Xem mẫu

SVTH: VÕ VĂN TUẤN GVHD:HOÀNG VĂN VINH NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN Về nội dung đồ án: ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Về trình bày hình thức ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Về thái độ ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Điểm đánh giá: Sinh viên thực hiện : VÕ VĂN TUẤN Giáo viên hướng dẫn: HOÀNG VĂN VINH 1 ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY SVTH: VÕ VĂN TUẤN GVHD:HOÀNG VĂN VINH Lời nói đầu: Thiết kế và phát triển hệ thống truyền động là vấn đề cốt lõi trong ngành cơ khí. Mặt khác một nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ không thể thiếu một nền cơ khí phát triển. vì vậy việc thiết kế và cải tiến tối ưu các hệ thống truyền động là công việc rất quan trọng và thường xuyên. Đồ án thiết kế hộp giảm tốc giúp chúng ta tìm hiểu và thiết kế được một hộp giảm tốc. qua đó ta có thể củng cố lại kiến thức với một số môn học cơ sở nghành như: nguyên lý máy, chi tiết máy, dung sai lắp ghép và kỹ thuật đo lường, sức bền vật liệu, cơ lý thuyết và vẽ kỹ thuật. giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về vệc thiết kế trong cơ khí. Hộp giảm tốc là một trong những bộ phận điển hình giúp chúng ta là quen bước đầu với việc thiết kế bánh răng, trục , và chọn được ổ lăn thích hợp. thêm vào đó là giúp sinh viên hoàn thiện khả năng vẽ auto cad. Đồ án thiết kế nay chỉ mới dừng lại ở dai đoạn thiết kế, chưa thực sự tối ưu về thiết kế cơ khí chưa mang tính kinh tế và công nghệ cao vì trình độ giới hạn của người thiết kế. Em xin trân thành cảm ơn thầy :Hoàng Văn Vinh đã hướng dẫn em hoàn thành đồ án này, cùng các bạn và thầy cô đã giúp đỡ và tạo điều kiện tốt cho em thực hện đồ án này, Với kiến thức còn hạn hẹp của một sinh viên kèm theo việc đây là đồ án đầu tiên nên không thể tránh khỏi những sai sót. Em mong nhận được những ý kiến đóng góp của quýthầy cô và các bạn Sinh viên thực hiện: 2 ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY SVTH: VÕ VĂN TUẤN GVHD:HOÀNG VĂN VINH Võ Văn Tuấn BẢNG THUYẾT MINH ĐỒ ÁN CHI TẾT MÁY HỘP GIẢM TỐC HAI TỐC ĐỘ PHẦN 1: PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN 1.1.: Cách phân phối tỷ số truyền Tỷ số truyền được tính theo công thức sau: (1) Với số vòng quay trục vào HGT. số vòng quay trục ra HGT. tỷ số truyền chung của HGT. Tỷ số truyền của HGT cũng được tính theo công thức : (2) Để đảm bảo điều kiện bôi trơn các bộ truyền bánh rang trong HGT bằng phương pháp ngâm dầu ta chọn Lấy thay vào (2) ta được 3 ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY SVTH: VÕ VĂN TUẤN GVHD:HOÀNG VĂN VINH 1.2 Công suất, số vòng quay và momen xoăn trên các trục : Công suất truyền động: P = 4,0kw Tra bảng 2­1 sách thiết kế chi tiết máy ta có : : hiệu suất truyền động của bánh răng. : hiệu suất truyền động của ổ lăn. :hiệu suất khớp nối. 1.2.1: Trục I: Ta có: n1=1450 v/ph =4.0,99.0,98.1=3,8808(kw) 1.2.2: Trục II: Ta có: ibc = =>n2 =ibc.n3=3,1.120 = 372 v/ph =3,8808.0,99.0,982=3,69(kw). 1.2.3: Trục III: Ta có n3 = 120 v/ph =3,69.0,99.0,982 =3,5(kw). 1.3: Momen xoắn công thức 3.53 trang 53 sách Thiết kế chi tiết máy(TKCTM). Trục I: 25559,75 4 ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY SVTH: VÕ VĂN TUẤN GVHD:HOÀNG VĂN VINH Trục II Trục III Bảng thông số: Thông số/trục Tỉ số truyền i Số vòng quay n(v/ph) Công suất P(kW) Momen M(N.mm) I 3,875 1450 3,8808 25559,75 II 3,1 372 3,69 94729,83 III 120 3,5 278541,67 PHẦN II: THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG Chương: I.Thiết kế bộ truyền bánh răng trụ thẳng cấp nhanh. Ta có số liệu sau: Công suất:P1=3,8808(kw) ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn