Xem mẫu
- Ngày…..tháng…..năm20…
Tuần:01, Tiết PPCT:02 Ký duyệt
GIÁO ÁN 2
1. CHẠY TIẾP SỨC : Học cách trao, nhận tín gậy.
2. BÀI THỂ DỤC: Ôn động tác 1-2 của nữ, động tác 1-6 của nam.
Học động tác 3 của nữ, động tác 7-15 của nam.
I – Mục tiêu
- Học sinh nắm được cách trao và nhận tín gậy ( tại chỗ ).
- Học bài Thể dục + Nhịp điệu ( nữ ) Ôn động t ác 1-2; Học động tác 3
+ Phát triển chung ( nam ) Ôn động tác 1 – 6; Học 7-15.
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường,vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị còi, tín gậy, tranh ảnh liên quan.
III – Tiến trình lên lớp :
Định
Nội dung Phương pháp tổ chức lên lớp
lượng
1.Phần mở đầu 5 - 10’ Đội hình nhận lớp
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, GV
yêu cầu buổi học.
G V G
b) Khởi động
- Khởi động chung: G V
Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối,… 2l x 8n G V
Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn G V
mình. Đội hình khởi động chung
- Khởi động chuyên môn : GV
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 2l x 15m
Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước.
c) Kiểm tra bài củ:
GV gọi 1 học sinh thực hiện bài TD Nữ, 1 học
sinh thực hiện bài TD nam
GV nhận xét, đánh giá, cho điểm HS. Đội hình khởi động CM
ộ
GV quan sát, nhắc học sinh KĐ
nghiêm túc.
2.Phần cơ bản 28 – 30’ Phân lớp thành 2 nhóm
a . CHẠY TIẾP SỨC: *Nam học bài thể dục.
-Giới thiệu về môn chạy tiếp sức và tín gậy để *Nữ học chạy tiếp sức.
HS nắm. Nhóm Nữ: thành 2 hàng ngang,
-Tại chổ tập trao tín gậy(gồm có 02 cách trao và tập các bài tập bổ trợ cho chạy
nhận tín gậy,GV giới thiệu cả 2 cách nhưng chỉ tiếp sức:
dạy 1 cách)
+ Cách trao – nhận tín gậy từ dưới lên: ứGV
+ Cách trao – nhận tín gậy từ trên xuống:
- -GV cho HS tập tại chổ trao – nhận tín gậy bằng ố ( C ố
2 tay luân phiên đổi nhau.
-Sau đó cho HS vừa đi bộ vừa trao – nhận tín
gậy.
b. BÀI TD:
Nam : + Ôn động tác 1 – 6
+ Học động tác 7– 15 Nhóm Nam: thành 2 hàng
ngang Ôn và Học mới bài thể
dục:
ôn: ôCSự TD
ành
nh
Nữ:
* Động tác 3 Di chuyển tiến lùi
Học: ọ nh ọ
nh
GV
*GV làm mẫu nhanh, chậm
*GV hô nhịp để HS tập, lúc đầu
chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
* GV quan sát sửa sai.
* Hết thời gian luyện tập GV
ra tín hiệu các nhóm đổi nội
dung tập luyện. Phương pháp
* Củng cố: như trên.
*GV gọi bất kỳ một em nam
thực hiện bài tập từ 1-20
*GV gọi bất kỳ một em nữ thực
hiện bài tập từ 1- 4.
3.Phần kết thúc 3 – 5’ 3GV
- Hồi tĩnh, thả lỏng. 5’ 2
- Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
5’ 2
- Xuống lớp 5’ 2
5’ 2
nguon tai.lieu . vn