Xem mẫu

  1. Kỹ năng Hồi đáp 1
  2. Phản ứng? hay Hồi đáp? 2
  3. Bệnh chính kiến (giải quyết khâu oai) 3
  4. Lợi ích của phản hồi  Xây dựng lòng tin để giao tiếp cởi mở  Nhìn nhận hành vi mà cá nhân có thể không biết  Giúp mô tả hành vi làm tăng / giảm lòng tin  Giúp hiểu rõ tác động của hành vi đến người khác  Tạo nên cơ hội để học hỏi và phát triển  Giúp khôi phục quan hệ 4
  5. Mục tiêu hồi đáp  Đưa ra, tiếp nhận phản hồi một cách tích cực  Giải quyết các vấn đề nêu ra trong phản h ồi  Hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của người khác  Hiểu mức độ hành vi ảnh hưởng đến lòng tin  Hiểu được cách người khác nhìn nhận về ta 5
  6. Hướng dẫn hòi đáp  Chú ý lắng nghe, ủng hộ bằng cử chỉ, tiếng đế  Hỏi để làm rõ người khác muốn gì ở ta  Hãy cụ thể, đừng chung chung  Hãy nói cái tốt trước, đề xuất thay đổi sau (khen trước chê sau) 6
  7. Nãi thËt th× kh«ng h ay Nãi hay th× kh«ng thËt 7
  8. Huíng dÉn ph¶n håi  H·y m« t¶, ®õng ® gi¸, c¸o buéc, ph¸n ¸nh xÐt  H·y tÝnh ® nhu cÇu cña hai bªn Õn  §­a ph¶n håi râ rµng vµ kiÓm tra l¹i  §õng ® qu¸ nhiÒu ph¶n håi ­a 8
  9. Dõ ng l¹i mé t c hó t tr­íc khi ph¶n håi 9
  10. Lêi ch­a nãi ra, ta lµ chñ nã Lêi nãi ra råi, nã lµ chñ ta 10
  11. Lê i nãi kh«ng mÊt tiÒn m ua, lùa lê i mµ nãi cho võa lßng n hau 11
nguon tai.lieu . vn