NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ
SỰ THAY ĐỔI CỦA HIỆU TRƯỞNG
ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ TRONG GIAI ĐOẠN
CHUYỂN TIẾP TỪ MẦM NON LÊN TIỂU HỌC
Hà Nội, 6/2016
Chịu trách nhiệm nội dung:
Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
Biên soạn:
TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh
ThS. Lê Thị Mai Phương
Biên tập:
ThS. Đặng Tuyết Anh - VVOB Việt Nam
NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ
SỰ THAY ĐỔI CỦA HIỆU TRƯỞNG
ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ TRONG GIAI ĐOẠN
CHUYỂN TIẾP TỪ MẦM NON LÊN TIỂU HỌC
TÀI LIỆU TẬP HUẤN
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
7
GIỚI THIỆU TÀI LIỆU
9
PHẦN 1: KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
13
Hoạt động 1:
Làm quen và xác định mục tiêu học tập
15
Hoạt động 2:
Tìm hiểu khái quát về quản lý sự thay đổi
16
Hoạt động 3:
Nhận diện giai đoạn chuyển tiếp của trẻ từ mầm non lên tiểu học
18
Hoạt động 4:
Xác định yêu cầu trong quản lý hỗ trợ giai đoạn chuyển tiếp từ
mầm non lên tiểu học
19
Hoạt động 5:
Xác định những vấn đề trọng tâm trong quản lý hỗ trợ giai đoạn
chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học và công tác phối hợp giữa
trường mầm non và trường tiểu học
20
Hoạt động 6:
Xác định các rào cản, khó khăn thường gặp trong việc hỗ trợ trẻ
trong giai đoạn chuyển tiếp
22
Hoạt động 7:
Thực hành phân tích bối cảnh nhà trường và địa phương chuẩn bị
cho lập kế hoạch
23
Hoạt động 8:
Thực hành lập kế hoạch quản lý hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển
tiếp từ mầm non lên tiểu học
24
Hoạt động 9:
Tổng kết bài học và định hướng triển khai
25
PHẦN 2: TÀI LIỆU HỖ TRỢ TẬP HUẤN
27
I. KHÁI QUÁT VỀ QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI
29
1. Khái niệm thay đổi, đặc trưng của sự thay đổi, mối quan hệ giữa thay đổi và
phát triển
1.1. Khái niệm thay đổi, nhận diện thay đổi
1.2. Đặc trưng và các mức độ của thay đổi
1.3. Mối quan hệ giữa thay đổi và phát triển
29
2. Khái niệm và nguyên tắc quản lý sự thay đổi
2.1. Khái niệm quản lý sự thay đổi
2.2. Nguyên tắc quản lý sự thay đổi
32
nguon tai.lieu . vn