Xem mẫu

  1. Ngày…..tháng…..năm20… Tuần:01, Tiết PPCT:02 Ký duyệt GIÁO ÁN 2 1. CHẠY TIẾP SỨC : Học cách trao, nhận tín gậy. 2. BÀI THỂ DỤC: Ôn động tác 1-2 của nữ, động tác 1-6 của nam. Học động tác 3 của nữ, động tác 7-15 của nam. I – Mục tiêu - Học sinh nắm được cách trao và nhận tín gậy ( tại chỗ ). - Học bài Thể dục + Nhịp điệu ( nữ ) Ôn động t ác 1-2; Học động tác 3 + Phát triển chung ( nam ) Ôn động tác 1 – 6; Học 7-15. II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Sân trường,vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, tín gậy, tranh ảnh liên quan. III – Tiến trình lên lớp : Định Nội dung Phương pháp tổ chức lên lớp lượng 1.Phần mở đầu 5 - 10’ Đội hình nhận lớp a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, GV yêu cầu buổi học. G V G b) Khởi động - Khởi động chung: G V Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối,… 2l x 8n G V Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn G V mình. Đội hình khởi động chung - Khởi động chuyên môn : GV Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 2l x 15m Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước. c) Kiểm tra bài củ: GV gọi 1 học sinh thực hiện bài TD Nữ, 1 học sinh thực hiện bài TD nam GV nhận xét, đánh giá, cho điểm HS. Đội hình khởi động CM ộ             GV quan sát, nhắc học sinh KĐ nghiêm túc. 2.Phần cơ bản 28 – 30’ Phân lớp thành 2 nhóm a . CHẠY TIẾP SỨC: *Nam học bài thể dục. -Giới thiệu về môn chạy tiếp sức và tín gậy để *Nữ học chạy tiếp sức. HS nắm. Nhóm Nữ: thành 2 hàng ngang, -Tại chổ tập trao tín gậy(gồm có 02 cách trao và tập các bài tập bổ trợ cho chạy nhận tín gậy,GV giới thiệu cả 2 cách nhưng chỉ tiếp sức: dạy 1 cách) + Cách trao – nhận tín gậy từ dưới lên: ứGV + Cách trao – nhận tín gậy từ trên xuống:
  2. -GV cho HS tập tại chổ trao – nhận tín gậy bằng ố ( C ố 2 tay luân phiên đổi nhau. -Sau đó cho HS vừa đi bộ vừa trao – nhận tín gậy. b. BÀI TD: Nam : + Ôn động tác 1 – 6 + Học động tác 7– 15 Nhóm Nam: thành 2 hàng ngang Ôn và Học mới bài thể dục: ôn: ôCSự TD ành nh Nữ: * Động tác 3 Di chuyển tiến lùi Học: ọ nh ọ nh GV *GV làm mẫu nhanh, chậm *GV hô nhịp để HS tập, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn. * GV quan sát sửa sai. * Hết thời gian luyện tập GV ra tín hiệu các nhóm đổi nội dung tập luyện. Phương pháp * Củng cố: như trên. *GV gọi bất kỳ một em nam thực hiện bài tập từ 1-20 *GV gọi bất kỳ một em nữ thực hiện bài tập từ 1- 4. 3.Phần kết thúc 3 – 5’ 3GV - Hồi tĩnh, thả lỏng. 5’ 2 - Giao bài tập về nhà. - Nhận xét đánh giá buổi học 5’ 2 - Xuống lớp 5’ 2 5’ 2
nguon tai.lieu . vn