giữ vững và phát
triển thêm doanh thu của nhóm khách hàng hiện tại và cố gắng tìm
kiếm thêm các nguồn khách hàng mới, chất lƣợng và phù hợp hơn.
3.1.2. Định hƣớng
Để đẩy mạnh hoạt động bán hàng, đầu tiên công ty xây dựng
cho mình một đội ngũ nhân viên bán hàng kinh nghiệm, năng động
và trung thành. Vì vậy công ty cần có tuyển dụng thêm nhân viên
bán hàng có năng lực tốt, đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên bán
hàng một cách bài bản, khoa học; đƣa ra các chính sách động viên,
khen thƣởng phù hợp để tạo động lực cho nhân viên làm việc song
song đó cũng đƣa ra các biện pháp kỉ luật đối với những nhân viên
làm việc không tốt.
9
- Gia tăng số lƣợng sản phẩm bán ra trong mỗi kì để vừa nâng
cao doanh thu, gia tăng vị thế cạnh tranh với các đối thủ tại thị
trƣờng Đà Nẵng. Để thực hiện đƣợc điều này, nhân viên bán hàng
trong công ty cần tập trung vào việc bán đƣợc nhiều nhất các tour có
thể. Đồng thời, công ty phải luôn theo dõi, phân tích các báo cáo,
tình hình hoạt động kinh doanh một cách liên tục.
3.2. CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA VIỆT NAM
VÀ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
3.2.1. Việt Nam
Theo quyết định 147/QĐ-TTg 2020 là phấn đấu đến 2030, đón
ít nhất 50 triệu lƣợt khác quốc tế mỗi năm, cụ thể nhƣ sau:
Đến năm 2025
Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm
ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á
và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới,
trong đó tất cả 14 tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, phù
hợp với yêu cầu phát triển bền vững.
- Tổng thu từ khách du lịch: Đạt 1.700 - 1.800 nghìn tỷ đồng
(tƣơng đƣơng 77 - 80 tỷ USD), tăng trƣởng bình quân 13 - 14%/năm;
đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 - 14%.
- Tạo ra khoảng 5,5 - 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2
triệu việc làm trực tiếp, tăng trƣởng bình quân 12 - 14%/năm.
- Về khách du lịch: Phấn đấu đón đƣợc ít nhất 35 triệu lƣợt
khách quốc tế và 120 triệu lƣợt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng
10
- trƣởng bình quân về khách quốc tế từ 12 - 14%/năm và khách nội địa
từ 6 - 7%/năm.
Đến năm 2030
Du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền
vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30
quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng
đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững.
- Tổng thu từ khách du lịch: Đạt 3.100 - 3.200 nghìn tỷ đồng
(tƣơng đƣơng 130 - 135 tỷ USD), tăng trƣởng bình quân 11 -
12%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 15 - 17%.
- Tạo ra khoảng 8,5 triệu việc làm, trong đó có khoảng 3 triệu
việc làm trực tiếp, tăng trƣởng bình quân 8 - 9%/năm.
- Về khách du lịch: Phấn đấu đón đƣợc ít nhất 50 triệu lƣợt
khách quốc tế và 160 triệu lƣợt khách nội địa; duy trì tốc độ tăng
trƣởng bình quân về khách quốc tế từ 8 - 10%/năm và khách nội địa
từ 5 - 6%/năm.
Để đạt đƣợc những mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu đẩy
mạnh mở rộng thị trƣờng có khả năng tăng trƣởng nhanh, tập trung
thu hút khách du lịch từ các thị trƣờng Đông Bắc Á, Đông Nam Á,
Châu Úc, Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu, Liên bang Nga.
3.2.2. Thành phố Đà Nẵng
Theo Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng trong năm 2020 và những năm
tiếp theo là tổ chức định hƣớng, tạo sự chủ động cho các doanh
nghiệp kinh doanh du lịch xây dựng chƣơng trình, sản phẩm, dịch vụ
phù hợp với thị trƣờng; phát huy sự chủ động và đồng hành của
11
- doanh nghiệp tham gia công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng
là hƣớng đi mang lại hiệu quả cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2020
và những năm tiếp theo.
Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung phát triển thị trƣờng
nội địa, ƣu tiên tập trung khai thác các thị trƣờng truyền thống nhƣ
Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á; mở rộng khai thác
các thị trƣờng quốc tế tiềm năng nhƣ thị trƣờng Tây Âu (Pháp, Đức),
Nga, Úc,...và thị trƣờng mới Ấn Độ; khai thác dòng khách trung -
cao cấp ổn định, có khả năng lƣu trú dài ngày; khai thác hiệu quả sản
phẩm du lịch MICE - golf, du lịch trải nghiệm văn hóa, du lịch sinh
thái làng quê, cộng đồng miền núi,…tập trung xúc tiến mở thêm các
đƣờng bay quốc tế để có đƣợc dự báo chính xác về thị trƣờng. Ngành
Du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh đầu tƣ và ứng dụng công nghệ quảng
bá du lịch Đà Nẵng đạt hiệu quả, trong đó tập trung đẩy mạnh quảng
bá Ẩm thực du lịch và sản phẩm du lịch về đêm tại Đà Nẵng đến với
thị trƣờng trong nƣớc và quốc tế.
3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
3.3.1. Giải pháp về hoạt động quản trị bán hàng
3.3.1.1. Giải pháp về ngân sách cho hoạt động bán hàng
Để hoạt động bán hàng có hiệu quả thì công ty phải có một
lƣợng ngân sách nhất định cho hoạt động này. Vậy nên công ty phải
xây dựng cho mình một kế hoạch ngân sách cho hoạt động bán hàng,
nhƣ vậy hoạt động bán hàng mới đạt hiệu quả cao.
Hiện nay mức giá của công ty dựa theo mức giá của đối thủ
cạnh tranh. Việc xây dựng ngân sách phải dựa trên điều kiện tài
12
- chính của công ty, ngân sách bán hàng đƣa ra dựa trên các dịch vụ
mà công ty cung cấp đến với khách hàng. Vì vậy công ty cần đƣa ra
mức giá của riêng mình, để đƣa ra đƣợc mức giá đó công ty phải dựa
vào các yếu tố nhƣ: giá xăng (dầu) và giá thị trƣờng chung của ngành
du lịch. Phải đƣa ra chính sách thật sự hợp lý vừa đáp ứng đƣợc nhu
cầu của khách hàng nhằm giữ chân và thu hút khách hàng.
3.3.1.2. Giải pháp về tổ chức tuyển dụng, đào tạo lực lượng bán
hàng
Công ty cần xây dựng bảng mô tả công việc của nhân viên để
làm cơ sở tuyển dụng, căn cứ vào đó để làm cơ sở tuyển dụng nhân
viên. Ngoài ra, công ty cần tuyển chọn thêm các nhân viên bán hàng
trẻ, linh hoạt, nghiệp vụ tốt. Trong quá trình tuyển dụng, ngoài hình
thức phỏng vấn trực tiếp thì công ty cẩn bổ sung thêm hình thức thi
viết để có thể kiểm tra kiến thức chuyên môn của các ứng viên. Đồng
thời tiến hành kiểm tra kiến thức của nhân viên sau khi kết thúc khóa
đào tạo để nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân viên.
Tiến hành đào tạo và phân cấp nhân viên theo trình độ làm
việc để có các hình thức đào tạo riêng. Cần tập trung đào tạo nhân
viên về các kĩ năng bán hàng và kĩ năng giao tiếp (đặc biệt là tiếng
anh và tiếng trung, tin học...)
3.3.1.3. Giải pháp về động viên, khen thưởng lực lượng bán
hàng
Công ty nên xem xét lại việc trả mức lƣơng cơ bản cho nhân
viên để đảm bảo đời sống cho nhân viên, lƣơng cơ bản phải dựa trên
bằng cấp và trình độ làm việc của nhân viên.
13
- Thực hiện các khoản thƣởng đúng mức để tạo động lực cho
nhân viên để nhân viên làm việc năng nổ và có hiệu quả hơn, tính
lƣơng trên hiệu quả làm việc của nhân viên
Công ty nên tạo điều kiện làm việc thoải mái, tự chủ để nhân
viên có thể phát huy hết năng lực làm việc của mình. Bên cạnh đó,
nên tổ chức những buổi công nhận, khen thƣởng, khen ngợi công
khai với những cá nhân làm việc tốt và tiến bộ nhanh để thúc đẩy họ
làm việc và đem về doanh số nhiều hơn cho doanh nghiệp.
3.3.1.4. Giải pháp về công tác kiểm tra, đánh giá
Tăng cƣờng công tác kiểm tra, đánh giá sau khi việc kiểm tra
đánh giá kết thúc thì cần tìm ra nguyên nhân để giúp cho công ty
sớm phát hiện và điều chỉnh kịp thời những sai sót có thể xảy ra từ
đó tìm ra các biện pháp khắc phục.
Bộ phận bán hàng và ban lãnh đạo công ty cần tăng cƣờng
hoạt động giám sát mỗi ngày, đôn đốc nhân viên làm việc chăm chỉ
kết hợp với ghi chép, báo cáo, kịp thời cập nhật tình hình bán hàng,
số lƣợng tour đã bán đƣợc.
Công ty cần sắp xếp các buổi họp vào hàng tuần, công khai
những sai sót và những khó khăn gặp phải để khắc phục hậu quả kịp
thời và không làm chậm trễ tiến độ bán hàng.
3.3.2. Giải pháp về quy trình, nghiệp vụ bán hàng
Hoàn thiện quy trình bán hàng, nghiệp vụ bán hàng bằng cách
tiềm kiếm khách hàng tiềm năng. Việc cải thiện quy trình bán hàng
cần chú trọng đến việc tìm hiểu sản phẩm, đánh giá đƣợc nhu cầu
14
- của khách hàng và tổ chức tiêu thụ sản phẩm. Quy trình bán hàng
này có thể thực hiện theo 5 bƣớc nhƣ sau:
Hình 2.8. Sơ đồ về giải pháp quy trình, nghiệp vụ bán hàng
3.3.3. Giải pháp bổ trợ về nghiên cứu thị trƣờng, phân phối và
thƣơng mại điện tử
Giải pháp về nghiên cứu thị trƣờng
Giải pháp bổ trợ về hoạt động phân phối
Giải pháp về thƣơng mại điện tử
Kết luận chƣơng 3: Dựa vào cơ sở lý luận đã tìm hiểu ở
chƣơng 1 và việc phân tuchs hoạt động ở chƣơng 2 từ đó đã đƣa ra
một số các giải pháp giúp hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty
– đó là nội dung đƣợc làm rõ ở chƣơng 3. Những giải pháp cụ thể là:
giải pháp về hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, giải pháp về
ngân sách, giải pháp về quy trình, nghiệp vụ bán hàng và giải pháp
bỗ trợ về nghiên cứu thị trƣờng, phân phối và thƣơng mại điện tử.
15
- KẾT LUẬN
Với nền kinh tế cạnh tranh gay gắt nhƣ hiện nay thì vấn đề
đây mạnh hoạt động bán hàng là vấn đề quan trọng đối với bất kì
doanh nghiệp điều hành tour nào. Hoàn thiện đƣợc công tác bán hàng
sẽ tạo điều kiện cho việc kinh doanh của công ty. Hoàn thiện hoạt
động bán hàng là mục tiêu vô cùng quan trọng đối với công ty, ảnh
hƣởng trực tiếp đến chiến lƣợc của công ty.
Trên cơ sở lý thuyết đã tìm hiểu và kiến thức đã học tại trƣờng
cùng với tìm hiểu thực tế tại công ty, bài báo cáo với đề tài “Một số
giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng tại công ty TNHH
MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR” đã nêu đƣợc lý thuyết về hoạt
động bán hàng, tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và nêu ra
đƣợc những ƣu nhƣợc điểm của hoạt động bán hàng từ đó đƣa ra một
số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng tại công ty.
Do kiến thức còn hạn chế và ít kinh nghiệm thực tế nên đề tài
khó trách khỏi những thiếu sót. Vì vậy kính mong đƣợc sự giúp đỡ
và góp ý của quý thầy cô để đề tài báo cáo của em đƣợc hoàn thiện
hơn
Một lần nữa, em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên
– TS. Lê Phƣớc Cửu Long đã tận tình hƣớng dẫn giúp em hoàn thiện
bài báo các.
16
nguon tai.lieu . vn