Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM KHOA: KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN ---------------------------------- BÙI ĐÌNH HÒA ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Học phần: Kỹ năng lãnh đạo Số tín chỉ: 02 Thái Nguyên, năm 2016
  2. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Tên học phần: Kỹ năng lãnh đạo - Số tín chỉ: 2 - Tính chất: Bắt buộc - Ngành đào tạo: Phát triển nông thôn 2. Phân bổ thời gian trong học kỳ: - Số tiết học lý thuyết trên lớp: 30 tiết - Số tiết tự học ở nhà: .. tiết 3. Đánh giá - Điểm thứ 1: 30% (0,3) điểm kiểm tra định kỳ - Điểm thứ 2: 20% (0,2) điểm chuyên cần - Điểm thứ 3: 50% (0,5) điểm thi kết thúc học phần 4. Mục tiêu của học phần: Trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về lãnh đạo và quản lý và các kỹ năng cơ bản cần có của người lãnh đạo như: Kỹ năng giao việc; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng động viên; Kỹ năng phê bình 5.Tài liệu học tập Giáo trình nội bộ: Kỹ năng lãnh đạo 6. Tài liệu tham khảo 1.Nguyễn Minh Đạo- Cơ sở khoa học quản lý, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội 1997. 2. Khoa học quản lý, tập I, Trường ĐH KTQD, Hà Nội 2001. 3.Trần Văn Bình-Kỹ năng lãnh đạo và quản lý-NXB Thống kê-2010 4.John C. Maxwell -Phát triển kỹ năng lãnh đạo-NXB Giáo dục-2011 5.Donnelly, J.H.; Gibson, J.L. và Ivancevich, J.M.; “Quản Trị Học Căn Bản”. Người dịch: Vũ Trọng Hùng. Nhà xuất bản thống kê, 2000. 7. Cán bộ giảng dạy: TS. Bùi Đình Hoà; TS. Hà Quang Trung
  3. 8. Nội dung chi tiết Chuyên đề 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO VÀ QuẢN LÝ 1.Lãnh đạo và quản lý 2.Những đặc trưng cơ bản của Lãnh đạo 3.Phân biệt Lãnh đạo và Quản lý 4.So sánh sự khác nhau giữa Quản lý và Lãnh đạo. 5.Ngườ lãnh đạo 6.Nguyên tắc làm lãnh đạo 7.Phong cách lãnh đạo 8.Những lý thuyết về người lãnh đạo 9. Những chú ý khi làm lãnh đạo Chuyên đề 2 KỸ NĂNG GIAO VIỆC 1.Kỹ năng chọn người để giao việc 2.Chuẩn bị cho việc giao hiệu quả 3.Thực hiện công việc uỷ thác 4.Phản hồi thông tin 5.Những trở ngại từ nhà lãnh đạo trong giao việc 6.Những điều nên tránh khi giao việc Chuyên đề 3 KỸ NĂNG GIAO TIẾP I.Kỹ năng nghe 1.Vai trò của kỹ năng nghe 2.Sự phân loại và cấu trúc của hoạt động nghe 3.Phân loại các kiểu nghe 4.Những rào cản đối với việc lắng nghe 5.Rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả II.Kỹ năng nói
  4. 1.Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình nói 2.Xác định tâm, sinh lý. 3.Xác định mục đích buổi diễn thuyết 4.Xác định vai trò của mình và đối tượng 5.Chuẩn bị nội dung của bài diễn văn. 6.Thực hiện buổi diễn thuyết Chuyên đề 4 KỸ NĂNG ĐỘNG VIÊN 1.Vấn đề chung về thưởng phạt 2.Nhân viên và sự động viên 3.Quá trình động viên 4.Động viên dựa trên nhu cầu 5.Thuyết hai yếu tố Chuyên đề 5 KỸ NĂNG PHÊ BÌNH 1.Vấn đề chung về phê bình 2.kỹ năng phê bình 3.Kỹ năng ứng xử với phê bình 4.Lời khuyên để quản lý cơn giận và căng thẳng về cảm xúc Thái Nguyên ngày …,tháng ….năm 2016 Trưởng khoa Trưởng bộ môn Giảng viên PGS.TS Dương Văn Sơn Ths. Đỗ Hoàng Sơn TS. Bùi Đình Hòa
nguon tai.lieu . vn