Xem mẫu

  1. Lựa chọn ưu tiên nào khi tất cả đầu cấp thiết? 5 Lời khuyên Lauren Perkins Thật dễ dàng bị choáng ngợp khi danh sách công việc phải làm quá dài. D ưới đây là cách làm thế nào để giải quyết toàn bộ công việc nhanh nhất.
  2. Tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn khi có quá nhiều công việc phải làm ngay vào buổi sáng nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Thông thường, tất cả mọi thứ mà bạn phải làm đều có vẻ cần thiết như nhau, điều này sẽ làm bạn thật sự khó khăn để xác định phải giải quyết việc nào trước. Trước tiên, đ ể giải quyết toàn bộ công việc, bạn cần phải xác định điểm khởi đầu. Dưới đây là một số chiến thuật mà tôi đã tìm thấy rất hữu ích cho bạn và bạn cần phải tập trung tin thần để thực hiện ngay lập tức. Mặc dù việc lập kế ho ạch dài hạn cũng rất cần thiết, nhưng kỹ thuật này giúp tôi xử lý rất nhanh và hiệu quả những công việc hàng ngày. 1. Lập danh sách: Khi bắt đầu mỗi buổi sáng, hãy ghi lại tất cả mọi thứ cần phải được thực hiện của ngày hôm đó. Khi đã có danh sách công việc cần làm trong ngày, hãy tiếp tục xác định việc nào khẩn cấp và không khẩn cấp rồi từ đó xác định các ưu tiên hàng đầu cho ngày hôm đó.
  3. 2. Đánh giá mức độ cần thiết của từng công việc: Ư u tiên hoàn thành những công việc mang lại lợi ích cho nhiều người hơn. Ví d ụ, tôi có một nguyên tắc là xử lý những công việc liên quan đ ến khách hàng trước khi xử lý những công việc nội bộ. Bởi vì nếu không xử lý những công việc có liên quan đến khách hàng trước sẽ ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với việc chưa xử lý xong công việc nội bộ. 3. Hãy thực tế: Khi b ạn lập danh sách thứ tự ưu tiên, hãy đánh giá theo thực tế và khả năng của bạn. Bởi vì thiết lập mục tiêu không thể đạt được sẽ chỉ gây ra nỗi thất vọng mà thôi.
  4. 4. Hãy linh ho ạt: Có thể có những ảnh hưởng đến thứ tự ưu tiên đã lập, bạn phải có khả năng để ứng phó với sự thay đổi thứ tự ưu tiên. H ãy kiểm soát và quyết định công việc đó có thực sự khẩn cấp hay không. 5. D ứt điểm: Làm sao để thứ tự ưu tiên được sắp xếp một cách ho àn hảo là một trong những tình huống khó khăn nhất. Khi có một công việc thực sự quan trọng, trong đó có quá nhiều chi tiết để xử lý và mất quá nhiều thời gian để thực hiện công việc đó. Việc mất quá nhiều thời gian trên một công việc ưu tiên, sẽ ngăn chặn bạn không thể thực hiện toàn b ộ danh sách công việc mà bạn đã lập. Hãy nhận ra khi bạn gặp phải tình huống này và tuân thủ nghiêm ngặt thời hạn đã đ ề ra để ho àn thành từng công việc một và để khỏi bị công việc "vùi lấp" bạn.
  5. Có rất nhiều công việc sẽ đến cùng một lúc với bạn, bạn cảm thấy bị áp lực đè nặng, nhưng hầu hết tất cả đều có thể quản lý nếu bạn thực hiện theo thứ tự ưu tiên một cách hiệu quả.
nguon tai.lieu . vn