Xem mẫu

  1. Tiết 11 - Vẽ trang trí Trình bày bìa sách I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nắm được đặc điểm bìa sách, biết cách sắp xếp, trang trí bìa sách ( hoặc truyện, SGK, sách tham khảo, tạp chí…) - Rèn kuyện kĩ năng lựa chọn các yếu tố trang trí cho phù hợp, khả năng vận dụng màu sắc trong trang trí. - Giáo dục các em ý thức giữ gìn cái đẹp và ham thích tạo ra cái đẹp. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Tranh minh hoạ trong bộ ĐDDH. - Sách các loại: SGK, thiếu nhi, đầu báo, ảnh các công trình kiến trúc. - Minh họa các bố cục bìa sách, các bươc trình bày bìa. - Bài vẽ của h/s lớp trước. 2. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nhóm làm việc.
  2. III/ Tiến trình dạy- học: * Trả bài vẽ tranh đề tài 20/11. * KT : Kể vài nét về tác phẩm mà em biết khẳng định những thành tựu của Mĩ thuật cách mạng Việt Nam ? HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát – nhận - Quan sát SGK xét: - Quan sát minh hoạ động - Đặt vấn đề: Em hãy kể tên các loại ở bảng. 1 sách mà em biết. - Kể tên các loại sách. (10’) - Cho h/s xem các cuốn sách. Các - Nắm được 1 số loại: - Kết luận: hệ thống 1 số loại sách loại + Sách giáo khoa để h/s dễ nhớ. sách + Sách văn học: Thơ, - Cho h/s quan sát kĩ 1 minh họa. minh truyện, tiểu thuyết … - Yêu cầu nêu: hoạ + Sách chuyên ngành
  3. + Đặc điểm bìa sách + Sách chính trị… + Màu sắc, trình bày ntn? - Nêu được đặc điểm - Kết luận nhấn mạnh: sách bao gồm: + Phần chính: Tên sách + Tên sách + Hình minh họa: Có thể có, hoặc + Tên tác giả, NXB không. + Hình minh họa - Nêu được các bước Hoạt Hướng dẫn học sinh cách trang trí Các theo minh họa bìa sách: bước - Ghi nhớ: động - Em hãy thử nêu cách trình bày bìa trang 1/ Xác định vị trí, 2 SGK. Mĩ thuật 8 em đang học. trí kích thước các phần (5’) - Gợi ý h/s chọn các cách trình bày tên sách, tác giả, đẹp theo mẫu SGK. Bài vẽ NXB, hình minh họa - Cho học sinh xem các bài vẽ đẹp. mầu 2/ Vẽ minh hoa, kẻ hoàn chữ. chỉnh 3/ Vẽ mầu. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: - Thực hành: Trình Lưu ý với học sinh: bày bìa sách tự chọn,
  4. động - Bước đầu yêu cầu h/s chia dòng, kích thước 17cm 3 viết chữ kích thước hợp lí. x24cm. (25’) - Vận dụng đúng phương pháp. - Không làm tắt các bước. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - Bài - Nhận xét, đánh giá vẽ của bài (theo các nội động sinh: - Cho học sinh tự đánh giá bài mình h/s. dung đã tìm hiểu về 4 và đánh giá bài khác. - Bài bìa sách. Học sinh (4’) - Kết luận: vẽ của khác n/x phần bạn trả + Nhận xét mang tính động viên, h/s lớp lời.) khuyến khích là chính. trước - Thử xếp loại bài. + Chú ý khắc sâu việc kẻ chữ ngay - Nêu ý kiến về ngắn hoặc viết, vẽ chữ phải rõ ràng. hướng sửa chữa, chỉnh bài tốt hơn.
  5. * Dặn dò – BTVN: - Vẽ màu hoàn chỉnh bài vẽ trên lớp. - Chú ý quan sát 1 số hoạt động của gia đình em. Vẽ phác hình tượng để ghi nhớ các hoạt động đó. - Chuẩn bị cho bài sau: Xem trước nội dung bài 12. Có đủ giấy, bút, màu vẽ…
nguon tai.lieu . vn