Xem mẫu

CHUYÊN ĐỀ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC. NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ HOÁN CẢI THAY MÁY CHÍNH CHO TÀU GVHD: Th.s Nguyễn Đình Long Sinh viên: Lê Trọng Hoàng MSSV: 48132114 Máy tàu khi thay thế thường theo quy trình sau: Nhận máy Kiểm tra kết cấu thân tàu tại buồng máy, bản tính chi tiết về tàu sửa chữa Lên phương án thay thế Tháo máy ra khỏi tàu Tháo máy ra khỏi tàu Lắp ráp Kiểm tra Điều chỉnh rà máy Xuất xưởng I. Nhận máy: Chủ tàu cùng với người sửa chữa cùng nhau kiểm tra khảo nghiệm, đánh giá, xác lập các thông số thay thế cho máy chính. II. Kiểm tra kết cấu thân tàu tại buồng máy, hệ thống trục, bản tính chi tiết về tàu sửa chữa - Chọn phương án bố trí lại hay giữ nguyên vị trí như củ. - Đảm bảo tính phù hợp giữa máy chính thay thế và thân tàu. - Đảm bảo bền của kết cấu thân tàu khi thay máy chính. - Đảm bảo tính ổn định, tính nổi, tính thẩm mỹ, đủ không gian thao tác. III. Lên phương án thay thế: 1. Chọn máy chính: - Phù hợp với điều kiện hoạt động của tàu. - Phù hợp với công dụng, các yêu cầu tiêu chuẩn của Quy pham. - Phù hợp với khả năng của chủ đầu từ. - Xác định số lượng động cơ chính cần thay thế. 2. Nguyên tắc bố trí máy chính trong buồng máy: - Bố trí đúng chổ, đảm bảo phát huy được tính năng của chúng. - Trọng tâm phải thấp và đối xướng qua đường tâm dọc tàu - Để phòng ngừa hiện tượng rung và dao động của máy cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật. - Khả năng cứu đắm khi tàu bị ngập nước. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn