Xem mẫu

PAUL FALCONE

101 TÌNH HUỐNG NHÂN SỰ
NAN GIẢI
Bản quyền tiếng Việt © 2011 Công ty Sách Alpha
Không phần nào trong xuất bản phẩm này được phép sao chép hay phát hành
dưới bất kỳ hình thức hoặc phương tiện nào mà không có sự cho phép trước
bằng văn bản của Công ty Sách Alpha.
NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI
Tạo ebook: Tô Hải Triều
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com

LỜI GIỚI THIỆU
(cho bản tiếng Việt)
Một trong những chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho doanh nghiệp là
yếu tố con người. Đây là yếu tố mang tính quyết định đối với khả năng phát
triển bền vững của tổ chức. Bất cứ khía cạnh nào trong công việc cũng phải
lấy con người làm nền tảng, bởi con người chi phối và tác động mạnh mẽ
đến mọi vấn đề xảy ra trong môi trường công sở. Với tư cách nhà quản lý
nhân sự, bạn nên nhận thức được tầm quan trọng của nhân tố này để từ đó có
những chính sách cũng như quy định phù hợp, nâng cao và phát triển hơn
nữa nhân tố con người, phục vụ những mục tiêu lâu dài của tổ chức.
Tuy nhiên, quản lý con người luôn là một bài toán khó, gây đau đầu với
nhiều nhà điều hành, lãnh đạo. Làm sao để phát triển và thúc đẩy nhân viên,
giúp họ cải thiện và nâng cao hiệu suất công việc, đồng thời có những bước
thăng tiến tích cực; làm thế nào để giải đáp những thắc mắc của họ, đưa ra
những câu trả lời thấu đáo về các vấn đề, giải quyết những mâu thuẫn phát
sinh trong công việc, giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa cấp trên với cấp
dưới... Có quá nhiều vấn đề xoay quanh “con người” mà bạn không thể
lường trước cũng như xử lý hết được.
Cổ nhân có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng
nhau”. Theo đó, những vấn đề nan giải đều có thể được giải quyết thông qua
các cuộc nói chuyện, trao đổi với cung cách và ngôn từ vừa nhẹ nhàng mềm
mỏng, lại mạnh mẽ, dứt khoát; quan trọng hơn cả, nội dung của cuộc đối
thoại phải giúp nhân viên nhận thức được những sai lầm của họ trong công
việc và các mối quan hệ, từ đó có sự điều chỉnh thích hợp. Theo đó, xuyên
suốt 101 tình huống thường gặp tại nơi làm việc trong 101 tình huống nhân
sự nan giải, với tư cách một nhà quản lý, bạn sẽ có thể tìm được những gợi
mở và lời giải thích hợp, tháo gỡ những khó khăn trong công tác quản lý của
mình. Bạn sẽ biết cách nói chuyện với nhân viên cấp dưới bằng sự tôn trọng,
thấu hiểu; điều quan trọng không chỉ là nói gì mà là nói như thế nào, theo
cách thức ra sao.
Cuốn sách được thiết kế và cấu trúc như một cuốn cẩm nang, cung cấp cho
bạn các chỉ dẫn thiết thực và hữu ích nhất để đương đầu và xử lý những cuộc
nói chuyện vô cùng khó khăn với nhân viên về các vấn đề tế nhị trong môi
trường làm việc. Bên cạnh những tình huống rất thân quen và thường gặp
như trang phục, giờ giấc đi làm, cho đến những vấn đề khó khăn hơn như vệ

sinh cơ thể, sức khỏe cá nhân, hay những vấn đề vô cùng nhạy cảm như quấy
rối tình dục nơi công sở, hoặc các vấn đề
luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm như thăng tiến, lương thưởng hay sa
thải, tinh giản biên chế...
Là chuyên gia hàng đầu về nhân sự, từng giữ cương vị giám đốc nhân sự
trong nhiều tổ chức uy tín như Time Warner Cable, Paramount Pictures, tác
giả Paul Falcone đã gói gọn và tổng kết nhiều năm kinh nghiệm của mình
qua 101 tình huống cụ thể và đầy thiết thực. 101 tình huống nhân sự nan giải
cũng đồng thời là cuốn sách thuộc Bộ sách Amacom do Alpha Books xuất
bản và đã trở nên quen thuộc, hữu ích đối với bạn đọc. Alpha Books trân
trọng giới thiệu tới độc giả cuốn sách này với mong muốn bạn − những nhà
quản lý nhân sự − sẽ có thêm nguồn tham khảo hữu ích, hỗ trợ đắc lực trong
những cuộc đối mặt đầy thử thách với nhân viên của mình.
Hơn nữa, cuốn sách hứa hẹn không chỉ trở thành người bạn đồng hành đầy
thân thiết với bạn, mà còn là một tài liệu thiết thực giúp bảo vệ bạn và công
ty khỏi những rắc rối có thể gặp phải nếu ứng xử không khéo léo với nhân
viên. Nhờ đó, cả bạn lẫn công ty sẽ xây dựng được một hình ảnh tốt đẹp hơn
trong mắt nhân viên cũng như khách hàng, đối tác, nâng cao được vị thế và
chỗ đứng của công ty bạn trong thế giới kinh doanh.
Chúc các bạn thành công!
Tháng 10 năm 2011
CÔNG TY SÁCH ALPHA

nguon tai.lieu . vn