- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang
Xem mẫu
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
THỰC TRẠNG VÀ KIẾN NGHỊ
HOÀN THIỆN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN TƯ VẤN VIỆT GIA KHANG
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: THS Nguyễn Thị Hoàng Yến
SINH VIÊN THỰC HIỆN: Bành Minh Thư
MSSV: 1512440253 LỚP: 15CQT02
Thành phố Hồ Chí Minh – 02/07/2018
- LỜI CAM ĐOAN
Trong thời gian thực tập vừa qua, em đã thực tập và tìm hiểu thực tế hoạt động
chăm sóc khách hàng tại Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang để hoàn thành luận
văn tốt nghiệp với đề tài: “Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hoạt động chăm sóc
khách hàng tại Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang”.
Em xin cam đoan đề tài luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu độc lập
của em. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn này là hoàn toàn trung thực xuất phát
từ tình hình thực tế của Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia Khang. Em xin chịu trách
nhiệm về số tài liệu mà em đã nêu trong luận văn này.
Sinh viên thực hiện
Bành Minh Thư
- LỜI CẢM ƠN
Qua thời gian học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Công Nghệ TP.Hồ Chí
Minh, bản thân em đã tiếp thu được những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Với kiến
thức đã được học kết hợp với quá trình thực tập tại Công ty Cổ phần tư vấn Việt Gia
Khang, em nhận thấy giữa lý thuyết và thực tiễn còn có một khoảng cách nhất định.
Do đó, bản thân cần phải tích lũy thêm kiến thức để có thể vận dụng vào thực tế.
Trong suốt quá trình thực tập, nghiên cứu và hoàn thành đề tài của mình, em đã
may mắn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của nhiều cá nhân, tập thể trong và
ngoài trường.
Nhân dịp này em xin bày tỏ lòng biết ơn tới Ban giám hiệu nhà trường, các thầy
cô trong khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Công Nghệ TP.Hồ Chí Minh
cùng Ban lãnh đạo Công ty và các anh chị cán bộ nhân viên phòng tư vấn Công ty Cổ
phần tư vấn Việt Gia Khang.
Đặc biệt, em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô giáo Nguyễn Thị Hoàng
Yến, người đã trực tiếp hướng dẫn em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành
đề tài này.
Cuối cùng em xin chúc Quý thầy cô trong Trường Đại học Công Nghệ TP.Hồ
Chí Minh cùng toàn thể Ban lãnh đạo và các cán bộ nhân viên trong Công ty Cổ phần
tư vấn Việt Gia Khang một sức khỏe dồi dào và công tác tốt.
Em xin chân thành cảm ơn!
…………………………., ngày ……. tháng ….. năm 2018
Sinh viên thực tập
Bành Minh Thư
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----o0o----
NHẬN XÉT THỰC TẬP
Họ và tên sinh viên: ……………………………………………………………
MSSV: ……………………………………………………………
Khóa: ……………………………………………………………
1. Thời gian thực tập
…………………………………………………………………………...…………..
……………………………………………………………………………...………..
2. Bộ phận thực tập
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỉ luật
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
4. Kết quả thực tập theo đề tài
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
5. Nhận xét chung
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Đơn vị thực tập
- NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
…………………………………………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………………………
…….……………………………………………………………………………………………
……….…………………………………………………………………………………………
………….………………………………………………………………………………………
…………….……………………………………………………………………………………
……………….…………………………………………………………………………………
………………….………………………………………………………………………………
…………………….……………………………………………………………………………
……………………….…………………………………………………………………………
………………………….………………………………………………………………………
…………………………….……………………………………………………………………
……………………………….…………………………………………………………………
………………………………….………………………………………………………………
…………………………………….……………………………………………………………
……………………………………….…………………………………………………………
………………………………………….………………………………………………………
…………………………………………….……………………………………………………
…………………………………………………………….……………………………………
……………………………………………………………….…………………………………
………………………………………………………………….………………………………
…………………………………………………………………….……………………………
……………………………………………………………………….…………………………
………………………………………………………………………….………………………
…………………………………………………………………………….……………………
……………………………………………………………………………….…………………
………………………………………………………………………………….………………
Ngày ….Tháng … Năm …
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
(Kí và ghi rõ họ tên )
- DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang
Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang
Hình 1: Các logo của công ty khách hàng
Bảng 1: Bảng quy mô nhân sự của công ty CPTV Việt Gia Khang
Bảng 2: Bảng số liệu kết quả hoạt động kinh doanh từ 2015- 2018
- Mục Lục
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................................ 1
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ..................................................... 2
VIỆT GIA KHANG .............................................................................................................................. 2
1.1 Giới thiệu khái quát về công ty Việt Gia Khang ...................................................................... 2
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................... 2
1.1.2 Lĩnh vực hoạt động ............................................................................................................. 3
1.2 Cơ cấu tổ chức ............................................................................................................................. 5
1.2.1 Mô hình tổ chức .................................................................................................................... 5
1.2.2 Chức năng của từng bộ phận .............................................................................................. 5
1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của công ty ............................................. 6
1.3.2 Khách hàng ........................................................................................................................... 6
1.3.3 Đối thủ cạnh tranh ............................................................................................................... 7
1.3.4 Quy mô vốn ........................................................................................................................... 7
1.3.5. Cơ sở vật chất ...................................................................................................................... 7
1.3.6. Quy mô nhân sự................................................................................................................... 8
1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh ................................................................................................... 8
1.5 Công việc thực tập ....................................................................................................................... 9
1.5.3. Công việc thực tập ............................................................................................................. 10
CHƯƠNG II :THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHĂM
SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY VIỆT GIA KHANG........................................................... 11
2.1 Quy trình chung về hoạt động chăm sóc khách hàng ............................................................ 11
2.1.1 Sơ đồ , chức năng quy trình chăm sóc khách hàng ......................................................... 11
2.1.2 Ưu điểm, nhược điểm của hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Việt Gia
Khang ........................................................................................................................................... 15
2.2 Các yêu cầu của hoạt động chăm sóc khách hàng .................................................................. 16
CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY VIỆT GIA
KHANG................................................................................................................................................ 17
3.1 Định hướng và mục tiêu phát triển của công ty Việt Gia Khang.......................................... 17
3.1.1 Định hướng phát triển ....................................................................................................... 17
3.1.2 Mục tiêu phát triển tổng quát ........................................................................................... 19
3.2 Các kiến nghị ............................................................................................................................. 20
3.2.1 Hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy khách hàng ............................................................ 20
3.2.2 Nâng cao ý thức và trình độ nhân viên ............................................................................. 20
3.2.3 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ....................................................................... 21
3.2.4 Tăng cường các trang thông tin ........................................................................................ 22
3.2.5 Nâng cao các trang thiết bị và cơ sở vật chất ................................................................... 22
- 3.2.6 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường ....................................................................... 22
3.3 Các ý tưởng phát triển công ty ............................................................................................... 24
KẾT LUẬN .......................................................................................................................................... 25
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
LỜI MỞ ĐẦU
Kinh tế Việt Nam những năm gần đây đang cho thấy sự tăng trưởng khá ổn định khi
luôn cao hơn mức tăng trưởng trung bình trong giai đoạn 2011-2017. Để có thể tồn tại
và phát triển, mỗi doanh nghiệp phải tự tìm cho mình một hướng đi phù hợp, biết nắm
bắt cơ hội và tạo ra hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận
của doanh nghiệp chỉ có được khi làm hài lòng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Hoạt
động chăm sóc khách hàng phụ thuộc chặt chẽ vào đội ngũ nhân viên của doanh
nghiệp, có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh, giúp doanh
nghiệp khác biệt hoá được hình ảnh chất lượng dịch vụ của mình trong tâm trí khách
hàng, duy trì khách hàng hiện có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
tiềm năng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang đã trải qua hơn 5 năm hoạt động cùng những
bước phát triển vững chắc. Với doanh thu ổn định, tạo được danh tiếng và được nhiều
doanh nghiệp và cơ quan quản lý Môi trường của nhà nước biết đến. Thế nhưng, với
tình hình cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay, hầu hết các công ty đều gặp phải
không ít khó khăn liên quan đến khách hàng. Một trong những khó khăn đó là việc giữ
chân khách hàng thân thuộc, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng
cũng chiếm một phần quan trọng trong việc kinh doanh của công ty.
Nhận thấy được tính cấp thiết trong hoạt động khách hàng xuất phát từ thực tế, em xin
được phép đi sâu nghiên cứu đề tài “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện chăm sóc
khách hàng của Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Việt Gia Khang”.
SVTH: Bành Minh Thư 1
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN
VIỆT GIA KHANG
1.1 Giới thiệu khái quát về công ty Việt Gia Khang
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, là nơi tập trung tập rất
nhiều doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các lĩnh vực: Dịch vụ, Sản xuất, Tài
chính… Là địa phương có đóng góp vào ngân sách nhà nước cao nhất trong cả nước.
Do phát triển nhanh chóng cho nên kéo theo những tác hại gây ảnh hưởng tới đời sống
của người dân trong đó có vấn đề môi trường bao gồm: Rác thải, nước thải và khí thải.
Năm 2013 Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang được thành lập, hình thức hoạt
động là công ty cổ phần, được sáng lập bởi 5 thành viên.
• Ông Nguyễn Ngọc Hoàng chuyên ngành Kỹ sư Xây Dựng
• Ông Đặng Văn Tuấn chuyên ngành Kỹ sư Môi Trường
• Bà Huỳnh Thị Bảo Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Trường
• Bà Nguyễn Thị Thu Thủy chuyên ngành Cử nhân Môi Trường
• Bà Lê Thị Thúy Vân chuyên ngành Cử nhân Môi Trường
Qua 5 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang đã có những bước
phát triển vững chắc. Từ 5 thành viên sang lập ban đầu, đến nay tổng số cán bộ, công
nhân viên đã lên 15 người. Với doanh thu ổn định, tỷ lệ phát triển khách hàng tốt.
Cũng tạo được danh tiếng và được nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý Môi trường
của nhà nước biết đến. Tiếp cận và hợp tác được với những cơ quan có uy tín: Ban
quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. HCM, Công ty Chung Gong thuộc Hiệp
hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam…
Trong 5 năm qua ngoài những khách hàng ở TP.HCM. Việt Gia Khang đã có
những khách hàng ở Bình Dương, Đồng Nai và đang phát triển tốt, cũng đang dần tạo
được danh tiếng và được nhiều doanh nghiệp biết đến.
SVTH: Bành Minh Thư 2
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
Dự báo trong thời gian tới, với tình hình ô nhiễm môi trường của TP.HCM đang ở
mức báo động. Các cơ quan quản lý nhà nước đang siết chặt và xử lý mạnh tay với
những doanh nghiệp gây ô nhiêm trường. Do đó vấn đề môi trường sẽ được các doanh
nghiệp quan tâm hơn. Cho nên tình hình phát triển của các công ty hoạt động trong
lĩnh vực môi trường sẽ hoạt động tốt trong đó có Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia
Khang.
1.1.2 Lĩnh vực hoạt động
Công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực
thiết kế, xây dựng và tư vấn các giải pháp bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp
trong cả nước. Những dịch vụ như sau:
• Tư vấn môi trường
• Thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải, nước cấp
• Thiết kế, thi công hệ thống xử lý khí thải
• Cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý môi trường
THÔNG TIN CHUNG
- Tên tiếng việt: Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang
-Logo:
- Tên tiếng anh: Viet Gia Khang Consulting Joint Stock Company
- Địa chỉ liên hệ: 123 Đường Hiệp Bình, Khu phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh,
Quận Thủ Đức, Tp. HCM
- Điện thoại/Fax: 08.3726.1029
- Email: vietgiakhang.jsc@gmail.com
SVTH: Bành Minh Thư 3
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
- Công ty Cổ phần Tư vấn Việt Gia Khang được thành lập theo giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312126174 do Sở Kế Hoạch và Đầu tư thành phố Hồ
Chí Minh cấp đăng ký lần đầu ngày 17/01/2013, cấp đăng ký thay đổi lần 1 ngày
6/12/2013.
Với phương châm “ Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hình thành, hoạt
động và phát triển” Việt Gia Khang luôn sẵn sàng sát cánh cùng các doanh nghiệp
thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường , giảm thiểu ô nhiễm thông qua các lĩnh
vực cụ thể:
1.1.2.1 Tư vấn quản lí môi trường
Thực hiện và trình duyệt các thủ tục xin phép môi trường
- Lập báo các đánh giá tác động môi trường, Bản cam kết bảo vệ môi trường.
- Tư vấn Đề án bảo vệ môi trường.
- Tư vấn giám sát và kiểm soát chất lượng môi trường.
- Tư vấn, lập hồ sơ đăng ký Sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại
- Tư vấn, lập hồ sơ xin cấp giáy phéo xả thải vào nguồn nước.
- Lập giấy phép nghiệm thu cho các công trình xử lý môi trường.
- Đo đạc, lấy mẫu , phân tích các chỉ tiêu môi trường.
- Lập báo các Giám sát chất lượng môi trường định kỳ
- Tư vấn bảo hành, bảo dưỡng, vận hành và cải tạo các công trinhg xử lý nước
thải , khí thải
- Tư vấn và thực hiện trọn gói công tác bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp.
1.1.2.2 Tư vấn thiết kế
- Tư vấn thiết kế công nghệ các công trinhg cấp thoát nước. Tư vấn, thiết kế công trình
xử lý nước cấp và nước thải, khí thải...cho các khu công nghiệp, khu chung cư. Khu du
lịch, các nhà máy sản xuất, bệnh viện...
1.1.2.3 Thi công xây dựng công trình
- Thi công xây dựng công trình, lắp đặt thiết bị và thoát nước chuyển giao công nghệ
các công trình cấp thoát nước, xử lý nước thải , nước cấp,... cho các khu công nghiệp,
khu chung cư, khu du lịch, các nhà máy sản xuất, bệnh viện...
SVTH: Bành Minh Thư 4
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.1.2.4 Thiết bị xử lý môi trường
- Cung cấp các thiết bị xử lý môi trường: chất thải rắn, chất thải lỏng, khí thải
1.2 Cơ cấu tổ chức
1.2.1 Mô hình tổ chức
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức của công ty cổ phần tư vấn Việt Gia Khang
( Nguồn: Phòng hành chính nhân sự - công ty CPTV Việt Gia Khang)
1.2.2 Chức năng của từng bộ phận
- Giám đốc: là người đại diện theo pháp luật của công ty. Giám đốc là người quản lý
cao nhất, có toàn quyền quyết định và là người quyết định cuối cùng các vấn đề quan
trọng trong phạm vi công ty.
- Phòng hành chính, nhân sự, kế toán: Là phòng chức năng tham mưu cho Giám đốc
về công tác tổ chức nhân sự, văn phòng hành chính. Phòng có nhiệm vụ cân đối lao
động theo kế hoạch kinh doanh, quản lý lao động chi tiết và giám sát việc thực hiện
quỹ tiền lương và hình thức trả lương cho người lao động, thực hiện các chế độ chính
sách theo quy định chế độ hiện hành đối với người lao động.
- Phòng dự án: Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm dự án, phát triển mạng lưới khách
hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng trung thành, triển khai hiệu quả và thành công
dự án trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh và đề xuất các giải pháp
duy trì mục tiêu kinh doanh.
- Phòng kỹ thuật: Thiết kế, lập dự toán các công trình kỹ thuật theo chức năng ngành
nghề của Công ty và nhiệm vụ được giao, nghiên cứu, áp dụng các quy trình, tiêu
SVTH: Bành Minh Thư 5
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn ngành … về quản lý và xử lý chất thải rắn. Xây dựng và
kiểm tra việc thực hiện các định mức kinh tế kỹ thuật trong Công ty. Theo dõi và giám
sát thực hiện công tác sửa chữa và thay thế máy móc thiết bị trong Công ty. Bảo quản,
lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu, …thuộc công việc của phòng theo đúng quy định, quản
lý các trang thiết bị, tài sản của đơn vị được Công ty giao.
- Phòng kinh doanh: Tiến hành lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho công ty đảm
bảo cho dự án của công ty luôn được diễn ra liên tục. Và cùng với phòng dự án giao
nhiệm vụ trực tiếp cho bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng. Công tác nghiên cứu &
phát triển dịch vụ, phát triển thị trường, công tác xây dựng & phát triển mối quan hệ
khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm
vụ, thẩm quyền được giao.
- Phòng tư vấn: Tư vấn qua điện thoại, giải đáp thắc mắc và khiếu nại của khách
hàng, hỗ trợ các phòng ban khác các vấn đề liên quan đến khách hàng, báo cáo ghi
nhận khiếu nại của khách hàng và theo dõi việc khắc phục, tìm kiếm và duy trì mối
quan hệ với khách hàng, tham gia xây dựng, triển khai, phát triển các sản phẩm tiện
ích phục vụ khách hàng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng có nhu cầu, thuyết phục khách
hàng sử dụng dịch vụ của công ty mình, báo cáo về tình hình khách hàng cho ban quản
lý.
1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của công ty
1.3.2 Khách hàng
Các khách hàng của công ty
• Công ty TNHH Alpha sài gòn
• Công ty TNHH UBI 1 , 2 , 3
• Công ty TNHH một thành viên công nghệ cao Điện quang
• Công ty TNHH NIDEC TOSOK AKIBA
• Công ty TNHH giấy Xuân Mai
• Công ty TNHH gốm sứ Minh Long
SVTH: Bành Minh Thư 6
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.3.3 Đối thủ cạnh tranh
Hình 1: Các logo của công ty khách hàng
1.3.4 Quy mô vốn
Vốn đăng kí: 2.000.000.000 VNĐ
Vốn lưu động: 600.000.000 VNĐ
1.3.5. Cơ sở vật chất
Các thiết bị máy móc:
• Máy khoan
• Thiết bị đo bụi
• Máy đo độ rung
• Máy đo độ pH
• Máy đo nồng độ oxy trong nước
Các trang thiết bị văn phòng:
• Máy in: 2 máy
• Máy photocoppy: 3 máy
• Máy điện thoại: 15 cái
• Giá đựng tài liệu: 30 cái
• Tủ đựng hồ sơ: 3 tủ
• Bàn, ghế: 15 bộ bàn ghế
• Các loại văn phòng phẩm
• Các thiết bị phục vụ cho phòng họp: Máy điều hòa, quạt gió, đèn chiếu
SVTH: Bành Minh Thư 7
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
1.3.6. Quy mô nhân sự
Tổng số người: 20 người
Chức vụ Số lượng người
Giám đốc 1 người
Phòng kinh doanh 5 người
Phòng dự án 5 người
Phòng kế toán 2 người
Phòng kỹ thuật 3 người
Phòng tư vấn 4 người
Bảng 1: Bảng quy mô nhân sự của công ty CPTV Việt Gia Khang
( Nguồn: Phòng Hành chính, nhân sự - công ty CPTV Việt Gia Khang )
1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh (Đơn vị tính: triệu đồng )
Năm 2015 2016 2017 2018
Doanh thu 42 60 77 90
Tăng trưởng 12 15 17 20
Bảng 2: Bảng số liệu kết quả hoạt động kinh doanh từ 2015- 2018
( Nguồn: Báo cáo tài chính 2015- 2018, phòng Tài chính – Kế toán )
Biểu đồ thể hiện mức độ tăng trưởng doanh thu của công ty tư vấn Việt Gia
Khang
SVTH: Bành Minh Thư 8
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
❖ Phân tích biến động của hoạt động kinh doanh
Nhìn chung, doanh thu và tốc độ tăng trưởng tăng đều qua các năm:
Doanh thu tăng nhanh, từ năm 2015 đến năm 2018 tăng thêm 48.000.000 đồng.
Tốc độ tăng trưởng có xu hướng tăng dần, từ năm 2015 đến năm 2018 tăng thêm
8%.
❖ Giải pháp của hoạt động kinh doanh
- Qua kết quả hoạt động kinh doanh ta có thể thấy, với tốc độ tăng trưởng của công
ty qua từng năm cho thấy công ty đã dần đạt được kết quả ổn định. Tuy nhiên để có
thể đạt hiệu quả cao hơn nữa ta phải nâng cao năng lực, có nhiều đổi mới trong
hoạt động công ty, các chi phí trong công ty được kiểm soát chặt chẽ.
1.5 Công việc thực tập
Chức năng nhiệm vụ của bộ phận
- Công việc của bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng tập trung vào việc giao tiếp với
khách hàng, là cầu nối giữa khách hàng và đội thực hiện dự án, bên cạnh đó còn phải
quản lý tiến độ dự án cho phù hợp.
Nhóm công việc liên quan về giao tiếp
-Giao tiếp với khách hàng thông qua việc gặp gỡ, tiếp nhận yêu cầu của họ.
-Là cầu nối của khách hàng và đội thực hiện, đảm bảo công việc diễn ra đúng tiến độ.
-Trao đổi chi tiết với khách hàng và đội thực hiện về dự án
Nhóm công việc liên quan khác:
-Xây dựng chiến lược, gặp gỡ, thuyết trình cho khách hàng về chi tiết dự án, ngân sách
hợp lý nhằm kết hợp đồng.
SVTH: Bành Minh Thư 9
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
-Xây dựng kế hoạch làm việc, dự báo và các báo cáo về các vấn đề liên quan tới việc
thực hiện dự án, tận dụng và phân bổ nhân lực dự án.
-Quản lý dự án mình chịu trách nhiệm.
1.5.3. Công việc thực tập
-Tư vấn cho khách hàng về luật môi trường
-Các thông tin nghị định, hồ sơ pháp lý cần thiết liên quan đến môi trường để doanh
nghiệp đi vào hoạt động.
-Tư vấn các bước thực hiện hồ sơ dự án
-Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng về:
• Quy trình thực hiện trong thời gian bao lâu?
• Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có kiểm tra thực tế doanh nghiệp hay không?
- Hỗ trợ khách hàng lấy những thông tin cần thiết để lập hồ sơ (thông tin nội bộ, quy
trình sản xuất của doanh nghiệp, nguyên liệu sản xuất, hóa chất sử dụng trong quá
trình sản xuất,...)
- Tư vấn mức xử phạt, vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường cho doanh
nghiệp
- Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng mới cũng như khách hàng lâu năm
của công ty.
Nhận xét:
Những công việc đầu tiên đã dạy tôi những kiến thức, kỹ năng cơ bản của
người nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng. Đây là người trung gian trao đổi thông
tin, ý tưởng từ khách hàng đến với đội thực hiện, vì vậy những thông tin do khách
hàng truyền tải cần sự chính xác cao độ, xúc tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ý tưởng.
Ngoài ra việc nghiên cứu và tiếp thu thông tin về chuyên ngành môi trường giúp tôi
biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích cũng như các nghị định về luật bảo vệ môi
trường.
SVTH: Bành Minh Thư 10
- BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: Nguyễn Thị hoàng Yến
CHƯƠNG 2 :THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT
ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY VIỆT GIA KHANG
2.1 Quy trình chung về hoạt động chăm sóc khách hàng
2.1.1 Sơ đồ , chức năng quy trình chăm sóc khách hàng
Sơ đồ 2: Quy trình chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần tư vấn Việt Gia
Khang
❖ Xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng
- Thông tin về khách hàng hiện tại
- Khách hàng tiềm năng
- Các cuộc giao dịch
- Thông tin phản hồi của khách hàng với các giao dịch
- Thông tin về tư vấn, dịch vụ
❖ Phân loại khách hàng
- Khách hàng bên ngoài
• Đây là những người thực hiện các giao dịch với doanh nghiệp, bằng nhiều hình thức:
•Gặp gỡ trực tiếp,giao dịch qua điện thoại hay giao dịch trực tuyến. Không có những
khách hàng như thế này thì doanh nghiệp cũng không thể tồn tại.
SVTH: Bành Minh Thư 11
nguon tai.lieu . vn