Xem mẫu
- Đồ án tốt ngiệp
Đề tài :Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng
dụng cho truyền động di chuyển của xe vận chuyển
tự hành
5
- Đồ án tốt ngiệp
BỘ LAO ĐỘNG -TB VÀ XÃ HỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐHSPKT VINH Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
Họ tên sinh viên: Nguyễn Văn Thăng Hệ đào tạo: Chính quy.
Lớp: ĐHLT Điện A – K2 Ngành: Công nghệ Kỹ Thuật Điện.
Khoa: Điện.
1.Tên đề tài:
“Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di
chuyển của xe vận chuyển tự hành”.
2. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán:
2.1. Số liệu cho ban đầu: Được lấy từ quá trình khảo sát máy.
2.2. Nội dung thực hiện:
2.2.1. Tổng quan về xe vận chuyển tự hành.
2.2.2. Phân tích lựa chọn phương án truyền động và bộ biến đổi điện tử công suất
cho xe vận chuyển tự hành.
2.2.3. Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất cho truyền động di chuyển cho xe vận
chuyển tự hành theo bảng số liệu.
2.2.4. Xét đặc tính ổn định của hệ truyền động.
3. Ngày giao nhiệm vụ đồ án tốt nghiệp: Ngày 8 tháng 2 năm 2011.
Trưởng bộ môn Giáo viên hướng dẫn chính
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
6
- Đồ án tốt ngiệp
Nhiệm vụ Đồ án tốt nghiệp đã được hội đồng thi tốt nghiệp của khoa thông qua.
Ngày tháng 4 năm 2011
Chủ tịch hội đồng
Bảng thông số xe nâng tự hành điện tự động hiệu FEELER - Đài Loan
Tải trọng nâng Kg 2950
Chiều cao nâng thấp nhất H1(m) 3- 6
Chiều cao cabin xe H3(m) 2 ,13
Chiều dài xe L2(m) 1,15 - 1,22
Tốc độ xe nâng Km/h 13 - 15
Động cơ nâng Kw 8,2
Điện áp nguồn ắc quy V 48
Động cơ chạy xe 5 Kw - 48V - 6 0A
7
- Đồ án tốt ngiệp
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ
Trang
Chương I. TỔNG QUAN VỀ XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 16
Hình 1.1. Xe nân g tự hành bằng tay siêu thấp 16
Hình 1.2. Xe nâng tự hành bằng tay cao 17
Hình 1.3. Xe nâng tự hành được truyền động bằng động c ơ Diezel 18
Hình 1.4. Xe nâng điện bán tự động 19
Hình 1.5. Xe nâng tự hành điện tự động 19
Hình 1.6. Xe nâng tự hành điện 20
Hình 1.7. Kích thước và đồ thị xe nâng tự hành được truyền động bằng động
cơ một chiều kích từ nối tiếp 22
Hình 1.8. Các thiết bị cơ bản của xe nâng chuyển được truyền động bằng động
cơ một chiều kích từ nối tiếp 22
Hình 1.9. Sơ đồ nguyên lý động cơ điện một chiều KTNT 26
Hình 1.10. Sự phụ thuộc giữa từ thông và dòng phần ứng (cũng là dòng kích
từ) động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 26
Hình 1.11. Đặc tính c ơ của động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 27
Hình 1.12. Ảnh hưởng của mạch phần ứng tới đặc tính c ơ của động cơ
điện một chiều 28
Chương II. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN TRUYỀN ĐỘNG VÀ BỘ BIẾN ĐỔI
ĐIỆN TỬ CÔNG SUẤT CHO XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 30
Hình 2.1. Sơ đồ nguyên lý mạch điện khống chế hệ truyền động di chuyển
xe nâng điều khiển bằng điện trở 31
Hình 2.2. Sơ đồ nguyên lý của hệ truyền động di chuyển xe nâng điều chỉnh
8
- Đồ án tốt ngiệp
tốc độ bằng điện trở mạch phần ứng 32
Hình 2.3. Đặc tính khởi động động cơ một chiều kích từ nối tiếp qua 2 cấp
điện trở phụ 32
Hình 2.4. Sơ đồ nguyên lý động cơ một chiều kích từ nối tiếp 33
Hình 2.5. Sơ đồ thay thế động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 33
Hình 2.6. Sơ đồ cấu trúc Matlab hệ truyền động di chuyển xe nâng khởi động
và điều chỉnh tốc độ bằng điện trở mạch phần ứng 35
Hình 2.7. Đường đặc tính tốc độ và dòng điện khi động cơ khởi động
qua 2 cấp điện trở phụ 35
Hình 2.8. Đường đặc tính tốc độ và dòng điện phần ứng khi động cơ
làm việc với cấp điện trở Rf1 trong mạch phần ứng 36
Hình 2.9. Nguyên lý băm xung một chiều (BXMC) 37
Hình 2.10. Băm xung một chiều nối tiếp 39
Hình 2.11. Băm xung một chiều song song 40
Hình 2.12. Băm xung một chiều nối tiếp – song song 42
Hình 2.13. Băm xung một chiều đảo chiều sơ đồ cầu 44
Hình 2.14. Băm xung một chiều đảo chiều, điều khiển riêng 45
Hình 2.15. Băm xung một chiều đảo chiều điều khiển đối xứng 46
Hình 2.16. Băm xung một chiều đảo chiều điều khiển đối xứng 47
Hình 2.17. Băm xung một chiều đảo chiều, điều khiển không đối xứng luật
điều khiển tạo chiều dòng điện tải d ương 48
Hình 2.18. Sơ đồ cấu trúc mạch điều khiển băm xung một chiều đảo chiều
sử dụng phương pháp điều khiển không đối xứng 49
Chương III. T HIẾT KẾ MẠCH LỰC 50
Hình 3.1. Sơ đồ nguyên lý mạch BXMC nối tiếp 51
Chương IV. T HIẾT KẾ MẠCH ĐIỀU KHIỂN 52
Hình 4.1. Nguyên lý đ iều khiển băm áp một chiều 53
Hình 4.2. Sơ đồ cấu trúc mạch điều khiển băm xung một chiều kiểu PWM 54
Hình 4.3. Sơ đồ tạo xung tam giác một cực tính 55
Hình 4.4. Mạch so sánh hai cổng bằng KĐTT 57
9
- Đồ án tốt ngiệp
Hình 4.5. Driver M57957L dùng cho điều khiển IGBT 59
Hình 4.6. Điện trở hạn chế dòng điều khiển 59
Hình 4.7. Sơ đồ nguyên lý mạch điều khiển động cơ di chuyển xe nâng tự hành 61
Chương V. XÉT ĐẶC TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG 61
Hình 5.1. Đặc tính cơ bộ băm áp một chiều (dòng điện liên tục) 62
Hình 5.2. Sơ đồ khối của hệ thống với các khâu phản hồi 64
Hình 5.3. Sơ đồ khối của hệ thống khi chỉ có khâu phản hồi âm tốc độ 64
Hình 5.4. Đặc tính quá độ dòng đ iện 67
Hình 5.5. Hệ điều tốc hai mạch vòng tốc độ quay và dòng điện 68
Hình 5.6. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của hệ thống 68
Hình 5.7. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của hệ thống điều tốc
hai mạch vòng 70
Hình 5.8. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của mạch vòng dòng điện 70
Hình 5.9. Mạch vòng dòng điện kín 71
Hình 5.10. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của mạch vòng tốc độ quay và xử
lý gần đúng của nó (bỏ qua nhiễu phụ tải) 72
Hình 5.19. Sơ đồ cấu trúc Matlab của hệ thống 74
10
- Đồ án tốt ngiệp
DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
KÝ HIỆU GIẢI THÍCH
TT
Băm xung một chiều
1. BXMC
2. Tr Tranzitor
Bộ điều chế độ rộng xung
3. PWM
Tranzitor có c ực điều khiển cách ly
4. IGBT
Điện áp chủ đạo
5. Ucđ
Điện áp tựa răng cưa
6. Urc
Điện áp điều khiển
7. Uđk
KĐTT Khuếch đại thuật toán
8.
Bộ điều chỉnh tích phân tỷ lệ
9. PI
ĐC Động c ơ
10.
Tranzitor công suất
11. BT
Kích từ nối tiếp
12. KTNT
11
- Đồ án tốt ngiệp
MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 15
Chương I. TỔNG QUAN VỀ XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 17
1.1. Giới thiệu chung 17
1.1.1. Xe nâng tự hành bằng tay 17
1.1.2. Xe nâng truyền động bằng động c ơ diezel 19
1.1.3. Xe nâng tự hành bằng điện 20
1.2. Cấu tạo chung – đặc điểm đặc trưng cho chế độ làm việc và yêu cầu
c ơ bản của xe nâng tự hành 25
1.2.1. Cấu tạo chung 25
1.2.2. Đặc diểm đặc trưng cho chế độ làm việc của xe nâng tự hành 26
1.2.3. Nh ững yêu cầu c ơ bản của hệ truyền động cho xe nâng 27
1.3. Đặc tính cơ của động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 28
1.3.1. Phương trình đặc tính c ơ 28
1.3.2. Đường đặc tính cơ 29
1.3.3. Ảnh hưởng của các thông số điện đối với đặc tính cơ 30
1.4. Tính chọn công suất động cơ truyền động cho xe nâng tự hành 31
Chương II. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN TRUYỀN ĐỘNG VÀ BỘ BIẾN
ĐỔI ĐIỆN TỬ CÔNG SUẤT CHO XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 32
2.1. Hệ truyền động di chuyển xe nâng điều khiển bằng điện trở 33
2.1.1. Sơ đồ nguyên lý 33
2.1.2. Sơ đồ nguyên lý mạch điện khống chế hệ truyền động di chuyển xe
nâng điều khiển bằng điện trở 33
12
- Đồ án tốt ngiệp
2.1.3. Mô hình toán học mô tả động học của hệ truyền động di chuyển xe
nâng kiểu cũ 35
2.1.3.1. Mô tả toán học của động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 35
2.1.3.2. Phương trình toán học mô tả bộ điện trở khởi động 35
2.1.4. Các đặc tính của hệ thống 37
2.2. Bộ băm xung một chiều 38
2.2.1. Nguyên lý chung của băm xung một chiều 39
2.2.2. Bộ băm xung một chiều không đảo chiều 40
2.2.2.1. Bộ băm xung một chiều nối tiếp 40
2.2.2.2. Băm xung một chiều song song 42
2.2.2.3. Băm xung một chiều kiểu nối tiếp - song song 44
2.2.3. Bộ băm xung điện áp một chiều có đảo chiều 45
2.2.3.1. Băm xung một chiều đảo chiều dùng phương pháp điều
khiển riêng 46
2.2.3.2. Băm xung một chiều đảo chiều dùng phương pháp điều khiển
đối xứng 47
2.2.3.3. BXMC đ ảo chiều dùng phương pháp điều khiển không
đối xứng 49
2.3. Lựa chọn phương án truyền động 52
Chương III. THIẾT KẾ MẠCH LỰC 52
Chương IV. THIẾT KẾ MẠCH ĐIỀU KHIỂN 54
4.1. Nguyên lý điều khiển 54
4.2. Sơ đồ cấu trúc mạch điều khiển 55
4.3. Chọn các khâu trong mạch điều khiển 56
4.3.1. Phát xung chủ đạo và tạo điện áp răng cưa 56
4.3.2. Khâu so sánh 59
4.3.3. Khâu khuếch đại xung 60
Chương V. XÉT ĐẶC TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG 63
5.1. Tính ổn định của hệ thống 63
5.1.1. Khảo sát chất lượng tĩnh của hệ hở 64
13
- Đồ án tốt ngiệp
5.1.2. Khảo sát chất lượng tĩnh của hệ kín 65
5.1.3. Kiểm tra chất lượng tĩnh 68
5.2. Hiệu chỉnh hệ thống 68
5.2.1. Kiểm tra chất lượng động của hệ thống 69
5.2.2.Tổng hợp mạch vòng dòng điện và tốc độ 70
5.2.3. Thiết kế bộ điều chỉnh dòng điện và tốc độ quay cho hệ thống 71
5.2.3.1. Xác định hàm truyền của bộ điều chỉnh dòng điện 72
5.2.3.2. Xác định hàm truyền của bộ điều chỉnh tốc độ quay 73
5.3. Mô phỏng đặc tính của hệ thống 75
KẾT LUẬN 80
TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
14
- Đồ án tốt ngiệp
LỜI NÓI ĐẦU
Hiện nay trong các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp, các phân x ưởng hay các
công trường xây dựng…Hệ thống nâng – vận chuyển đóng vai trò hết sức quan
trọng. Với nhiều hình thức và phương tiện đa dạng từ thô sơ đến hiện đại như thang
máy, c ầu trục, xe cẩu, xe con, băng chuyền, băng tải… đã nâng cao năng suất vận
chuyển và giảm thiểu sức lao động cho con người. Xe nâng chuyển tự hành đã xuất
hiện từ lâu và hiện nay nó là một trong những phương tiện vận chuyển hàng hóa rất
thuận lợi và hiệu quả. Xe có thể nâng nhiều chủng loại hàng hoá khác nhau với yêu
cầu chất lượng nâng chuyển khá cao. Đây là loại phương tiện rất linh hoạt, di
chuyển nâng tải không theo một lộ trình nhất định mà do con người điều khiển, vì
thế xe nâng tự hành có thể di chuyển đến những n ơi mà các phương tiện vận tải
khác không thể đến được. Với những ưu việt đó nên xe nâng tự hành liên tục đ ược
các nhà sản xuất trong nước và trên thế giới không ngừng cải tiến và nâng cấp từ
đặc tính kỹ thuật đến mẫu mã. Tuy nhiên khi thiết kế loại phương tiện này người ta
đặc biệt quan tâm đến các vấn đề nh ư sử dụng năng lượng gì, tiêu hao về năng
lượng thế nào và ảnh hưởng của nó tới môi trường sống của con người. Có nhiều
loại xe nâng nhưng loại xe nâng điện được đánh giá là có triển vọng tốt trong tương
lai vì nó được sử dụng nguồn năng lượng sạch và môi trường hoạt động của nó khá
đa dạng. Tuy vậy nó gặp phải vấn đề là sử dụng nguồn điện từ ắc quy, có công suất
nhỏ, phải nạp điện thường xuyên, trong khi đó các hệ thống truyền động điện cho
loại xe này hiện nay còn sử dụng các bộ biến trở để khởi động và điều chỉnh tốc độ
xe, làm tổn thất năng lượng điện rất lớn.
15
- Đồ án tốt ngiệp
Việc hạn chế tối đa tổn thất năng lượng, nâng cao đặc tính kỹ thuật của hệ
thống, đáp ứng được yêu cầu công nghệ hiện nay là vấn đề đang được quan tâm.
Xu ất phát từ yêu cầu thực tế đó, em được giao đồ án tốt ngiệp với nhiệm vụ
“Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di chuyển của
xe nâng chuyển tự hành ”.
Nội dung đồ án được chia làm 5 chương:
Chương 1: Tổng quan về xe nâng chuyển tự hành.
Chương 2: Lựa chọn phương án truyền động và bộ biến đổi điện tử công suất
c ho xe nâng chuyển tự hành.
Chương 3: Thiết kế mạch lực.
Chương 4: Thiết kế mạch điều khiển.
Chương 5: Xét đặc tính ổn định của hệ truyền động.
Với sự cố gắng của bản thân cùng sự h ướng dẫn của các thầy cô giáo trong
bộ môn, đặc biệt là thầy giáo - Thạc sỹ Trần Duy Trinh đã trực tiếp hướng dẫn giúp
đỡ em hoàn thành đồ án này. Mặc dù đã hết sức cố gắng để cuốn đồ án được hoàn
ch ỉnh, song chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong nhận
được sự góp ý của thầy cô và các bạn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên
Nguyễn Văn Thăng
16
- Đồ án tốt ngiệp
Chương I. TỔNG QUAN VỀ XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH
1.1. Giới thiệu chung
Xe nâng tự hành là một dạng của máy nâng - vận chuyển, được dùng để
nâng và vận chuyển các loại hàng đóng kiện, hàng bao gói, có khối lượng lớn ở các
siêu thị, phòng thí nghiệm, kho, cảng biển…Nó có thể dùng để nâng và vận chuyển
gỗ, sắt, thép, vật liệu xây dựng ở các nhà máy và công xưởng, các công trường xây
dựng… Hiện nay, có rất nhiều chủng loại xe nâng tự hành, mỗi loại được sử dụng
cho mục đích và công việc khác nhau trong những điều kiện môi trường thích hợp.
Chính vì vậy nên cấu tạo của các loại xe nâng tự hành cũng rất đa dạng.
1.1.1. Xe nâng tự hành bằng tay
Xe nâng tự hành bằng tay di chuyển và nâng hàng bằng lực của tay người
điều khiển thông qua hệ thống thủy lực. Tải trọng nâng không lớn, di chuyển chậm,
làm việc trong phạm vi hẹp, phải cần đến sức người. Loại xe nâng này được dùng ở
các phân xưởng, nhà máy sản xuất nh ư: phân xưởng sản xuất giấy, nhà máy đường,
nhà máy dệt…Loại xe này có bánh xe đơn hoặc kép bằng nhựa PU hoặc Nylon;
càng nâng và kích thước càng nâng được thiết kế đa dạng, nhiều kiểu dáng phù hợp
với từng loại xe nâng chuyên biệt; chất liệu của xe đ ược làm bằng thép rỉ sét, có
sơn tĩnh điện để có thể hoạt động ở môi trường khắc nghiệt.
17
- Đồ án tốt ngiệp
Tay nâng
Càng nâng
Bánh xe
Hình 1.1. Xe nâng tự hành bằng tay siêu thấp
Càng nâng
Tay nâng
Bánh xe
Hình 1.2. Xe nâng tự hành bằng tay cao
Bảng 1.1. Một số thông số kỹ thuật của xe nâng tự
hành bằng tay của hãng CE Hàn Quốc
MODEL PT20S/L PT25S/L PT30S/L PT35S/L
Tải trọng KG 2000 2500 3000 3500
nâng
Chiều cao H1 75/85 75/85 75/85 75/85
nâng thấp (mm)
nhất
18
- Đồ án tốt ngiệp
Chiều cao H2 190/200 190/200 190/200 190/200
nâng cao (mm)
nhất
Chiều dài L 1150/1220 1150/1220 1150/1220 1150/1220
càng nâng (mm)
Chiều rộng W 520/685 520/685 520/685 520/685
càng nâng (mm)
Đường kính A 7470/82 70 7470/82 70 7470/82 70 7470/82 70
bánh trước (mm)
Đường kính B 18050/20050 18050/20050 18050/20050 180 50/20050
b ánh sau (mm)
1.1.2. Xe nâng truyền động bằng động c ơ diezel
Xe nâng loại này phục vụ cho nâng - vận chuyển ở ngoài trời như cảng biển,
công trình xây dựn g, sân bay…có khả năng nâng với tải trọng lớn. Kết cấu của xe
tương đối chắc chắn, có đầy đủ chức năng gần như của ô tô như động cơ truyền
động chính cho xe. Hệ thống khởi động xe bằng nguồn một chiều từ ắc quy-
Điamô, có vô lăng điều khiển, có hệ thống phanh hãm đảm bảo hãm dừng êm, có
các tín hiệu còi, đèn chiếu sáng, xe chạy bằng bánh lốp.
Tuy nhiên với loại xe nâng tự hành này nếu hoạt động ở những nơi như: Siêu
thị, khách sạn, phòng thí nghiệm, thư viện, kho lưu trữ sẽ rất không phù hợp bởi
gây tiếng ồn lớn, đặc biệt là làm ô nhiễm môi trường do khí đốt từ động cơ diezel
thải ra. Điều này làm hạn chế phạm vi hoạt động của xe.
19
- Đồ án tốt ngiệp
Đèn pha + Đèn tín hiệu
Vô lăng điều khiển
Khung nâng
Bánh lốp
B¸nh lèp
Càng nâng
Hình 1.3 Xe nâng tự hành được truyền động bằng động cơ Diezel
1.1.3. Xe nâng tự hành bằng điện
Xe nâng tự hành bằng điện được sử dụng khá phổ biến đặc biệt là ở những
nơi cần yên tĩnh trong lao động, đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm. Ngo ài ra
còn được sử dụng ở những nơi có nguồn điện dồi dào mà nguồn xăng dầu bị hạn
chế nhất là hiện nay xăng, dầu không ngừng tăng giá do biến động thị trường trên
thế giới và sự cạn kiệt của nguồn năng lượng tự nhiên. Việc chuyển từ sử dụng
nguồn năng lượng tự nhiên sang nguồn năng lượng nhân tạo là một xu thế cấp bách
hiện nay và đã được nhiều tổ chức, nhiều quốc gia trên thế giới đưa vào chương
trình chiến lược của thế kỷ mới.
Xe nâng tự hành điện đ ược truyền động bằng động cơ một chiều kích từ nối
tiếp. Nguồn năng lượng chính cấp cho xe di chuyển và nâng hạ được lấy từ nguồn
điện một chiều nạp sẵn trong ắc quy. Loại xe này có thể thực hiện nâng tải trọng từ
20
- Đồ án tốt ngiệp
2 – 5 tấn. Thường sử dụng nguồn ắc quy có điện áp từ 24V đến 110V. Xe nâng
bằng điện có loại bán tự động tức là chỉ thực hiện truyền động nâng hoặc chỉ thực
hiện truyền động cho xe chạy nhằm hạn chế tổn hao năng lượng.
Ưu điểm của loại động cơ này là có thể giải quyết được những hạn chế của
xe truyền động bằng động cơ diezel đó là ít gây tiếng ồn, ít gây ô nhiễm môi
trường, rất phù hợp với môi trường làm việc trong nhà. Một vấn đề rất quan trọng
nữa là nó sử dụng nguồn năng lượng nhân tạo rất có triển vọng, trong tương lai
nguồn năng lượng này sẽ dồi dào hơn.
Một số xe nâng chuyển tự hành bằng điện sử dụng động cơ điện truyền
động:
Xe nâng điện bán tự động:
Nguồn điện một chiều từ ắc quy được cấp cho động c ơ, động cơ được dùng
để nâng, không có động c ơ dùng để di chuyển xe. Tải trọng nâng từ 100 Kg đến vài
tấn, tải trọng xe từ 396 Kg đến 475 Kg.
Xe nâng tự hành điện tự động:
- Xe nâng điện tự động Đài Loan:
Model FB20 – 3 s/4,5M; Tải trọng nâng 2 tấn;
Chiều cao nâng cao nhất 4,5m;
Sử dụng ắc quy tiêu chuẩn 48V- 5 50A;
Công suất động cơ nâng 7,5 Kw;
Kiểu lốp hơi; Có hệ thống thủy lực.
21
- Đồ án tốt ngiệp
Càng nâng
Ắc quy
Xích kéo
24v ÷ 72v
Hình 1.4. Xe nâng điện bán tự động
Hình 1.5. Xe nâng điện tự động Đài Loan
- Xe nâng điện tự động hiệu FEELER Đài Loan
Bảng 1.2. Một số thông số kỹ thuật của xe nâng
chuyển bằng điện hiệu FEELER - Đài Loan
22
- Đồ án tốt ngiệp
Model FEELER FEELER FEELER
Tải trọng nâng Kg 2950 3850 4010
Chiều cao nâng thấp nhất H1(mm) 3000-6000 3000 -6000 3000-6000
(option) (option) (option)
Chiều cao cabin xe H3(mm) 2130 2180 2180
Chiều d ài xe L2(mm) 1150/1220 1150/1220 1150/1220
Tốc độ xe nâng Km/h 13/15 13/15 13/15
Động cơ ch ạy xe KW 5 6 .3 6 .3
Động cơ nâng Kw 8 .2 8 .6 11
Điện áp nguồn ắc quy V 48 48 48
Vô lăng điều khiển
Trụ nâng
V«l¨ng
Hộp đựng
ắc quy
Càng nâng
Bánh hơi
Hình 1.6. Xe nâng tự hành được truyền động bằng động cơ một chiều KTNT
23
- Đồ án tốt ngiệp
Hình 1.7. Kích thước và đồ thị xe nâng tự hành được
truyền động bằng động c ơ một chiều KTNT
Ắc quy
Xích kéo
Động cơ chạy
Động cơ di
xe nâng
chuyển xe
Động cơ nâng
Hình 1 .8. Các thiết bị cơ bản của xe nâng - chuyển
được truyền động bằng động cơ một chiều KTNT
24
nguon tai.lieu . vn