Xem mẫu

Khảo sát hệ thống truyền động thủy lực trên máy sáng đá RM74BRU LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay đất nước chúng ta đang trong giai đoạn hội nhập và phát triển đất nước theo xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cùng với sự phát triển đó nền công nghiệp giao thông vận tải cũng có một bước phát triển đáng kể. Trong đó nghành đường sắt cũng đã được cải thiện và phát triển nhanh chóng, với các máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Các phương tiện giao thông không chỉ còn dùng phương thức điều khiển bằng cơ khí mà nó đã và đang vận dụng các phương thức điều khiển tiên tiến: điều khiển tự động bằng thủy lực, khí nén, điện cũng như điện tử. Đặc biệt trong ngành đường sắt Việt Nam các máy móc hầu như các chức năng điều khiển và truyền động đề dùng phương thức truyền động thủy lực. Đề tài tốt nghiệp lần này em được nhận là “ Khảo sát hệ thống truyền động thủy lực trên máy sàng đá RM74BRU”. Qua đề tài này nó sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về khả năng truyền động thủy lực được ứng dụng trong các máy móc đặc biệt là máy sàng đá. Nó cũng giúp em củng cố và nâng cao hiểu biết về các chi tiết thủy lực và khả năng truyền động của nó mà ta đã học trong thời gian qua. Đề tài này em được nhận và hoàn thành trong thời gian ba tháng. Vì thời gian và kiến thức có hạn nên đồ án của em không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong quý cô thầy thông cảm và đóng góp ý kiến cho đồ án được hoàn thiện hơn. Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn thầy Huỳnh Văn Hoàng cùng các thầy cô trong khoa cơ khí giao thông đã tận tình dạy dỗ truyền đạt kiến thức cho em trong 5 năm học tại trường đại học. Đà nẵng, ngày 03 tháng 06 năm 2011 Nguyễn Văn Vỹ Trang 1 Khảo sát hệ thống truyền động thủy lực trên máy sáng đá RM74BRU Mục Lục Trang LỜI NÓI ĐẦU 1 MỤC LỤC 2 1.TỔNG QUAN 5 1.1.MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 5 1.2.GIỚI THIỆU CÁC PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN ĐỘNG THỦY LỰC 6 1.2.1. Truyền động cơ khí 6 1.2.1.1.Truyền động bánh răng 6 1.2.1.2.Truyền động xích 6 1.2.1.3.Truyền động bánh vít 7 1.2.2. Truyền động thủy lực 7 1.2.2.1.Truyền động thủy động 7 1.2.2.2.Truyền động thủy lực thể tích 8 1.3.TỔNG QUAN VỀ MÁY SÀNG ĐÁ 9 1.3.1. Động cơ BF12L513C 11 1.3.1.1. Hệ thống nhiên liệu động cơ 17 1.3.1.2. Hệ thống bôi trơn 18 1.3.1.3. Hệ thống làm mát 19 1.3.1.5. Hệ thống tăng áp 20 1.3.1.6. Cơ cấu phân phối khí 21 1.4. CÁC HỆ THỐNG CHÍNH TRÊN MÁY SÀNG ĐÁ RM­74 BRU 22 1.4.1. Hệ thống di chuyển 22 1.4.2. Hệ thống công tác 23 1.4.2.1. Hệ thống nâng ray 23 1.4.2.2. Hệ thống xích đào đưa đá từ dưới đường ray lên hộp sàng 23 Trang 2 Khảo sát hệ thống truyền động thủy lực trên máy sáng đá RM74BRU 1.4.2.3. Hệ thống hộp sàng 24 1.4.2.4. Hệ thống băng tải 26 2. KHẢO SÁT HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG THỦY LỰC TRÊN MÁY 25 2.1. MỤC ĐÍCH 25 2.2. PHÂN LOẠI 25 2.3. CÁC PHẦN TỬ THỦY LỰC SỬ DỤNG TRÊN MÁY SÀNG ĐÁ 26 2.3.1. Giới thiệu về các loại bơm 26 2.3.1.1. Bơm piston 27 2.3.1.2. Bơm bánh răng 28 2.3.1.3. Bơm piston roto hướng trục 30 2.3.2. Giới thiệu về các loại van 31 2.3.2.1. Van chặn 31 2.3.2.2. Van solenoid 33 2.3.2.3. Van phân phối 33 2.3.2.4. Van an toàn 34 2.3.2.5. Van giảm áp 35 2.3.2.6. Cơ cấu tiết lưu 36 2.3.2.7. Các bộ phận phụ 38 2.3.3. Cơ cấu chấp hành 39 2.4. KHẢO SÁT MẠCH THỦY LỰC TRÊN MÁY SÀNG ĐÁ RM74BRU 43 2.4.1. Cơ cấu di chuyển 43 2.4.2. Hệ thống nâng ray 46 2.4.2.1. Cấu tạo 46 2.4.2.2. Hệ thống thủy lực của cơ cấu nâng ray 48 2.4.3. Hệ thống xích đào 50 Trang 3 Khảo sát hệ thống truyền động thủy lực trên máy sáng đá RM74BRU 2.4.4. Hệ thống sàng 52 2.4.5. Hệ thống băng tải 57 3. THIẾT KẾ BƠM BÁNH RĂNG THAY THẾ 60 3.1. Các thông số của bơm 60 3.2. Công suất và lưu lượng của bơm 63 4. BẢO DƯỠNG, KIỂM TRA ĐỊNH KỲ VÀ AN TOÀN SỬ DỤNG 66 4.1. BẢO DƯỠNG, KIỂM TRA 66 4.1.1. Quy định bảo dưỡng, kiểm tra 66 4.1.2. Bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật trên máy sàng 67 4.2. NGUYÊN TẮC AN TOÀN 79 4.3. MỘT SỐ BẢNG ĐIỀU KHIỂN TRÊN MÁY SÀNG ĐÁ 81 5. KẾT LUẬN 86 TÀI LIỆU THAM KHẢO 87 Trang 4 Khảo sát hệ thống truyền động thủy lực trên máy sáng đá RM74BRU 1.TỔNG QUAN 1.1.MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI Cùng với sự phát triển của đất nước, ngày nay các công trình xây dựng, cơ sở hạ tầng đã phát triển một cách nhanh chóng và toàn diện ở nước ta. Chúng ta cần có những cơ sở hạ tầng rộng khắp phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh tế, giao thông và quốc phòng của nước nhà. Các công trình đó từ chỗ ban đầu chủ yếu thực hiện bằng tay, đến nay cách mạng khoa học kỹ thuật công nghệ đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tự động hóa, cơ khí hóa đã tham gia ngày càng nhiều trong quá trình sản xuất nhằm giảm sức lao động của con người và tăng hiệu quả kinh tế cao. Trước những nhu cầu đó, ngành đường sắt Việt Nam đã xây dựng và trưởng thành với những thành quả rất khả quan, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế cho đất nước nói chung và giải quyết bài toán của giao thông nước nhà. Thông qua đó hoàn thành việc nâng cấp các tuyến đường sắt để đạt cấp kỹ thuật quốc gia và khu vực đang được xúc tiến thực hiện. Trang 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn