Xem mẫu
- Khoa hoïc - Coâng ngheä
GIAÛI PHAÙP E - MARKETING
NHAÈM QUAÛNG BAÙ DU LÒCH TÆNH PHUÙ THOÏ
Phạm Thị Thu Hường
Trường Đại học Hùng Vương
TÓM TẮT
Du lịch ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội cũng như trong nền kinh tế quốc dân và
trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại nhiều lợi nhuận. Để góp phần đưa du lịch Phú Thọ trở
thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, bài viết chỉ ra ưu điểm và hạn chế trọng việc quảng bá du lịch
tỉnh Phú Thọ và tiềm năng ứng dụng e - marketing, từ đó đề xuất một số giải pháp để đẩy mạnh ứng dụng
e - marketing trong quảng bá du lịch tỉnh nhà.
1. Mở đầu lịch sử, tham quan, nghỉ dưỡng. lịch Phú Thọ phát triển tương
Phú Thọ là vùng đất phát Nhưng đến nay, Phú Thọ vẫn xứng với tiềm năng sẵn có của
tích của dân tộc Việt Nam, là chưa thật sự là “điểm dừng địa phương. Đồng thời, với
nơi lưu giữ và chứa đựng tầng chân” của khách du lịch trong những thách thức của sự phát
dày giá trị các di sản văn hoá nước và quốc tế, phát triển du triển không ngừng của xã hội,
đặc sắc từ tiền sử và thời các lịch của tỉnh vẫn chưa tương khi các phương tiện quảng cáo
Vua Hùng dựng nước; là mảnh xứng với tiềm năng. Để Phú Thọ truyền thống như sách báo, tạp
đất “vàng” để phát triển du lịch trở thành điểm dừng chân của chí, tivi… không còn giữ được
[1]. Ngoài di tích lịch sử Đền du khách trong và ngoài nước và vai trò chủ đạo như trước nữa
Hùng, Phú Thọ còn có nhiều di góp phần đưa du lịch Phú Thọ thì nhu cầu về một phương tiện
tích lịch sử và các danh thắng phát triển tương xứng với tiềm quảng cáo mới là tất yếu. Thêm
tuyệt đẹp: đền Mẫu Âu Cơ, chùa năng vốn có, cần tăng cường đầu vào đó, trong những năm gần
Tam Giang, Ao Giời - Suối Tiên, tư và quảng bá cho du lịch của đây, sự phát triển vượt bậc của
nước khoáng nóng Thanh Thủy, tỉnh nhà. công nghệ thông tin và đặc biệt
đầm Ao Châu, Vườn Quốc gia Thực tế kinh doanh của các là Internet và những công cụ của
Xuân Sơn và rất nhiều loại hình doanh nghiệp Việt Nam nói nó đã giải quyết được những vấn
văn hóa phi vật thể độc đáo như chung và các doanh nghiệp đề bức xúc của các phương tiện
hát Xoan, hát Ghẹo, cùng các du lịch tỉnh Phú Thọ nói riêng quảng cáo truyền thống là thời
lễ hội: hội Phết Hiền Quan, hội đang đặt ra những vấn đề bức gian ngắn và không gian rộng,
Bơi chải Bạch Hạc, hội Rước voi xúc như làm thế nào để tiếp cận hiệu quả cao và chi phí thấp, từ
Đào Xá… Trong đó, hát Xoan với đông đảo khách hàng trong đó mở ra cho các doanh nghiệp
Phú Thọ vừa được UNESCO thời gian nhanh nhất với chi Phú Thọ đặc biệt là các doanh
vinh danh là di sản văn hóa phi phí thấp nhất hay làm thế nào nghiệp du lịch vừa và nhỏ có
vật thể của nhân loại. Tất cả đã để quảng bá hình ảnh của du cơ hội khai thác một hình thức
tạo cho Phú Thọ một tiềm năng lịch Phú Thọ với khách du lịch quảng cáo tiếp thị mới đầy
vô cùng lớn về du lịch, có thể trong nước và với bạn bè thế hiệu quả với chi phí thấp, đó là
phát triển khá đa dạng các loại giới với chi phí thấp nhất và đạt Marketing thông qua Internet.
hình du lịch sinh thái, văn hóa, hiệu quả cao nhất để ngành du Do đó, việc nghiên cứu, ứng
68 Ñaïi hoïc Huøng Vöông - K
hoa hoïc Coâng ngheä
- Khoa hoïc - Coâng ngheä
dụng một số công cụ Internet cải tiến hệ thống thiết kế của dịch vụ của công ty.
Marketing nhằm quảng bá du trang web công ty để phù hợp 2.2. Thực trạng quảng bá du
lịch Phú Thọ là hết sức cần thiết. nhất với những tiêu chí kỹ thuật lịch tỉnh Phú Thọ
2. Giải quyết vấn đề do các công cụ tìm kiếm đề ra 2.2.1. Ưu điểm
2.1. Giới thiệu về E - (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ Ngành du lịch Phú Thọ
Marketing trang web …). trong những năm qua đã có các
E - marketing (internet - Email marketing: là phương chương trình giới thiệu trong và
marketing hay online marketing) thức cung cấp thông tin về sản ngoài nước trên nhiều phương
hay còn gọi là tiếp thị điện tử là phẩm, dịch vụ và thu thập phản tiện truyền thống như: Tờ rơi, tờ
hình thức marketing tương đối hồi về sản phẩm, dịch vụ từ gấp, cẩm nang, rất cần thiết xây
mới ở Việt Nam. Từ khi Internet khách hàng thông qua email. dựng hệ thống thông tin điện tử
xuất hiện ở Việt Nam vào những - Đặt banner (mẫu quảng tại các điểm đến du lịch của tỉnh
năm 1997 thì thuật ngữ Thương cáo trên các trang web): là hình như các di tích, danh thắng, điểm
mại điện tử và E - marketing cũng thức mua các vị trí trên trang chợ mua sắm... Phối hợp với
bắt đầu xuất hiện. E- marketing web bên ngoài công ty để đặt các Công ty cổ phần quảng cáo Nhất
là cách thức tiếp thị vận dụng mẫu quảng cáo. (UNIAD JSC) thực hiện chương
các tính năng của Internet nhằm - Thông cáo báo chí trực trình “ Hành trình khám phá”
mục đích cuối cùng là phân phối tuyến: liên quan đến việc đăng quảng bá hình ảnh du lịch Phú
được sản phẩm hàng hóa hay các bài viết về những tin tức thời Thọ. Phối hợp với kênh Văn hoá
dịch vụ đến thị trường tiêu thụ. sự đáng chú ý về công ty, trang Việt (VTC 10) thực hiện chuyên
E - marketing là hoạt động tiếp web, nhân sự, hoặc sản phẩm và mục “Tiềm năng phát triển khu
thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ dịch vụ trực tuyến. du lịch sinh thái” của tỉnh Phú
bằng cách ứng dụng các phương - Maketing qua blog: là việc Thọ. Đợt quảng bá rầm rộ và đạt
tiện điện tử như điện thoại, fax, chia sẻ những nhận xét hoặc nhiều thành công hơn cả, chính
Internet… quan điểm cá nhân, tạo nên là chiến dịch tuyên truyền, giới
Các công cụ của e - marketing: những chủ đề thảo luận trên thiệu, quảng bá “hát Xoan Phú
- Xây dựng trang web: được các diễn đàn cũng như các hoạt Thọ” vào cuối năm 2011. Tỉnh ta
sử dụng để truyền tải thông động do chính blogger để giới đã tổ chức tốt việc tuyên truyền,
điệp của doanh nghiệp trên thiệu đường link đến trang web đưa hình ảnh, con người, “hồn”
mạng Internet, giới thiệu đến sản phẩm, dịch vụ trực tuyến. Xoan đất Tổ đến với bạn bè
khách hàng tiềm năng và hiện - Mobile Marketing: là hình trong và ngoài nước. Với việc
tại về những công dụng, lợi ích thức sử dụng các kênh thông tin “hát Xoan Phú Thọ” được vinh
của sản phẩm hoặc dịch vụ của di động làm phương tiện phục danh, có một phần đóng góp rất
doanh nghiệp. vụ cho các hoạt động Marketing. lớn của báo chí.
- Search Engine Marketing - Viral Marketing: là hình Thời gian qua, việc thông tin,
(SEM): đây là phương pháp tiếp thức tạo ra các hoạt động, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng,
cận khách hàng tiềm năng bằng chương trình hay liên kết trong thế mạnh phát triển du lịch của
cách đưa trang web của doanh các cộng đồng mạng như diễn tỉnh trên mạng internet cũng
nghiệp hiển thị ở vị trí đầu trên đàn, mạng xã hội, blog… nhằm đã có sự quan tâm và vào cuộc
trang kết quả của các công cụ mục tiêu giới thiệu sản phẩm và của nhiều đơn vị, lực lượng. Cụ
tìm kiếm như Google, Yahoo, dịch vụ của công ty tới người thể, tỉnh đã xây dựng nội dung
MSN… tiêu dùng. Đặc điểm của hình website du lịch Phú Thọ gửi vào
- Search Engine Optimization thức này là tạo ra hiệu ứng lan website du lịch chung của 8 tỉnh
(SEO - Tối ưu trang web trên truyền hay truyền miệng của các Tây Bắc mở rộng. Báo Phú Thọ
công cụ tìm kiếm): là kỹ thuật cư dân mạng về sản phẩm hay điện tử đã lập riêng chuyên mục
Ñaïi hoïc Huøng Vöông - Khoa hoïc Coâng ngheä 69
- Khoa hoïc - Coâng ngheä
“Du lịch - Lễ hội” cập nhật đầy bao gồm cả nội dung, hình thức những trang web tốt nhất để
đủ các sự kiện văn hóa du lịch, thể hiện và tính hiệu quả trong quảng bá doanh nghiệp mình vì
di tích lịch sử, danh lam thắng thông tin. Các chương trình, thực tế có rất nhiều các phương
cảnh, lễ hội truyền thống, ẩm chuyên mục giới thiệu du lịch tiện quảng bá nhưng hiệu quả
thực - nhà hàng… Các cơ quan còn đơn điệu, thiếu tính phân thì chưa cao.
báo chí của tỉnh như: Đài Phát tích, tính phát hiện; chưa đề 2.3. Tiềm năng ứng dụng E
thanh và Truyền hình tỉnh và xuất được giải pháp, phương - Marketing nhằm quảng bá du
các sở ngành liên quan như Sở hướng giải quyết những vấn đề lịch tỉnh Phú Thọ
Thông tin- Truyền thông, Sở quan trọng, bức xúc trong lĩnh Nếu cuối năm 2003, số người
Kế hoạch đầu tư, Sở Văn hóa - vực du lịch; chưa thực sự coi truy cập Internet ở Việt Nam là
Thể thao và Du lịch… đều có trọng việc tuyên truyền biểu khoảng 3,2 triệu người, thì đến
trang thông tin điện tử đặt tại dương, nhân rộng các điển hình cuối năm 2004, con số này đã
Cổng giao tiếp điện tử tỉnh, tiên tiến, kinh nghiệm hay trong tăng lên gần gấp đôi, tức khoảng
trong đó, thông tin về du lịch hoạt động du lịch… Hình thức 6,2 triệu người. Tháng 11/2009,
của tỉnh cũng như các tỉnh bạn thể hiện còn nghèo nàn, thiếu Việt Nam xếp vào một trong
được phản ánh, cập nhật thường phong phú và hấp dẫn đối với những quốc gia có tốc độ và số
xuyên. Nhiều thông tin về du nhân dân, du khách trong nước lượng người sử dụng internet
lịch của tỉnh đã được các trang và nước ngoài. thuộc loại cao, nằm ở vị trí thứ
web khác, kể cả ở Trung ương và Bên cạnh đó, công tác tuyên 6 trong Top 10 quốc gia Châu Á,
các địa phương dẫn lại nguồn. truyền, quảng bá du lịch tại tỉnh sau Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn
Nhờ đó, thông tin trên mạng còn mang tính “thời vụ”, tức Độ, Hàn Quốc và Indonexia, với
Internet đã nhanh chóng, thuận là chỉ rộ lên vào dịp lễ hội đầu khoảng 22,4 triệu người dùng.
tiện trong tham khảo, tìm kiếm năm, tập trung vào Lễ hội Đền Đến cuối năm 2010 đã có trên
và có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu Hùng rồi bẵng hẳn trong những 26 triệu người dùng Internet,
rộng hơn. Ví dụ như thông tin tháng còn lại. Chính bởi vậy, chiếm 30% dân số, và 99%
về du lịch - lễ hội trên Báo Phú thông tin du lịch chưa được cập những người có thu nhập và dân
Thọ điện tử được trang www. nhật thường xuyên. trí cao nhất Việt Nam. Đầu năm
dulichvn.org.vn dẫn lại nguồn 2.2.3. Nguyên nhân 2012, số người sử dụng internet
trong mục “các địa phương”. Nguyên nhân quan trọng tại Việt Nam đạt hơn 32,2 triệu
Vậy, nếu không vào trang Báo xuất phát từ nhận thức. Các người, tiếp tục là quốc gia có tốc
Phú Thọ điện tử mà vào các doanh nghiệp du lịch chưa thật độ phát triển internet cao nhất
trang khác du khách vẫn có thể sự hiểu hết lợi ích từ các giải pháp trong khu vực. Ước tính thì mỗi
có được thông tin cần thiết. Mặt công nghệ thông tin. Thêm nữa, người trung bình sử dụng từ 1-2
khác, cùng với các trang web đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên giờ/ngày để vào internet. Theo
của tỉnh thì nhiều đơn vị, doanh viên chuyên trách về công nghệ IWS, 20,2% dân số Việt Nam
nghiệp cũng đã quan tâm đến thông tin còn thiếu và yếu. sử dụng Internet, người dùng
việc quảng bá hình ảnh về đất Mặt khác, cơ chế huy động Internet là quá trẻ, với khoảng
và người đất Tổ và các loại hình vốn cho việc quảng bá du lịch 80% người dùng ở dưới độ tuổi
du lịch, thông tin du lịch trên còn nhiều hạn chế khiến cho 30 (và 70% trong đó dưới 24
Internet. khách du lịch gặp nhiều khó tuổi). Hằng năm tăng hơn 30%
2.2.2. Hạn chế khăn trong việc tìm kiếm thông số người sử dụng mới, hơn 90%
Việc phát triển du lịch và tin. Người truy cập thường khó trong số này truy cập Internet
công tác tuyên truyền quảng xác định thông tin nào là chính một lần trong tuần, và hơn 70%
bá, phát triển du lịch trên báo xác và đầy đủ. Doanh nghiệp truy cập Internet mỗi ngày.
chí Phú Thọ còn nhiều hạn chế, cũng khó khăn khi phải chọn Hiện nay tại Việt Nam, 82%
70 Ñaïi hoïc Huøng Vöông - K
hoa hoïc Coâng ngheä
- Khoa hoïc - Coâng ngheä
số người sử dụng Internet khi bao di động trên 210 triệu dân - cần được quan tâm hơn nữa.
truy cập Internet sẽ bắt đầu với gấp 88%). Vì vậy, nếu các doanh Thứ hai, từng bước xã hội
việc tìm kiếm thông tin trên các nghiệp du lịch tỉnh Phú Thọ hóa hoạt động đầu tư phát triển
công cụ tìm kiếm như (Google, nhanh chóng nắm bắt cơ hội, hạ tầng công nghệ thông tin và
Yahoo! Search…); và vì vậy các sớm tham gia mạng xã hội, tận viễn thông; bên cạnh đó, các
kênh công cụ tìm kiếm đã và dụng sức mạnh truyền thông xã công ty cần phải đầu tư cơ sở vật
đang là những kênh hiệu quả để hội để phát triển các mối quan chật, hạ tầng kỹ thuật của công
tiếp cận khách hàng mục tiêu. hệ, xây dựng cộng đồng thì sẽ có ty để phục vụ cho việc ứng dụng
Tính đến tháng 11/2010, lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận e - marketing.
Zing Me là mạng xã hội đứng khách hàng và tăng doanh số Thứ ba, phát triển nhân lực
đầu ở Việt Nam với 4,6 triệu bán hàng trong tương lai. trong ngành Internet Marketing
người dùng. Yahoo, Facebook Đã đến lúc các doanh nghiệp và Thương mại điện tử. Trong
và Yume bám sát ở khoảng cách du lịch cần thay đổi tư duy và bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày
không xa với số người dùng “chi mạnh tay” cho những hình càng gay gắt, các công ty phải
lần lượt là 3,5 triệu, 3,2 triệu và thức quảng cáo trực tuyến như không ngừng nỗ lực nâng cao
2,6 triệu. Theo ước tính số liệu quảng cáo pay per click trên chất lượng của đội ngũ cán bộ,
người dùng Facebook tại châu Á Google, tối ưu hóa website nhân viên bằng cách thường
trong quý II/2012, Việt Nam là (SEO), mạng xã hội, online xuyên đào tạo lại một cách sâu
quốc gia có tốc độ tăng trưởng banner... để tận dụng những ưu rộng. Để khai thác một cách
người dùng cao nhất trong khu thế của online marketing và tìm hiệu quả Internet Marketing,
vực, bỏ xa nước đứng thứ 2 là hướng đi mới cho ngành du lịch các doanh nghiệp cần tuyển
Nhật Bản. Hiện nay, tại Việt trực tuyến của tỉnh nhà. dụng và đào tạo nguồn nhân lực
Nam hàng tháng có khoảng 2.3. Giải pháp đẩy mạnh am hiểu vể công nghệ thông tin
5,43 triệu người dùng Facebook, ứng dụng E - Marketing nhằm và nắm rõ các công cụ Internet
đáng chú ý trong đó có 3,55 triệu quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ Marketing để có thể triển khai
người dùng Facebook thông qua Thứ nhất, cần nâng cao nhận các công cụ của e - marketing
thiết bị di động. Với tốc độ tăng thức xã hội về vai trò của e - một cách có hiệu quả nhất.
trưởng hiện tại, trong vòng 2 marketing. Để có được sự tăng Thứ tư, các nhà cung cấp
năm tới, Việt Nam có thể đạt trưởng trong hoạt động quảng dịch vụ cần nâng cao chất lượng
mức 16-17 triệu người sử dụng cáo trực tuyến tại Việt Nam dịch vụ, giới thiệu các công nghệ
Facebook. nói chung và tỉnh Phú Thọ nói mới và phải gây được niềm tin
Số thuê bao di động ở nước riêng cần nâng cao nhận thức về với khách hàng bằng việc nâng
ta hiện nay đã đạt đến con số lợi ích của việc khai thác và sử cao chất lượng dịch vụ quảng
170 triệu (trên 88 triệu dân - dụng e - marketing trong quảng cáo, cung cấp cho khách hàng
gấp 193%), trong đó: cuối tháng bá du lịch tỉnh Phú Thọ, trước công cụ đo đếm hiệu quả. Đặc
12/2011, Việt Nam đã có hơn hết là ở đội ngũ lãnh đạo tỉnh và biệt, đối với thương mại điện tử,
16 triệu thuê bao di động 3G, đội ngũ doanh nhân của doanh sự tin tưởng lẫn nhau giữa người
tăng hơn 3,2 triệu so với thống nghiệp kinh doanh du lịch, bởi mua và người bán vẫn là điều rất
kê vào tháng 1/2012 (theo Bộ nếu Marketing trực tuyến được quan trọng. Để có được sự tin
Thông tin và Truyền thông). quan tâm đầu tư nhiều hơn nó tưởng, việc xây dựng mối quan
Con số này cao gấp nhiều lần so sẽ phát huy được sức mạnh vốn hệ tốt đẹp và lâu dài với khách
với các nước khác trong khu vực có. Muốn vậy, công tác tuyên hàng là cách tốt nhất. Muốn vậy,
như Thái Lan (70 triệu thuê bao truyền, phổ biến về lợi ích của cần chú trọng đến các hình thức
di động trên 66 triệu dân - gấp thương mại điện tử nói chung và thanh toán, giao nhận thuận
120%), Indonesia (31 triệu thuê Marketing trực tuyến nói riêng tiện cho khách hàng, các chính
Ñaïi hoïc Huøng Vöông - Khoa hoïc Coâng ngheä 71
- Khoa hoïc - Coâng ngheä
sách chăm sóc sau bán hàng, hội, Forum, Blog để giao tiếp với giải quyết được các khó khăn mà
nhằm tạo dựng lòng tin lâu bền khách hàng, quảng bá và cung các doanh nghiệp du lịch vừa và
với khách hàng. Từ lượng khách cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ nhỏ đang phải đối mặt. Do vậy,
hàng trung thành này, kết hợp của doanh nghiệp. Internet Marketing là giải pháp
việc sử dụng những thế mạnh 3. Kết luận hữu hiệu để quảng bá du lịch
khác của internet marketing Có thể khẳng định, ngày nay tỉnh Phú Thọ, góp phần đưa du
doanh nghiệp tìm kiếm nguồn Internet và công nghệ thông lịch trở thành ngành kinh tế mũi
khách hàng mới và tăng doanh tin là một trong những nguồn
nhọn của tỉnh vào năm 2015.
thu dễ dàng hơn. tài nguyên hàng đầu của doanh
Tài liệu tham khảo
Thứ năm, đối với các công ty nghiệp, quyết định sự thành bại
[1] “Để du lịch Phú Thọ phát
du lịch, việc đầu tiên để bắt đầu của doanh nghiệp. Internet ảnh
triển tương xứng tiềm năng”,
một chiến dịch online marketing hưởng đến tất cả các ngành nghề
lĩnh vực kinh doanh, không loại langsontv.vn/node/19567.
hiệu quả cần thực hiện các bước
trừ bất cứ lĩnh vực nào. Trong [2] Việt Hà (2012), “Vai trò
cơ bản sau: Xác định đối tượng
khách hàng mục tiêu; Phân tích đó, có lẽ du lịch là ngành chưa của báo chí đối với quảng bá du
hành vi sử dụng internet của họ; phát huy hết tiềm năng của loại lịch đất tổ”, baophutho.vn.
Đánh giá đối thủ cạnh tranh; Xác hình quảng cáo trên Internet, [3] Quách Đức Hùng (2006),
định mục tiêu của chiến dịch và với những lợi thế của Internet “Du lịch Phú Thọ phát huy lợi thế
ngân sách; Hình thành chiến Marketing là tốc độ lan truyền và tiềm năng”, Tạp chí du lịch
lược của chiến dịch; Phân định nhanh và rộng. Khách hàng có Việt Nam.
thời gian các giai đoạn; Thiết lập thể tìm và nhận được thông [4] Phạm Thị Thu Hường,
thông điệp chủ đạo; Quyết định tin mọi lúc mọi nơi mà không Đinh Hồng Linh (2012), “Nâng
kênh tiếp cận ưu tiên; Đặt ra mất nhiều thời gian tìm kiếm. cao năng lực cạnh tranh của
tiêu chí đánh giá hiệu quả; Chạy Doanh nghiệp sử dụng Internet ngành du lịch tỉnh Phú Thọ”, Tạp
chiến dịch và tối ưu hóa. Marketing có thể tiết kiệm
chí Khoa học và công nghệ, Đại
Thứ sáu, kết hợp các hoạt được rất nhiều chi phí. Ngoài
học Thái Nguyên, tập 94, số 06.
động Marketing truyền thống ra, Internet Marketing còn
[5] Tài liệu Hội thảo “Google
và Marketing điện tử; kết hợp giúp doanh nghiệp tiếp cận với
- Trải nghiệm mới cùng du lịch
các công cụ của Marketing điện thị trường rộng lớn cũng như
phát triển ra toàn cầu. Áp dụng Việt” năm 2011.
tử nhằm đạt hiệu quả cao hơn.
Ngoài các hình thức quảng cáo Internet Marketing sẽ giúp các [6] Trương Sỹ Vinh (2008),
tốn phí như quảng cáo banner, doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa “Một số ứng dụng của Internet
quảng cáo trên Google…, nhạy bén hơn với những thay Marketing trong kinh doanh du
doanh nghiệp có thể sử dụng đổi của thị trường, những xu lịch”, Viện nghiên cứu phát triển
các kênh miễn phí như: Mạng xã hướng của thị trường, cũng như du lịch.
SUMMARY
E – MARKETING SOLUTION AIMS TO ADVERTISE PHU THO PROVINCE’S TOURISM
Pham Thi Thu Huong
Hung Vuong University
Tourism is becoming more and more important in social life as well as national economy and a spearhead
branch of economy bringing a lot of benefits. To contribute to help Phu Tho’s tourism to become a pivotal
branch of the province, the article points out the good and bad sides of advertising Phu Tho’s tourism and
the ability of e-marketing. From that point of view, we provide some sollutions to hopefully enhance the
application of e-marketing in advertising of Phu Tho’s tourism.
72 Ñaïi hoïc Huøng Vöông - K
hoa hoïc Coâng ngheä
nguon tai.lieu . vn