Xem mẫu

  1. Giao tiếp đối ngoại
  2. Giao tiếp với khách hàng Có nhiều hình thức giao tiếp với khách hàng: - Tiếp xúc trực tiếp của nhân viên bán hàng với khách hàng. - Giao tiếp của Ban quản trị với khách hàng trong hội chợ triển lãm. - Tổ chức cuộc tham quan cho khách hàng tại doanh nghiệp. - Sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để giới thiệu sản phẩm. - Tổ chức triển lãm giới thiệu sản phẩm. Cần chú ý các nguyên tắc phục vụ khách hàng: - Có trách nhiệm với khách hàng và thỏa mãn nhu cầu của họ. - Thông tin kịp thời cho khách hàng. - Tôn trọng khách hàng. - Không tỏ ra quá thân thiện với khách hàng. - Khuyến khích khách hàng phản hồi thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Giao tiếp với nhà cung cấp - Đừng bắt họ phải chờ đợi. - Đối xử ưu tiên với nhà cung cấp và khách hàng. - Thông tin kịp thời. - Nêu rõ yêu cầu bằng văn bản chứng từ. - Thanh toán đúng hạn. - Cẩn thận về những bí mật kinh doanh. - Mạnh dạn yêu cầu cung cấp thông tin cần thiết. Giao tiếp với cơ quan chính quyền
  3. - Cách ăn mặc lịch sự, đúng giờ. - Tôn trọng nội quy cơ quan. - Tôn trọng người đại diện chính quyền. Giao tiếp với báo chí - Tạo mối quan hệ tốt. - Hãy cung cấp cho họ những thông tin cần thiết. - Khi được phỏng vấn cần chú ý các ngôn từ và chuẩn bị kỹ các phương án trả lời. - Xuất hiện trước ống kính truyền hình cần chú ý cách ăn mặc lịch sự, thái độ tự nhiên.
nguon tai.lieu . vn