Xem mẫu

  1. Nhóm: Nhóm: Ynemo
  2. Danh sách thành viên Danh 1. Hoàng Phương Anh 2. Đỗ Kim Chi 3. Nguyễn Thị Hạnh 4. Nguyễn Thị Ngân 5. Phạm Thị Vân
  3. Người lao động nghĩ gì??? Về tư tưởng? Tôi làm việc tích cực hơn và sản xuất nhiều hơn thì phải được trả thù lao cao hơn! Quan niệm? Tôi phải được trả thù lao công bằng chứ!
  4. Các sếp làm gì??? Khuyến khích tài chính 
  5. Nội dung chương trình khuyến khích tài chính Mục đích của các khuyến khích tài chính và các thách 1) thức đối với một hệ thống khuyến khích Các loại khuyến khích tài chính 2) Các chương trình khuyến khích cá nhân 3) Các chương trình khuyến khích tổ/nhóm 4) Các chương trình khuyến khích đối với nhà máy / b ộ 5) phận kinh doanh Các chương trình khuyến khích trên ph ạm vi toàn 6) công ty
  6. Là tiền PHỤ THÊM ngoài tiền công và huyến khích tài sự thực hi n TỐ Ktiền lương để trả cho chính làệgì? T HƠN MỨC TIÊU CHUẨN của người lao động.
  7. Mục đích??? Hoàn thiện sự thực hiện công việc Nâng cao năng suất lao động
  8. Giúp nâng cao khả năng cạnh tranh Important Vấn đề chiến lược
  9. Thách thức??? Có chứ! Tại sao không?
  10. Gồm những gì?  Phát sinh quan niệm: “Chỉ làm những gì được trả tiền”  Mâu thuẫn, cạnh tranh nội bộ tiêu cực Tinh thần hợp tác Chất lượng sản phẩm Công việc  Phát sinh những yếu tố nằm ngoài khả năng kiểm soát của người lao động  Khó khăn trong đo lường sự thực hiện công việc  Khó khăn trong xây dựng công thức phân phối, tính toán phù h ợp với các nhóm lao động khác nhau  Năng suất lao động tăng thì sự thỏa mãn lao động giảm và stress tăng
  11. Be careful !!!
  12. Phải làm sao đây??? Xác định đúng đối tượng khuyến khích. 1. Xác định đúng đắn và hợp lý các tiêu chuẩn chi trả. 2. Sử dụng thù lao cho thực hiện công việc như 1 bộ phận của hệ 3. thống quản lý nguồn nhân lực thống nhất. Tính hợp lý và dài hạn của hệ thống khuyến khích phải tạo được 4. sự tin tưởng. Tạo quan niệm thực hiện công việc sẽ dẫn đến thù lao khác 5. nhau. Hình thức khuyến khích đa dạng phong phú. 6. Thu hút người lao động tham gia thiết kế chương trình thù lao để 7. nâng cao nhận thức và nỗ lực làm việc của họ Sử dụng biện pháp tạo động lực và khuyến khích phi tài chính. 8.
  13. Các loại khuyến khích tài chính Phạm vi áp dụng Cấp vi mô Cấp vĩ mô Tổ / nhóm Bộ phận Toàn tổ chức Cá nhân KD/Nhà máy Tăng lương Thưởng Phân chia lợi Phân chia năng tương xứng suất nhuận Thưởng Phần thưởng Thưởng Chương trình cổ phần Phần thưởng Trả công theo Phần thưởng sản phẩm Trả công theo sản phẩm
  14. Chương trình khuyến khích cá nhân Tăng lương tương xứng thực hiện công việc 1. Tiền thưởng 2. Phần thưởng 3. Chế độ trả công khuyến khích 4.
  15. Chương trình khuyến khích cá nhân 1.Tăng lương tương xứng thực hiện công việc  Tăng lương không có hướng dẫn  Tăng lương có hướng dẫn  Tăng lương theo miền thực hiện công việc Làm gì để chương trình tăng lương tương xứng có hiệu quả?  Sự khác nhau về thực hiện công việc các cá nhân phải đủ lớn và có thể đo lường được  Ngạch lương phải đủ rộng để cho phép sự chênh lệch tương xứng về tiền lương dựa trên sự thực hiện công việc  Người giám sát và người quản lý phải có đủ năng lực đánh giá sự thực hiện công việc của nhân viên và cung cấp thông tin phản hồi  Người quản lý và người lao động phải ủng hộ thực hiện nghiêm túc hoạt động đánh giá thực hiện công việc
  16. Chương trình khuyến khích cá nhân 2.Tiền thưởng - Là một dạng khuyến khích tài chính được chi trả 1 lần - Có thể được chi trả đột xuất để ghi nhận những thành tích xuất sắc
  17. Chương trình khuyến khích cá nhân 3.Phần thưởng - Là thù lao một lần cho thành tích tốt của người lao đ ộng - Được trả dưới dạng vật chất
  18. Chương trình khuyến khích cá nhân 4.Các chế độ trả công khuyến khích  Trả công theo thời gian có thưởng  Trả công theo sản phẩm trực tiếp cá nhân  Trả công theo sản phẩm có thưởng  Trả công theo giờ tiêu chuẩn  Hoa hồng :là một dạng trả công theo sản phẩm và thường được sử dụng với các nhân viên bán hàng.
  19. Ưu điểm: -làm tăng năng suất lao động Nhược điểm:  Tạo ra sự cạnh tranh và thiếu hợp tác  Làm yếu quan hệ làm việc giữa nhân viên và giám sát  Làm người lao động chỉ có 1 mục đích là thù lao  có thể phát sinh tác động ngược lại mục tiêu chất lượng  Tạo sự không linh hoạt trong tổ chức
  20. Happy team
nguon tai.lieu . vn