- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost
Xem mẫu
- BỘ TÀI CHÍNH
h
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH-MARKETING
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
TRẦN THỊ NGỌC ÁNH
MSSV: 1721002131
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐÁNH GIÁ VIỆC VẬN DỤNG
DIGITAL MARKETING TRONG
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. Huỳnh Thị Thu Sương
Thành phố Hồ Chí Minh, 2021
- BỘ TÀI CHÍNH
h
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH-MARKETING
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
TRẦN THỊ NGỌC ÁNH
MSSV: 1721002131
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐÁNH GIÁ VIỆC VẬN DỤNG
DIGITAL MARKETING TRONG
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. Huỳnh Thị Thu Sương
Thành phố Hồ Chí Minh, 2021
- LỜI CẢM ƠN
Trong bốn năm sinh viên tại trường Đại học Tài chính-Marketing, em được học
tập kiến thức và trau dồi kỹ năng để có được hành trang vững chắc cho chặng đường
vào đời của em. Trước tiên, em xin cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường cùng toàn thể
quý thầy cô Khoa quản trị kinh doanh đã tận tụy truyền đạt những kiến thức bổ ích cho
em cũng như bao thế hệ sinh viên.
Đặc biệt hơn, em xin chân thành cảm ơn Cô TS. Huỳnh Thị Thu Sương - giảng
viên hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp của em, người đã dìu dắt và hỗ trợ em rất tận tình.
Em cảm ơn cô đã hướng dẫn và sửa chữa những sai sót dù là nhỏ nhất trong suốt thời
gian làm khóa luận.
Đồng thời, em cũng xin cảm ơn đơn vị thực tập - Công ty Trách nhiệm hữu hạn
VinaHost cùng các anh chị trong công ty đã trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn em tận tình,
tỉ mỉ trong công việc cũng như khóa luận tốt nghiệp.
Trong quá trình thực tập và viết báo cáo khóa luận, với kinh nghiệm còn non nớt,
hiểu biết còn hạn chế và gặp nhiều khó khăn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em
mong cô cùng đơn vị thực tập thông cảm và hướng dẫn để em có thể khắc phục lỗi và
làm tốt hơn cho công việc sau này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
Trần Thị Ngọc Ánh
- LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu của riêng em,
được em tự viết ra dưới sự hỗ trợ của giảng viên hướng dẫn cùng đơn vị thực tập. Các
số liệu, kết quả được nêu trong khóa luận là trung thực và chưa được công bố ở công
trình khác. Những sách tham khảo và tài liệu nghiên cứu trong khóa luận tốt nghiệp
đều có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.
Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2021
Người cam đoan
Trần Thị Ngọc Ánh
- NHẬN XÉT NƠI THỰC TẬP
Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost xác nhận:
Sinh viên Trần Thị Ngọc Ánh, MSSV: 1721002131, trường Đại học Tài chính-
Marketing đã thực tập tại bộ phận Marketing của công ty Trách nhiệm hữu hạn
VinaHost từ ngày 01/03/2021 đến ngày 30/5/2021
- Về thái độ thực tập: ................................................................................................
- Về năng lực và kiến thức: ......................................................................................
- Về kỹ năng làm việc: .............................................................................................
- Nội dung SV nghiên cứu: ......................................................................................
....................................................................................................................................
- Các số liệu, thông tin, hình ảnh trong khóa luận: ..................................................
....................................................................................................................................
- Đánh giá chung về đề xuất, kiến nghị của SVTT: .................................................
....................................................................................................................................
- Người hướng dẫn tại nơi thực tập: .........................................................................
- Số điện thoại liên hệ:..............................................................................................
Ngày ……tháng…… năm……
Trưởng phòng Marketing Giám đốc
Nguyễn Thị Thanh Nga
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH- MARKETING
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
PHIẾU THEO DÕI THỰC TẬP
Xác nhận
Hình thức /
Ngày liên hệ Nội dung của
Địa điểm
GV – SV
Bắt đầu thực tập, giới thiệu các
01/03/2021 - Phòng
phòng ban, tìm hiểu văn hóa của
05/03/2021 Marketing
công ty
08/03/2021 – Phòng Đào tạo các kỹ năng cần thiết cho
12/03/2021 Marketing công việc
Gặp GVHD lần 1. Thống nhất tên
Văn phòng
15/03/2021 đề tài và bắt đầu soạn đề cương
khoa QTKD
KLTN.
15/03/2021 - Phòng Đào tạo và thực hành lập bộ từ
19/03/2021 Marketing khóa Adwords.
Đào tạo và thực hành phân tích dữ
22/03/2021 - Phòng
liệu từ Google Analytics. Chỉnh
26/03/2021 Marketing
sửa đề cương.
Văn phòng Gặp GVHD lần 2. Chỉnh sửa đề
29/03/2021
khoa QTKD cương, bắt đầu viết chương 1,2,3.
29/03/2021 - Phòng Đào tạo và thực hành lập báo cáo
02/04/2021 Marketing và lập kế hoạch marketing.
- Tìm hiểu về SEO và các công cụ
SEO.
Đào tạo, thực hành tích hợp
Google Tag Manager.
05/04/2021- Phòng
Xin số liệu từ phòng Kế toán,
09/04/2021 Marketing
phòng Kinh doanh, phòng
HCNS, phòng Marketing.
12/04/2021 - Phòng Kinh Quan sát và tìm hiểu quá trình
14/04/2021 doanh làm việc của bộ phận Kinh doanh.
Thực hiện chiến dịch khuyến mãi
15/04/2021 - Phòng mừng đại lễ 30/4-1/5.
16/04/2021 Marketing Xin báo cáo chiến dịch tháng
3/2021.
Gặp GVHD lần 3. Chỉnh sửa 3
Văn phòng
04/05/2021 chương 1, 2, 3. Bắt đầu viết
khoa QTKD
chương 4, hoàn thiện khóa luận.
Thực hiện chiến dịch tháng 5.
04/05/2021 - Phòng
Thực hành làm landing page và
07/05/2021 Marketing
video quảng cáo chiến dịch mới.
10/05/2021 - Phòng Tìm hiểu thêm về SEO, theo dõi
13/05/2021 Marketing chiến dịch tháng 5.
Lập danh sách đối tượng, lập bộ
17/05/2021 - Phòng
từ khóa.
20/05/2021 Marketing
Xin mộc.
Online
22/05/2021 GVHD chỉnh sửa đề tài lần cuối.
MSTeam
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH- MARKETING
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
PHIẾU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỰC TẬP
Kết luận
STT Nội dung
(Đạt/Không đạt/Làm lại)
Ngày … tháng … năm 2021
Đại diện Hội đồng đánh giá
- ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
1. NHẬN XÉT
Quá trình thực tập:
Báo cáo thực tập:
2. ĐIỂM
ĐIỂM QUÁ TRÌNH Điểm
1. Tuân thủ qui định của Trường, của Khoa … / 1.5
2. Thực hiện tiến độ THNN và viết báo cáo … / 3.0
3. Sự năng động, hiểu biết, sáng tạo, vượt khó … / 3.0
4. Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong, chấp hành những chỉ dẫn của
… / 2.5
GVHD
Tổng cộng … / 10
ĐIỂM BÁO CÁO Điểm
1. Hình thức (format đúng qui định, trình bày đẹp, không có lỗi chính tả,
… / 3.0
số trang trong khoảng cho phép, đóng cuốn theo qui định)
2. Bố cục hợp lý, Trình bày dễ hiểu, văn phong chỉnh chu … / 1.0
3. Phương pháp nghiên cứu và công cụ phân tích phù hợp … / 1.0
4. Lý thuyết, thông tin, dữ liệu (chính xác, toàn diện, cập nhật) … / 2.0
5. Phân tích và đánh giá đúng thực tiễn … / 2.0
6. Giải pháp đề xuất có tính thực tiễn, sáng tạo và phù hợp … / 1.0
Tổng cộng … / 10
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
- ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN
1. NHẬN XÉT
Hình thức:
Nội dung:
2. ĐIỂM
ĐIỂM BÁO CÁO Điểm
1. Hình thức (format đúng qui định, trình bày đẹp, không có lỗi chính tả,
… / 3.0
số trang trong khoảng cho phép, đóng cuốn theo qui định)
2. Bố cục hợp lý, Trình bày dễ hiểu, văn phong chỉnh chu … / 1.0
3. Phương pháp nghiên cứu và công cụ phân tích phù hợp … / 1.0
4. Lý thuyết, thông tin, dữ liệu (chính xác, toàn diện, cập nhật) … / 2.0
5. Phân tích và đánh giá đúng thực tiễn … / 2.0
6. Giải pháp đề xuất có tính thực tiễn, sáng tạo và phù hợp … / 1.0
Tổng cộng … / 10
GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN
- MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ............................................................................................. 1
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ..................................................................................... 2
3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................................. 2
4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .......................................................... 2
5. BỐ CỤC ĐỀ TÀI....................................................................................................... 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ VẬN
DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG .... 4
1.1. SỰ CẦN THIẾT CỦA HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ............................................. 4
1.1.1. Khái niệm của hoạt động bán hàng .............................................................. 4
1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng .................................................................... 5
1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động bán hàng................................................................... 6
1.1.4. Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng ...................................................... 6
1.2. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ BÁN HÀNG ................. 6
1.2.1. Cơ sở khoa học của hoạt động bán hàng ...................................................... 6
1.2.2. Các nguyên tắc trong hoạt động bán hàng .................................................... 7
1.3. NỘI DUNG TỔNG QUAN VỀ DIGITAL MARKETING .................................... 8
1.3.1. Khái niệm ...................................................................................................... 8
1.3.2. Tổng quan về Digital Marketing................................................................... 9
1.4. XU HƯỚNG ỨNG DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG ................................................................................................................ 12
1.4.1. Các phương pháp bán hàng ........................................................................ 13
1.4.2. Một số công cụ Digital Marketing .............................................................. 15
1.4.3. Các công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động Digital Marketing 21
- CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
VINAHOST ...................................................................................................... 23
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST ........ 23
2.1.1. Thông tin chi tiết về Công ty Trách nhiệm Hữu hạn VinaHost ................. 23
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................. 23
2.1.3. Mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty ........................ 24
2.2. BỘ MÁY TỔ CHỨC CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST
............................................................................................................................... 24
2.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức ................................................................................. 24
2.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ................................................... 25
2.3. ĐẶC ĐIỂM CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VINAHOST .................. 28
2.3.1. Các yếu tố nguồn lực .................................................................................. 28
2.3.2. Các sản phẩm của công ty .......................................................................... 31
2.3.3. Thị trường và khách hàng của công ty ....................................................... 31
2.4. SƠ NÉT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG GIAI
ĐOẠN 2018-2020 ....................................................................................................... 32
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING
TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST .......... 37
3.1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING
TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ......................... 37
3.1.1. Cơ sở khoa học của hoạt động bán hàng đã được áp dụng tại công ty ....... 37
3.1.2. Những nguyên tắc và phương pháp công ty đã áp dụng ............................ 38
3.1.3. Các công cụ Digital Marketing được vận dụng trong hoạt động bán hàng của
công ty 40
3.1.4. Các công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động Digital Marketing trong bán hàng
.................................................................................................................... 47
- 3.1.5. Quá trình triển khai và tổ chức thực hiện hoạt động bán hàng tại công ty . 49
3.2. TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG CÔNG
TÁC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ....................................................... 51
3.2.1. Đối với công ty ........................................................................................... 51
3.2.2. Đối với nhân viên ....................................................................................... 52
3.2.3. Đối với khách hàng ..................................................................................... 52
3.3. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING
TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ......................... 53
3.3.1. Ưu điểm ...................................................................................................... 53
3.3.2. Nhược điểm ................................................................................................ 53
CHƯƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC
VẬN DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN
HÀNG TẠI CÔNG TY VINAHOST ............................................................. 56
4.1. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY VINAHOST TRONG
NHỮNG NĂM TỚI ..................................................................................................... 56
4.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG CHO CÔNG TY ................................. 56
4.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC VẬN DỤNG
DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY .. 58
4.3.1. Hoàn thiện Digital Marketing ..................................................................... 58
4.3.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp lý cho từng thời kỳ............................ 58
4.3.3. Hoàn thiện con người.................................................................................. 59
KẾT LUẬN ...................................................................................................... 61
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................. 63
- DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TNHH: Trách nhiệm hữu hạn
Digital Marketing: Tiếp thị số
Marketing online: Tiếp thị trực tuyến
Content: Nội dung
UX/UI: User Interface/User Experience
SEM: Search Engine Marketing
HCNS: Hành chính nhân sự
CSKH: Chăm sóc khách hàng
Viết tắt Từ gốc Nguyên nghĩa
Search Engine
SEO Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Optimization
Hình thức quảng cáo mất phí theo số lượt nhấp
PPC Pay Per Click
chuột
Hình thức chi phí quảng cáo dựa trên mỗi lượt
CPC Cost Per Click
nhấp chuột vào quảng cáo
CTR Click Through Rate Tỷ lệ nhấp chuột
Hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị
CPM Cost Per Mille
của quảng cáo
- DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Tình hình nhân sự Công ty TNHH VinaHost ............................................. 29
Bảng 2.2: Cơ cấu nhân sự Công ty TNHH VinaHost.................................................. 30
Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh Công ty TNHH VinaHost giai đoạn năm 2018
– 2020 .......................................................................................................................... 32
Bảng 3.1: Tình hình thực hiện kế hoạch dựa vào doanh thu bán hàng giai đoạn năm
2018 – 2020 ................................................................................................................. 37
Bảng 3.2: Báo cáo chiến dịch Server từ Google Adwords của công ty VinaHost tháng
3/2021 .......................................................................................................................... 42
Bảng 3.3: Doanh thu bán hàng từ việc sử dụng công cụ Google Adwords của công ty
VinaHost tháng 3/2021 ................................................................................................ 42
Bảng 3.4: Báo cáo tổng quan Google Annalytics công ty VinaHost tháng 3/2021 .... 48
- DANH MỤC HÌNH
Hình 1.1: Hai thành phần cấu thành Digital Marketing ................................................ 9
Hình 2.1: Cơ cấu bộ máy tổ chức tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost.......... 25
Hình 3.1: Mẫu quảng cáo Google Adword của công ty VinaHost .............................. 41
Hình 3.2: Mẫu quảng cáo Facebook Ads của Công ty VinaHost ................................ 44
Hình 3.3: Kênh Youtube VinaHost Company ............................................................. 45
Hình 3.4: Mẫu quảng cáo Display Marketing của công ty VinaHost ......................... 45
Hình 3.5: Banner quảng cáo thiết kế website công ty VinaHost ................................. 46
Hình 3.6: Banner chiến dịch Tên miền .vn tháng 4/2021 ............................................ 47
Hình 3.7: Sơ đồ quy trình bán hàng của nhân viên Công ty VinaHost ....................... 49
- LỜI MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hiện nay, Việt Nam đang trên đà phát triển
kinh tế, mở cửa hội nhập với các cộng đồng quốc tế, mở ra những cơ hội mới và cũng
mang đến những thách thức, trở ngại, áp lực cạnh tranh rất lớn mà Việt Nam phải đối
mặt không chỉ ở thị trường quốc tế mà còn tại thị trường trong nước. Do đó, bất kỳ
doanh nghiệp nào cũng cần theo kịp tiến độ thị trường, luôn cập nhật kịp thời tình hình
kinh tế và những thay đổi để có thể duy trì và phát triển giữa thị trường đang cạnh tranh
ngày một khốc liệt. Giữa tình hình kinh tế hiện nay, bán hàng là hoạt động chủ chốt,
đóng vai trò kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng, là yếu tố gây tác động đến quá
trình ra quyết định mua của khách hàng, cũng như tác động đến lợi ích, hiệu quả hoạt
động và khả năng duy trì của doanh nghiệp.
Kỷ nguyên 4.0 bùng nổ, mở ra giai đoạn Marketing dịch chuyển sang công nghệ
số, các tiện ích số ngày càng được ứng dụng rộng rãi, hoạt động bán hàng không còn
chỉ là hình thức truyền thống mà còn kết hợp cùng các kênh online, công cụ trực tuyến
để có thể tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp. Trải
qua năm 2020 với các diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc tận dụng Digital
Marketing đã trở thành xu hướng tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng cần tận dụng để
tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Một doanh nghiệp có thể cập nhật
các xu hướng kinh doanh mới và tận dụng các tiện ích số sẽ có nhiều cơ hội phát triển
bền vững giữa thị trường có nhiều thay đổi và áp lực cạnh tranh như hiện nay.
Từ những vấn đề nói trên, tôi quyết định chọn đề tài “Đánh giá việc vận dụng
Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn
VinaHost” để thực hiện bài báo cáo Khóa luận tốt nghiệp.
1
- 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Tìm hiểu các lý thuyết, cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng, quản trị bán hàng và
hoạt động Digital Marketing. Tóm lược tổng quan thông tin, quá trình hình thành, phát
triển của Công ty TNHH VinaHost, bộ máy tổ chức, đặc điểm và tình hình kinh doanh
của công ty trong giai đoạn 2018-2020. Tìm hiểu và phân tích thực trạng vận dụng
Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn
VinaHost dựa trên các kiến thức đã được học để áp dụng vào thực tiễn. Từ đó có nhận
xét tổng quan và đưa ra giải pháp phù hợp để hỗ trợ công ty thực hiện hoạt động bán
hàng hiệu quả hơn.
3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Báo cáo sử dụng hai nhóm phương pháp nghiên cứu sau:
Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp quan sát, trò chuyện,
phân tích tổng kết lại các thành quả đã đạt được trong quá khứ, từ đó đưa ra kết luận
cho thực tiễn.
Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Phương pháp phân tích, tổng hợp, phân
loại và hệ thống các tài liệu, lý thuyết.
4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Đối tượng nghiên cứu của đề tài tập trung vào những vấn đề lý luận và thực tiễn
liên quan đến việc vận dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại công ty
Trách nhiệm hữu hạn VinaHost.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu những vấn đề liên quan đến việc vận
dụng Digital Marketing trong hoạt động bán hàng tại công tybao gồm các nguồn số
liệu về kết quả kinh doanh và báo cáo tình hình kinh doanh của công ty trong giai đoạn
từ 2018 đến năm 2020. Phạm vi thời gian nghiên cứu từ ngày 1/3/2021 đến ngày
30/5/2021.
2
- 5. BỐ CỤC ĐỀ TÀI
Bố cục đề tài Khóa luận tốt nghiệp gồm bốn phần như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng và vận dụng Digital Marketing
trong hoạt động bán hàng.
Chương 2: Giới thiệu về Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost.
Chương 3: Thực trạng việc vận dụng Digital Marketing vào hoạt động bán hàng
tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost
Chương 4: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc vận dụng Digital
Marketing vào hoạt động bán hàng tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn VinaHost
3
- CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ VẬN DỤNG
DIGITAL MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
1.1. SỰ CẦN THIẾT CỦA HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
1.1.1. Khái niệm của hoạt động bán hàng
Hoạt động bán hàng đã có mặt trong xã hội chúng ta từ xưa đến nay. Từ hình thức
trao đổi hàng hóa “hàng đổi hàng” thời cổ đại, hay hình thức dùng vỏ sò để trao đổi
hàng hóa của người Trung Quốc cho đến khi đồng tiền đầu tiên ra đời, mỗi thời đại có
một quan điểm khác nhau về bán hàng.
Ernest và Ashmun (1973) cho rằng: “Bán hàng là tiến trình xác định những nhu
cầu hay ước muốn của những người mua tiềm năng, giới thiệu về sản phẩm theo một
cách nào đó khiến cho người mua đi đến quyết định mua”.
Kotler (1994) định nghĩa: “Bán hàng là một hình thức giới thiệu trực tiếp về hàng
hóa, dịch vụ thông qua sự trao đổi, trò chuyện với người mua tiềm năng để bán được
hàng”.
Theo Hoàng Trọng và Hoàng Thị Phương Thảo (1996) định nghĩa: “Bán hàng là
một hình thức giao tiếp mang tính chọn lọc cao cho phép các nhà hoạt động thị trường
đưa ra những thông điệp có tính thuyết phục đến những nhu cầu cụ thể của từng người
mua”.
Theo Comer (2005) thì “Bán hàng là một quá trình trong đó người bán khám phá,
gợi tạo và thỏa mãn những nhu cầu hay ước muốn của người mua đề đáp ứng quyền
lợi thỏa đáng, lâu dài của cả hai bên”.
Theo quan điểm cổ điển: “Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm
hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để nhận lại từ người mua tiền, vật
phẩm, hoặc giá trị trao đổi thỏa thuận”.
4
nguon tai.lieu . vn