Xem mẫu

  1.  Tốt nghiệp khóa MC chuyên nghiệp năm 2014-2015  Có 06 năm kinh nghiệm trong dẫn chương trình: gameshow, đám cưới, event, Year end Party…(50 chương trình khác nhau đã dẫn)  Đã từng có hơn 100 giờ chia sẽ qua các chương trình: “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, “Thiết lập mục tiêu-định vị cuộc đời” , khởi nghiệp – từ ý tưởng đến thực thi, khởi nghiệp từ 0-1, xây dựng mô hình kinh doanh  Đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và đào tạo đội nhóm chiến binh bán hàng  5 năm kinh nghiệm trong quản lý và điều hành.  Sáng lập Talk CEO Startup
  2. CÓ PHẢI BẠN ĐÃ TỪNG NHƯ THẾ NÀY?  Bạn có ý tưởng hay muốn trình bày nhưng bạn không thể nói ra được.  Bạn đang muốn chốt sales, nhưng những gì bạn nghĩ trong đầu lại không như những gì bạn nói ra  Bạn muốn gây ấn tượng với một ai đó, nhưng giọng nói nhỏ bên trong luôn cản trở bạn  Và mỗi khi được mời trình bày, bạn luôn cảm thấy:  Cảm thấy hồi hộp, tim đập nhanh, chân run, mồ hôi toát ra….  Chưa trình bày mà cảm thấy như quên hết mọi thứ, không điều khiển được trí não;  Giọng nói thì rụt rè, không phát ra thành tiếng;  Bình thường trao đổi với bạn bè thì giọng sang sảng lắm, nhưng khi đứng lên nói thì bắt đầu run run, khàn khàn, đứt quảng, nói không nên lời;  Hay bị tình trạng trình bày một lúc ý tứ lung tung không ai hiểu gì, câu văn không thành, khán giả nghe không hiểu điều gì.  Muốn nói chuyện với anh bạn đồng nghiệp lắm nhưng cứ bị vấp, ấp a ấp úng
  3. A. MỤC TIÊU CỦA GIAO TIẾP Giúp người nghe hiểu những gì chúng ta nói, viết Nhận được sự phản hồi từ người nghe; Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người nghe . Truyền tải được những thông điệp.
  4. B. CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH: 1. Sender: Người gửi thông điệp 2. Message: Thông điệp 3. Channel: Kênh truyền thông điệp 4. Receiver: Người nhận thông điệp 5. Feedback: Những phản hồi 6. Context: Bối cảnh giao tiếp
  5. 1. Người gửi... Xây dựng sự tin tưởng về uy tín và hình ảnh bản thân trong mắt người khác. Trong lĩnh vực kinh doanh, giao tiếp xã hôi, gia đình hoặc các môi trường khác, yếu tố này là cực kỳ quan trọng. Biết chính xác người tiếp nhận THÔNG ĐIỆP GIAO TIẾP là ai? (những cá nhân hay nhóm người mà bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình tới). Xác định sai THÔNG ĐIỆP GIAO TIẾP hoặc NGƯỜI NHẬN THÔNG ĐIỆP sẽ dẫn đến thất bại
  6. BIẾT NGƯỜI BIẾT TA, TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG
  7. 2. Thông điệp... Các hình thức giao tiếp qua viết, nói, LIVE STREAM.. hay các hình thức khác đều bị chi phối bởi giọng điệu của người truyền đạt thông điệp, tính căn cứ của lý luận, những gì được giao tiếp và những gì không nên được đưa vào, cũng như phong cách giao tiếp riêng của bạn. Thông điệp luôn luôn có cả yếu tố: Lý trí (logic, khoa học, hiểu biết) và cảm xúc trong đó, yếu tố LÝ TRÍ để chúng ta có thể xem xét tính hợp lý của nó và yếu tố tình cảm để chúng ta có thể có những cuốn hút tình cảm, qua đó thay đổi được suy nghĩ và hành động.
  8. 3. Kênh truyền đạt thông điệp... Có rất nhiều kênh từ offline đến online: Ex: offline ta có kênh giao tiếp trực tiếp, giao tiếp hội nhóm, giao tiếp hội thảo, kênh online ta có: qua email, báo cáo, tiktok, facebook, diễn đàn, website, hội nhóm online Phân loại chung: CÓ HAI KÊNH CHÍNH Kênh giao tiếp chính thức (formal communication networks) Kênh giao tiếp không chính thức (informal comm. networks)
  9. TAM SAO THẤT BẢN
  10. 3.1. Kênh giao tiếp chính thức Từ cấp trên xuống cấp dưới (downward): hướng dẫn công việc, quan hệ công việc, quy trình, phản hồi, … Từ cấp dưới lên cấp trên (upward): báo cáo, đề nghị, … Giữa các đồng nghiệp (horizontal): hợp tác, giải quyết công việc, chia sẻ thông tin, thực hiện báo cáo, …
  11. 3.2 Kênh giao tiếp không chính thức Các chức năng của kênh giao tiếp không chính thức: Xác nhận thông tin; Mở rộng thông tin; Lan truyền thông tin; Phủ nhận thông tin; Bổ sung thông tin.
  12. 4. Người nhận thông điệp... bạn sẽ trông chờ ở họ những phản hồi. Người nhận thông điệp cũng tham gia vào quá trình giao tiếp với những ý tưởng và tình cảm có thể làm ảnh hưởng đến cách họ hiểu thông điệp của bạn cũng như cách họ phản hồi lại thông điệp đó.
  13. 5. Những phản hồi... Người tiếp nhận sẽ phản hồi, bằng lời hay các hình thức khác đối với thông điệp của bạn. Chú ý sát sao đến những phản hồi này bởi nó thể hiện rõ ràng nhất việc người tiếp nhận thông điệp có hiểu chính xác thông điệp của bạn hay không.
  14. 6. Bối cảnh... Tình huống mà thông điệp của bạn được truyền đi chính là bối cảnh (bối cảnh có thể cuộc gặp 1-1, hoặc hội thảo, gửi email...) Nó có thể bao gồm yếu tố môi trường xung quanh hay rộng hơn là nền văn hóa (ví dụ như văn hóa nơi làm việc, văn hóa quốc tế, vv.).
  15. VÌ SAO KHI GIẬN NHAU NGƯỜI TA HAY “HÉT” VÀO MẶT NHAU
nguon tai.lieu . vn