Xem mẫu

  1. Sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan Công nghệ có thể giúp chúng ta làm được hầu hết mọi thứ - một cách tốt hơn hoặc tồi hơn. Khi xem xét đến hai phương án đó, những nhà lãnh đạo cần phải tự đặt câu hỏi: "Chúng ta có thể làm điều đó, nhưng chúng ta có nên làm không?” Có tin rằng một số công ty đang đầu tư công nghệ cách âm để ngăn nhân viên nghe lỏm các quản lý cấp cao thảo luận về tình trạng của công ty và khả năng cắt giảm nhân lực. Tôi băn khoăn liệu có ai trong Hãy sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan vì lợi số những người tham ích của cá nhân và doanh nghiệp. Ảnh: gia vào quá trình đưa lifespantechnologies.com ra quết định đó đã tự đặt câu hỏi: “Đúng, công nghệ cách âm sẽ giúp ngăn chặn những lời đồn thổi, nhưng tại sao chúng ta không tập trung vào việc giúp đỡ nhân viên của mình giảm bớt
  2. nỗi sợ hãi về việc đóng cửa phân xưởng, tạm ngừng các dự án, và khả năng mất việc làm?” Chúng ta đều đang sử dụng, hay có thể nói là sử dụng không đúng, các công nghệ thông minh để làm những điều ngốc nghếch. Tôi ngồi họp mà chẳng tập trung được bởi chiếc điện thoại di động BlackBerry không ngừng rung. Mọi người đều quá say sưa với những bài thuyết trình Power Point với việc dành hàng giờ tìm kiếm những biểu đồ hoàn hảo, chỉnh kiểu chữ, và định vị các dòng chữ. Và, tất nhiên, hầu hết chúng ta đều đã từng hối hận và ăn năn vì gửi một bức thư điện tử vào lúc tối muộn, trong lúc đang rất tức giận hoặc vô cùng mệt mỏi. Thật không may, chúng ta sai lầm trong việc đánh giá công nghệ nhiều hơn là sử dụng chúng đúng “năng suất” – những sai lầmđó còn thể hiện rõ trong việc lựa chọn những hệ thống thực hiện những quy trình kinh doanh cốt cán của công ty. Nhiều lần, tôi thấy những nhà lãnh đạo tập trung hoàn toàn vào việc xác định những công nghệ dẫn dắt hoạt động của doanh nghiệp hơn là những con người trong doanh nghiệp đó.
  3. Đây là một vài ví dụ về việc công nghệ tốt đã trở thành xấu như thế nào: Công nghệ Trở thành Được sử dụng xấu… tốt… Quản lý quan Yêu cầu các Tập trung vào hệ khách hàng đại diện bán cung cấp (CRM): cung hàng phải những công cụ cấp góc nhìn nhập các dự giúp tăng tính 360 độ về liệu bổ sung hiệu quả của khách hàng do đó ảnh đội ngũ bán hưởng đến hàng, thu thập năng suất và những dữ liệu chất lượng của cần thiết như dữ liệu không một sản phẩm được đảm bảo phát sinh trong quá trình làm việc Quản lý quy Thiết kế lại Giúp các công trình kinh các quy trình nhân và các doanh (BPM): kinh doanh sử nhóm làm việc cải thiện hiệu dụng công có thể đo quả của quy nghệ thông tin lường, phân trình thông qua (IT) và các tích, và tinh đo lường, nhà phân tích lọc hiệu quả chuẩn hóa, mô kinh doanh, của quy trình phỏng và tinh dẫn đến các một cách liên
  4. lọc thay đổi mà tục không phản ánh những những thực tế quan trọng nhất Trí tuệ kinh Tạo ra một cái Xác định doanh (BI): bảng đồng hồ những quyết Nâng cấp quá cho cấp quản định quan trình ra quyết lý cao nhất trọng và định nhờ vào trong khi kỳ khuyến khích việc thông tin vọng số còn những người tốt hơn lại của tổ chức liên quan trao đưa ra quyết đổi những định bằng việc bảng tính toán sử dụng sự của họ để tiến can đảm của tới những công họ và những cụ phân tích cái bảng tính sạch và dễ sử toán. dụng hơn. 1. Mở rộng ảnh hưởng bằng cách phổ biến công nghệ xuống càng sâu càng tốt trong tổ chức. Sử dụng càng tốt, giá trị tạo ra càng lớn. Đừng đưa các công cụ hỗ trợ quyết định cho các nhà lãnh đạo kỳ cựu hay đưa những công cụ quy trình kinh doanh cho một nhóm những chuyên gia phân tích xuất sắc nhất. Thay vào đó, trang bị cho những nhân viên ở tuyến đầu,
  5. những người sẽ phục vụ khách hàng và vận hành hoạt động kinh doanh của bạn. 2. Khắc sâu ảnh hưởng bằng cách thi hành những đặc tính có thể phục vụ đồng thời lợi ích của cá nhân và doanh nghiệp. Đừng trông chờ mọi người thay thế những hoạt động quen thuộc bằng những hệ thống khiến cho công việc của họ trở nên khó khăn và thô sơ hơn. Thay vào đó, hãy tìm cách thỏa mãn những nhu cầu cốt yếu thuộc về động cơ: được thách thức, được tôn trông, và được kết nối. Ví dụ, khuyến khích những đại diện bán hàng nhập các dữ liệu kịp thời và chính xác bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị để đổi lại, ví dụ như buổi thuyết trình bán hàng theo yêu cầu của từng khách hàng, loại bỏ việc báo cáo tình hình, hoặc những hiểu biết sâu sắc liên quan đến các chiến lược bán hàng thành công được áp dụng bởi những đại diện bán hàng khác. Công việc của người lãnh đạo, theo Jim Collins, là “thuê những người có động lực và đừng làm giảm động lực của họ”. Trong công nghệ ứng dụng, điều này bao gồm cả việc cung cấp cho họ những công cụ giúp nâng cao trách nhiệm, tính đổi mới, và sự hợp tác. Bằng việc cân nhắc mặt nhạy cảm trong các quyết định về các phần mềm, bạn có thể khiến công nghệ phục vụ bạn, phục vụ doanh nghiệp và cả những nhân viên của bạn. (Theo Tuanvietnam.net Bài viết của Susan Cramm trên Harvard Business Publishing)
nguon tai.lieu . vn