Xem mẫu
- Cách quản ly danh tiếng online
Việc quản lý danh tiếng trực tuyến bao gồm hai nhiệm vụ: theo dõi
thương hiệu và phản ứng khi cần thiết. Dù đôi khi công việc giám
sát thương hiệu có vẻ chán ngắt nhưng nó có thể giúp công ty bạn
tránh được thảm họa tiềm ẩn: ai đó nêu tên công ty bạn trong một
bài viết có tính chất xuyên tạc về công ty. Ngoài chức năng phòng
vệ, việc làm này còn giúp bạn tham gia vào những cuộc thảo luận
xoay quanh các vấn đề của công ty, từ đó giúp quảng bá hình ảnh
công ty ra bên ngoài nhiều hơn.
Năm 2009 đã gần kề … và nếu không chủ động xuất hiện trực
tuyến, bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội quý báu để khiến cả thế giới
phải biết đến giá trị của công ty mình – thông qua nhiều kênh như
báo chí, bài viết trên blog, thông tin mô tả trong mạng xã hội,
comment (bình luận), video và nhiều phương tiện khác nữa.
Với vai trò là người tạo ra và sử dụng nội dung, tên tuổi công ty
bạn sẽ lan tỏa ra khắp mạng lưới nhờ những người mà thậm chí
bạn không hề quen biết. Nghiên cứu của công ty IDC đã hé lộ một
sự thật là nội dung mà người khác viết về công ty bạn thậm chí còn
nhiều hơn những gì bạn viết về chính công ty mình.
- Một phần thương hiệu của bạn giờ đây đang nằm trong tay người
khác, chính vì thế việc giám sát thương hiệu phải giữ vai trò cực
kỳ quan trọng trước khi một ngọn lửa nhỏ biến thành một trận cháy
rừng.
Bạn có biết người khác nói gì về mình?
Nếu bạn muốn biết cách theo dõi sự hiện diện của công ty mình và
giám sát thương hiệu của công ty thì quả thật bạn đã gặp may. Sau
đây là 6 công cụ hàng đầu có thể phục vụ kế hoạch quản lý danh
tiếng trực tuyến của công ty bạn. Những công cụ này có thể được
ứng dụng cho sản phẩm, thương hiệu công ty hay thậm chí là
thương hiệu cá nhân. Hãy sử dụng chúng để tìm kiếm, định vị và
phản hồi khi cần thiết.
1. Google – Google.com/alerts
2. Bài viết trên blog – Technorati.com
3. Comment trên blog – backtype.com
4. Nhóm thảo luận (discussion board) – boardtracker.com
5. Twitter – search.switter.com
6. FriendFeed – friendfeed.com/search
- Bạn có thể sử dụng cả 6 công cụ miễn phí trên để vừa quản lý, vừa
tiếp thị thương hiệu của công ty mình trực tuyến.
Bạn có thể không chăm lo cho danh tiếng trực tuyến của công ty
mình, nhưng người khác thì quan tâm. Đã đến lúc cần biết người ta
đang nói gì – và có động thái phản hồi nào đó. Việc marketing cho
đối tượng người đọc blog hay web của công ty bạn sẽ trở nên suôn
sẻ sau khi bạn hoàn thành bài tập về nhà với 6 công cụ trên.
nguon tai.lieu . vn