Xem mẫu

  1. TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ  MỘT SỐ GIẢI HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: MARKETING DU LỊCH Sinh viên thực hiện : Võ Thị Mai Mã sinh viên : K12C13305 Giảng viên hƣớng dẫn : TS. Lê Phƣớc Cửu Long Khóa đào tạo : 2018 - 2021 Đà Nẵng - 12/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay, trong nền kinh tế thị trƣờng thì mức độ cạnh tranh ngày càng cao, để có thể tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tìm mọi cách để tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, để nâng cao đƣợc hiệu quả kinh doanh, tăng cƣờng khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, hoàn thiện bộ máy quản lý, cải tiến cơ sở vật chất kĩ thuật, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên và tăng cƣờng công tác hoạch toán kế toán. Bên cạnh đó, một trong những hoạt động quan trọng nhất là hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, đối với mỗi ngƣời, mỗi đối tƣợng, mỗi doanh nghiệp lại có cách bán hàng khác nhau nhƣng mục đích cơ bản đầu tiên và cũng là cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp là làm sao để bán đƣợc hàng hóa, dịch vụ thu đƣợc lợi nhuận cao và giữ đƣợc chữ tín với khách hàng. Công ty TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR là một doanh nghiệp điều hành tour du lịch, do vậy hoạt động của công ty chủ yếu là hoạt động bán tour du lịch. Vì vậy, đối với công ty việc xây dựng một mạng lƣới bán tour hợp lí cùng đội ngũ bán tour năng động là cực kì quan trọng và có ảnh hƣởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của hoạt động bán hàng trong thực tiễn đối với doanh nghiệp nên em tiến hành thực hiện đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng tại công ty TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR” làm bài báo cáo thực tập của em. 1
  3. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu - Hệ thống đƣợc cơ sở lý thuyết về hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. - Tìm hiểu sơ lƣợc về công ty TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR - Tìm hiểu về thực trạng hoạt động bán hàng của công ty - Phân tích và đánh giá những ƣu, nhƣợc điểm về cách tổ chức và vận hành hệ thống bán hàng của công ty từ đó rút ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là các hoạt động bán hàng mà công ty đã ứng dụng và tìm hiểu quy trình bán hàng của công ty đƣợc xây dựng nhƣ thế nào, đạt kết quả ra sao, cần khắc phục những điểm gì. Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về hoạt động bán hàng của công ty tại công ty TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR. Dữ liệu thứ cấp của công ty đƣợc thu thập từ năm 2017 đến 2019. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Bài báo cáo sử dụng nhiều phƣơng pháp nghiên cứu thu thập thông tin thứ cấp từ doanh nghiệp để đƣa ra cái nhìn tổng quát. Ngoài ra còn có phƣơng pháp thống kê, phân tích để thấy đƣợc rõ hơn về hoạt động bán hàng của công ty. 5. Kết quả thực hiện 2
  4. Biết đƣợc quy trình bán đƣợc tour du lịch, bán nhƣ thế nào là hiệu quả, nhận xét đƣợc hiệu quả bán hàng của công ty TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR. Đồng thời học hỏi những kiến thức về thái độ làm việc và quá trình làm việc để vận dụng vào thực tế sau khi tốt nghiệp. 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Ý nghĩa khoa học: Nghiên cứu về hoạt động bán hàng sẽ đóng góp thêm những nghiên cứu tìm hiểu về các lý thuyết về hoạt động bán hàng. Ý nghĩa thực tiễn: Đánh giá đƣợc điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp từ đó giúp công ty giải quyết đƣợc những hạn chế mà công ty đang mắc phải để có chiến lƣợc bán hàng hợp lí. 7. Bố cục bài báo cáo CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CHƢƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR 3
  5. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 1.1. KHÁI NIỆM, VAI TRÒ VÀ BẢN CHẤT CỦA HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 1.1.1. Khái niệm về hoạt động bán hàng 1.1.2. Vai trò và bản chất của hoạt động bán hàng 1.2. CÁC HÌNH THỨC BÁN HÀNG VÀ PHÂN LOẠI LỰC LƢỢNG BÁN HÀNG 1.2.1. Hình thức bán hàng 1.2.2. Phân loại lực lƣợng bán hàng 1.3. QUY TRÌNH BÁN HÀNG 1.4. QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 1.4.1. Xây dựng mục tiêu bán hàng 1.4.2. Tuyển dụng và đào tạo lực lƣợng bán hàng 1.4.3. Xây dựng và triển khai kế hoạch bán hàng 1.4.3.1. Xác định chỉ tiêu bán hàng 1.4.3.2. Xác định các hoạt động và chương trình bán 1.4.3.3. Xây dựng ngân sách bán hàng 1.4.3.4. Hoàn chỉnh kế hoạch bán hàng 1.4.3.5. Triển khai kế hoạch bán hàng 1.4.4. Động viên lực lƣợng bán hàng 1.4.5. Giám sát và đánh giá hiệu quả bán hàng 1.4.5.1. Giám sát hoạt động bán hàng 1.4.5.2. Đánh giá hoạt động bán hàng 4
  6. Kết luận chƣơng 1: Qua chƣơng 1, có thể hiểu hơn về các lý thuyết về hoạt động bán hàng và quản trị hoạt hoạt động bán hàng đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Thấy đƣợc tầm quan trọng của những lý luận cơ bản về hoạt động bán hàng đối với bất kì doanh nghiệp nào. 5
  7. CHƢƠNG 2. TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR 2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY 2.1.1. Giới thiệu đôi nét về công ty Hình 2.1. Logo công ty - Tên công ty: TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR - Địa chỉ: 21 Nguyễn Hữu Cảnh, Phƣờng Thuận Phƣớc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. - Nơi đăng kí quản lý: Chi cục Thuế Quận Hải Châu – Thành phố Đà Nẵng - Hình thức sỡ hữu: Công ty TNHH một thành viên - Mã số thuế: 0401800613 - Vốn điều lệ: 2tỷ đồng - Website công ty: HDANANG.com 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 6
  8. 2.2. TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY 2.2.1. Cơ cấu sản phẩm/dịch vụ của công ty 2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH 2.3.1. Môi trƣờng vĩ mô 2.3.2. Môi trƣờng vi mô 2.4. PHÂN TÍCH MARKETING – MIX 2.4.1. Chính sách giá cả 2.4.2. Sản phẩm 2.4.3. Phân phối 2.4.4. Truyền thông cổ động 2.5. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 2.5.1. Thực trạng hoạt động bán hàng 2.5.1.1. Các hình thức bán hàng 2.5.1.2. Quy trình bán hàng tại công ty 2.5.2. Hoạt động quản trị bán hàng tại công ty 2.5.2.1. Mục tiêu bán hàng 2.5.2.2. Tổ chức lực lượng bán hàng 2.5.2.3. Tuyển dụng và đào tạo lực lượng bán hàng 2.5.2.4. Xây dựng và tổ chức kế hoạch bán hàng 2.5.2.5. Chính sách động viên, khen thưởng lực lượng bán hàng 2.5.2.6. Giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 2.5.3. Đánh giá hoạt động bán hàng tại công ty Kết luận chƣơng 2: Chƣơng 2 đề tài đã tập trung vào các nội dung nhƣ: giới thiệu khái quát về công ty H – ĐÀ NẴNG OPEN 7
  9. TOUR, tình hình kinh doanh của công ty từ năm 2017-2019 vfa tình hình hoạt động bán hàng của công ty từ đó rút ra những ƣu, nhƣợc điểm của hoạt động bán hàng. 8
  10. CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR 3.1. MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 3.1.1. Mục tiêu Ngày nay với tình hình kinh tế cạnh tranh cao của các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt. Do vậy việc khẳng định vị thế của công ty để phát triển lâu dài ngày càng trở nên khó khăn. Công ty TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR thƣờng chọn mục tiêu ngắn hạn, điều chỉnh và thay đổi qua các năm. Bên cạnh đó, công ty đang hƣớng tới mục tiêu thực hiện mục tiêu lâu dài từ năm 2020 đến 2025 là tăng doanh số bán. Công ty cũng cần phải giữ vững và phát triển thêm doanh thu của nhóm khách hàng hiện tại và cố gắng tìm kiếm thêm các nguồn khách hàng mới, chất lƣợng và phù hợp hơn. 3.1.2. Định hƣớng Để đẩy mạnh hoạt động bán hàng, đầu tiên công ty xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên bán hàng kinh nghiệm, năng động và trung thành. Vì vậy công ty cần có tuyển dụng thêm nhân viên bán hàng có năng lực tốt, đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên bán hàng một cách bài bản, khoa học; đƣa ra các chính sách động viên, khen thƣởng phù hợp để tạo động lực cho nhân viên làm việc song song đó cũng đƣa ra các biện pháp kỉ luật đối với những nhân viên làm việc không tốt. 9
  11. Gia tăng số lƣợng sản phẩm bán ra trong mỗi kì để vừa nâng cao doanh thu, gia tăng vị thế cạnh tranh với các đối thủ tại thị trƣờng Đà Nẵng. Để thực hiện đƣợc điều này, nhân viên bán hàng trong công ty cần tập trung vào việc bán đƣợc nhiều nhất các tour có thể. Đồng thời, công ty phải luôn theo dõi, phân tích các báo cáo, tình hình hoạt động kinh doanh một cách liên tục. 3.2. CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA VIỆT NAM VÀ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG 3.2.1. Việt Nam Theo quyết định 147/QĐ-TTg 2020 là phấn đấu đến 2030, đón ít nhất 50 triệu lƣợt khác quốc tế mỗi năm, cụ thể nhƣ sau: Đến năm 2025 Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, trong đó tất cả 14 tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững. - Tổng thu từ khách du lịch: Đạt 1.700 - 1.800 nghìn tỷ đồng (tƣơng đƣơng 77 - 80 tỷ USD), tăng trƣởng bình quân 13 - 14%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 - 14%. - Tạo ra khoảng 5,5 - 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trƣởng bình quân 12 - 14%/năm. - Về khách du lịch: Phấn đấu đón đƣợc ít nhất 35 triệu lƣợt khách quốc tế và 120 triệu lƣợt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng 10
  12. trƣởng bình quân về khách quốc tế từ 12 - 14%/năm và khách nội địa từ 6 - 7%/năm. Đến năm 2030 Du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững. - Tổng thu từ khách du lịch: Đạt 3.100 - 3.200 nghìn tỷ đồng (tƣơng đƣơng 130 - 135 tỷ USD), tăng trƣởng bình quân 11 - 12%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 15 - 17%. - Tạo ra khoảng 8,5 triệu việc làm, trong đó có khoảng 3 triệu việc làm trực tiếp, tăng trƣởng bình quân 8 - 9%/năm. - Về khách du lịch: Phấn đấu đón đƣợc ít nhất 50 triệu lƣợt khách quốc tế và 160 triệu lƣợt khách nội địa; duy trì tốc độ tăng trƣởng bình quân về khách quốc tế từ 8 - 10%/năm và khách nội địa từ 5 - 6%/năm. Để đạt đƣợc những mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh mở rộng thị trƣờng có khả năng tăng trƣởng nhanh, tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trƣờng Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Úc, Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu, Liên bang Nga. 3.2.2. Thành phố Đà Nẵng Theo Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng trong năm 2020 và những năm tiếp theo là tổ chức định hƣớng, tạo sự chủ động cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch xây dựng chƣơng trình, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị trƣờng; phát huy sự chủ động và đồng hành của 11
  13. doanh nghiệp tham gia công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng là hƣớng đi mang lại hiệu quả cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung phát triển thị trƣờng nội địa, ƣu tiên tập trung khai thác các thị trƣờng truyền thống nhƣ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á; mở rộng khai thác các thị trƣờng quốc tế tiềm năng nhƣ thị trƣờng Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc,...và thị trƣờng mới Ấn Độ; khai thác dòng khách trung - cao cấp ổn định, có khả năng lƣu trú dài ngày; khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch MICE - golf, du lịch trải nghiệm văn hóa, du lịch sinh thái làng quê, cộng đồng miền núi,…tập trung xúc tiến mở thêm các đƣờng bay quốc tế để có đƣợc dự báo chính xác về thị trƣờng. Ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh đầu tƣ và ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Đà Nẵng đạt hiệu quả, trong đó tập trung đẩy mạnh quảng bá Ẩm thực du lịch và sản phẩm du lịch về đêm tại Đà Nẵng đến với thị trƣờng trong nƣớc và quốc tế. 3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 3.3.1. Giải pháp về hoạt động quản trị bán hàng 3.3.1.1. Giải pháp về ngân sách cho hoạt động bán hàng Để hoạt động bán hàng có hiệu quả thì công ty phải có một lƣợng ngân sách nhất định cho hoạt động này. Vậy nên công ty phải xây dựng cho mình một kế hoạch ngân sách cho hoạt động bán hàng, nhƣ vậy hoạt động bán hàng mới đạt hiệu quả cao. Hiện nay mức giá của công ty dựa theo mức giá của đối thủ cạnh tranh. Việc xây dựng ngân sách phải dựa trên điều kiện tài 12
  14. chính của công ty, ngân sách bán hàng đƣa ra dựa trên các dịch vụ mà công ty cung cấp đến với khách hàng. Vì vậy công ty cần đƣa ra mức giá của riêng mình, để đƣa ra đƣợc mức giá đó công ty phải dựa vào các yếu tố nhƣ: giá xăng (dầu) và giá thị trƣờng chung của ngành du lịch. Phải đƣa ra chính sách thật sự hợp lý vừa đáp ứng đƣợc nhu cầu của khách hàng nhằm giữ chân và thu hút khách hàng. 3.3.1.2. Giải pháp về tổ chức tuyển dụng, đào tạo lực lượng bán hàng Công ty cần xây dựng bảng mô tả công việc của nhân viên để làm cơ sở tuyển dụng, căn cứ vào đó để làm cơ sở tuyển dụng nhân viên. Ngoài ra, công ty cần tuyển chọn thêm các nhân viên bán hàng trẻ, linh hoạt, nghiệp vụ tốt. Trong quá trình tuyển dụng, ngoài hình thức phỏng vấn trực tiếp thì công ty cẩn bổ sung thêm hình thức thi viết để có thể kiểm tra kiến thức chuyên môn của các ứng viên. Đồng thời tiến hành kiểm tra kiến thức của nhân viên sau khi kết thúc khóa đào tạo để nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân viên. Tiến hành đào tạo và phân cấp nhân viên theo trình độ làm việc để có các hình thức đào tạo riêng. Cần tập trung đào tạo nhân viên về các kĩ năng bán hàng và kĩ năng giao tiếp (đặc biệt là tiếng anh và tiếng trung, tin học...) 3.3.1.3. Giải pháp về động viên, khen thưởng lực lượng bán hàng Công ty nên xem xét lại việc trả mức lƣơng cơ bản cho nhân viên để đảm bảo đời sống cho nhân viên, lƣơng cơ bản phải dựa trên bằng cấp và trình độ làm việc của nhân viên. 13
  15. Thực hiện các khoản thƣởng đúng mức để tạo động lực cho nhân viên để nhân viên làm việc năng nổ và có hiệu quả hơn, tính lƣơng trên hiệu quả làm việc của nhân viên Công ty nên tạo điều kiện làm việc thoải mái, tự chủ để nhân viên có thể phát huy hết năng lực làm việc của mình. Bên cạnh đó, nên tổ chức những buổi công nhận, khen thƣởng, khen ngợi công khai với những cá nhân làm việc tốt và tiến bộ nhanh để thúc đẩy họ làm việc và đem về doanh số nhiều hơn cho doanh nghiệp. 3.3.1.4. Giải pháp về công tác kiểm tra, đánh giá Tăng cƣờng công tác kiểm tra, đánh giá sau khi việc kiểm tra đánh giá kết thúc thì cần tìm ra nguyên nhân để giúp cho công ty sớm phát hiện và điều chỉnh kịp thời những sai sót có thể xảy ra từ đó tìm ra các biện pháp khắc phục. Bộ phận bán hàng và ban lãnh đạo công ty cần tăng cƣờng hoạt động giám sát mỗi ngày, đôn đốc nhân viên làm việc chăm chỉ kết hợp với ghi chép, báo cáo, kịp thời cập nhật tình hình bán hàng, số lƣợng tour đã bán đƣợc. Công ty cần sắp xếp các buổi họp vào hàng tuần, công khai những sai sót và những khó khăn gặp phải để khắc phục hậu quả kịp thời và không làm chậm trễ tiến độ bán hàng. 3.3.2. Giải pháp về quy trình, nghiệp vụ bán hàng Hoàn thiện quy trình bán hàng, nghiệp vụ bán hàng bằng cách tiềm kiếm khách hàng tiềm năng. Việc cải thiện quy trình bán hàng cần chú trọng đến việc tìm hiểu sản phẩm, đánh giá đƣợc nhu cầu 14
  16. của khách hàng và tổ chức tiêu thụ sản phẩm. Quy trình bán hàng này có thể thực hiện theo 5 bƣớc nhƣ sau: Hình 2.8. Sơ đồ về giải pháp quy trình, nghiệp vụ bán hàng 3.3.3. Giải pháp bổ trợ về nghiên cứu thị trƣờng, phân phối và thƣơng mại điện tử  Giải pháp về nghiên cứu thị trƣờng  Giải pháp bổ trợ về hoạt động phân phối  Giải pháp về thƣơng mại điện tử Kết luận chƣơng 3: Dựa vào cơ sở lý luận đã tìm hiểu ở chƣơng 1 và việc phân tuchs hoạt động ở chƣơng 2 từ đó đã đƣa ra một số các giải pháp giúp hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty – đó là nội dung đƣợc làm rõ ở chƣơng 3. Những giải pháp cụ thể là: giải pháp về hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, giải pháp về ngân sách, giải pháp về quy trình, nghiệp vụ bán hàng và giải pháp bỗ trợ về nghiên cứu thị trƣờng, phân phối và thƣơng mại điện tử. 15
  17. KẾT LUẬN Với nền kinh tế cạnh tranh gay gắt nhƣ hiện nay thì vấn đề đây mạnh hoạt động bán hàng là vấn đề quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp điều hành tour nào. Hoàn thiện đƣợc công tác bán hàng sẽ tạo điều kiện cho việc kinh doanh của công ty. Hoàn thiện hoạt động bán hàng là mục tiêu vô cùng quan trọng đối với công ty, ảnh hƣởng trực tiếp đến chiến lƣợc của công ty. Trên cơ sở lý thuyết đã tìm hiểu và kiến thức đã học tại trƣờng cùng với tìm hiểu thực tế tại công ty, bài báo cáo với đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng tại công ty TNHH MTV H – ĐÀ NẴNG OPEN TOUR” đã nêu đƣợc lý thuyết về hoạt động bán hàng, tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và nêu ra đƣợc những ƣu nhƣợc điểm của hoạt động bán hàng từ đó đƣa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng tại công ty. Do kiến thức còn hạn chế và ít kinh nghiệm thực tế nên đề tài khó trách khỏi những thiếu sót. Vì vậy kính mong đƣợc sự giúp đỡ và góp ý của quý thầy cô để đề tài báo cáo của em đƣợc hoàn thiện hơn Một lần nữa, em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên – TS. Lê Phƣớc Cửu Long đã tận tình hƣớng dẫn giúp em hoàn thiện bài báo các. 16
nguon tai.lieu . vn