Xem mẫu
- KỸ NĂNG
GIAO TIẾP VÀ THUYẾT
TRÌNH
- SO SÁNH GDP/NGƯỜI CỦA VIỆT NAM (2005)
VỚI MỘT SỐ NƯỚC (2003)
(GIÁ SO SÁNH NĂM 2000)
Nước GDP/người, Chênh lệch
(lần)
USD
Việt Nam 526 1
Nhật 38.222 72
Mỹ 35.566 67
Anh 25.742 49
Đức 22.867 43
Pháp 22.723 43
Singapore 21.941 42
- SO SÁNH GDP/NGƯỜI CỦA VIỆT NAM (2005) VỚI
MỘT SỐ NƯỚC (2003)
(GIÁ SO SÁNH NĂM 2000)
Nước GDP/người, USD Chênh lệch (lần)
Australia 21.688 41
Hàn Quốc 12.232 23
Malaisia 4.011 7,6
Thái Lan 2.276 4,3
Trung Quốc 1.067 2,0
Philipine 1.046 2,0
Indonesia 781 1,5
Nguồn: Bộ kế hoạch và đầu tư
- TÍNH CHUYÊN NGHIỆP LÀ GÌ?
Người thực hiện công việc một cách chuyên sâu,
được đào tạo trên cơ sở những kiến thức và kỹ
năng mang tính chuyên môn và cơ bản của một
nghề.
Đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về chuẩn mực
(xã hội, nghiệp vụ) của nghề và chịu sức ép của
nghề trong sự cạnh tranh vươn lên.
Quá trình hoàn thành công việc của nghề tuân
theo một tập hợp những quy định về hành vi ứng
xử, thủ tục và cách thức hoạt động riêng.
Mang tính hiệp hội có tính pháp nhân được xã hội
thừa nhận
- Thay đổi là cái
duy nhất không
thay đổi
- THẾ GIỚI THAY ĐỔI,
CHÚNG TA CŨNG
PHẢI THAY ĐỔI THEO
- Kẻ thù của vấn
đề phức tạp là
tư duy phức tạp
- 3 MỤC TIÊU CỦA ĐÀO TẠO
ĐỔI TƯ DUY.
THAY
ĐỔI CÁCH ỨNG XỬ.
THAY
ĐỔI KỸ NĂNG, CÓ
THAY
CÁCH HÀNH ĐỘNG MỚI
(CÁC VIỆC LÀM CỤ THỂ).
- 4 NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC
(THEO UNESCO)
GIÁO DỤC CHO HỌC SINH:
Cách học để BIẾT
Cách học để LÀM
Cách học để SỐNG
Cách học để LÀM NGƯỜI (tồn tại).
(Nguồn: “Thanh niên”, 31/8/2005)
- GIAO TIẾP
THÔNG MINH LÀ BIẾT CÁCH
HỎI HỢP LÝ, BIẾT NGHE CHĂM
CHÚ, BIẾT TRẢ LỜI DÍ DỎM VÀ
BIẾT NGỪNG NÓI KHI KHÔNG
CÒN GÌ ĐỂ NÓI NỮA.
G. Laphate
- GIAO TIẾP
ĐỂ THÀNH ĐẠT TRONG
CUỘC ĐỜI, KỸ NĂNG GIAO
TIẾP VỚI MỌI NGƯỜI QUAN
TRỌNG HƠN NHIỀU SO VỚI
TÀI NĂNG.
(G. Bêlôc, nhà văn, nhà tư tưởng Anh, thế ky 19)
- GIAO TIẾP
THÀNH CÔNG CỦA BẤT KỲ AI TRONG
LĨNH VỰC KINH DOANH PHỤ THUỘC
15% VÀO KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN,
CÒN 85% - VÀO KỸ NĂNG GIAO TIẾP
VỚI MỌI NGƯỜI.
(A.D. Carnegie, 1936)
- GIAO TIẾP
NẾU BẠN CÓ MỘT QUẢ TÁO VÀ TÔI CÓ
MỘT QUẢ TÁO VÀ CHÚNG TA TRAO ĐỔI CHO
NHAU, THÌ TÔI VẪN SẼ CÓ MỘT QUẢ TÁO VÀ
BẠN CŨNG VẪN CÓ MỘT QUẢ TÁO.
CÒN NẾU BẠN CÓ MỘT LUỒNG TƯ TƯỞNG
VÀ TÔI CÓ MỘT LUỒNG TƯ TƯỞNG VÀ CHÚNG
TA TRAO ĐỔI CHO NHAU, THÌ MỖI CHÚNG TA
SẼ CÓ HAI LUỒNG TƯ TƯỞNG.
William Shakespeare (1564 – 1616)
- IQ – EQ
NỀN TẢNG CỦA SỰ
THÀNH CÔNG
- THÔNG MINH TRÍ TUỆ
CHỈ SỐ IQ
(Intelligence Quotient)
- THÔNG MINH TRÍ TUỆ
CHỈ SỐ IQ
(Intelligence Quotient)
IQ được cấu thành bởi các mặt:
Trí nhớ
-
Khả năng tư duy
-
Khả năng tưởng tượng
-
Năng lực tập trung chú ý
-
Sức quan sát
-
Sức sáng tạo v.v…
-
- CHỈ SỐ IQ
KHÁI NIỆM
IQ là chỉ số biểu thị trí tuệ một
cách tương đối bằng cách lấy tuổi trí
tuệ (Mentalage – MA) chia cho số
tuổi sinh học (Chxonogicalage – CA)
rồi nhân với 100 (lấy 2 chữ số sau
dấu phẩy).
Một đứa trẻ thông minh bình
thường là đứa trẻ có chỉ số IQ = 100.
- IQ được xác định
bằng các cuộc trắc
nghiệm Stanford –
Binet
nổi tiếng
- CHỈ SỐ IQ
THÍ DỤ
Làm trắc nghiệm với một em bé 6 tuổi (tuổi thực tế –
tuổi sinh học), nhưng em đó đã hoàn thành bài thi trắc
nghiệm phổ thông của em bé 8 tuổi (tuổi trí tuệ).
Như vậy, chỉ số IQ của em là:
8
x 100 = 1,33 x 100 = 133
6
Đây là chỉ số IQ tương đối cao.
- CHỈ SỐ IQ
Chỉ số IQ của một số người nổi tiếng:
Descartes : 210
Kant : 199
Newton : 190
Galileo : 185
Franklin : 160
Napoleon : 145
(Nguồn: “IQ – EQ Nền tảng của Thành công)
nguon tai.lieu . vn