- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Tác động của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung Phong
Xem mẫu
- Thành phố Hồ Chí Minh - 2017
........................................................................................
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Ngành
................Thương mại quốc tế.........................
Đề tài
. TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ QUẢNG
CÁO TRỰC TUYẾN ĐẾN HÀNH VI
CHỌN MUA TOUR DU LỊCH NƯỚC
NGOÀI CỦA KHÁCH HÀNG TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH
THANH NIÊN XUNG PHONG
.....................................................
............................................................
............................................................
............................................................
- Giảng viên hướng dẫn
.Tiến Sĩ Lê Văn Bảy .......................
.................................................
.................................................
.................................................
Sinh viên
......Đỗ Nguyễn Hoàng
Quyên......................................
MSSV:
.................84011100611..................
- LỜI CẢM ƠN
Để mở đầu chuyên đề tốt nghiệp này, lời đầu tiên em xin phép được gửi lời cảm
ơn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc đến toàn thể thầy cô, giảng viên trường Đại học
quoc te sai gon nói chung và toàn thể quý thầy cô, giảng viên khoa thuong mai quoc te
nói riêng. Trong suốt bốn năm học vừa qua quý thầy cô đã truyền đạt cho em những
kiến thức sách vở và những kinh nghiệm sống quý báu. Đây là những nền tảng để em
có đủ điều kiện thực hiện chuyên đề này cũng như vận dụng vào công việc thực tế sau
này.
Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giảng viên tien si le van bay– Giảng viên
hướng dẫn chuyên đề tốt nghiệp, thầy đã dành nhiều thời gian và công sức quý báu của
mình để hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của em trong quá trình thực hiện khóa luận
tốt nghiệp. Thầy luôn tận tình chỉ bảo và hướng dẫn em sửa những lỗi sai để em có thể
hoàn thiện bài khóa luận của mình một cách tốt nhất. Sự giúp đỡ tận tình và những
kinh nghiệm vô giá thầy truyền đạt đã tạo điều kiện thuận lợi và là nguồn động lực vô
giá cho em và các bạn trong nhóm thực hiện chuyên đề của mình đúng định hướng và
đảm bảo tiến độ.
Em cũng xin cảm ơn đến anh Trần Phước Duy – Trưởng phòng Marketing, Ban
Lãnh đạo cùng toàn thể anh, chị nhân viên Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung
Phong VYC Travel. Trong thời gian thực tập tại Quý công ty, Ban Lãnh đạo cùng các
anh chị đã luôn tận tình giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cũng như giải
đáp những thắc mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để em có thể hoàn thành tốt
thời gian thực tập của mình.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tác giả của những nguồn tài liệu
tham khảo, cơ sở lý thuyết, những kiến thức được đúc kết qua những nghiên cứu này
đã giúp em mở rộng thêm sự hiểu biết của bản thân. Nhờ việc tham khảo cơ sở lý
i
- thuyết, phương pháp, mô hình nghiên cứu của các tác giả, em đã xác định rõ ràng hơn
hướng đi cho đề tài của mình.
Là một sinh viên mới ra trường, với kiến thức và kinh nghiệm còn thiếu cũng
như thời gian thực tập quá ít nên việc xảy ra thiếu sót trong chuyên đề tốt nghiệp này là
khó tránh khỏi. Em rất mong nhận được đóng góp quý báu của quý thầy cô và quý anh
chị tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung phong VYC Travel. Đây sẽ là hành
trang quý báu giúp em bổ sung và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình
trong con đường học tập và sự nghiệp tương lai của em.
Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn và xin chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức
khỏe và công tác thật tốt. Chúc quý Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung phong
VYC Travel ngày càng thành công và phát triển vững mạnh.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 07 năm 2017
Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên
ii
- NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ..... tháng ..... năm 2017
Đại diện đơn vị thực tập
iii
- NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ..... tháng ..... năm 2017
Giảng viên hướng dẫn
Ts. Lê văn bảy
iv
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Công nghệ thông tin gia nhập vào nền kinh tế toàn cầu khiến nó có những
chuyển biến mạnh mẽ, những nhu cầu mới xuất hiện và được đáp ứng bởi những dịch
vụ mới thông qua Internet. Rõ ràng, Internet đang ngày càng minh chứng uy lực của
mình, không những là một bệ phóng đẩy ngành kinh doanh nói chung lên một tầm
cao mới mà còn là "nỏ thần" giúp các công ty vừa và nhỏ có thể phát triển và cạnh
tranh với những người khổng lồ trên thị trường.
Hiểu được tầm quan trọng đó, các doanh nghiệp đã chú ý hơn tới hoạt động
quảng bá cho website và sử dụng nhiều phương tiện khác nhau cho hoạt động này.
Công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Laban...) tiếp tục là phương tiện được nhiều
doanh nghiệp sử dụng nhất (chiếm 43%), báo điện tử đứng thứ hai (chiếm 40%). Các
mạng xã hội (Facebook, Zingme, Instagram, Zalo...) được sử dụng ở mức cao để
quảng bá cho các website và tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng phương tiện này (37%)
đã tiệm cận với tỷ lệ quảng bá trên các báo điện tử. Rõ ràng, thương mại điện tử
thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook chiếm 37% là một con
số đáng kể, đã và đang là đối tượng nghiên cứu của nhiều nhà nghiên cứu khoa học
trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Nắm bắt được xu hướng này, CTCP Du lịch Thanh Niên Xung Phong cũng đã
có những bước tiến cho riêng mình, áp dụng quảng cáo trực tuyến vào chiến dịch
Marketing của công ty. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động quảng cáo facebook tại công
ty chỉ mới là những bước đầu thực hiện, nên cần có những kiểm định và nghiên cứu,
đánh giá lại hiệu quả trong thời gian qua.
Hiện tại nguồn thu chủ yếu của CTCP Du Lịch TNXP đến từ các tour du lịch
nước ngoài, và thực hiện quảng cáo cho các tour chủ yếu thông qua các kênh trực
tuyến gồm: Facebook, google. Các hình thức quảng cáo này còn khá mới với công ty
v
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
(chỉ mới chính thức áp dụng được 6 tháng), và sắp tới, công ty đang có dự định sẽ đa
dạng thêm các loại hình quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện,
hiệu quả mà các hình thức quảng cáo này mang lại còn chưa cao, thể hiện qua việc số
lượng tour bán được thông qua các hình thức quảng cáo trực tuyến thực tế thấp hơn
so với dự kiến. Thực tế công ty cũng cho thấy, khách hàng mua các tour di lịch nước
ngoài chủ yếu là các khách hàng quen thuộc, chưa có nhiều khách hàng mới. Về lâu
dài điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
Vì vậy, việc nghiên cứu xu hướng và hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã
và đang được các doanh nghiệp và tư nhân hết sức quan tâm nhằm hoàn thiện chiến
dịch sản xuất kinh doanh nói chung và chiến dịch marketing sản phẩm nói riêng.
Theo đó, tác giả quyết định chọn đề tài: “Tác động của các yếu tố quảng cáo trực
tuyến đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng tại CTCP
Du lịch TNXP”
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu
2.1. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm ra được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố
quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng. Từ đó
đề xuất giải pháp thích hợp cho quảng cáo trực tuyến tại CTCP Du lịch Thanh niên
Xung phong. Nên có các mục tiêu cụ thể như sau:
• Xác định các yếu tố của quảng cáo trực tuyến (ở hai kênh Facebook và
Google) ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài.
• Đo lường mức độ ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài thông
qua các yếu tố đã xác định.
• Từ kết quả nghiên cứu và khảo sát đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao
hiệu quả quảng cáo trực tuyến tại CTCP Du lịch Thanh niên Xung Phong.
2.2. Câu hỏi nghiên cứu
• Thực trạng quảng cáo trực tuyến hiện tại của công ty như thế nào?
vi
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
• Những yếu tố nào của quảng cáo trực tuyến tác động đến khách hàng?
• Khách hàng đánh giá về các yếu tố đó như thế nào? Mức độ ảnh hưởng
của từng yếu tố như thế nào?
• Có những giải pháp nào để nâng cao tính hiệu quả của quảng cáo trực
tuyến?
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
• Đối tượng nghiên cứu: Hành vi mua tour nước ngoài của khách hàng.
• Đối tượng điều tra:
o Khách hàng trung thành đã sử dụng dịch vụ của công ty
o Khách hàng tiềm năng: có độ tuổi trên 30 và thu nhập từ 10 triệu/tháng.
Theo số liệu thống kê của công ty, khách hàng mua tour du lịch nước
ngoài của công ty có độ tuổi phần lớn trên 30 tuổi.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
• Phạm vi về không gian: Khách hàng mua tour du lịch nước ngoài của
công ty là từ khắp các tỉnh thành ở Việt Nam nhưng đề tài chỉ nghiên
cứu trong phạm vi thành phố Hồ Chí Minh.
• Phạm vi về thời gian: Nghiên cứu được thực hiện trong khoảng từ tháng
2/2016 đến tháng 4/2016.
• Phạm vi về nội dung nghiên cứu: Hành vi mua tour nước ngoài của
khách hàng chịu ảnh hưởng của các yếu tố từ nhiều kênh quảng cáo
trực tuyến khác nhau. Nhưng trong đề tài này, tác giả chỉ tập trung
nghiên cứu các yếu tố thuộc quảng cáo facebook và google tác động thế
nào đến hành vi mua tour du lịch của khách hàng.
4. Quy trình nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu
4.1. Quy trình nghiên cứu
vii
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
Hình i - Quy trình nghiên cứu
4.2. Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp:
Tài liệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty. Tình hình hoạt động,
đối thủ cạnh tranh, sơ đồ tổ chức, điểm mạnh, điểm yếu, báo cáo tài chính của công
ty từ năm 2012 đến năm 2014.
Nghiên cứu dữ liệu sơ cấp:
viii
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
Giai đoạn 1: Nghiên cứu định tính
Nghiên cứu định tính nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua
tour du lịch nước ngoài của khách hàng, nhằm chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện bảng
câu hỏi phỏng vấn.
Bước 1: Nghiên cứu cơ sở lý thuyết, mô hình nghiên cứu có sẵn để đưa ra mô
hình và thang đo nháp.
Bước 2: Thông qua bảng câu hỏi định tính, thảo luận nhóm sâu với:
Trưởng team phụ trách thị trường du lịch nước ngoài, trưởng phòng
Marketing, trưởng phòng kinh doanh. Xác định nhóm yếu tố của quảng cáo trực
tuyến mà theo các anh chị đang ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài
của khách hàng.
Năm khách hàng thân thiết của công ty (Chọn mẫu ngẫu nhiên trong số các
khách hàng thân thiết, đã đi các tour du lịch nước ngoài nhiều cùng công ty). Xác
định các yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài theo hình
dung của khách hàng.
Từ đó điều chỉnh mô hình, giả thuyết và thang đo.
Giai đoạn 2: Nghiên cứu định lượng
Bước 1: Định lượng thử nghiệm với mẫu phỏng vấn n=50 bằng phương pháp
chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản (Trong số những khách hàng đã tương tác với kênh
facebook của công ty) nhằm phát hiện và sửa chữa những lỗi sai sót của thang đo.
Bước 2: Hiệu chỉnh bảng câu hỏi.
Bước 3: Tiến hành nghiên cứu định lượng chính thức với số mẫu phỏng vấn
n=200. Phỏng vấn theo 2 cách:
Gián tiếp n=50 (thông qua google form): Chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản 50
người (Trong số những khách đã tương tác với kênh trực tuyến của công ty)
Trực tiếp n=150: Phỏng vấn đối với 100 khách hàng đã từng đi tour của công
ty. (Chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản trong database khách hàng của công ty) và phỏng
ix
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
vấn với 50 người tại khu vực quận 1, 3, 5 và những khách đến công ty đăng ký mua
tour (chọn mẫu thuận tiện)
Giai đoạn 3: Kiểm định và xử lý dữ liệu
Bước 1: Kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha nhằm đánh giá độ tin cậy của
thang đo.
Bước 2: Phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm đánh giá giá trị hội tụ và giá
trị phân biệt của thang đo.
Bước 3: Xử lý dữ liệu thông qua phân tích hồi quy nhằm đánh giá sự tác động
mạnh nhẹ của các yếu tố lên hành vi mua tour của khách hàng.
Bước 4: So sánh giữa hai hàm hồi quy của Facebook và Google để đánh giá sự
ảnh hưởng giữa hai kênh như thế nào đến khách hàng.
Giai đoạn 4: Phân tích và đề xuất giải pháp
Bước 1: Phân tích kết quả. Từ kết quả phân tích, đưa ra nhận định và đánh giá.
Bước 2: Dựa trên kết quả phân tích được, đề xuất các giải pháp giúp CTCP Du
lịch Thanh niên Xung phong có thể nâng cao hiệu quả quảng cáo trực tuyến của mình
nhằm nâng cao số lượng mua tour du lịch nước ngoài của công ty.
Thiết kế bảng câu hỏi
Bảng câu hỏi được thiết kế có dạng:
Phần 1: Giới thiệu
Phần 2: Thông tin khách hàng.
Phần 3: Nội dung phỏng vấn xoay quanh các các yếu tố ảnh hưởng đến hành
vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của CTCP Du lịch Thanh niên Xung Phong.
Bảng câu hỏi sự dung thang đo định danh, thứ bậc và Likert (5 điểm tương
ứng với 1 – Hoàn toàn không đồng ý, 2 – Không đồng ý, 3 – Không ý kiến, 4 – Đồng
ý, 5 – Hoàn toàn đồng ý).
5. Hạn chế của nghiên cứu
x
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
Phạm vi khảo sát, số lượng mẫu, tính đa dạng của đối tượng khảo sát còn hạn
chế nên mẫu khảo sát tronng bài nghiên cứu chưa đại diện được cho tổng thể.
Loại hình quảng cáo trực tuyến của công ty chỉ mới được áp dụng từ tháng
08/2015, số liệu trong thời gian ngắn không thể phản ánh được mức độ ảnh hưởng
của quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài một cách chính
xác nhất, nên giải pháp đưa ra của đề tài sẽ không được hoàn thiện.
6. Kết cấu đề tài
Đề tài được chia làm 5 chương với những nội dung sơ bộ sau:
Chương 1: Những lý luận chung về hành vi mua của khách hàng, các khái niệm về
quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội, website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Chương 2: Giới thiệu CTCP Du lịch TNXP. Chương này trình bày sơ bộ về lịch sử
hình thành và phát triển của công ty, cơ cấu tổ chức công ty. Chương này còn tìm hiểu
thêm về tình hình sử dụng nguồn vốn và kết quả hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp trong ba năm 2012 - 2014.
Chương 3: Mô hình nghiên cứu. Chương này trình bày các phương pháp thu thập
thông tin và phương pháp nghiên cứu, xác định quy trình và thiết lập thời gian nghiên
cứu. Ngoài ra chương này còn trình bày sơ lược về mẫu nghiên cứu, cách thức xây
dựng thang đo và hiệu chỉnh.
Chương 4: Kết quả nghiên cứu. Chương này trình bày kết quả đã được nghiên cứu ở
chương 3 thông qua việc xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, thông qua đó để phân
tích được hành vi và thói quen tương tác với quảng cáo trực tuyến của kháng hàng.
Chương 5: Đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp. Chương này trình bày các giải pháp
nhằm hướng công ty đi đúng mục tiêu đề ra, đồng thời củng cố và hoàn thiện hoạt
động quảng cáo trực tuyến của công ty trong tương lai.
xi
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
DANH MỤC VIẾT TẮT
Từ ngữ Từ đầy đủ Định nghĩa
Domestic Phòng Kinh doanh các chương trình
du lịch trong nước phục vụ khách du
lịch trong nước
Inbound Phòng Kinh doanh các chương trình
du lịch trong nước phục vụ khách du
lịch nước ngoài
Outbound Phòng Kinh doanh các chương trình
du lịch ngoài nước
Visa Thị thực
PR Public Relations Quan hệ Công chúng
SEO Search Engine Optimization Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEM Search Engine Marketing Marketing cho công cụ tìm kiếm
OECD The Organisation for Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế
Economic Co-operation and
Development
AMA American Marketing Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ
Association
xii
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
MỤC LỤC
DANH MỤC VIẾT TẮT ............................................................................................ xii
MỤC LỤC ................................................................................................................xiii
DANH SÁCH BẢNG BIỂU ..................................................................................... xvii
DANH SÁCH HÌNH ẢNH........................................................................................ xix
LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT .................................................................. 3
1.1. Hành vi tiêu dùng ............................................................................................... 3
1.1.1. Khái niệm về người tiêu dùng ...................................................................... 3
1.1.2. Khái niệm về hành vi tiêu dùng .................................................................... 3
1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng.................. 4
1.1.4. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng ............................................. 6
1.2. Quảng cáo trực tuyến .......................................................................................... 7
1.2.1. Đôi nét về quảng cáo trực tuyến ................................................................... 7
1.2.2. Quảng cáo Facebook .................................................................................... 8
1.2.3. Quảng cáo từ khóa Google ........................................................................... 9
1.3. Các khái niệm về Du lịch.................................................................................. 11
1.4. Mô hình nghiên cứu tác động các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua
hàng đã có trước đây .................................................................................................. 12
CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH ..................................................................................................................... 15
2.1. Giới thiệu chung về công ty .............................................................................. 15
2.1.1. Thông tin cơ bản ........................................................................................ 15
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................. 16
2.1.3. Các thành tích đạt được .............................................................................. 17
xiii
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
2.1.4. Lĩnh vực hoạt động .................................................................................... 19
2.1.5. Sơ đồ tổ chức ............................................................................................. 19
2.1.6. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban trong công ty .................................... 20
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty VYC Travel trong những năm gần
đây ......................................................................................................................... 23
2.3. Tình hình hoạt động marketing của công ty VYC Travel .................................. 25
2.4. Tình hình hoạt động quảng cáo trực tuyến của CTCP Du lịch Thanh niên Xung
phong 26
2.4.1. Phương thức quảng cáo trực tuyến sử dụng trang Web............................... 27
2.4.2. Phương thức quảng cáo trực tuyến sử dụng mạng xã hội Facebook............ 30
2.4.3. Phương thức quảng cáo trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm .................... 33
2.4.4. Báo điện tử ................................................................................................ 35
2.4.5. Đánh giá hoạt động quảng cáo trực tuyến của công ty ................................ 37
CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................................................................... 39
3.1. Giới thiệu ......................................................................................................... 39
3.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 39
3.3. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 40
3.4. Quy trình chọn mẫu .......................................................................................... 43
3.5. Xây dựng thang đo ........................................................................................... 44
3.6. Giới thiệu mô hình nghiên cứu ......................................................................... 48
3.7. Đánh giá sơ bộ thang đo ................................................................................... 49
3.7.1. Phương pháp Cronbach’s Alpha................................................................. 49
3.7.2. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................... 56
3.8. Kết luận............................................................................................................ 63
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................... 65
4.1. Giới thiệu ......................................................................................................... 65
4.2. Tiến hành chọn mẫu ......................................................................................... 65
xiv
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
4.3. Mô tả mẫu khảo sát........................................................................................... 67
4.4. Đánh giá sơ bộ thang đo ................................................................................... 68
4.4.1. Kết quả Cronbach’s Alpha ......................................................................... 69
4.4.2. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................... 73
4.5. Phân tích hồi quy .............................................................................................. 77
4.5.1. Kết quả hồi quy của hai mô hình Facebook và Google ............................... 78
4.5.2. Đánh giá kết quả bài nghiên cứu ................................................................ 79
4.6. Kết luận ............................................................................................................ 85
CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO
TRỰC TUYẾN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THANH NIÊN XUNG PHONG
80
5.1. Giới thiệu ......................................................................................................... 80
5.2. Yếu tố môi trường quảng cáo của Facebook ..................................................... 81
5.2.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 81
5.2.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 81
5.2.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 83
5.3. Yếu tố nội dung của quảng cáo Google ............................................................. 84
5.3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 84
5.3.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 85
5.3.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 86
5.4. Yếu tố thiết kế của quảng cáo Google ............................................................... 87
5.4.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 87
5.4.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 88
5.4.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 88
5.5. Yếu tố tin cậy của quảng cáo Facebook và Google ........................................... 91
5.5.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 91
5.5.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 91
xv
- SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy
5.5.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 92
5.6. Yếu tố cảm xúc của quảng cáo Facebook và Google ........................................ 95
5.6.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 95
5.6.2. Nội dung giải pháp..................................................................................... 96
5.6.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 96
KẾT LUẬN ............................................................................................................... 98
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 99
PHỤ LỤC 1 – KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................. 99
PHỤ LỤC 2 – TRANG WEB CÔNG TY................................................................. 121
xvi
nguon tai.lieu . vn