Xem mẫu
- HÌNH TƯỢNG CỦA BẠN ĐÁNG GIÁ TRIỆU ĐÔ
PHẦN 1: KHÍ CHẤT
Đa số mọi người lúc bấy giờ nghĩ rằng, vẻ bề ngoài của một người không quan
trọng cho mấy, chỉ ăn mặc sau thoải mái là được, chi cần mình có kiến thức, có tiền là
có thể là người thành đạt. được người khác tôn trọng, như ở thời điểm hiện nay hoàn
toàn bắc hợp lý, vẻ bề ngoài được đánh giá rất cao, vì sao như vây? Các bạn cũng biết
ấn tượng xâu đậm nhất là lằng đầu tiên gặp mặt, khi đó vẻ ngoài sẽ là thứ mà người ta
nhìn thấy và nhân xét, từ đó người ta sẽ nhận xét là người như thê nào, lúc này người
ta cũng chẳng cần biết bạn là ai, đang làm gì. Bạn có từng thấy một giám dốc thường
xuyên đi trễ trong các cuộc hẹn, thường xuyên ăn mặc lề mề có bao giờ cấp dưới phục
tùng ông ta thực sự không? Nếu có thì chẳng qua la nhịn bợ thôi, ông ta không tôn
trọng chính ông ta thì làm sao nhân viên tôn trọng ông được? vì vậy nếu bạn có ước
mơ làm sếp thì ngay bây giờ bạn hãy thay đổi và chú trọng xây dựng hình tượng của
mình từ những cử chỉ nhỏ nhất vì một tổng thể được tạo ra từ phần tử nhỏ, còn nếu bạn
muốn suốt đời mình trôn vùi dưới chức vụ nhân viên thậm chí còn thấp hơn nữa thì
bạn hãy giữ những hình tượng không tốt của bạn bây giờ.vi vậy bạn nên tư duy như
một nhà lãnh đạo thực thụ, đọc nhiều các tác phẩm có liên quan đến những người
thành công nổi tiếng, hãy tập ăn mặc, cư xử giống như một nhà lãnh đạo thực thụ, hãy
học tập cử chỉ và phong thái của nhà lãnh đạo thay đổi ngôn ngữ cơ thể.
Tự tin là vốn quá giá nhất của con người nó có sức mạnh mãnh liệt làm cho
người ta biến những điều không thể thành có thể, biến những thất bại thành những
thành công, sự tự tin có thể tạo ra kỳ tích, vì thế khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bạn
vẫn phải ra sức giữ vững được niềm tin.Bạn phải học được việc: khi trong cuộc sống
xuất hiện khó khăn, chướng ngại mà trong lòng vẫn tràn đầy hy vọng. Đây là ranh giới
giữa người thành công và người thất bại. người thành công sẽ không mất hết hi vọng
và không bao giờ chùng bước. Chúng ta sẽ dùng mọi biện pháp kiên trì làm việc đến
- cùng. Còn Việc qua xem trọng sự đánh giá của người khác, hay vì khuyết điểm của
bản thân mà tự ti, không những không cần thiết mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống bình
thường của bạn.Đừng bao giờ cho mình yếu hơn người khác, bản lĩnh thua người khác.
Bản thân mình chỗ nào cũng không bằng người khác, tự coi khinh hoài nghi năng lực
bản thân.
Vì vậy bạn hãy tin tưởng cuộc sống và trở thành người có niềm tin. Dũng cảm
đối mặt và sẵn sang gánh chịu mọi nỗi sợ trong nội tâm, chi cho phép những suy nghĩ
tích cực tồn tại trong đầu. chỉ nên mặc những trang phục kiến bạn tự tin, hãy dũng cảm
nói không, điềm nhiên đón nhận mọi lời tán thưởng của người khác. Hãy nhìn thẳng
vào mắt người đối diện, cố gắng giữ cho đầu luôn thẳng, ngay khi bạn đi hay ngồi bạn
vẫn giữ tư thế đó, tự tin vận dụng ngôn ngữ cơ thể, hãy nói chuyện với mọi người với
ngữ khí khiên định với mọi người. không nên đánh giá thấp bản thân, không nên đánh
giá thấp năng lực bản thân cũng như người khác. Không nên cố khiêm tốn mình một
cách thái quá, không nên thổi phòng bản thân một cách mù quán, không nên hạ thấp
năng lực và phẩm chất của người khác, không nên oán trách mọi điều trong cuộc sống
như một bà già.
Ngày nay với nhịp sống hối hả thì con người không có thời gian để tìm hiểu cận
kẽ về nhau mà chỉ thông qua cái nhìn đầu tiên về bạn mà đánh giá nguyên con người
của bạn. bạn là ai? Tầng lớp như thế nào? Thu nhập ra sao?... tất cả điều được phản
ánh thông qua ấn tượng đầu tiên của người khác đánh giá về bạn. những ấn tượng đó
sẽ lưu giữ mãi trong đầu họ, dù sau này bạn có thay đổi như thế nào đi thì họ vẫn nhận
xét bạn thông qua cái nhìn đầu tiền và nó đã bám vao sâu thông tiềm thức của họ dù
bạn có cố gắng sữa đổi như thế nào. Vì vậy bạn muốn mọi người đánh giá tốt về bạn
thì bạn hãy trao chuốt hình tượng của mình trong những lần gặp đầu tiên. Bạn hãy nhớ
. trong lần gặp gỡ với đối phương bạn nên ăn mặc đàng hoàng, gon gang. Ngoại hình
của bạn chính là bạn, bởi vậy bạn ăn mặc đang hoàng trước tiên là bạn tôn trọng mình
sau đó là tôn trọng người khác, hãy luôn tươi cười thể hiện sự nhiệt tình và thân thiện,
hãy luôn nhìn thẳng vào đối phương thể hiện sự tập trung cao độ và chú ý đối phương.
Hãy nắm chắc chắn bàn tay của đối phương tuyệt đối không dung phương pháp cá chết
- để bắt tay, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự tự tin duy trì tác phong đàng
hoàng, ưỡn ngực thẳng lưng. Hãy dành sự chú ý của mình cho người khác hãy biến
mình thành vị thính giả chăm chú khi người khác nói,không nên tự thoải phồng bản
thân, hãy nhớ rằng khi bạn nói thì người khác đang chăm chú lắng nghe bạn. khi muốn
thay đổi hình tượng của mình thì bạn hãy thật sự quan tâm nhiều tới nó, để thay đổi
mình thích ứng với hoàn cảnh, bạn phải làm sau cho bạn và hình tượng của bạn hòa
thành một, tránh sự giả tạo làm cho người khác càng cảm thấy không tôn trọng bạn
hơn, bạn hãy là nó trước khi có nó.vì vậy bạn phải hãy bắt đầu làm cuộc cách mạng
chỉnh đốn hình tượng của bạn bằng cách tập ăn vận giống với giới trung thượng lưu
thường mặc. nguyên tắc ăn mặc là gì: chỉ mua những bộ trang phục có chất lieu tốt
tránh kết hợp với các trang phục chối mắt không hài hòa buổi giới thượng lưu rất chú
trọng tới phong cách nhã nhặn. đẳng cấp sống đây là thói quen rèn luyên khó nhất cần
có thói quen rèn luyện chúng , phong cách đẹp không phải rèn luyện trong một sớm
một chiều có tiền cũng không mua được. bạn cần phải rèn luyện phong cách sống của
giới thượng lưu.Hãy giảm béo, vì giới thượng lưu rất chú trọng ngoại hình nên bạn cần
phải tránh xa và lảng tránh nó
Bắt cứ ngành nghề nào thì đồi hỏi nhân viên phải có tay nghề cao, như điều
không thể thiếu ở đây chính là lòng nhiệt tình, đây là đức tính tốt nhờ sự nhiệt tình mà
các nhân viên có động lực làm việc một cách hân sai, từ đó công việc sẽ tốt đẹp hơn.
Vi vậy bạn nên hãy dùng ngữ truyền cảm và lôi cuốn để lập diễn thuyết, hãy
trân thành yêu quý cuộc sống, tình yêu và chân thành. Hãy khoan dung, khen ngơi,
giúp dỡ mọi người, hãy luôn mỉm cười thật tươi, hãy luôn ghi nhớ tên người mới
quen.hãy bắt chặt tay người đối diện trong lần gặp mặt.
PHẦN 2: TRANG PHỤC VÀ PHỤ KIỆN
Xưa thì người ta quan niệm rằng ‘ăn no mặc ấm’ ngày nay với sự phát triển với
một tốc độ chống mặt, thì người ta quan niệm răng ‘ ăn ngon măc đẹp’, như bạn đã
thấy trang phục ngày nay rất được xem trọng và có giá trị, không còn là phương tiện
- giúp ta che thân, ngày nay thì là phương tiện giúp chúng ta làm đẹp, giúp ta tự tin.
Không nên theo đuổi trang phục thời trang mới bởi chủ nghĩa thời trang tiền vệ sẽ
không có tác dụng tích cực đối với trang phục thương mại. Không nên mặc quá chật sẽ
kiến người gầy trong ốm yếu đi,những bộ vest quá chật hoặc quá rộng sẽ hủy hoại hình
tượng ưu tú của người đàn ông thành công, trong thời trang thương mại của người đàn
ông thời trang được thể hiện ở phần cổ và phần cúc áo. Khi bạn đã có được một trang
phục giúp bạn tự tin hơn thể hiện đẳng cấp của mình thì bạn nên chú ý đến những phụ
kiện đi kèm theo như cavat, giày, đồng hồ, dây thắt lưng... vì những chi tiết nhỏ sẽ làm
hại cả tổng thể, ví dụ bạn mặc một bộ trang phục thật có giá trị mà xen vào đó là một
dây thắt lưng kém giá trị thì sẽ làm cho bộ trang phục của bạn mờ nhạc theo dây thắt
lưng vì người ta chỉ có khuynh hướng chỉ chú ý tới những khuyết điểm của bạn.
PHẦN 3 : GIAO TIẾP
Phương thức giao tiếp thông qua sự trao đổi qua lời nói, giọng nói của bạn có
thể giúp người nghe biết bạn là người như thế nào ? lời nói có thể làm người khác
thích hay không thích bạn, quan trọng nhất ở đây chính là âm thành, thực tế cho thấy
hơn 99% số người không thành công xuất sắc, vì họ coi nhẹ chuyện luyện âm. Giọng
nói là nhạc cụ có sức lôi cuốn mạnh nhất trong quá trình giao tiếp của loài người. Các
bạn nên luyện tập giọng nói, trong khi nói hãy dành thời gian để ngắt nghỉ và quan sát
phản ứng của người đối diện. Cố gắng khắc phục khẩu âm địa phương để tránh sự hiểu
lầm của người khác. Nếu một người có kinh nghiệm, khi nghe bạn nói người đó có thể
biết bạn là ai, có trình độ như thế nào. Bạn không nên kể quá nhiều về cuộc sống, sự
nghiệp, tiền đố của bản thân. Không nên đẩy cuộc đàm luận về bản thận mình, tránh
đàm luận những vấn đề nhạy cảm như tôn giáo,đoàn kết dân tộc... khi nói chuyện cần
nói những vấn đề người khác có hứng thú hoặc nắm rõ. Những vấn đề người khác có
hứng thú và mang tính tri thức cao. Hãy nghe nhiều nói ít, dành cơ hội được nói
chuyện cho người khác. Bạn không nên tập trung ánh mắt vào người nói chuyện, hoặc
mắt nhìn lung tung. Hãy cắt ngang khi người khác đang nói, giả vờn nghe, ngôn ngữ
cơ thể biểu hiện một cách tiêu cực, lười nhác. Nên nhìn thẳng váo đối phương, gương
mặt biểu cảm theo chủ đề cửa người nói, sử dụng từ ngữ thể hiện bản thân luôn lắng
- nghe. để rèn luyện hãy tận dụng mọi cơ hội được diễn thuyết trước đám đông, nhầm
rèn luyện thối quen cho bản thân. Chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng trước bất kỳ bài thuyết
trình nào. Nên chú ý sử dụng ngôn ngữ cơ thể và các động tác tay sao cho phù hợp,
ánh mắt phải trải điều đến tất cả thính giả. Không chỉ có đối thoại trực tiếp mà cò qua
các phương tiện như điện thoại, khi chuôn điện thoại reo, hãy chuận bị sẵn một nụ
cười từ trong lòng trước , hãy để lòng mình thật thân thiện và nhiệt tình. Khi giao tiếp
bạn phải quý mến người đối diện thì họ cũng quý mến bạn, hãy đối đãi với nhau như
người thân trong nhà. Khi đó cuộc nói chuyện sẽ thành công và để lại ấn tượng tốt
trong lòng người khác.
PHẦN IV
NGÔN NGỮ CƠ THỂ
Bắt tay là sự tiếp xúc đầu tiên giữa những người không quen biết , nhưng năm
giây ngắn ngủi ấy có thể mang lại hiệu quả kinh tế lớn lao. Khi bắt tay phải nhìn thẳng
vào mắt đối phương, miệng cười tươi, phải nắm chặt và mạnh một chúc khi bắt tay đối
phương, thời gian bắt tay nên kéo dài trong 5 giấy để thể hiện sự tôn trọng với đối tác.
Khi bạn bước đi nên đi với tư thế như nhà tr phú, khi bước đi nên tránh các động tác
dư thừa. Tránh khoanh tay trước ngực, động tác đó thể hiện thái độ ngại tiếp xúc, phản
đối, bất cần hoặc phòng bị. Không nên rung đùi , động tác đó biểu hiện bạn đang lo
lắng không yên. Không nên lắc lư bất cứ bộ phận nào trên cơ thể khi không cần thiết,
làm như vậy cho thấy bạn đang lo lắng, căng thẳng. Những va cham hoặc tiếp xúc cơ
thể sẽ truyền đạt tín hiệu về sự thân thiện. Khi giao tiếp nên cố gắng thu hẹp khoản
cách giữa người với người, đồng thời tăng chỉ số tình cảm, như không nên tiếp xúc quá
gần, bởi rất có thể sẽ xâm phạm không gian cá nhân của người khác. Khi lắng nghe,
thân người hơi nghiêng về phía trước, ánh mắt chăm chú nhìn vào đối phương. Khi
ngồi xuống hãy cố gắng chiếm một khoản không gian nhất định. Khi nói chuyện hãy
nhớ gật đầu khi cần thiết. Trong cuộc họp nên ngồi bên trái người lãnh đạo, không nên
ngồi phía bên phải. Hãy tin tưởng vào sự công bằng trong cuộc sống. Hàng ngày phải
tự cảm ơn cuộc đời đã ban cho ta sự sống. Nụ cười bắt buộc phải xuất phát từ trái tim,
không phải xuất phát từ những bó cơ trên mặt, hãy tự soi gương hàng ngày và cười to
- năm phút,cười mỉm năm phút. Hãy mỉm cười với một người không quen, sau đó quan
sát phản ứng của họ.
Hãy tin rằng đôi mắt của mình biết nói. Tư tưởng và tầm thái của bạn đều được
bộc lộ thông qua đối mặt. Hãy nhìn chăm chú tập chung vào người nói. Duy trì
phương thức thích hợp khi tiếp xúc bằng mắt, hàng ngày phảo soi gương và nhìn vào
ánh mắt của mình tiềm nhiều kiểu nhìn để có trạng thái khác nhau. Chúng ta nên tuân
thủ chuẩn đạo đức xã hội. Lịch sự tôn trọng đối sử mọi người, như vậy bạn mới được
mọi người tôn trọng. Hãy học cách giúp đỡ người khác, học cách nói ‘cảm ơn’ khi
được người khác giúp đỡ. Hãy tế nhị tha thư cho người khác.Đừng nên đánh giá người
khác qua bề ngoài, nên qua cử chỉ của người khác. Vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhân tạo
bề ngoài là hoàn toàn khác biệt. Nên biết tu thân đưỡng tính, hãy trở thành người chân
thành và chính trực. Duy trì tháy độ nhân sinh lạc quan, tích cực, cầu tiếng để thu hút
sự viếng thăm của vị thần may mắn. Hãy từ bỏ thái độ ngồng cuồng kiêu ngạo, hãy
đặt cuộc sống con người vào vũ trụ vô hạn, bạn sẽ thấy con người rất là nhỏ bé. Có tín
ngững sẽ giúp bạn bình tĩnh và hiền hòa hơn là không tín ngưỡng. Thương xuyên nhắc
nhơ bản thân : ‘ không được để tham vọng, trạng thái phẩn nộ và tình trạng quá khích
xâm chiếm con người’.
- PHẦN V
PHONG CÁCH
Nhận biết con người bạn thông qua cách thức bạn tiến vào bửa tiệc, phong cách
thưởng thức món ăn, cách ứng xử đối với những người mới quen và biểu hiện trong
những hoàn cảnh đặc biệt.Người thành công chân chính nên hiểu giá trị của thời gian
và đạo lý thời gian là tiền bạc. Bất luận hẹn gặp khách hàng, đối tác hay bạn bè khi
không đén đúng hẹn, hãy gọi điện thoại thông báo cho họ. Những người biết rõ sai trái
mà vẫn cố tình phạm lỗi là người không tôn trọng người khác, nếu hành vi thất hẹn
diễn ra trong thời gian dài, có nghĩa là bạn đang lấy cấp thời gian của người khác, là
hành vi phạm tội. ‘ thời gian là tiền bạc, đúng hẹn là uy tính. Người đúng hẹn đến
đúng giờ sẽ chiếm được lòng tin của đối tác mà không cần thề thốt, mà không cần hứa
hẹn. Đối với kinh doanh thì không gì quan trọng hơn uy tín kinh doanh. Khi bạn hẹn
gặp bất kỳ ai cũng nên đến đúng giờ nên đến sớm so với giờ hẹn, nếu có lý do đột xuất
nên thông báo cho đối phương biết trước trong bất kỳ cuộc hội nghị nào cũng không
được phép đến muộn, từ đó tạo được uy tín với mọi người và được sự tín nhiệm của
họ.
nguon tai.lieu . vn