Xem mẫu
- Giảm bớt phòng họp
- Trụ sở làm việc của công ty, không gian lãng phí nhất là phòng họp. Có
những công ty dành hẳn một tầng nhà (mấy phòng) để làm phòng họp mà hầu
như bỏ không, trong khi giá thuê nhà lại không phải là rẻ. Nếu xuất phát từ
góc độ kinh tế, thì những không gian đó để làm phòng làm việc sẽ có lợi hơn.
Tránh lãng phí th ời gian họp hội.
Phòng họp là một loại lãng phí không hoàn toàn chỉ xét về mặt không gian
diện tích và kinh tế, mà còn phải xét tới bản thân của những cuộc họp trong
các phòng họp đó nữa, đó là một hoạt động lãng phí thời gian và công sức.
Trong hội nghị của các công ty nói chung có khoảng 70 – 80% thời gian thảo
luận những vấn để chẳng có ý nghĩa gì. Trong những cuộc họp đó có thể đã
mất rất nhiều thời gian để bàn bạc thảo luận những vấn đề thực ra đã có quyết
nghị từ lâu rồi; cũng có thể chỉ nói suông về tính chất quan trọng của sách
lược, nhưng lại không có một sách lược cụ thể nào được đưa ra, …
Họp đáng lẽ ra là để giải quyết một số vấn đề nào đó, thế nhưng không ít
- người lại hiểu lầm là thảo luận càng sâu thì chứng tỏ hội nghị càng tốt. Dù hội
nghị có thảo luận bao nhiêu vấn đề, số vấn đề được thảo luận có nhiều hơn
nữa nhưng nếu chẳng có liên quan gì đến thực tế công việc thì cũng chẳng có
ích gì. Thay vì ngồi đấy mà lãng phí thời gian thảo luận những việc không có
ý nghĩa, bạn hãy đi ra ngoài để tìm hiểu một cơ hội kinh doanh, như vậy lại có
ý nghĩa hơn đối với công ty.
Muốn giảm bớt những cuộc họp không cần thiết, chỉ cần giảm bớt số lượng
phòng họp cũng có thể được.
N ếu công ty có 10 phòng họp nên giảm xuống còn 2, 3 phòng, nếu có 2 phòng
họp nên bớt đi để lại một thôi. Nếu hạn chế về địa điểm họp thì việc họp hành
cũng sẽ giảm theo, bớt được những cuộc họp không cần thiết và cũng góp
phần làm cho cuộc họp gọn nhẹ hơn.
Giảm bớt những cuộc họp đồng thời cũng tạo cho nhà kinh doanh (chủ doanh
nghiệp) có nhiều thời gian tiếp xúc trao đổi, trò chuyện với nhân viên. Ngoài
những cuộc họp nếu người chủ có dịp tiếp xúc trao đổi ý kiến với nhân viên
cũng có tác dụng tích cực động viên mọi người suy nghĩ, nhiều khi vì thế làm
cho hai bên thông cảm cho nhau hơn khiến vấn đề dễ được giải quyết.
Cơ hội để chuyện trò với nhân viên không nhất thiết là trong giờ làm việc,
bạn có thể chuyện trò trong lúc nghĩ trưa, trong khi ăn hoặc trên đường đến
công ty … Đương nhiên chuyện trò với nhân viên vào những lúc không có
liên quan gì tới công việc càng dễ dàng, cởi mở, chân thành trao đổi hơn.
Điều cần chú ý là phải phân biệt những ý kiến phát biểu trong hội nghị với
- những ý kiến trao đổi mang tính cá nhân để vận dụng một cách có hiệu quả.
N ếu lẫn lộn giữa việc chung với việc riêng, bạn sẽ làm cho câu chuỵên trở
nên lan man, lẫn lộn.
Muốn tổ chức cuộc họp nhanh gọn cần phải chuẩn bị tốt nội dung cuộc họp,
phát cho mỗi người một bản sẽ đỡ mất thời gian giải thích. Nếu làm được như
vậy bạn sẽ không còn mất thời gian vào những cuộc họp miên man vô bổ nữa.
nguon tai.lieu . vn