Xem mẫu

  1. "B t m ch" s p n Nh ng v s p n v n ph c t p và khó hi u hơn s p nam. H tuy ư ng ư ng là m t v lãnh o nhưng v n mang nh ng c tính r c r i c a ph n . chi u lòng h , các nhân viên ph i bi t rõ s p c a mình thu c tuýp nào. Dư i ây là công th c nh n bi t tính cách c a s p n . 1. S p là n hoàng: i v i hình m u này thì s p n v i s c p có m t không hai, trí tu , tài năng, s duyên dáng và nh ng ph m ch t ngh nghi p c a mình là quan tr ng nh t. B n có th hình dung ra m t bà ch m t công ty qu ng cáo, xinh p và thành công vào tu i 35-40. Bà ch ã sa th i m t n nhân viên thi t k tài năng c a mình vì có ai ó ã dám so sánh nhân viên này v i bà. Nh ng ngư i ph n thu c d ng này luôn khao khát s ngư ng m . Công ty i v i h cũng gi ng như vương qu c c a m t n hoàng. 2. S p quy n năng: Nh ng ngư i ph n này, b n có th g p nh ng v trí mà quy n l c c a h d ng “ n”. H là ngư i n m gi các m i quan h ch ng ch t trong công ty. Ví d như ngư i
  2. lãnh o b ph n nhân s . H chính là ngư i nh ra các chính sách nhân s , công tác tuy n d ng trong công ty, ra các quy t nh thư ng i v i nh ng ngư i mà h cho là h u ích và sa th i nh ng ngư i theo h là không c n thi t. S c m nh c a n lãnh o này n m ch có th khéo léo n m b t i m m nh và y u c a m i ngư i. 3. S p như m hi n: ó là nh ng ngư i ph n có ti m năng sáng t o r t l n. H ti n lên b ng chính nh ng thành công c a b n thân và say mê t t c nh ng công vi c mà h ã u tư vào ó ý tư ng và s c lao ng c a mình. ó là nh ng ngư i hi u th ng nhưng không kiêu ng o. H lãnh o công ty nh vào nh ng ph m ch t muôn i c a n gi i: kiên nh n, sáng su t, trách nhi m, nh y c m, quan tâm n m i ngư i xung quanh. H r t lý trí, h p lý nhưng cũng y xúc c m, r t m áp, h không mê ho c mà là ch huy ngư i khác. H v a có th ch huy nhưng ng th i v n th a nh n s c l p c a nh ng nhân viên dư i quy n. Trong công ty c a h , gi ng như m t ngôi nhà g n gàng, n nh, m i th âu vào ó. H bi t cách hòa h p gi a công vi c và gia ình. Công ty i v i h gi ng như m t gia ình l n.
nguon tai.lieu . vn