Xem mẫu

Chuyên đề: Các kiểu cơ cấu đảo chiều GVHD:Nguyễn Đình Long SVTH: Hoàng Hữu Tình MSSV: 48132317 Lớp :48ĐT_1 A)Nội dung chuyên đề: I) Lời mở đầu II) Đặt vấn đề II) Tìm hiểu chung về các kiểu cơ cấu đảo chiều IV) Tài liệu tham khảo I) Lời mở đầu Môn học trang bị động lực là môn học chuyên nghành chung của cả nghành máy tàu và vỏ tàu ,môn học giúp cho sinh viên có những kiến thức cơ bản về thiết bị năng lượng tàu và phục vụ cho những nghiên cứu chuyên sâu sau này. Với mong muốn cho sinh viên tìm hiểu sâu hơn về kiến thức của môn học nênTh.s Nguyễn Đình Long đã đặt ra một số chuyên đề nhỏ cho mỗi bạn sinh viên lựa chọn nghiên cứu thảo luận và báo cáo ,nhằm nâng cao kỹ năng tìm tòi nghiên cứu cho sinh viên .Mỗi đề tài là một phần kiến thức bổ ích,tích lũy vào kiến thức chuyên môn cho mỗi sinh viên II) Đặt vấn đề Cơ cấu đảo chiều là một loại cơ cấu không thể thiếu trong kết cấu hệ trục nó có chức năng thay đổi chiều quay của truc bị động, có thể quay cùng chiều hoặc ngược chiều với trục chủ động. Trong TBNL tàu, người ta sử dụng phổ biến nhất là loại cơ cấu ly hợp đảo chiều, bao gồm “ ly hợp đảo chiều quay ma sát kiểu nhiều đĩa và ly hợp đảo chiều ma sát côn kiểu hộp vi sai”. III) Tìm hiểu chung các kiểu cơ cấu đảo chiều: Ly hợp đảo chiều được dùng để tách nối 2 trục làm việc và đảo chiều quay của trục bị dẫn. Thực chất của nó là sự kết hợp của 2 ly hợp : ly hợp tiến và ly hợp lùi. Ly hợp đảo chiều có thể được chế tạo rời hoặc chế tạo đi liền với hộp số ( lúc này hộp số có tên gọi là hộp số đảo chiều). Ly hợp chính là loại khớp nối tách được. Khác với khớp nối, ly hợp đảm bảo việc nối cho 2 trục cùng làm việc và tách chúng ra trong quá trình làm việc của thiết bị. Một số ly hợp thường gặp trong TBNL tàu là: ly hợp ma sát, ly hợp vấu, ly hợp răng, ly hợp thuỷ lực thuỷ động và ly hơp điện từ. Một số kiểu ly hợp thường gặp: ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn