Xem mẫu
- Kinh doanh phần mềm
ứng dụng cho điện thoại
di động: Những điểm lưu ý
D uy trì sự tập trung và nhất quán đối với một đội ngũ bán hàng rộng
khắp và đa dạng không phải là điều đơn giản.
Đội ngũ nhân viên bán hàng là những đại diện cho thương hiệu cũng như sản
phẩm của công ty với người tiêu dùng trong thị trường cạnh tranh đầy phức
tạp. V ì vậy, họ cần phải được công ty trao cho một số quyền hạn nhất định để
thực thi trách nhiệm của mình.
- Các nhà kinh doanh phần mềm ứng dụng cho điện thoại di động không mấy
khó khăn khi trang bị cho đội ngũ kinh doanh của mình những phương tiện
làm việc hiện đại và hiệu quả. Một nhà kinh doanh có đầu tư tốt sẽ dễ dàng
kết nối với các kênh phân phối sản phẩm thông qua điện thoại thông minh
ho ặc các máy tính bảng để cập nhật mọi thông tin mới nhất về các hoạt động
tiếp thị cũng như nội dung chi tiết của hoạt động kinh doanh, để đảm bảo rằng
những nhà quản lý luôn nắm bắt đ ược những diễn biến mới nhất của thị
trường.
Đ ể khai thác hiệu quả các tiện ích cũng như tối đa hóa lợi nhuận, các nhà kinh
doanh phần mềm ứng dụng cần tạo cho sản phẩm của mình ngày càng nhiều
hơn những những chức năng, tiện ích hiện đại và đa dạng. Bởi vì những ứng
dụng “một kiểu hợp với tất cả” thường không thể gắn liền với hoạt động kinh
doanh tầm cỡ thế giới, các thương hiệu cần phải chấp nhận tiếp cận theo cách
truyền thống kết hợp với những ưu điểm của một nhà kinh doanh ứng dụng,
để tạo ra những giải pháp cho hoạt động kinh doanh điện thoại đ a chức năng
cao cấp.
1. Công nghệ
Một nhà kinh doanh phần mềm ứng dụng có thực lực sẽ biết cách ấn định
danh mục kinh doanh cho thương hiệu cũng như b ản sắc độc đáo riêng của
công ty và luôn sẵn sàng dung nạp những tiến bộ kỹ thuật mới. Nếu bạn đã
quyết đ ịnh theo đuổi hoạt động kinh doanh này thì b ạn hãy lưu ý những yếu
tố sau đây:
• Sẵn sàng hiệu chỉnh
N ếu một ứng dụng đã được phát triển lên thành phần mềm dành cho các
trường hợp cụ thể và riêng biệt, thì vẻ ngoài của nó cũng phải được hiệu chỉnh
cho phù hợp với sự thay đổi. Ít nhất là phải hiệu chỉnh giao diện người dùng
- và một vài tính năng để có thể làm nổi bật bản sắc của thương hiệu cũng như
đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần phải có trong kinh doanh.
Bởi vì hầu hết các phần mềm đều phải có giao diện để giao dịch với khách
hàng, nội dung truyền thống thì nên kết hợp thông qua các ứng dụng.
• Phần cứng
V iệc gia tăng doanh số của các chương trình ứng dụng không đơn giản như sự
trải nghiệm thông qua máy tính tại bàn giấy. Để nâng cao hiệu quả kinh tế,
nên tận dụng các tính chất đặc biệt của điện thoại (ví dụ như đ ịnh vị, quay
phim, bộ gia tốc, thậm chí là đến cả cảm biến con quay…), chúng nên trở
thành những ưu điểm của phần cứng điện thoại để tạo nên những sự trải
nghiệm đặc biệt đối với cả chính nhân viên lẫn khách hàng.
• K hả năng trình chiếu
Trình chiếu là một trong những tính năng chủ yếu, là yêu cầu quan trọng
trong hệ thống chương trình ứng dụng của một chiếc điện thoại. Trình diễn thì
luôn có tính thuyết phục hơn là nói, điều đó cũng có nghĩa là chức năng trình
chiếu phải có khả năng thực hiện được những gì khách hàng muốn trình chiếu
và phải thuyết phục khách hàng bằng những gì họ có thể thấy được trong lúc
chào bán hoặc những tính năng dành cho các nhân viên kinh doanh nôi bộ.
• Tính năng ngoại tuyến
Thông thường, những chương trình ứng dụng luôn tối ưu hóa cho môi trường
ho ạt động trên mạng, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi người dùng đang ở một nơi
xa xôi hẻo lánh? Các chương trình ứng dụng cũng như thiết bị, nên có một vài
tiện ích có thể sử dụng trong trường hợp người dùng không thể kết nối với
Internet.
- Bất cứ nơi nào, cho dù đang ở trên máy bay, trong bệnh viện hay đang ở
ngoài kho bãi của công ty, các nhân viên vẫn có thể cập nhật dữ liệu từ
chương trình ứng dụng, bao gồm tất cả các thông số, dữ liệu của buổi bán
hàng, cũng như báo cáo về dịch vụ khách hàng, các thông tin liên lạc và nhiều
hơn thế nữa.
2. Công tác quản trị thiết bị
Một chương trình ứng dụng phục vụ kinh doanh sẽ thành công nếu bắt từ hệ
thống quản trị thiết bị hoàn chỉnh, đó là quá trình của đảm bảo, giám sát và
quản lý thiết bị như chúng đã được triển khai tại công ty sản xuất. Những nhà
cung cấp gồm có IBM, MobileIron, Sybase và một vài công ty khác nữa.
Q uản trị thiết bị còn giúp các nhân viên công nghệ thông tin đưa ra những
chính sách tăng cường trên những ứng dụng quản trị và bảo mật các dữ liệu.
Q uản trị thiết bị bao gồm cả quản trị thiết bị tại công ty và quản trị thiết bị
nhân viên đang sử dụng. Nhiều công ty có chính sách với nhân viên sử dụng
thiết bị của chính họ, được biết theo kiểu “Sử dụng thiết bị của riêng anh”,
quản trị thiết bị, chính sách bảo mật và tính nhất quán thông qua các thiết bị,
dù nhân viên đó sử dụng iphones hoặc android hay điện thoại dùng màn hình
windows. Một vài công ty thì lựa chọn giải pháp triển khai sử dụng máy tính
bảng cho các nhân viên kinh doanh, ipad màn hình rộng luôn là sự lựa chọn
hàng đầu.
3. Công tác quản lý mối quan hệ khách hàng
Q uản lý mối quan hệ khách hàng b ằng phần mềm ứng dụng chẳng có gì xa lạ
đối với nhiều doanh nghiệp. Ngày nay, đội ngũ nhân viên kinh doanh luôn
gắn chặt với những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng, vì thế họ
sẽ dễ dàng tiếp cận với những dữ liệu của đối tác và khách hàng. Nhưng hãy
tiến thêm một bước nữa, đó là cho phép các nhà phân phối cập nhật và lưu trữ
- thông tin khách hàng vào hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng của công
ty thông qua các ứng dụng, Điều đó sẽ tạo ra những hiệu ứng đặc biệt ngoài
mong đợi và giúp bạn từng bước thiết lập và hoàn chỉnh hệ thống thông tin,
dữ liệu khách hàng.
Một tín hiệu tốt nữa là các thương hiệu có đầu tư vào thời gian và nguồn lực
cho nền tảng sử dụng các chương trình ứng dụng phục vụ cho kinh doanh
luôn nhận được những phần thưởng xứng đáng. Các nhà phân phối chấp nhận
sử dụng chương trình quản lý mối quan hệ khách hàng bởi vì nó giúp họ có
thể tiếp cận và điều chỉnh dễ d àng danh sách khách hàng của họ. Lúc này,
phần còn lại là hãy để cho các nhân viên tiếp thị và kinh doanh thực hiện công
việc của mình sao cho hiệu quả nhất.
nguon tai.lieu . vn