Xem mẫu

  1. Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy:23/1 Tiết 43: ĐÁ CẦU – CẦU LÔNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện tâng cầu (nhịp 1), phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, biết thực hiện một số chiến thuật và biết đấu tập. Biết một số điểm luật cơ bản của Đá cầu. - HS biết cách thực hiện một số kĩ thuật đã học ở lớp 11. 2. Kĩ năng - HS thực hiện cơ bản đúng tâng cầu (nhịp 1), phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, thực hiện cơ bản đúng một số chiến thuật và đấu tập cơ bản đúng. Vận dụng được một số điểm luật cơ bản của Đá cầu vào tập luyện và đấu tập. - HS thực hiện được một số kĩ thuật đã học ở lớp 11. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao - GV nhận xét và đánh giá. thuận tay? 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ a. Đá cầu riêng). Nam học đá cầu nữ học cầu 11p - Ôn kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1), phát cầu lông, sau đó đổi nội dung cho nhau.
  2. thấp chân chính diện bằng mu bàn - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập theo đôi, tổ. chân. - GV giao nhiệm vụ cho tổ trưởng. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - GV phân công học sinh ôn tập. - Ôn một số chiến thuật. - GV chọn học sinh có kĩ thuật khá - Đấu tập. đấu tập, học sinh còn lại quan sát phía ngoài biên dọc. - Một số điểm luật. - GV phổ biến luật cơ bản, ngắn Sân và lưới đá cầu gọn và dễ hiểu. - HS nghe và ghi chép ý chính. (Sân đơn) (Sân đôi) (Sân đá 3) 11p b. Cầu lông - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật. Ôn một số kĩ thuật đã học lớp 11 - GV hướng dẫn học sinh tập luyện - Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. theo đôi. - GV quan sát và sửa chữa sai sót kĩ thuật cho cả 2 nhóm.
  3. - Kĩ thuật đập cầu chính diện. 3. Củng cố HS thực hiện kĩ thuật đập cầu chính diện? - HS tập trung như đội hình nhận 5p lớp. - GV nhận xét và củng cố kĩ thuật. 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 18/1/13, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền
  4. Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy:25/1 Tiết 44: ĐÁ CẦU – CẦU LÔNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện tâng cầu (nhịp 1), phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, biết thực hiện một số chiến thuật và biết đấu tập. - HS biết cách thực hiện kĩ thuật đánh cầu thấp thuận, trái tay. 2. Kĩ năng - HS thực hiện cơ bản đúng tâng cầu (nhịp 1), phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, thực hiện cơ bản đúng một số chiến thuật và đấu tập cơ bản đúng. - HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đánh cầu thấp thuận, trái tay II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu thấp - GV nhận xét và đánh giá. thuận, trái tay? 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ a. Đá cầu riêng). Nam học đá cầu nữ học cầu 11p - Ôn kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1), phát cầu lông, sau đó đổi nội dung cho nhau. thấp chân chính diện bằng mu bàn - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS
  5. tập theo đôi, nhóm. chân. - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm trưởng. - GV quan sát và sửa sai cho cả 2 tổ. - GV hướng dẫn và tổ chức cho học - Ôn một số chiến thuật. sinh tập chiến thuật. - GV chọn học sinh có kĩ thuật khá - Đấu tập. đấu tập, học sinh còn lại quan sát phía ngoài biên dọc. - GV làm mẫu và phân tích toàn bộ kĩ 11p b. Cầu lông thuật. - Ôn kĩ thuật đánh cầu thấp thuận tay. - GV tổ chức cho học sinh tập luyện theo đôi, nhóm. - Ôn kĩ thuật đánh cầu thấp trái tay. - ĐH như nhận lớp. - GV nhận xét và củng cố kĩ thuật. 3. Củng cố 5p HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu thấp thuận, trái tay? 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà
  6. Người soạn Ngày 18/1/13, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy:28/1 Tiết 45: ĐÁ CẦU – CẦU LÔNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện tâng cầu (nhịp 1), phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân và biết đấu tập. - HS biết cách thực hiện kĩ thuật đánh cầu trên đầu và đập cầu chính diện. 2. Kĩ năng - HS thực hiện cơ bản đúng tâng cầu (nhịp 1), phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân và đấu tập cơ bản đúng. - HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đánh cầu trên đầu và đập cầu chính diện. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật đập cầu chính - GV nhận xét và đánh giá. diện?
  7. 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ a. Đá cầu riêng). Nam học đá cầu nữ học cầu - Ôn kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1), phát cầu lông, sau đó đổi nội dung cho nhau. thấp chân chính diện bằng mu bàn - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập theo đôi, nhóm. chân. - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm trưởng. - GV quan sát và sửa sai cho cả 2 tổ. - GV chọn học sinh có kĩ thuật khá - Đấu tập. đấu tập, học sinh còn lại quan sát phía ngoài biên dọc. - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật. 11p b. Cầu lông Ôn kĩ thuật đánh cầu trên đầu và kĩ - GV hướng dẫn học sinh tập luyện thuật đập cầu chính diện. theo đôi. - GV quan sát và sửa chữa sai sót kĩ thuật cho cả 2 nhóm. - ĐH như nhận lớp. 5p 3. Củng cố - GV nhận xét và củng cố kĩ thuật. HS thực hiện kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1) đá tấn công bằng mu bàn chân? 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 25/1, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền
  8. Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy:30/1 Tiết 46: ĐÁ CẦU - KIỂM TRA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1) đá tấn công bằng mu bàn chân và kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng - Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1) đá tấn công bằng mu bàn chân và kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân đá cầu. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu (5 quả). III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra và mức đánh giá. ‚‚‚‚‚‚ - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động 5p - Khởi động chung. Đội hình khởi động. - Khởi động chuyên môn. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Nội dung kiểm tra
  9. Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu (nhịp1) đá tấn công bằng mu bàn chân và kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm Mỗi nhóm vào kiểm tra có 2 người; Người số 1 vào vị trí để kiểm tra phát cầu tra và thực hiện kĩ thuật theo yêu cầu, người số 2 chuẩn bị đứng bên kia sân quan sát đồng thời nhặt số cầu người kiểm tra vừa thực hiện rồi trở về vị trí để kiểm tra. Người số 3 tiếp theo là người chuẩn bị sẽ sang đứng bên kia sân như người số 2 trước đó... Cứ như vậy cho đến người cuối cùng của lớp. Mỗi học sinh khi kiểm tra sẽ thực hiện 5 quả. - Đạt: Thực hiện đúng hoặc cơ bản đúng 3. Cách đánh giá kĩ thuật động tác, số lần đá cầu qua lưới vào sân ít nhất là 6 lần trở lên. - Chưa đạt: Thực hiện kĩ thuật động tác còn sai sót và số lần đá cầu qua lưới vào sân dưới 6 quả. 5p III. Kết thúc. - HS thả lỏng sau khi kiểm tra xong. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét kết quả chung 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 25/1, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền
  10. Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy: 05/2 Tiết 47: CẦU LÔNG – NHẢY XA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu và kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - HS biết cách hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. 2. Kĩ năng - HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu và thực hiện được kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - HS hoàn thiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚
  11. II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật phát cầu? - GV nhận xét và đánh giá. 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ a. Cầu lông riêng). Nam học cầu lông nữ học 11p nhảy xa, sau đó đổi nội dung cho nhau. - Ôn kĩ thuật phát cầu. - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật động tác. - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập theo đôi, nhóm. - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm trưởng. - GV quan sát và sửa sai cho cả 2 tổ. - Học kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - GV làm mẫu và phân tích kĩ thuật từ chậm đến nhanh. - GV hướng dẫn học sinh tập mô phỏng toàn nhóm. - GV hướng dẫn học sinh tập theo đôi, người này phát cầu cho người kia đỡ cầu. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ b. Nhảy xa - GV làm mẫu hoàn thiện kĩ thuật Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn 11p nhảy xa kiểu ưỡn thân. thân. - GV hướng dẫn học sinh tập luyện. 3. Củng cố - ĐH như nhận lớp quay mặt về hố HS thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu 5p
  12. ưỡn thân. cát. - GV nhận xét và củng cố phần còn yếu. 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 1/2, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy: 07/2 Tiết 48: CẦU LÔNG – NHẢY XA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu và kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - HS biết một số luật điền kinh (phần nhảy xa). HS biết cách hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. 2. Kĩ năng - HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu và kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - HS vận dụng được một số luật điền kinh (phần nhảy xa) vào tập luyện. HS hoàn thiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động.
  13. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao - GV nhận xét và đánh giá. thuận tay? 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ a. Cầu lông riêng). Nam học cầu lông nữ học nhảy xa, sau đó đổi nội dung cho nhau. - Ôn kĩ thuật phát cầu. - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật động tác. - GV hướng dẫn học sinh tập theo đôi. - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm trưởng. - Ôn kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - GV quan sát và sửa sai cho cả 2 tổ. - GV làm mẫu và phân tích kĩ thuật. - GV hướng dẫn học sinh tập theo đôi, người này phát cầu cho người kia đỡ cầu. Sau đó đánh cầu cao thuận tay qua lại. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ b. Nhảy xa 11p - Một số điểm luật điền kinh (phần nhảy xa). Điều 185. - GV phổ biến luật ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn - HS nghe và ghi ý chính. thân. - GV hướng dẫn học sinh tập luyện.
  14. 3. Củng cố HS thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. 5p - ĐH như nhận lớp quay mặt về hố cát. - GV nhận xét và củng cố phần còn yếu. 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 1/2 , TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy: 19/2 Tiết 49: CẦU LÔNG – NHẢY XA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết cách thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay và trái tay. - HS biết cách hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. Biết thực hiện một số bài tập phát triển thể lực. 2. Kĩ năng - HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay và thực hiện được kĩ thuật đánh cầu cao trái tay. - HS hoàn thiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. Thực hiện được một số bài tập phát triển thể lực. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
  15. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Bài mới 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS trình bày một số điểm luật điền - GV nhận xét và đánh giá. kinh (phần nhảy xa)? 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ riêng). Nam học cầu lông nữ học 11p a. Cầu lông nhảy xa, sau đó đổi nội dung cho nhau. - Ôn kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật động tác. - GV hướng dẫn học sinh tập theo đôi ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - Học kĩ thuật đánh cầu cao trái tay. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - GV làm mẫu, phân tích kĩ thuật từ chậm đến nhanh. - GV hướng dẫn học sinh tập mô phỏng toàn nhóm. - GV hướng dẫn học sinh tập theo đôi, người này phát cầu cho người b. Nhảy xa kia đỡ cầu. - Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. - GV quan sát và sửa chữa SLTM cho 2 nhóm.
  16. 11p - GV hướng dẫn học sinh tập luyện. - Một số bài tập phát triển thể lực. + Chạy nâng cao đùi 18m (nữ), 20m 2 - GV làm mẫu và phân tích bài tập. lần (nam). + Chạy đạp thẳng chân sau 20m (nữ), 2 lần 25m (nam). - GV hướng dẫn học sinh tập luyện + Xuất phát cao chạy nhanh 20m (nữ), đồng loạt. 25 – 30m (nam). 2 lần 3. Củng cố HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao trái - ĐH như nhận lớp. tay? 5p - GV nhận xét và củng cố phần còn yếu. 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 1/2, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy: 21/2 Tiết 50: CẦU LÔNG – NHẢY XA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết luật cầu lông. Biết cách thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay và trái tay. - HS biết cách hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân và nâng cao thành tích. 2. Kĩ năng - HS nắm được luật cầu lông. HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay và trái tay. - HS hoàn thiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân và nâng cao được thành tích. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L
  17. I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao - GV nhận xét và đánh giá. thuận và trái tay? 2. Bài mới GV chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ riêng). Nam học cầu lông nữ học nhảy 11p a. Cầu lông xa, sau đó đổi nội dung cho nhau. - GV giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng. - Giới thiệu luật cầu lông. - GV phổ biến luật ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu. + Luật bắt thăm thi đấu (Điều 6). + Luật thi đấu liên tục, lỗi tác - HS nghe và ghi ý chính. phong - GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật động - Ôn kĩ thuật đánh cầu cao thuận và tác. - GV tổ chức cho học sinh tập luyện trái tay. theo đôi. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - GV quan sát và sửa chữa SLTM cho 2 nhóm.
  18. b. Nhảy xa - GV tổ chức cho học sinh tập luyện. 11p Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân và nâng cao thành tích. 3. Củng cố - ĐH như nhận lớp. 5p HS trình bày luật cầu lông vừa học? - GV nhận xét và củng cố phần còn thiếu. 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 1.2.2013, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy: 26/2 Tiết 51: CẦU LÔNG – NHẢY XA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết một số chiến thuật phối hợp. Biết đấu tập. - HS biết cách hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân và nâng cao thành tích. 2. Kĩ năng - HS thực hiện được một số chiến thuật cầu lông. Đấu tập đúng chiến thuật và đúng luật. - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân và nâng cao được thành tích. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân tập.
  19. 2. Phương tiện: Giáo án, cầu lông, vợt. III. Tiến trình lên lớp NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP Đ/L I. Mở đầu Đội hình nhận lớp. 8p 1. Nhận lớp 3p ‚‚ - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Hỏi thăm sức khỏe của HS. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 2. Khởi động ‚‚‚‚‚‚ - Khởi động chung. 5p - Khởi động chuyên môn. Đội hình khởi động. ‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ II. Cơ bản 32p 1. Kiểm tra bài cũ - ĐH như nhận lớp. 5p HS thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao - GV nhận xét và đánh giá. thuận và trái tay? 2. Bài mới a. Cầu lông 11p - Giới thiệu một số chiến thuật phối - GV làm mẫu và phân tích chiến hợp. thuật. + Phối hợp đánh cầu cao thuận tay theo đường thẳng và đường chéo dài. - GV triển khai tập luyện chiến + Phối hợp đánh cầu cao thuận tay theo thuật. đường thẳng dài và đường chéo ngắn. - GV quan sát và sửa chữa sai lầm + Phối hợp di chuyển, đánh cầu cao thường mắc. thuận tay và trái tay theo đường chéo. - GV chọn HS có kĩ thuật khá vào - Đấu tập sân đấu tập. HS còn lại đứng phía ngoài biên dọc quan sát. - GV điều khiển hoặc giao cho HS khác. 11p
  20. b. Nhảy xa - GV hướng dẫn và triển khai tập - Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa luyện. kiểu ưỡn thân và nâng cao thành tích. - ĐH như nhận lớp. 5p 3. Củng cố - GV nhận xét và củng cố phần HS thực hiện chiến thuật phối hợp đánh còn yếu. cầu cao thuận tay theo đường thẳng và đường chéo? 5p III. Kết thúc. - Đội hình như khởi động. 1. Thả lỏng hồi tĩnh - Đội hình như nhận lớp. 2. Nhận xét giờ học 3. Giao nhiệm vụ về nhà Người soạn Ngày 22.2.2013, TTCM duyệt Nguyễn Thị Hiền Ngày soạn: 12/1 Ngày dạy: 28/2 Tiết 52: CẦU LÔNG – NHẢY XA I. Mục tiêu 1. Kiến thức
nguon tai.lieu . vn