Xem mẫu

  1. Ngắm tranh vẽ bằng chì đẹp như ảnh chụp
  2. Nhưng khi nhìn thật gần, thật sát, bạn s ẽ nh ận ra đó là nh ững tác ph ẩm c ủa một hoạ sĩ tài năng. Ông sử dụng những bức ảnh ch ụp để truyền cảm h ứng v ề một nhân vật. Sau đó, Dzimirsky sử dụng các lớp chì với đ ộ đ ậm nh ạt khác nhau nhưng đều chuẩn xác tới mức những bức tranh đều trở thành nh ững b ức chân dung thật như ảnh chụp. Những bức ảnh này được thực hiện rất kỳ công và tốn th ời gian. Dzimirsky s ử d ụng yếu tố ánh sáng và đổ bóng để vẽ nên những bức hình siêu th ật này. Ông chú ý đ ến từng chi tiết nhỏ như một nếp nhăn trên da hay m ột gi ọt n ước lấp loáng trên răng… Theo hoạ sĩ Dzimirsky, những chi tiết này giúp khắc ho ạ n ội tâm của nhân vật và những nét riêng có trong mỗi tác phẩm. “Nhà văn khắc hoạ chi tiết về nhân vật bằng ngôn từ, bằng cách phân tích tâm lý, tôi dùng nét bút, dùng cách khắc hoạ bằng hình ảnh nhưng không chỉ đơn thu ần là hình thức bên ngoài mà quan trọng hơn là cả n ội tâm bên trong. Ánh sáng ph ản chi ếu trên mớ tóc, khoảng thẫm ở quầng mắt hay những giọt nước lăn từ trên trán xuống đ ều phải được quan tâm.”
  3. Hoạ sĩ cho biết ông thích cách vẽ tranh này bởi nó khiến người xem ng ạc nhiên và trầm trồ thán phục. Được nhìn vẻ ngỡ ngàng đó c ủa họ khi ến ông rất hạnh phúc. “Tôi thích việc tô lên vải vẽ từng tầng từng lớp chì màu với những nét phác và đi ểm nh ấn tương tác với nhau tạo thành một tổng thể hài hoà. Trong quá trình v ẽ tôi luôn có những sáng kiến mới, phát triển bức tranh theo những hướng khác nhau, chuyển đ ộng đưa bút không ngừng biến đổi theo trải nghiệm cảm xúc với nhân vật. Quá trình đó diễn ra sâu sắc, chứa đựng sự sáng tạo và óc tưởng tượng đầy thú vị.”
  4. Tuy những bức tranh này được lấy cảm hứng từ những tấm ảnh ch ụp nh ưng s ắc thái biểu cảm của nó thì không giống hệt nguyên mẫu. Tranh trông giống y như thật nhưng không phải là một tấm ảnh thứ hai phiên bản lớn. Hoạ sĩ cho bi ết m ỗi b ức hình đ ều được lồng vào một cảm xúc, cảm nhận khác và khi hoàn thành m ột b ức tranh, nó ch ắc chắn có chiều sâu hơn bức ảnh. Để thực hiện được một bức tranh dạng này ông ví như mình đang ti ếp xúc v ới cái v ỏ ngoài của nhân vật trong tấm ảnh và đi sâu, sáng tạo ra n ội tâm của h ọ, đ ời sống, tâm tư, tình cảm của họ trong quá trình thực hi ện tác ph ẩm. Có lúc ông l ược đi m ột vài chi tiết, có lúc lại thêm vào để gây ấn tượng hơn về n ội tâm nhân v ật. Tác phẩm c ủa ho ạ sĩ Dzimirsky đã được triển lãm tại các phòng tranh ở Anh, Đ ức, Mỹ và rất đ ược yêu thích.
nguon tai.lieu . vn