Xem mẫu

  1. Thành công với quan hệ đối tác chiến lược Các doanh nghiệp mới thành lập có thể sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết cách thiết lập mối quan hệ đối tác với các công ty lớn hơn. Hai công ty Bespoke Post và Parking Panda đang có sự phát triển vượt bậc nhờ những đối tác chiến lược.
  2. Một cách để giúp doanh nghiệp mới thành lập của bạn tăng trưởng nhanh hơn là làm việc với một công ty đã có sự ổn định. Quan hệ đối tác có thể tạo dựng được độ tin cậy đối với khách hàng (cũng như các nhà đầu tư tương lai) và tạo ra các nguồn doanh thu mới. Nhưng tạo ra một mối quan hệ đối tác lớn không phải là một việc dễ dàng; các công ty lớn thường có nền văn hóa và giá trị khác với các công ty nhỏ và các dự án họ đang làm có qui mô lớn nhỏ khác nhau. Vậy làm sao để công ty của bạn được xã hội công nhận là có quan hệ thân thiết với một công ty lớn khi vẫn đang trong giai đoạn khởi sự kinh doanh? Công ty Bespoke Post có trụ sở tại New York chuyên cung cấp các dịch vụ trọn gói trả tiền theo tháng dành cho nam giới và công ty Parking Panda có trụ sở tại Baltimore, chuyên cung cấp dịch vụ tìm chỗ đỗ xe, sẽ chia sẻ một số bí quyết hay nhất của họ. Rishi Prabhu và Steve Szaronos ( hai người bạn cùng học tại trường kinh doanh Kellogg) đã lập nên Bespoke Post từ tháng 11 năm 2011 ý tưởng về: "Một chiếc hộp dịch vụ tuyệt vời”. Theo Szaronos thì "Chúng tôi đang giúp bạn trở thành một quý ông thực sự chỉ với một cái hộp dịch vụ mỗi lần”. Nhưng năm nay, thị trường cho loại dịch vụ này đang trở nên đông đúc vì vậy Bespoke Post đang cố gắng tạo ra sự khác biệt với các đối thủ bằng cách thiết lập các mối quan hệ đối tác. Hãy chắc chắn là mối quan hệ với đối tác có lợi cho tất cả mọi người Bespoke Post thiết lập mối quan hệ đối tác đầu tiên với công ty Diageo, công ty đã tạo nên những thương hiệu đẳng cấp như Tanqueray, Captain Morgan, Johnnie Walker và Ketel One. Chiếc hộp dịch vụ tháng hai của công ty này có “tất cả các công cụ mà bạn cần để làm một quầy bar tại nhà” bao gồm thìa, bình trộn, dụng cụ lọc, dụng cụ gắp đá. Trong đó cũng có nhiều đoạn băng hình của chuyên gia pha chế đồ uống Elayne Duke. Quan hệ đối tác gắn lợi ích của Bespoke Post (trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cho các khách và mong muốn bán được nhiều hộp dịch vụ hơn nữa) với một thương hiệu đang muốn tiếp cận với đối tượng để quảng cáo những món đồ gia dụng. Vì Bespoke Post không thể truyền tải tinh thần cũng như dạy các quý ông cách tạo ra món cocktail để bán được nhiều hàng hơn trong tương lai nên đã cố thuyết phục Diageo hợp tác, theo Szaronos. Công ty cũng mới thiết lập quan hệ đối tác truyền thông đầu tiên, theo đó hộp dịch vụ của họ sẽ có mặt trong bài viết có nhan đề "Summer Essentials" trong số ra tháng 6 của tạp chí Details. "Trọng tâm của mối hợp tác là chiếc hộp dịch vụ và những giá trị mà nó mang lại”, Doak Sergent, đối tác liên kết xuất bản của Details cho biết. "Đây là minh chứng cho những gì tạp chí Details chú trọng: phát minh và thử nghiệm những khái niệm mới. Bởi vì độc giả của chúng tôi coi Details là một tạp chí mới, thú vị dành cho các nhà quảng cáo, tạp chí khuyến khích họ đổi mới, để họ tiếp cận với
  3. những người đa phong cách”. Trang quảng cáo (và chiếc hộp dịch vụ) sẽ có cả chăn dùng trên bãi biển bằng vải lanh, kính mát, trò chơi trên bãi biển và dầu gội của hãng Malin+Goetz. Để bán được hàng cho một công ty lớn cần một bản thuyết trình tốt Vậy tại sao Details lại chọn hàng hóa của Bespoke Post? "Thuyết trình quyết định tất cả - vì vậy hãy làm thật tốt" Sergent cho biết. "Tài liệu của bạn sẽ có tính gắn kết hơn nếu bạn có một mô hình hay hình ảnh minh họa thật tốt, đây là điều thực sự quan trọng. Nếu bạn đang trong giai đoạn khởi nghiệp, bạn có thể quên mất một điều là tại các công ty lớn, mọi người thường làm những việc hoàn hảo đến từng chi tiết, mọi việc đều được sàng lọc kiểm tra kỹ càng hơn công ty mới khởi nghiệp của bạn”. Ông nói tiếp: "Bạn có thể hình ảnh hóa khái niệm của bạn, nhưng hình ảnh của bạn phải có sức mạnh tương đương với nghìn từ viết ra. Ấn tượng đầu tiên quyết định tất cả. Và khả năng trình bày rõ ràng mạch lạc những gì mình đang làm sẽ giúp mọi người tin tưởng vào khả năng của bạn và độ tín nhiệm của bạn cũng theo đó mà tăng lên”.
  4. Sẵn sàng hỗ trợ công ty lớn hơn mình Mục tiêu của Parking Panda là giúp mọi người tìm ra chỗ đỗ xe trong vùng từ chiếc điện thoại hay máy tính của họ và đặt chỗ trước. Nó cũng giúp các chủ xe thuê đường lái xe vào nhà hay chỗ đỗ xe. Giá cả sẽ phụ thuộc vào khoảng cách từ vị trí hiện tại của khách hàng tới địa điểm cần thuê. "Ý tưởng đầu tiên của AirBnB là chỉ cần chỗ đỗ xe chứ không cần phải làm việc với các nhà đỗ xe. Nhưng chúng tôi đã nhận ra rằng chúng tôi không thể phủ rộng phạm vi hoạt động khắp các thành phố”, người đồng sáng lập Adam Zilberbaum cho hay. Bản thân mô hình kinh doanh này đã hoàn thiện rồi, và hiện nay Parking Panda lại có quan hệ đối tác với các công ty như Federal Parking, một công ty đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nơi đỗ xe và vận tải tại Maryland và Washington, D.C. Vậy Parking Panda đã tiếp thị ý tưởng này cho Federal Parking thế nào? "Chúng tôi đã thực hiện thí điểm ý tưởng này cho 1 nhà đỗ xe và đã có một số trở ngại, nhưng Parking Panda rất muốn nghe cách chúng tôi giải quyết và thoát ra khỏi những điều lo lắng đó. Mỗi nhà đỗ xe của chúng tôi đều có một hệ thống lối ra và vào riêng và chúng đều đáp ứng tốt các nhu cầu đặc biệt”, Douglas Logue, tổng giám đốc của Federal Parking tại thành phố Baltimore cho hay. Logue coi Parking Panda là một phần của xu thế Groupon trẻ trung hay các dịch vụ kiểu như LivingSocial. Các lái xe mua trước qua mạng sẽ tiết kiệm được vài đô la và chúng tôi có thêm một nguồn thu mới”, Federal Parking kết nối trực tiếp với những người sáng lập nên Parking Panda và sự linh hoạt tuyệt với từ phía Parking Panda chính là những yếu tố phụ trợ quyết định việc hợp tác giữa hai bên. "Bạn có thể hiểu rất nhiều điều về công ty và những người làm việc ở đó thông qua tiếp xúc với những người đứng đầu”, Logue cho hay. Trò chơi hay nhất là trò chơi mà mọi người đều thắng "Hóa ra việc hợp tác lại đem lại thành công nhanh chóng”, Logue chia sẻ. "Khách hàng của chúng tôi trả tiền trước trên trang của chúng tôi, nhưng Parking Panda sẽ đưa ra các lời hướng dẫn bằng lời. Đây là sự quảng cáo không phí cho cả chúng tôi lẫn họ”. Hiện nay hai công ty này cùng phối hợp hoạt động tại bốn địa điểm đỗ xe. Bespoke Post cũng đã tuân theo qui luật đôi bên cùng có lợi đó. Từ khi hợp tác với Details, Szaronos cho hay: "Khối lượng hàng chuyển đi bắt đầu tăng lên và chúng tôi đã chứng minh giá trị của mình. Đối với chúng tôi, cái được chính là sự thừa nhận của mọi người. Chúng tôi có một chuyên gia pha chế hàng đầu đã từng đi khắp nơi trên thế giới và khi đưa cô ấy đến với khách hàng thì họ càng thêm tin tưởng chúng tôi”.
  5. Tuyệt vời hơn: Bespoke Post đã tăng trưởng tới 200% trong tháng trước sau khi đã giữ mức tăng trưởng vững chắc đều đặn mỗi tháng kể từ khi mới thành lập. Với Parking Panda thì sao? họ đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ra thêm hai thành phố Philadelphia và San Francisco.
nguon tai.lieu . vn