Xem mẫu
- Sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan
Công nghệ có thể giúp chúng ta làm được hầu hết mọi thứ - một cách tốt hơn
hoặc tồi hơn. Khi xem xét đến hai phương án đó, những nhà lãnh đạo cần
phải tự đặt câu hỏi: "Chúng ta có thể làm điều đó, nhưng chúng ta có nên
làm không?”
Có tin rằng một số
công ty đang đầu tư
công nghệ cách âm để
ngăn nhân viên nghe
lỏm các quản lý cấp
cao thảo luận về tình
trạng của công ty và
khả năng cắt giảm
nhân lực. Tôi băn
khoăn liệu có ai trong
Hãy sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan vì lợi số những người tham
ích của cá nhân và doanh nghiệp. Ảnh: gia vào quá trình đưa
lifespantechnologies.com ra quết định đó đã tự
đặt câu hỏi:
“Đúng, công nghệ cách âm sẽ giúp ngăn chặn những lời đồn thổi, nhưng tại
sao chúng ta không tập trung vào việc giúp đỡ nhân viên của mình giảm bớt
- nỗi sợ hãi về việc đóng cửa phân xưởng, tạm ngừng các dự án, và khả năng
mất việc làm?”
Chúng ta đều đang sử dụng, hay có thể nói là sử dụng không đúng, các công
nghệ thông minh để làm những điều ngốc nghếch. Tôi ngồi họp mà chẳng
tập trung được bởi chiếc điện thoại di động BlackBerry không ngừng rung.
Mọi người đều quá say sưa với những bài thuyết trình Power Point với việc
dành hàng giờ tìm kiếm những biểu đồ hoàn hảo, chỉnh kiểu chữ, và định vị
các dòng chữ. Và, tất nhiên, hầu hết chúng ta đều đã từng hối hận và ăn năn
vì gửi một bức thư điện tử vào lúc tối muộn, trong lúc đang rất tức giận hoặc
vô cùng mệt mỏi.
Thật không may, chúng ta sai lầm trong việc đánh giá công nghệ nhiều hơn
là sử dụng chúng đúng “năng suất” – những sai lầmđó còn thể hiện rõ trong
việc lựa chọn những hệ thống thực hiện những quy trình kinh doanh cốt cán
của công ty.
Nhiều lần, tôi thấy những nhà lãnh đạo tập trung hoàn toàn vào việc xác
định những công nghệ dẫn dắt hoạt động của doanh nghiệp hơn là những
con người trong doanh nghiệp đó.
- Đây là một vài ví dụ về việc công nghệ tốt đã trở thành xấu như thế nào:
Công nghệ Trở thành Được sử dụng
xấu… tốt…
Quản lý quan Yêu cầu các Tập trung vào
hệ khách hàng đại diện bán cung cấp
(CRM): cung hàng phải những công cụ
cấp góc nhìn nhập các dự giúp tăng tính
360 độ về liệu bổ sung hiệu quả của
khách hàng do đó ảnh đội ngũ bán
hưởng đến hàng, thu thập
năng suất và những dữ liệu
chất lượng của cần thiết như
dữ liệu không một sản phẩm
được đảm bảo phát sinh trong
quá trình làm
việc
Quản lý quy Thiết kế lại Giúp các công
trình kinh các quy trình nhân và các
doanh (BPM): kinh doanh sử nhóm làm việc
cải thiện hiệu dụng công có thể đo
quả của quy nghệ thông tin lường, phân
trình thông qua (IT) và các tích, và tinh
đo lường, nhà phân tích lọc hiệu quả
chuẩn hóa, mô kinh doanh, của quy trình
phỏng và tinh dẫn đến các một cách liên
- lọc thay đổi mà tục
không phản
ánh những
những thực tế
quan trọng
nhất
Trí tuệ kinh Tạo ra một cái Xác định
doanh (BI): bảng đồng hồ những quyết
Nâng cấp quá cho cấp quản định quan
trình ra quyết lý cao nhất trọng và
định nhờ vào trong khi kỳ khuyến khích
việc thông tin vọng số còn những người
tốt hơn lại của tổ chức liên quan trao
đưa ra quyết đổi những
định bằng việc bảng tính toán
sử dụng sự của họ để tiến
can đảm của tới những công
họ và những cụ phân tích
cái bảng tính sạch và dễ sử
toán. dụng hơn.
1. Mở rộng ảnh hưởng bằng cách phổ biến công nghệ xuống càng sâu
càng tốt trong tổ chức. Sử dụng càng tốt, giá trị tạo ra càng lớn. Đừng đưa
các công cụ hỗ trợ quyết định cho các nhà lãnh đạo kỳ cựu hay đưa những
công cụ quy trình kinh doanh cho một nhóm những chuyên gia phân tích
xuất sắc nhất. Thay vào đó, trang bị cho những nhân viên ở tuyến đầu,
- những người sẽ phục vụ khách hàng và vận hành hoạt động kinh doanh của
bạn.
2. Khắc sâu ảnh hưởng bằng cách thi hành những đặc tính có thể phục
vụ đồng thời lợi ích của cá nhân và doanh nghiệp. Đừng trông chờ mọi
người thay thế những hoạt động quen thuộc bằng những hệ thống khiến cho
công việc của họ trở nên khó khăn và thô sơ hơn. Thay vào đó, hãy tìm cách
thỏa mãn những nhu cầu cốt yếu thuộc về động cơ: được thách thức, được
tôn trông, và được kết nối.
Ví dụ, khuyến khích những đại diện bán hàng nhập các dữ liệu kịp thời và
chính xác bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị để đổi lại, ví dụ như
buổi thuyết trình bán hàng theo yêu cầu của từng khách hàng, loại bỏ việc
báo cáo tình hình, hoặc những hiểu biết sâu sắc liên quan đến các chiến lược
bán hàng thành công được áp dụng bởi những đại diện bán hàng khác.
Công việc của người lãnh đạo, theo Jim Collins, là “thuê những người có
động lực và đừng làm giảm động lực của họ”. Trong công nghệ ứng dụng,
điều này bao gồm cả việc cung cấp cho họ những công cụ giúp nâng cao
trách nhiệm, tính đổi mới, và sự hợp tác. Bằng việc cân nhắc mặt nhạy cảm
trong các quyết định về các phần mềm, bạn có thể khiến công nghệ phục vụ
bạn, phục vụ doanh nghiệp và cả những nhân viên của bạn.
(Theo Tuanvietnam.net
Bài viết của Susan Cramm trên Harvard Business Publishing)
nguon tai.lieu . vn