Xem mẫu
- Các CEO có giúp các mẫu quảng cáo
đáng tin hơn?
Xét trên tổng thể thì đa số cho rằng hình ảnh các CEO không
tạo ra nhiều khác biệt với hơn 49% số người được hỏi đồng
tình.
Nhưng những người cho rằng quảng cáo kiểu trên sẽ khiến các
thông điệp quảng cáo trở nên đáng tin cậy hơn lại áp đảo những
người cho là kém tin cậy hơn với 36% so với 14%.
Bạn nghĩ gì khi xem một mẩu quảng cáo có sử dụng hình ảnh
- của các vị CEO, Nó có mang lại giá trị hay sự khác biệt gì không?
Nói một cách nào đó thì đang có một tin tốt lành dành cho các
CEO, những người luôn xuất hiện trên TV: đó là trong một cuộc
khảo sát được tiến hành đối với các thành viên LinkedIn cho tờ
AdweekMedia, thì không có nhiều người cho rằng việc nhìn thấy
các CEO hiện diện trong các mẫu quảng cáo về sản phẩm của
một công ty trên truyền hình sẽ khiến cho các thông điệp quảng
cáo trở nên kém tin cậy hơn. Tuy vậy, trong cuộc khảo sát này lại
có đến hơn phân nửa số người được hỏi lại cho biết chính các
CEO khiến cho các mẫu quảng cáo trở nên đáng tin cậy hơn so
với thông thường.
Cuộc khảo sát này được tiến hành vào cuối tháng Năm và kéo
dài sang tháng Sáu đã đưa ra những câu hỏi sau: Khi nào các
công ty sẽ sử dụng hình ảnh các CEO trong các mẫu quảng cáo
của mình, bạn thấy các thông điệp từ những mẫu quảng cáo trên
có đáng tin cậy hay kém tin cậy hơn và liệu hình ảnh các CEO có
- tạo ra bất cứ khác biệt nào so với quảng cáo thông thường?
Xét trên tổng thể thì đa số cho rằng hình ảnh các CEO không tạo
ra nhiều khác biệt với hơn 49% số người được hỏi đồng tình.
Nhưng những người cho rằng quảng cáo kiểu trên sẽ khiến các
thông điệp quảng cáo trở nên đáng tin cậy hơn lại áp đảo những
người cho là kém tin cậy hơn với 36% so với 14%.
Những người được hỏi với tư cách là chủ sở hữu các công ty có
lẽ sẽ kỳ vọng nhiều hơn khi tin tưởng rằng một CEO chính là tài
sản của công ty khiến cho mức độ tin tưởng trong các thông điệp
của quảng cáo tăng lên. Thay vào đó thì chỉ có khoảng 30% nói
rằng họ nhận ra rằng các thông điệp quảng cáo sẽ trở nên đáng
tin cậy hơn rất nhiều nếu hình ảnh của các CEO xuất hiện trong
mẫu quảng cáo. Có 59% các chủ sở hữu doanh nghiệp nói rằng
sự hiện diện của các CEO không tạo nên nhiều khác biệt, và 11%
nói rằng chính sự hiện diện của các CEO lại khiến các thông điệp
quảng cáo trở nên kém tin cậy hơn trong mắt các khán giả truyền
- hình.
Trong số thành phần tham gia trả lời câu hỏi của cuộc khảo sát
thì có đến hơn 38% trong số những người với chức vụ là trưởng
hay phó nhân viên điều hành nói rằng các CEO sẽ là một tài sản
quý giá làm tăng mức độ tin tưởng của khách hàng đối với quảng
cáo. Nhưng cũng có quá nửa trong số những người này nói rằng
các thông điệp quảng cáo sẽ ít nhận được sự tin tưởng từ người
xem nếu có sự xuất hiện của các CEO (19%). Những số 19%
những người trả lời này lại là những người biết rõ về tính chân
thật của các CEO hơn ai hết. Và chính mức độ chân thực của các
CEO này đã dẫn tới những nghi ngờ về tính hiệu quả trong việc
sử dụng các CEO hay đôi khi là các chủ công ty dưới vai trò là
phát ngôn viên của một doanh nghiệp.
Trái với những gì bạn thường nghĩ thì chính nhóm người trả lời
trong độ tuổi từ 18 đến 24 mới chính là nhóm người đồng tình
nhiều nhất với hơn 44% khi cho rằng các CEO sẽ làm cho các
- mẫu quảng cáo trở nên đáng tin cậy hơn so với 13% cho rằng
kém tin cậy hơn và 43% cho rằng sẽ không có nhiều khác biệt.
Nhóm người trả lời có độ tuổi từ 55 trở lên lại là những người
thường nghi ngờ về sự hiện diện của CEO trong các cảnh quảng
cáo và cho rằng nó sẽ làm cho các thông điệp trong đó trở nên
kém tin cậy hơn với 17% khi họ đã từng đảm nhận các chức vụ
CEO và biết được nhiều điều về tính chân thật trong công việc
của các CEO đặc biệt là quảng cáo.
Có lẽ việc khi đã biết được kinh nghiệm về việc sử dụng các CEO
để làm phát ngôn cho công ty thì những có quá nửa số người trả
lời làm đang tham gia vào những công việc đòi hỏi tính sáng tạo
cho biết chính các CEO sẽ làm cho các thông điệp trở nên kém
tin cậy hơn với 29% và một số lượng ít hơn đó khẳng định chính
các CEO lại làm cho các thông điệp trở nên đáng tin cậy hơn với
hơn 25% đồng tình.
nguon tai.lieu . vn