Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ  GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BAY VÀ DU LỊCH BIỂN TÂN CẢNG CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG – NAVY HOTEL DA NANG TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH MARKETING DU LỊCH Sinh viên thực hiện : Trương Thị Kim Ánh Mã sinh viên : K12C13524 Giảng viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Thị Kiều Trang Khóa đào tạo : 2018 – 2021 Đà Nẵng - 12/202
  2. Mở Đầu 1. Lý do chọn đề tài Trong thời đại ngày nay, sự phát triển về công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Từ khi xuất hiện Internet, ngành marketing đã có nhiều thay đổi vô cùng lớn. Các phương tiện truyền thông như tivi, báo chí đang ngày càng kém thu hút đối với các doanh nghiệp do hiệu quả của hoạt động marketing qua những kênh này ngày càng giảm sút. Thay vào đó, Internet lại nổi lên như một trong những phương thức giúp các chủ doanh nghiệp thu hút được lượng khách hàng lớn trong khoảng thời gian ngắn nhất, mà vẫn tiết kiệm được chi phí một cách tối đa. Tầm quan trọng của marketing trực tuyến càng được nâng lên trong thời điểm khủng hoảng kinh tế do dịch Covid 19. Các doanh nghiệp đều phải giảm chi phí một cách tối đa vào mảng quảng bá dịch vụ, sản phẩm. Và marketing trực tuyến là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi nó không chỉ mang lại lượng khách hàng khổng lồ cho doanh nghiệp mà còn giúp giảm rất nhiều khoản chi phí khi đầu tư. Thực tế, đối với ngành kinh doanh khách sạn, làm thế nào để tiếp cận với đông đảo khách hàng trong thời gian nhanh nhất với chi phí thấp nhất, hay làm thế nào để quảng bá hình ảnh của khách sạn đến với bạn bè quốc tế khi mà Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong khu vực cũng như trên thế giới luôn là vấn đề được các marketers và doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Vì vậy, em chọn đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang” để làm đề tài đồ án tốt nghiệp của mình. 1
  3. 2. Mục tiêu nghiên cứu Tìm hiểu tổng quan về Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang Phân tích thực trạng hoạt động marketing trực tuyến và chiến lược marketing mix tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang. Đề xuất các giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện hoạt động Marketing trực tuyến Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang dựa trên cơ sở phân tích thực trạng. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu Các công cụ marketing trực tuyến và marketing mix Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang. - Phạm vi nghiên cứu Không gian: Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang Thời gian: Nghiên cứu được thực hiện trong thời gian hơn 1 tháng từ ngày 23/11/2020 – 27/12/2020, gồm các hoạt động thực hiện phân tích thực trạng hoạt động Marketing trực tuyến hiện tại và đưa ra giải pháp liên quan phù hợp với tình hình thực tế. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Phương pháp thống kê, phân tích, tổng hợp, so sánh và đưa ra các nhận định, đánh giá vấn đề. Thu thập các thông tin thứ cấp từ nguồn nội bộ trong công ty, trên sách báo, mạng Internet. 2
  4. 5. Dự kiến kết quả. Xác định thực trạng marketing trực tuyến Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang, từ đó đưa ra một số kiến nghị, giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến. 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn. - Ý nghĩa khoa học Nghiên cứu, phân tích và đánh giá về hoạt động marketing trực tuyến Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang - Ý nghĩa thực tiễn Kết quả đạt được là kết quả nghiên cứu hoạt động marketing trực tuyến Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang, từ đó có đưa đề xuất, giải pháp phù hợp cho hoạt đông marketing trực tuyến của công ty giúp công ty hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến. 7. Dự kiến nội dung đồ án tốt nghiệp Chương 1: Cơ sở lý luận chung về Marketing trực tuyến Chương 2: Thực trang hoạt động Marketing trực tuyến tại tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang. Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing trực tuyến tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang 3
  5. CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1 Marketing trực tuyến 1.1.1 Khái niệm Marketing trực tuyến Marketing trực tuyến là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và cổ động đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên các phương tiện điện tử và Internet. (Phillip Kotler). 1.1.2 Đặc điểm của Marketing trực tuyến 1.1.3 Các hình thức Marketing trực tuyến 1.1.3.1 Website 1.1.3.2 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) 1.1.3.3 Marketing trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM) 1.1.3.4 Social Media Marketing 1.1.3.5 Sàn bán phòng trực tuyến (OTA) 1.1.3.6 E- Mail Marketing 1.2 Kinh doanh khách sạn 1.2.2 Khái niệm kinh doanh khách sạn 1.2.3 Đặc điểm kinh doanh khách sạn 1.3 Marketing trực tuyến trong kinh doanh khách sạn 1.3.2 Khái niệm Marketing trực tuyến trong khách sạn 1.3.3 Vai trò của Marketing trực tuyến trong khách sạn 4
  6. CHƢƠNG 2: THỰC TRANG HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BAY VÀ DU LỊCH BIỂN TÂN CẢNG CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG - NAVY HOTEL DA NANG. 2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang 2.1.1. Tổng quan về Navy Hotel Da Nang 2.1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh 2.1.2.1. Tầm nhìn Thỏa mãn giá trị đời sống tinh thần và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng là nền tảng những giá trị cốt lõi đối với Navy Hotel Da Nang. Những giá trị thiết thực này sẽ luôn là động lực định hướng cho toàn bộ hoạt động đổi mới, sáng tạo và phát triển sản phẩm dịch vụ- lưu trú với số lượng và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Navy Hotel Da Nang luôn đặt mục tiêu phấn đấu trở thành một chuổi khách sạn có chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam. Đổi mới sáng tạo và phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch có 2.1.2.2. Sứ mệnh chất lượng tốt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú của khách hàng trong nước và quốc tế. Đảm bảo những giá trị lợi ích của khách hàng cũng như thỏa mãn nhu cầu về lưu trú khi khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Navy Hotel Da Nang 2.1.3. Lĩnh vực hoạt động - Phòng nghỉ - Nhà hàng - Hội nghị & sự kiện - Dịch vụ bãi biển 5
  7. 2.1.4. Cơ cấu bộ máy tổ chức Hình 2.2. Sơ đồ bộ máy của Navy Hotel Da Nang 2.1.5. Phân tích nguồn lực 2.1.5.1. Phân tích nguồn nhân lực 2.1.5.2. Phân tích nguồn lực tài chính 2.1.5.3. Phân tích cơ sở vật chất 2.2. Phân tích yếu tố của môi trƣờng ảnh hƣởng đến hoạt động Marketing của Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Bay và Du Lịch Biển Tân Cảng Chi Nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang. 2.2.1. Phân tích môi trƣờng vĩ mô 2.2.1.1. Môi trường kinh tế 2.2.1.2. Môi trường nhân khẩu 2.2.1.3. Môi trường tự nhiên 2.2.1.4. Môi trường công nghệ 2.2.1.5. Môi trường văn hóa 2.2.1.6. Môi trường chính trị - pháp luật 2.2.2. Phân tích môi trƣờng vi mô 2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh 2.2.2.2. Khách hàng 2.2.3. Phân tích mô hình SWOT 6
  8. 2.3. Phân tích thực trạng hoạt động Marketing mix tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang 2.3.1. Chính sách giá 2.3.2. Chính sách sản phẩm 2.3.3. Chính sách phân phối 2.3.4. Chính sách truyền thông cổ động 2.3.5. Chính sách con ngƣời 2.3.6. Chính sách cơ sở vật chất 2.3.7. Chính sách quy trình cung ứng 2.4. Phân tích thực trạng hoạt động marketing trực tuyến tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang. 2.4.1. Website 2.4.2. Marketing trên công cụ tìm kiếm ( SEO – SEM) 2.4.3. Social media Marketing 2.4.4. Sàn bán phòng trực tuyến (OTA) 2.4.5. E – Mail Marketing 2.5. Đánh giá thực trạng hoạt động marketing trực tuyến Công ty Cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng - Navy Hotel Da Nang. 2.5.1. Ƣu điểm Website của khách sạn đầy đủ nội dung, thông tin cần thiết để khi khách hàng cần họ sẽ dễ dàng tìm kiếm. Thiết kế và phát triển website khá ổn định tương thích với mọi thiết bị, giúp khách hàng tương tác dễ hơn và thu hút sự quan tâm của những người truy cập vào website. Hoạt động truyền thông trên Social media (facebook, youtube, Instagram) của khách sạn làm tương đối tốt. Trang fanpage của khách sạn đều hoạt động rất tích cực, thường xuyên đăng bài trung bình 2 ngày khách sạn sẽ đăng bài 1 lần. 7
  9. Hoạt động quảng bá bán hàng trên sàn bán phòng trực tuyến (OTA) của khách sạn rất tốt, số lượng người đặt phòng khách sạn qua OTA chiếm 80% lượng khách hàng của khách sạn. Email marketing của khách sạn hoạt động tương đối tốt, thường xuyên phản hồi mail của khách hàng, cung cấp thông tin dịch vụ đến khách hàng qua mail thường xuyên. 2.5.2. Nhƣợc điểm Đặt phòng qua website khách sạn đã trở nên phổ biến đối với khách hàng, vì đây là trang đặt phòng uy tin nhất, nhưng trang đặt phòng trên website của khách sạn dừng hoạt động và không cung cấp dịch vụ đặt phòng thông qua website của khách sạn. Chỉ số PA, DA của website khách sạn quá thấp cho thấy website được Google đáng giá là không uy tín, số lượng người quan tâm và truy cập vào website là rất ít. Chỉ số Spam sore của khách sạn là 14% đang bị Google để ý, nếu không giảm chỉ số này xuống mức tấp nhất có thể thì khả năng sẽ bị Google phạt. Khách sạn chưa xây dựng từ khóa tìm kiếm. Tuy khách sạn thực hiện truyền thông trên mạng xã hội khá tốt và rất thường xuyên nhưng số lượng khách hàng quan tâm đến bài viết của khách sạn là rất thấp. Chưa sử dụng email triệt để trong việc chăm sóc khách hàng 8
  10. CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BAY VÀ DU LỊCH BIỂN TÂN CẢNG CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG - NAVY HOTEL DA NANG 3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp 3.1.1. Căn cứ định hƣớng phát triển của Navy Hotel Da Nang Định hướng phát triển 2020: - Duy trì thương hiệu, hình ảnh đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ - Duy trì hoạt động kinh doanh vận hành khách sạn - Xây dựng lại hoạt động kinh doanh - Đầu tư cho xây dựng thu hút khách hàng cho sản phẩm, chiến dịch mùa xuân năm 2021, tăng thêm đối tác chiến lược. Định hướng phát triển đến 2030: - Phát triển trở thành khách sạn 5 sao, cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung khác như: phát triển khu vui chơi giải trí dưới biển, trở thành khu nghĩ dưỡng cao cấp,… - Mở thêm các loại hình kinh doanh dịch vụ như: Bay trực thăng quang sát biển, trở thành công ty cung cấp tour du lịch. 3.1.2. Căn cứ thực trạng hoạt động marketing trực tuyến của Navy Hotel Da Nang Qua phân tích chương 2 cho thấy hoạt động marketing trực tuyến tại Navy Hotel Da Nang gặp phải một số vấn đề như sau: - Website còn mắc một số lỗi - Hoạt động SEO - SEM của khách sạn chưa tốt - Hoạt động Social media marketing chưa phát triển - Email marketing vẫn chưa đạt hiệu quả cao 9
  11. 3.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing trực tuyến 3.2.1. Website 3.2.2. Marketing trên các công cụ tìm kiếm 3.2.3. Social Media Marketing 3.2.4. E – Mail Marketing 3.3. Kế hoạch thực hiện Bảng 3.1. Kế hoạch thực hiện công việc Công việc Ngƣời Thời Mục tiêu Chi phí dự thực hiện gian thực kiến hiện Cung cấp WebHotel 1/1/2021 - Trang đặt 5.000.000 dịch vụ phòng hoạt đặt phòng động trở lại trên - 30% khách website hàng của của khách khách sạn sạn đặt phòng qua website Chọn từ Khách 11/1/2021 - Xuất hiện 0 khóa, Viết sạn trên trang bài SEO đầu của công cụ tìm kiếm Chạy Khách 17/1/2021 - Xuất hiện 2.700.000 quảng cáo sạn trêp top 3 lên top của công cụ google tìm kiếm - Số click chuột từ 300 trở lên Viết bài Khách 1/1/2021 - Đăng từ 1- 0 10
  12. tương tác sạn 2 bài trên 1 hằng ngày ngày trên - Cung cấp facebook thông tin cho khách hàng và quảng bá khách sạn - Thu hút hơn 50 lượt tương tác Mini Khách 1/1/2021 - Thu hút 0 game trên sạn hơn 200 Facebook người tham gia - Tăng lượt theo dõi trên fanpage Chạy Khách 1/1/2021 - Số lượng 10.000.000 quảng cáo sạn người tương trên tác dự kiến facebook là 500.000 - Số lượng khách hàng biết đến khách sạn qua chạy quảng cáo là 200.000 Đăng Khách 1/1/2021 - Đăng 1-2 0 video lên sạn video 1 tuần 11
  13. Youtube - Lượt xem từ 1.000 người trở lên Chạy Hoàng 1/1/2021 - Số lượng 6.000.000 quảng cáo Phát người tiếp trên Digital cận là Youtube 200.000 - Số lượng người đăng kí kênh thêm 500 người Đăng bài Khách 1/1/2021 - Đăng 1 bài 0 tương tác sạn 1 ngày lên - Tăng số Instagram lượt tương tác và theo dõi Gửi Email Khách 1/1/2021 - 100% 1.800.000 đến khách sạn khách hàng hàng nhận được email - 80% khách hàng sẽ phản hồi email 12
  14. KẾT LUẬN Hoạt động Marketing trực tuyến đóng vai trò quan trọng đến sự thành công và phát triển của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nói chung và dịch vụ lưu trú nói riêng. Những lợi ích đem lại không thể phủ nhận nhận chi phí hợp lý, hiệu quả, tính tương tác và độ chính xác cao, dễ dàng xác định phân khúc và khách hàng mục tiêu là những lý do khiến ngày nay nhiều doanh nghiệp lựa chọn marketing trực tuyến cho chiến lược phát triển của mình. Ngay từ khi vào hoạt động doanh Công ty cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng – Navy Hotel Da Nang đã thấy rõ được vai trò quan trọng của hoạt động Marketing trực tuyến. Do đó, khách sạn không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận marketing cũng như hiệu quả hoạt động của toàn công ty nhờ đó công ty đã đạt kết quả kinh doanh cao. Không chỉ vậy, khách sạn vẫn đang tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống Marketing trực tuyến của khách sạn để đáp ứng ngày tốt hơn nhu cầu khách hàng. Đề tài “ Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến tại Công ty cổ phần Dịch vụ Bay và Du lịch Biển Tân Cảng Chi nhánh Đà Nẵng – Navy Hotel Da Nang” đề cập đến tình hình thực hiện các chính sách, thực trạng hoạt động marketing trực tuyến và đưa ra một số giải pháp cho hoạt động marketing trực tuyến của khách sạn. Trong quá trình thực hiện mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng đồ án không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Vì vậy, em mong những ý kiến đóng góp từ quý thầy cô. Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của cô Nguyễn Thị Kiều Trang đã giúp đỡ tác giả hoàn thành bài đồ án này. Em xin chân thành cảm ơn! 13
  15. 14
nguon tai.lieu . vn