Xem mẫu

  1. Nói là gieo nghe là gặt
  2. Kỹ năng lắng nghe A Khái niệm và tầm quan trọng B Nguyên nhân nghe kém hiệu quả C Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
  3. Kỹ năng lắng nghe • Khái niệm, chu trình và tầm quan trọng • Nguyên nhân nghe kém hiệu quả • Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
  4. Nghe là một tiến trình tâm sinh lý di ễn ra để hiểu được những hoạt động đang diễn ra một cách rõ ràng hay mơ hồ . Nghe là sự tập trung , sự chú ý quan sát , quan tâm đến vấn đề mà người nói muốn truyền đạt .
  5. Nghe thấy Sóng âm Màng nhĩ Não Nghĩa Lắng nghe Chú ý - Hiểu -Hồi đáp - Ghi nhớ
  6. Lắng nghe là quá trình tập trung để giải mã sóng âm thành thành ngữ nghĩa
  7. Chu trình lắng nghe ậ g n u r t p T ể n i r t á h P ự d m a h T Mong muốn thấu hiểu con người ồ p á đ i H ể u i H ớ n i h G
  8. Người nghe tập trung sự chú ý để nghe và hiểu thông điệp của người nói, có như vậy người nói không bị cụt hứng
  9. Người nghe thể hiện sự tập trung của mình bằng những câu nói như “ thế à , dạ , vâng, đúng vậy …” , ngoài ra còn có thể biểu hiện qua ánh mắt nét mặt thể hiện sự lắng nghe của mình
  10. Khi mình hiểu những điều người khác nói thì họ sẽ muốn chia sẻ với mình nhiều điều
  11. Khi lắng nghe không để bị quên sót nội dung ta nên ghi lại những thông tin quan trọng . Trên cơ sở đó ta sẽ ghi nhớ những thông tin đó một cách chính xác hơn.
  12. Thông tin của người nghe đối với người gửi về mức độ phù hợp của thông tin mà mình vừa mới nhận được.
  13. Khi giao tiếp thành công ta không nên dừng lại ở đó mà nên tạo điều kiện thuận lợi cho những lần giao tiếp về sau
  14. Trong giao tiếp các yếu tố trên thường đan xen , hòa quyện vào nhau và phát triển ngày càng cao.
nguon tai.lieu . vn