- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Giải pháp hoàn thiện truyền thông cổ động cho khách sạn Golden Sea 3
Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN TRUYỀN THÔNG
CỔ ĐỘNG CHO KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING DU LỊCH
Sinh viên thực hiện : Đỗ Tấn Hoàng
Mã sinh viên : K12C13489
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Ngô Thị Hiền Trang
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021
- PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Việt nam đã và đang trên con đường phát triển đổi mới sâu
sắc và toàn diện vè mọi mặt của đời sông kinh tế, xã hội. Trong
những năm vừa qua sự đổi mới của đất nước với sự phát triển mạnh
mẽ về các nghành như thương mại, dịch vụ đòi hỏi phải đưa ra
những các chiến lực thay đổi mới để phát triển kinh doanh của các
doanh nghiệp hiện nay. Hơn thế nữa hoạt động kinh doanh ngày càng
được đặt vào những diều kiện mới và luôn biến động. Đo là sự sôi
nổi của thị trường và sự sống động của cách mạng khoa học và công
nghệ.
Cùng với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng đãtrở thành
một trung tâm kinh tế biển, nên có rất nhiều lĩnh vực hoạt động nổi
bật như du lịch, bất động sản, các khu nghĩ dưỡng,và các hoạt động
buôn bán nhỏ lẻ, trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các doanh
nghiệp đang đứng trước cạnh tranh gắt liệt đến thế,sự ảnh hưởng
nghiêm trọng gây suy giảm về mọi mặt, để có thế vững trên thị
trường không kể đến lĩnh vực lưu trú trên thành phố Đà Nẵng, vì
vậy, lưu trú là hình thức tham gia vào nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch
biển ngày càng đông của khách hàng công chúng. Vì vậy, lĩnh vực
truyền thông cũng như PR, kinh doanh lưu trú tại Thành phố Đà
Nẵng cũng đang bước đi những bước đầu tiên. Khi nắm bắt xu
hướng đó, ngày nay có rất nhiều khách sạn lưu trú tham gia vào thị
trường này. Điều này thể hiện rõ thị trường Đà Nẵng với sự tham gia
cuẩ nhiều khách sạn khác như: khách sạn Sekong Đà Nẵng ; khách
sạn Kiên Cường 1 ; Khách sạn Maison Phương và Khách sạn Golden
Sea 3.
Khách sạn Golden Sea 3 là đơn vị chuyên cung cấp các dịch
vụ lưu trú ven biển uy tín, với tiêu chí phấn đấu trở thành top 1 vận
hành lưu trú tại Thành phố Đà Nẵng cho quý khách hàng trong lĩnh
vực lưu trú, cung cấp phòng hội thảo, nhà hàng, coffe, Sky bar. Tuy
1
- nhiên, hoạt động truyền thông của khách sạn lại chưa chăm chút
nhiều. Chính vì vậy để thu hút nhiều khách hàng với Khách sạn thì
phải tăng cường hoàn thiện hoạt động truyền thông của mình. Để thể
hiện các hoạt động truyền thông mà Khách sạn cungc nên đưa ra
những ý tưởng quảng truyền thông mới và lôi cuốn hơn. Giup công
ty nâng cao vị thế trên thị trường cũng như mở rộng khách hàng. Đó
cũng chính là lý do em chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện truyền
thông cổ động cho khách sạn Golden Sea 3 ”
Đồ án gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về truyền thông cổ động
Chương 2: Thực trạng hoạt động truyền thông cổ động tại
khách sạn Golden Sea 3
Chương 3: Nâng cao hoạt động truyền thông tại Khách sạn
Golden Sea 3.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.
Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu về quá trình hình thành và phát triển, tấm
nhìn, sứ mệnh của khách sạn Golden Sea 3 từ năm 2017 – 2019.
Tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động của khách sạn đang kinh
doanh
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh
của khách sạn Golden Sea 3
Phân tích và đành giá hoạt động truyền thông của khách
sạn đang sử dụng trong thời gian 2017 – 2019 bao gồm như đối
tượng và phương tiện truyền thông mà khách sạn đang sử dụng.
Nhiệm vụ nghiên cứu
Tìm hiểu tất cả thông tin liên qua, lịch sử hình thành và
phát triển, bộ máy tổ chức, tầm nhìn, sứ mệnh, lĩnh vực kinh doanh.
Quan sát các hoạt động của khách sạn đang thực hiện.
Tìm hiểu và phân tích môi trường hoạt động kinh doanh
truyền thông của khách sạn 2017 – 2019.
2
- Đánh giá môi trường hoạt độngkinh doanh truyền thông trong
năm 2017 – 2019.
Thu thập các dữ liệu về hoạt động truyền thông cổ động
và hành động quảng cáo trong năm vừa qua 2017 – 2019.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu: Tập trung các hoạt động truyền
thông cổ động và hoạt động quảng cáo của công ty.
Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Nghiên cứu hoạt động quảng cáo của khách
sạn Golden Sea 3
Thời gian: Chủ yếu nghiên cứu dử dụng số liệu trong 3
năm qua trở lại 2017- 2019 tại Đà Nẵng
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Trong phạm vi đề tài, em đã sử dụng 4 phương pháp nghiên
cứu:
Phương pháp quan sát: Quan sát quá trình thực hiện hoạt
động truyền thông của khách sạn Golden Sea 3.
Phương pháp phân tích: Phân tích các tài liệu thu thập
được về hoạt động truyền thông quảng cáo của khách sạn.
Phương pháp đánh giá: Đánh giá thực trạng hoạt động
truyền thông của khách sạn.
Phương pháp phỏng vấn: Đặt ra những câu hỏi cho nhân
viên tại khách sạn trong những lúc tìm hiểu quá trình hoạt động
truyền thông
5. Dự kiến kết quả.
Phân tích chính xác thực trạng hoạt động truyền thông khách
sạn Golden Sea 3
Đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn đưa
ra những phương pháp áp dụng sau này.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
Đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động
3
- của khách sạn Golden Sea 3” trong phạm vi nghiên cứu đã đưa ra
những nội dung xác thực liên quan đến hoạt động của khách sạn.
Giúp khách sạn có sự nhìn nhận và đánh giá lại hoạt động lĩnh vực
truyền thông của mình từ đó phát triển tốt hơn cũng như các khách
sạn nói chung đặt biệt là bản thân của khách sạn Golden Sea 3. Đây
có thể là một phần tài liệu tham khảo cho nhan viên nắm được phần
nào tình hình kinh doanh của một bộ phận trong khách sạn. Các
thành viên cũng có thể nắm được tiếp cận đánh giá rỏ rang và các
góc nhìn khác về lĩnh vực ngành kinh doanh lưu trú, cũng như những
ưu nhược điểm, những điểm thành công cũng như điểm chưa thành
công của hệ thống. Đề tài cũng có thể là nguồn thông tin sơ cấp hữu
ích làm cơ sở cho các nhà quản trị đưa ra các quyết định, chiến lược
thích hợp cho khách sạn.
4
- CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ RUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG
1.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
1.1.1. Khái niệm truyền thông cổ động
Hệ thống truyền thông cổ động là việc sử dụng các công cụ
marketing chủ yếu nhằm đạt những thông tin cần thiết về hình ảnh,
sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu.
Truyền thông cổ động là những hoạt động nhằm thay đổi
lượng cầu trên những tác động trực tiếp hay gián tiếp lên tâm lý và
thị hiếu của khách hàng.
1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động
1.1.3. Các công cụ truyền thông cổ động
1.1.3.1. Quảng cáo
1.1.3.2. Marketing trực tiếp
1.1.3.3. Khuyến mại
1.1.3.4. Bán hàng cá nhân
1.1.3.5. Quan hệ công chúng
1.2. VAI TRÕ CỦA TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
1.2.1. Khái niệm về truyền thông cổ động
1.2.2. Vai trò và chức năng của truyền thông cổ động `
1.2.2.1. Vai trò
1.2.2.2. Chức năng
1.2.3. Phân loại truyền thông cổ động
1.2.3.1. Phân loại khan tính giả mục tiêu
1.2.3.2. Phân loại theo vùng địa lý
1.2.3.3. Phân loại theo phương tiện truyền thông cổ động
1.2.3.4. Phân loại theo mục đích truyền thông cổ động.
1.2.3.5. Phân loại theo hình thức trình bày
1.2.4. Tiến trình xây dựng chƣơng trình truyền thông cổ động
1.2.4.1. Xác định đối tượng mục tiêu truyền thông
1.2.4.2. Xác định mục tiêu truyền thông
5
- 1.2.4.3. Quyết định thông điệp truyền thông
1.2.4.4. Lựa chọn phương tiện truyền thông
1.2.4.5. Đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông
1.2.5. Các nguyên tắc trong hoạt động truyền thông
6
- CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TẠI
KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
2.1. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
2.1.1. Lịch sử hình thành khách sạn
Thông tin chính:
Hình 2.1. Logo khách sạn Golden Sea 3
(nguồn: http//goldensea3.com)
Công ty TNHH Golden Sea 3 Đà Nẵng
Địa ch : Tọa lạc tại số 242 đường Võ Nguyên Giáp,
Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại hotline: 0935 78 3333 – 02363 936 936
Website: Goldensea3.com
Email: Goldensea3@gmail.com
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Khách sạn
2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức
2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn.
2.1.3. Sứ mệnh và tầm nhìn
2.1.3.1. Sứ mệnh
“Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu khách hàng”
Là một trong những nghành kinh doanh dich vụ để giữ được
khách hàng không phải là một câu chuyện đơn giản, khách đến với
nhằm mục đích thỏa mản được nhu cầu, khách hàng cần được chăm
sóc, cần sự chuyên nghiệp với câu Slogan này giups các nhân viên
7
- tại Golden Sea 3 luôn luôn lắng nghe khách hàng, thấu hiểu được
khách hàng, giúp doanh nghiệp luôn luôn phát triển.
2.1.3.2. Tầm nhìn
Đưa công ty trở thành một trong những khách sạn 5 sao tại
Đà Nẵng, với sự nỗ lực làm hài lòng khách hàng, luôn luôn nổ lực để
thay đổi.
2.1.4. Lĩnh vực hoạt động
2.1.4.1. Kinh doanh lưu trú
2.1.4.2. Kinh doanh ăn uống
2.1.4.3. kinh doanh dịch vụ bổ xung
2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG MARKETING
2.2.1. Môi trƣờng bên trong
2.2.1.1. Mặt bằng kiến trúc
2.2.1.2. Máy móc thiết bị
2.2.2. Nguồn nhân lực
2.2.3. Nguồn tài chính
2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG VĨ MÔ, VI MÔ KHÁCH SẠN
GOLDEN SEA 3
2.3.1. Môi trƣờng vĩ mô
2.3.1.1. Môi trường kinh tế
2.3.1.2. Môi trường kinh tế pháp luật
2.3.1.3. Môi trường Văn hóa – Xã hội
2.3.1.4. Môi trường công nghệ
2.3.1.5 Môi trường công nghệ
2.3.2. Môi trƣờng vi mô
Môi trường vi mô có ba yếu tố cơ bản: Đối thủ cạnh
tranh,khach hàng và đói tác,sự hiểu biết các yếu tố này giúp cho công ty
nhận ra cơ hội và thách thức cảu mình trong nghành kinh doanh lưu trú
gặp phải từ đó đề ra chiếc lược kinh doanh cho phù hợp.
2.3.2.1. Khách hàng
2.2.3.3. Đối thủ cạnh tranh
8
- 2.3.2.3. Nhà cung ứng
2.4. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ
ĐỘNG KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
2.4.1. Mục tiêu truyền thông
Khi thực hiện các hoạt động truyền thông cổ động, công ty
đã xác định được những mục tiêu sau:
- Thông qua các hoạt động truyền thông, công ty sẽ làm cho
khách hàng biết đến sản phẩm của công ty mình đã có mặt trên thị
trường tại TP. Đà Nẵng
- Việc chuyển đổi trạng thái của khách hàng từ một người
biết sản phẩm đến khi quyết định mua hàng là một thử thách khá lớn.
Với các hoạt động truyền thông, công ty sẽ giúp khách hàng nhận
biết được nhu cầu của mình trước khi tìm kiếm và đưa ra quyết định
mua hàng
- Công ty sẽ cung cấp một lượng lớn thông tin cần thiết về
dịch vụ, hình ảnh của mình đến với khách hàng hiện tại và tiềm
năng. Giúp khách hàng có thể nắm bắt những thông tin về dịch vụ
của công ty
- Các hoạt động truyền thống sẽ giúp cho khách hàng nhận
ra được nhu cầu mình, từ đó thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ công ty.
2.4.2. Công chúng mục tiêu
2.4.3. Công cụ truyền thông cổ động
2.4.3.1. Hoạt động PR
2.4.3.2. Marketing trực tiếp
2.4.3.3. Khuyến mại
2.4.3.4. Quảng cáo
2.4.3.4. Bán hàng cá nhân
2.5. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG
TẠI KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
2.5.1. Mục tiêu truyền thông
Để khách hàng có thể hiểu một cách tương đối chính xác về
9
- thương hiệu cũng như nghành nghề kinh doanh một cách nhanh nhất
trong thời gian qua khách sạn cũng đã thực hiện các hoạt động truyền
thông nhằm các mục tiêu như sau:
- Cung cấp cho khách hàng biết thông tin về khách sạn,
ngành nghi lĩnh vực hoạt động nhằm cho khách hàng biết về sự có
mặt của khách sạn trên thị trường và có thể đáp ứng cho mọi nhu cầu
của khách hàng khi có nhu cầu thì khách sạn là sự lựa chọn tốt.
- Nhắc nhở lại cho khách hàng sự có mặt của thương hiệu
của công ty tại thị trường Thành phố Đà Nẵng
- Bên cạnh đó hoạt động truyền thông cũng nhằm mục tiêu
tạo sự uy tín và tín nhiệm của khách hàng với khách sạn, đưa ra một
số dự án minh chứng nhằm tăng sự tin cậy cho khách hàng yên tâm
khi sử dụng dịch vụ tại công ty mình và sẽ giúp quảng bá thương
hiệu ra thị trường bên ngoài được nhiều người biết đến về các dịch
vụ về lĩnh vực hoạt động ngành nghề kinh doanh hiện tại của mình.
2.5.2. Đối tƣợng truyền thông
2.5.3. Thông điệp truyền thông
2.5.3.1. Hình thức hông điệp
2.5.3.2. Cấu trúc thông điệp
2.5.4. Phƣơng tiện truyền thông
2.5.4.1. Truyền thông trên Internet
2.5.4.2. Truyền thông trên phương tiện di động
2.5.4.3. Truyền thông kết hợp tổ chức sự kiện
2.5.5. Ngân sách cho các hoạt động truyền thông
2.6. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
CỦA KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
2.6.1. Hoạt động truyền thông cổ động
Nhìn chung hoạt động truyền thông của khách sạn Golden
Sea 3 cũng đang phát triển, nhất là hoạt động PR, nhìn vào các thông
tin trên cho ta thấy việc tạo dựng thương hiệu trong những năm qua
cũng tạo điểm nhấn cho nhiều khách hàng
10
- Tuy nhiên khách sạn nên lựa chọn nhiều hình thức truyền
thông hơn nữa để nâng cao hình ảnh của khách Sạn tuyệt nhất trong
mắt khách hàng nhất là các công cụ mới hiện nay.
2.6.2. Hoạt động truyền thông cổ động
Ưu điểm
Tích hợp các công cụ để nhằm nâng cao sự hiện diện thương hiệu
trên thị trường với công chúng mục tiêu mà công ty đó nhắm đến
Nhược điểm
Tuy nhiên ưu điểm lại trở thành một nhược điểm khá bất lợi
cho công ty, các hình thức này được không đem về cho công ty
những hiệu quả thiết thực, bởi các hoạt động này, chính vì vậy cần
phải đưa ra công cụ phù hợp nhất để trách việc tốn kém diễn ra
phung phí.
11
- CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG CỔ ĐỘNG CHO KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
3.1. MỘT SỐ CĂN CỨ ĐƢA RA GIẢI PHÁP
3.1.1. Phƣơng hƣớng phát triển
3.2.3. Mục tiêu tuyền thông
Trong quá trình phát triển doanh nghiệp việc giới thiệu,
quảng bá những giá trị do truyền thông riêng với những mục đích
riêng, điều này phụ thuộc vào điều cả doanh nghiệp là điều không thể
thiếu. Mỗi doanh nghiệp đều chọn cho mình một phương án công ty
đang hướng đến. Dựa vào những thứ mà công ty hiện có, các mục
tiêu các hoạt động truyền thông công ty như sau:
- Nâng cao hình ảnh công ty trong tâm trí khách hàng.
- Tăng khả năng cạnh tranh công ty trên thị trường TP. Đà
Nẵng.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa công
ty với các đối tác và tăng khách hàng thường xuyên của khách sạn
- Tăng doanh thu và tạo điều kiện kinh doanh trong những
năm tiếp theo.
- Đưa khách sạn Golden Sea 3 trở thành top 1 thị trường kinh
doanh tốt nhất tại Đà Nẵng.
3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
CỔ ĐỘNG CHO KHÁCH SẠN GOLDEN SEA 3
3.2.1. Xác định đối tƣợng mục tiêu
Việc xác định đối tượng truyền thông nào cũng đóng một vai
trò vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại cho các hoạt động
sắp tới. Các đối tượng cụ thể như sau:
Đối tượng chủ yếu hiện nay là các cá nhân khách hàng từ nội
bộ, khách hàng quen thuộc của khách sạn, với tình hình hiện tại để
tăng doanh thu cần phải nâng cao hoạt động truyền thông thông qua
phương tiện công cụ quảng cáo, marketing trực tiếp, khuyến mại, bán
hàng cá nhân, quan hệ công chúng giúp nhận dạng thương hiện tên
12
- thị trường và nhắm đến những khách hàng mới.
Vì vậy cho biết được lượng khách khách sạn ngoài đang là
vấn đề nhắm đến giúp khách sạn có được đối tượng khách hàng mới
trên thị trường lưu trú.
Chính vì vậy nên việc chọn là đưa ra giải pháp hoàn thiện
hoạt động truyền thông phải làm sao để tăng tầng suất hiện diện,
giảm thấy thoát chi chi, doanh thu tăng trong thời gian đến.
3.2.3. Phƣơng pháp hoàn thiện truyền thông cổ động cho khách
sạn Golden Sea 3
Để hoạt động truyền thông của khách sạn đối với dịch vụ cần
hoàn thiện tốt hơn, ngoài việc tiếp tục thực hiện truyền thông đã có
của khách sạn thì tôi đề xuất những phương pháp giúp hoàn thiện
các hoàn động cụ thể và có sự liên kết hơn trong bộ máy truyền
thông trong khách sạn.
3.2.3.1. Hoạt động quảng cáo.
3.2.3.2. Marketing trực tiếp
3.2.3.3. Khuyến mại
3.2.3.4. Bán hàng cá nhân
3.2.3.5. Quan hệ công chúng
3.2.5. Dự đoán ngân sách
Ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên internet Chương
trình quảng cáo sẽ bắt đầu trải rộng vào tháng 3 năm 2021 và mối
phương tiện sẽ có một khoản thời gian hoạt động khác nhau vì đặc
thù riêng.
Bảng 3.2. Ngân sách truyền thông trên internet
ĐVT: Đồng
Trang Vị trí Giá / Thời Thành tiền
tháng gian
Facebook Top banner1 50.000.000 1 50.000.000
Vnexpress.vn Trang đầu 10.000.000 4 40.000.000
Google Top 1-3 15.900.000 4 63.600.000
13
- Adword
Google gmail Vào mục 8.000.000 3 24.000.000
quảng cáo
Tổng cộng 177.600.000
Ngân sách hoạt động quảng cáo ngoài trời
Ngân sách cho hoạt động quảng cáo ngoài trời sẽ bao gồm
chi phí cho thuê địa điểm, giấy phép, thi công đều do công ty Kim
Ngân triển khai. Riêng video khách sạn sẽ thuê Media về tạo dựng
hợp đồng 1 tháng thanh toán 1 lần
Bảng 3.3. Ngân sách hoạt động truyền thông ngoài trời
Nội dung Đvt Số lƣợng Giá / Thành tiền
tháng
Clip màn hình led Gói 2 45.000.000 90.000.000
Pano Gói 6 30.000.000 180.000.000
Media Gói 1 5.00.000 5.000.000
Tổng cộng 275.000.000
Tổng ngân sách hoạt động quảng cáo
Ngân sách là một vấn đề đau đầu với nhiều doanh nghiệp,
tuy nhiên đối với một khách sạn đang ngày càng phát triển trong
những năm đến sẽ chi mạnh tay cho hoạt động quảng cáo. Mỗi
phương tiện sẽ có một khoản thời gian hoạt động khác nhau vì đặt
thù riêng.
Bảng 3.4. Tổng chi phí hoạt động truyền thông
Nội dung Thời gian thực hiện Chi phí
Quảng cáo internet 1 tháng 85.900.000
Quảng cáo ngoài trời 1 tháng 95.000.000
Tổng cộng 180.900.000
Bảng 3.5 Ngân sách truyền thông
Nội dung Tần suất Đơn giá Thành giá
Dọn rác sơn trà 1 10.000.000 10.000.000
14
- Khóa học đao tạo 1 15.000.000 15.000.000
Tổng cộng 25.000.000
3.2.6. Đánh giá hiệu quả hoạt động
Giải pháp có hiệu quả hay không, thành công hay không rất
khó để xác định một cách chính xác, vì chưa có một phương pháp
nào thực sự chính xác để đánh giá một phương pháp hoàn thiện. Tuy
nhiên, vẫn còn nhiều cách để đánh giá hiệu quả truyền một cách
khách quan, ở mức độ tương đối.
• Hiệu quả đối với truyền thông có thể sử dụng một số phương
pháp đánh giá sau:
- Đối với các hoạt động truyền thông trực tuyến trên
internet, công ty có thể đánh giá được hiệu quả của chiến lược truyền
thông qua lượt xem, like, bình luận.
Đây là cách nhanh nhất để đánh giá hoạt động truyền thông
trực tuyến
• Hiệu quả đối với doanh sô: Khi thực hiện công ty có thể sử
dụng một số phương pháp sau:
- Thực hiện đánh giá qua những khách hàng đến có được,
khách sạn cho thuê tăng doanh thu ký được nhiều hợp đồng thì
chứng tỏ phương pháp được nhiều người quan tâm. Khi họ chấp
nhận sử dụng dịch vụ chứng tỏ họ nhận được thông điệp từ. Nghiên
cứu thị trường sau khi phương án hoàn thiện các công cụ truyền
thông hiệu quả kết thúc nhằm đánh giá hiệu quả đó như thế nào? Sự
đánh giá thể hiện thông qua doanh thu trước và sau khi thực hiện
hoàn thiện việc truyền thông. Từ đó rút ra được những kinh nghiệm
về những thành công và những tôn tại mắc phải để khắc phục điểm
yếu, kế thừa điểm mạnh khi đưa ra các chiến dịch lần sau trong các
năm sắp đến.
15
- KẾT LUẬN
Khách san Golden Sea 3 qua đó nêu lên được nhược điểm
hoạt động truyền thông của các công cụ của khách sạn để tìm hướng
khắc phục hoàn thiện, giúp hình ảnh của khách sạn có thể nhân rộng
ra với công chúng và ngoài ra em cũng đã để ra một số phương pháp
hoàn thiện mới tối ưu hơn để nâng cao hoạt động sản xuất và kinh
doanh của khách sạn.
Tuy em đã rất cô gắng trong quá trình làm đề tài cũng với
việc nhận được sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của cô Ngô Thị
Huyền Trang cùng với các thấy/cô trong khoa kinh tế số và thương
mại điện tử truyển thông và các anh/chị trong khách sạn,nhưng đề tài
vẫn còn nhiều thiếu sót nhất định.
Em rất mong nhận được sự góp ý và thông cảm từ thấy cô
đếm em có thể hoàn thiện để tài tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
16
nguon tai.lieu . vn