Xem mẫu

  1. MÔN: GIAO TIẾP KINH DOANH GVGD: HOÀNG THỊ DOAN SVTH: NGUYỄN PHẠM
  2. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ NGHI THỨC CHUNG TRONG KINH DOANH NGOẠI HÌNH & CÁCH ĂN MẶC HÀN CÁCH GIAO TIẾP ỨNG SỬ QUỐC VĂN HÓA TẶNG QUÀ DANH THIẾP KINH DOANH HẸN GẶP VÀ ĐÀM PHÁN TRONG KD NHỮNG CHÚ Ý
  3. 1. Vịị trí địịa lý 1. V trí đ a lý • Đại Hàn Dân Quốc hay Hàn Quốc • Quốc gia ở Đông Nam Á. • Nằm ở nửa phía nam của bán đảo Triều Tiên. • Phía bắc giáp Bắc Triều Tiên. • Phía đông giáp với biển Nhật Bản. • Phía tây là Hoàng Hải. • Thủ đô: Seoul
  4. 1. Vịị trí địịa lý 1. V trí đ a lý Hàn Quốc có khí hậu ôn đới. Hàn Quốc có khí hậu ôn đới. Địịahình chủ yếu là đồiinúi. Đa hình chủ yếu là đồ núi. Lãnh thổ Hàn Quốc trảiirrộng Lãnh thổ Hàn Quốc trả ộng 222.154 km2 222.154 km2
  5. 2. Nghi thức chung trong kinh doanh 2. Nghi thức chung trong kinh doanh • Người Hàn Quốc luôn muốn cộng tác làm ăn với những người họ quen biết.
  6. 2. Nghi thức chung trong kinh doanh 2. Nghi thức chung trong kinh doanh • Tạo dựng những mối quan hệ này thông qua những cuộc hội họp thân mật giữa các thành viên tại những buổi tiệc rượu, bữa ăn.
  7. 2. Nghi thức chung trong kinh doanh 2. Nghi thức chung trong kinh doanh Người Hàn Quốc thường đánh giá cao những nỗ lực của người nước ngoài khi cố gắng bày tỏ sự cảm ơn hoặc lời chào bằng chính DANH DỰ ngôn ngữ Hàn Quốc • Người Hàn Quốc rất coi VD: An-nyong-ha-sim- trọng danh dự. ni-ka! • Không nên tự đề cao bản thân
  8. 3. Ngoạ hình và cách ăn mặc 3. Ngoạii hình và cách ăn mặc • Người Hàn Quốc chuộng những loại quần áo gọn gàng và vừa vặn. • Nên chọn trang phục có màu sắc nhã - dịu cho buổi gặp mặt đầu tiên. • Trang phục nam vét tối màu, sơ mi trắng và cà vạt màu dịu. • Trang phục nữ chân váy kết hợp với áo cánh nữ.
  9. 4. Cách giao tiếp ứng xử 4. Cách giao tiếp ứng xử • Không nên tự giới thiệu mình trước mọi người. • Khi một nhân viên gặp cấp trên của mình: anh ta sẽ là người cúi đầu chào trước, sau đó người cấp trên sẽ đưa tay ra bắt tay nhân viên của mình. • Không nên cười to, nói to • Khi bắt tay, tay trái họ thường đỡ dưới cánh tay phải.
  10. 4. Cách giao tiếp ứng xử 4. Cách giao tiếp ứng xử • Hãy cúi chào mọi người khi bắt đầu và kết thúc một cuộc họp. • Không nên có những hành động đụng chạm vào người khác. Đặc biệt bàn chân là một bộ phận không sạch sẽ vì vậy không nên vô ý đụng chạm bàn chân vào người đối diện. • Không nên đung đưa ngón tay cái hướng về phía mình đây là hành động thô lỗ.
  11. 5. Văn hóa ặng quà 5. Văn hóa ttặng quà • Nếu bạn nhận một món quà, tốt nhất bạn nên đáp lại bằng một món quà truyền thống có giá trị tương đương từ đất nước bạn. Có thể kèm theo logo công ty bạn trên món quà
  12. 5. Văn hóa ặng quà 5. Văn hóa ttặng quà • Tiếp xúc lần đầu với đối tác, món quà thích hợp nhất bạn nên tặng là những vật dụng bày bàn làm việc. • Tặng quà sau khi ký kết hợp đồng để tỏ rõ thiện chí của mình. • Đưa và nhận quà bằng hai tay
  13. 6. Danh thiếp kinh doanh 6. Danh thiếp kinh doanh • Tại Hàn Quốc, bạn không nên sử dụng danh thiếp kinh doanh bằng tiếng Nhật. • Người Hàn có thói quen trao danh thiếp khi lần đầu gặp mặt. • Khi trao hoặc nhận thiếp phải dùng cả hai tay.
  14. 7. Hẹn gặp và đàm phán trong kinh doanh 7. Hẹn gặp và đàm phán trong kinh doanh Người Hàn thường có một Thời gian tuần đi nghỉ thích hợp vào khoảng Nếu bạn là nhất để gặp thời gian giữa một nhà mặt đối tác là tháng 7 đến từ 10 giờ kinh doanh giữa tháng 8, sáng đến 2 nước ngoài, giờ chiều và vì vậy hãy bạn nên từ 2 giờ chiều tránh xếp lịch đến đúng đến 4 giờ hẹn vào thời giờ chiều, và bạn gian này trong nên đặt cuộc năm hẹn trước.
  15. 8. Những ưu ý khi đàm phán 8. Những llưu ý khi đàm phán • Trong quá trình đàm phán, một số người Hàn Quốc sẽ liên tục chuyển chủ đề, vì vậy điều quan trọng là phải kiên nhẫn lắng nghe. •Tránh những cử chỉ quá thân mật. •Buổi họp thường mở đầu bằng một đoạn giới thiệu ngắn. •Những mối quan hệ cá nhân sẽ mang lại những ưu tiên vì thế hãy tìm hiểu về đối tác và tạo dựng mối quan hệ. •Biểu lộ sự chân thành trong quan hệ làm ăn, hãy nhớ giữ liên lạc với đối tác
nguon tai.lieu . vn