Xem mẫu

  1. BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP HỒ CHÍ MINH HUỲNH MINH THÀNH LỚP: DHQT 10C BÁO CÁO THỰC TẬP PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI NGHÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH MÃ SỐ NGÀNH:52340101 GVHD: THS PHẠM THỊ NGỌC HƯƠNG TP.HỒ CHÍ MINH-11/2017
  2. BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP HỒ CHÍ MINH HUỲNH MINH THÀNH MSSV:14073871 LỚP: DHQT10C BÁO CÁO THỰC TẬP PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI NGHÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH MÃ SỐ NGÀNH:52340101 GVHD: THS PHẠM THỊ NGỌC HƯƠNG CÁN BỘ DOANH NGHIỆP THAM GIA HƯỚNG DẪN NGUYỄN ĐỨC HẢI TP.HỒ CHÍ MINH-11/2017
  3. LỜI CẢM ƠN Để ngày hôm nay có được bài báo cáo thực tập doanh nghiệp hoàn chỉnh trên tay, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới toàn thể các thầy cô giáo khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM, đã tận tình giảng dạy và trang bị cho em những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình học tập tại trường. Đặc biệt em xin gửi lời cám ơn trân trọng nhất tới ThS. Phạm Thị Ngọc Hương, người đã tận tình giúp đỡ, chỉ dẫn em suốt quá trình thực hiện chuyên đề thực tập này. Đồng thời, em cũng xin được gửi lời cám ơn tới các anh chị đang công tác tại Công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai, đặc biệt là các anh chị ở phòng kinh doanh những người luôn nhiệt tình dành tất cả các khoảng thời gian quý báu của mình để giúp đỡ em trong việc thu thập, tìm tài liệu cũng như chỉ dẫn cho em những bài học, kinh nghiệm sống và làm việc để ngày hôm nay em có được một bài báo cáo thực tập xác thực và hoàn thiện. Trong quá trình thực tập có lẽ cũng không thiếu những ý kiến đóng góp, sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè và sự động viên của cha mẹ. Nhân đây em cũng xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và giúp đỡ em để em có được thành công như ngày hôm nay để vững tin cho mai sau. Xin chân thành cảm ơn! Tp.HCM, Ngày 27 tháng 11 năm 2017 Sinh Viên thực hiện Huỳnh Minh Thành
  4. LỜI CAM KẾT Tôi xin cam kết báo cáo thực tập này được hoàn thành dựa trên các kết quả thực tập của tôi và kết quả nghiên cứu này chưa được dùng cho bất cứ luận văn (báo cáo, khoá luận tốt nghiệp) cùng cấp nào khác. Tp.HCM, Ngày 27 tháng 11 năm 2017 Người Thực Hiện Huỳnh Minh Thành
  5. MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................1 3. Đối tượng nghiên cứu ..................................................................................................1 4. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................1 5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2 6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................2 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CP NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI ....3 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai .............3 1.2. Mục tiêu, tầm nhìn sứ mệnh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ...................4 1.2.1. Mục tiêu của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ...............................................4 1.2.2. Tầm nhìn của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ..............................................4 1.2.3. Sứ mệnh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ...............................................4 1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ........................................4 1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức..............................................................................................4 1.3.2. Chức năng nhiệm vụ chính của các bộ phận trong Công ty ..................................5 1.4. Các loại sản phẩm chính của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai. ........................7 1.5. Khách hàng của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai…………………………….8 1.6.Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty từ năm 2014 đến năm 2016 ..............8 1.6.1. Khái quát kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2014 đến 2016 ..........................8 1.6.2. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh Công ty từ năm 2014 đến năm 2016 .....9 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CP NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI ..........................................................10 2.1. Thực trạng bán hàng tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ..............................10 2.1.1. Giới thiệu về Phòng kinh doanh ..........................................................................10 2.1.2. Thực trạng bán hàng tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ...........................11 2.1.2.1. Quy trình bán hàng tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai...........................11 2.1.2.2. Chính sách bán hàng của công ty Nông Súc Sản Đồng Nai ............................14 2.1.2.3.Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty Nông Súc Sản Đồng Nai ...............15 2.1.3. Nhận xét thực trạng bán hàng tại công ty Nông Súc Sản Đồng Nai ...................15
  6. 2.1.3.2. Ưu điểm ............................................................................................................15 2.1.3.2. Nhược điểm .......................................................................................................16 2.2. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai 16 2.2.1. Mục tiêu ...............................................................................................................16 2.2.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh .........................................................16 CHƯƠNG 3: BÀI HỌC KINH NGHIỆM ................................................................18 3.1. Những điều đạt được ..............................................................................................18 3.2. Những điều chưa đạt được .....................................................................................18 3.3. Bài học kinh nghiệm cho bản thân .........................................................................18 PHẦN KẾT LUẬN ......................................................................................................20 TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................21
  7. DANH SÁCH BẢNG Bảng 1. 1: Danh sách các sản phẩm của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ..............7 Bảng 1. 2: Danh sách các trang trại là khách hàng thân thiết của công ty ......................8 Bảng 1. 3: Kết quả kinh doanh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai từ năm 2014 đến năm 2016...................................................................................................................9 Bảng 2. 1: Danh sách thành viên của phòng kinh doanh làm việc tại trụ sở công ty....10 Bảng 2. 2: Danh sách nhân viên của phòng kinh doanh làm việc tại xưởng chế biến thực phẩm ......................................................................................................................11
  8. DANH SÁCH HÌNH, SƠ ĐỒ Hình 1.1: Logo của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai............................................... 3 Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ....................................5 Sơ đồ 2.1: Quy trình bán hàng của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai.....................12
  9. DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT **** CP Cổ phần WTO Tổ chức Thương mại Thế giới LN Lợi nhuận TNDN Thu nhập doanh nghiệp UBND Ủy ban nhân dân CBCNV Cán bộ công nhân viên BHXH Bảo hiểm xã hội BHYT Bảo hiểm y tế TP Thành phố
  10. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN …………………………………………………………….…………………………… ……………………………………………………………….………………………… ………………………………………………………………….……………………… …………………………………………………………………….…………………… ……………………………………………………………………….………………… ………………………………………………………………………….……………… …………………………………………………………………………….…………… ……………………………………………………………………………….………… ………………………………………………………………………………….……… …………………………………………………………………………………….…… ……………………………………………………………………………………….… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ….……………………………………………………………………………………… …….…………………………………………………………………………………… ……….………………………………………………………………………………… ………….……………………………………………………………………………… …………….…………………………………………………………………………… ………………………………………………………….……………………………… …………………………….……………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ….……………………………………………………………………………………… …….…………………………………………………………………………………… ……….…………………………………………………………………………………
  11. KẾ HOẠCH THỰC TẬP CỦA SINH VIÊN KÍNH GỞI: CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI Họ và tên sinh viên: Huỳnh Minh Thành............................................. Lớp: ĐHQT10C…...Điện thoại: 0985874115……….Mail: minhthanh60396@gmail.com….......................................................... Cơ sở thực tập: Công ty cổ phần Nông Súc Sản Đồng Nai Tên cơ quan: Phòng kinh doanh.................................................................. Địa chỉ: 238 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.................................................................................................................... Số điện thoại: (0251)3899102......................................................................... GV hướng dẫn: THS Phạm Thị Ngọc Hương.......................................................... Điện thoại: 0903901256............................................................. Thời gian thực tập: Từ ngày 4-9-2017 đến ngày 4-11-2017...................... Tuần ngày Nội dung thực tập Cách thức/ phương pháp thực hiện Tuần ngày Nội dung thực tập Cách thức phương pháp thực hiện 1 6/9/2017 Đến công ty nhận việc, thăm quan Lên website công ty và đi công ty,tìm hiểu cơ cấu tổ chức theo các anh chị tìm hiểu của công ty. cơ sở vật chất công ty. 2 11/9/2017 Tiếp nhận công việc tại phòng Được trưởng phòng bố trí kinh doanh. công việc. 3 18/9/2017 Lấy thông tin khách hàng và bắt Gọi điện bằng điện thoại đầu gọi điện tư vấn của công ty 4 28/9/2017 Lấy thông tin khách hàng và gọi tư Gọi điện tư vấn bằng điện vấn, gửi mail giới thiệu sản phẩm thoại của công ty 5 5/10/2017 Theo các anh chị trong công ty đi Ngồi lắng nghe các anh gặp khách hàng chị đàm phán hợp đồng với khách hàng 6 12/10/2017 Đi gặp các khách hàng Đàm phán hợp đồng 7 20/10/2017 Lấy thông tin khách hàng và gọi Gọi điện tư vấn bằng điện điện tư vấn sản phẩm thoại của công ty 8 27/10/2017 Tổng kết quá trình thực tập Người hướng dẫn thực tập đánh giá quá trình thực tập TP.HCM, ngày 27 tháng 11năm 2017 Doanh nghiệp GVHD SV thực tập
  12. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong bối cảnh đổi mới nền kinh tế và xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế nhất là khi Việt Nam đã là thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển và những thách thức mới. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam nếu không muốn bị đào thải phải không ngừng làm mới và hoàn thiện mình. Và có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, hoạt động bán hàng là nòng cốt cho sự thành bại đó. Vì vậy, các doanh nghiệp không ngừng bổ sung và củng cố các hoạt động bán hàng để có thể cạnh tranh và mở rộng doanh nghiệp hơn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết hoạch ra những quy trình và chính sách bán hàng tốt nhất. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả trong quá trình hoạt động kinh doanh thì hoạt động bán hàng phải được đặt lên hàng đầu Xuất phát từ sự thay đổi về cách nhận thức của bản thân về hoạt động bán hàng cùng với tầm quan trọng của nó. Trong thời gian tìm hiểu thực tế môi trường công ty em đã chọn đề tài “Phân tích thực trạng hoạt động bán hàng tại Công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai”. 2. Mục tiêu nghiên cứu Tìm hiểu thực trạng bán hàng tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai, phân tích các quy trình và chính sách làm việc của nhân viên kinh doanh tại công ty. - Nêu ra được ưu nhược điểm của các quy trình, chính sách bán hàng tại công ty. - Đề xuất các giải pháp khắc phục các nhược điểm trong hoạt động bán hàng. 3. Đối tượng nghiên cứu Tập trung chủ yếu vào thực trạng bán hàng tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai. 4. Phạm vi nghiên cứu Nhân viên làm việc tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai. Về không gian: Giới hạn tại công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai. Về thời gian: Tìm hiểu về công ty gồm số liệu, thông tin công ty và hoạt động kinh doanh dịch vụ bán hàng năm 2016. 1
  13. 5. Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập thông tin : Thu thập thông tin thứ cấp từ nhiều nguồn khác nhau như sách, báo, internet... - Phương pháp phân tích diễn giãi dự liệu : Dựa trên những lý thuyết cơ bản của bộ môn Quản trị bán hàng, những thông tin thu thập được để phân tích dữ liệu, quy trình và chính sách bán hàng. - Phương pháp tổng hợp: Sử dụng một cách chọn lọc các thông tin thu thập được trong thời gian thực tập tại Công ty, tìm hiểu trên sách, báo, Internet...sau đó tổng hợp các thông tin trên để hoàn thành bài báo cáo. 6. Kết cấu đề tài Ngoài phần mở đầu và kết luận thì kết cấu đề tài gồm 3 chương: Chương 1 : Giới thiệu tổng quan về Công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Chương 2 : Phân tích thực trạng hoạt động bán hàng tại Công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai. Chương 3 : Bài học kinh nghiệm. 2
  14. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CP NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Công ty Cổ phần Nông Súc Sản Đồng Nai là thành viên trực thuộc Tổng Công Ty Công Nghiệp Thực Phẩm Đồng Nai hoạt động theo mô hình công ty mẹ – Công ty con theo Quyết định số 2339/QĐ-UBT ngày 29/6/2005 của chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước Công ty chăn nuôi Đồng Nai thành công ty CP theo quyết định số 761/QĐ-CT-UBT của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai ngày 04/02/2005. Công ty cổ phần Nông Súc Sản Đồng Nai hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế Công ty CP số 3600267730, đăng ký lần đầu ngày 29/08/2015 và đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 10/11/2016 do sở kế hoạch và đầu tư Đồng Nai cấp. Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SÚC SẢN ĐỒNG NAI. Tên tiếng anh: DONG NAI AGRICULTURAL LIVESTOCK PRODUCT JOINT STOCK COMPANY Tên viết tắt: DOLICO. Địa chỉ: 238 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Điện thoại: (0251)33899790 Website: www.dolico.com Biểu tượng của công ty: Hình 1. 1: Logo công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Nguồn: www.dolico.com 3
  15. 1.2. Mục tiêu, tầm nhìn sứ mệnh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai 1.2.1. Mục tiêu của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Huy động và sử dụng đồng vốn có hiệu quả nhất, không ngừng phát triển các nguồn lực, cải tiến chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cải thiện điều kiện làm việc, ổn định cuộc sống cho người lao động, bảo đảm lợi ích hợp pháp của các cổ đông và làm tròn nghĩa vụ đối với đối với nhà nước. 1.2.2. Tầm nhìn của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Công ty đang từng bước thực hiện mục tiêu trở thành một trong những công ty chăn nuôi hằng đầu Việt Nam. Đạt được sự tín nhiệm của khách hàng và các đối tác kinh doanh chính là yếu tố giúp tạo dựng sự thành công của doanh nghiệp. Không chỉ đem lại điều tốt đẹp cho khách hàng, công ty còn đem lại sự hạnh phúc khi làm việt tại công ty cho nhân viên. 1.2.3. Sứ mệnh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Sứ mệnh của công ty là đem đến những sản phẩm chất lượng nhất cung cấp cho khách hàng, giúp khách hàng thỏa mãn tối đa. Công ty đánh giá sự thành công dựa trên cơ sở thành công của khách hàng và các đối tác liên quan . Sự thành công đó dựa trên chất lượng sản phẩm, giá cả và sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ nhân viên trong công ty. 1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai 1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức. Mô hình hoạt động của công ty được bố trí rõ ràng và có sự kết nối chặt chẽ giữa các phòng, ban. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, năng động, nhiệt tình, chịu khó, ham học hỏi cùng với sự lãnh đạo tài tình của ban lãnh đạo, đã đưa công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chăn nuôi. 4
  16. Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG BAN KIỂM SOÁT HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ GIÁM ĐỐC PHÒNG PHÒNG PHÒNG TỔ PHÒNG KCS PHÒNG KẾ KINH NHÂN SỰ CHỨC TOÁN DOANH HÀNH CHÍNH Nguồn : Phòng kinh doanh 1.3.2. Chức năng nhiệm vụ chính của các bộ phận trong Công ty - Phòng kinh doanh. Là bộ phận tham mưu, giúp việc cho giám đốc về công tác bán các sản phẩm và dịch vụ, công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. - Phòng nhân sự Tuyển dụng, đào tạo, phân công và đánh giá nhân sự theo định hướng phát triển của công ty. Tổ chức, theo dõi hồ sơ của toàn bộ CBCNV của công ty bao gồm: Hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, BHXH, BHYT… Giải quyết các chế độ, chính sách đối với người lao động. Tiếp nhận và quản lý nhân sự thực tập. 5
  17. - Phòng tổ chức hành chính. Tiếp nhận, xử lý quản lý thông tin (trao đổi trực tiếp, email, điện thoại) đến công ty thông qua phòng. Phát hành và lưu chuyển các công văn đến và đi của công ty. Quản lý sử dụng con dấu theo quy định. Quản lý cơ sở vật chất tại trụ sở công. Mua, quản lý văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng. Chăm lo đời sống cán bộ nhân viên. - Phòng kế toán. Tổ chức quản lý và điều hành bộ máy kế toán của công ty. Thu thập, ghi chép kịp thời, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc kế toán, theo chuẩn mực và chế độ kế toán. Thực hiện, kiểm tra việc hạch toán kế toán đúng theo quy định công ty và chế độ kế toán. Cung cấp thông tin, số liệu kế toán cho việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và cho các cơ quan hữu quan theo quy định. Xây dựng, triển khai và thực hiện kế hoạch tài chính công ty. Lập và nộp báo cáo tài chính, báo cáo thuế kịp thời theo quy định hiện hành của công ty, của nhà nước. Phân tích báo cáo tài chính và các hoạt động kinh tế theo nhu cầu quản trị. Kiểm tra giám sát: Các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ, kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời những hiện tượng lãng phí, vi phạm quy chế, các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính kế toán. Theo dõi, giám sát, đánh giá hiệu quả của các dự án đầu tư, hợp tác kinh doanh. Lưu trữ hồ sơ, chứng từ, sổ sách kế toán theo quy định. - Phòng KCS. Thực hiện phân tích, quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào để đảm bảo chất lượng sản phẩm sản xuất ra đạt tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả. Kiểm định chất lượng sản phẩm và phân lô sản phẩm theo chất lượng sản phẩm đạt được 6
  18. Xây dựng quy chế quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào và sản phẩm sản xuất. Hướng dẫn các đơn vị thực hiện các biện pháp thích hợp nâng cao chất lượng sản phẩm, chịu trách nhiệm việc đánh giá đúng đắn chất lượng sản phẩm và đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều hành, theo dõi, cập nhật nguyên vật liệu nhập kho đầu vào, điều hành tiêu thụ sản phẩm. Quản lý và thực hiện việc theo dõi và thống kế số lượng chất lượng sản phẩm sản xuất. 1.4. Các loại sản phẩm chính của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai. STT SẢN PHẨM 1 Heo giống nhập khẩu 2 Heo hậu bị DOUROC 3 Heo con giống nuôi thịt 3 máu 4 Heo thịt 5 Heo hậu bị cái 2 máu Yorkshire 6 Heo đực giống thuần Landrace 7 Kho bãi Bảng 1. 1: Danh sách các sản phẩm của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Nguồn: Phòng kinh doanh 7
  19. 1.5. Khách hàng của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai Các trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tỉnh Đồng Nai. STT TÊN TRANG TRẠI ĐỊA CHỈ Xã Phạm Văn Cội, huyện Củ 1 Đồng Hiệp Chi, TP.Hồ Chí Minh Xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, 2 Gia Phát TP.Hồ Chí Minh Xã Xuân Lộc, huyện Long 3 Ba Thu Khánh, tỉnh Đồng Nai Xã Phước Tân, TP Biên Hòa, 4 Tam Phước Tỉnh Đồng Nai Xã Bà Điểm , huyện Hoc 5 Xuân Bình môn,TP.Hồ Chí Minh Xã Tân Xuân, huyện Hoc Môn, 6 Tân Xuân TP.Hồ Chí Minh Bảng 1. 2: Danh sách các trang trại là khách hàng thân thiết của công ty Nguồn : Phòng kinh doanh Bên cạch các trang trại chuyên mua các sản phẩm heo giống của công ty, công ty còn có bán sản phẩm heo thị cho các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra công ty còn có một xưởng chế biến heo thịt ở đây chuyên cung cấp các sản phẩm làm ra từ heo. Các khách hàng mua heo ở đây đa phần là người dân sống xung quanh xưởng chế biến này. Công ty còn sở hữu 4 kho tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Các doanh nghiệp thuê kho bãi của công ty chủ yếu kinh doanh ở Đồng Nai. 1.6.Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty từ năm 2014 đến năm 2016 1.6.1. Khái quát kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2014 đến 2016 Sự tồn tại và phát triển của công ty gắn liền với kết quả hoạt động kinh doanh. Thông qua việc phân tích kết quả hoạt động kinh doanh có thể nắm được hiệu quả sử dụng vốn, trình độ quản lý cũng như khả năng tồn tại và phát triển của công ty. 8
  20. Bảng 1. 3: Kết quả kinh doanh của công ty CP Nông Súc Sản Đồng Nai từ năm 2014 đến năm 2016 ĐVT: Triệu đồng Chênh lệch Chênh lệch Năm 2014 2015 2016 2014 với 2015 2015 với 2016 Số tiền % Số tiền % Doanh 160,718.00 944,399.14 156,132.24 783,681.14 487 -788,266.72 -83.4 thu Chi phí 101,650.76 96,479.69 101,397.92 -5,171.07 -5 4,918.23 5.09 Lương 8,685.00 10,513.00 10,721.00 1,846.00 21 208 1,98 LN trước 45,807.33 831,382.20 36,917.00 78,557.487 1714 -794,465.20 -95.5 thuế Thuế 3,219.76 104,973.30 6,757.44 10,175.354 3160 -98,215.82 -93,5 TNDN LN 42,587.58 726,408.90 30,159.54 68.382.132 1605 -696,249.36 -95,8 sau thuế Nguồn: Phòng kế toán 1.6.2. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh Công ty từ năm 2014 đến năm 2016 Nhìn vào bảng 2.1 điều đầu tiên ta thấy đó là sự chênh lệch lớn về doanh thu cũng như là lợi nhuận sau thuế của công ty giữa năm 2014 và năm 2015, doanh thu năm 2015 đạt 944,39 tỷ tăng 783,68 tỷ so với năm 2014 và lợi nhuận sau thuế tăng 68,38 tỷ so với năm 2014. Kết quả chênh lệch giữa 2 năm chủ yếu do hoạt động chăn nuôi heo có hiệu quả và việc thoái vốn từ công ty Proconco. Dựa vào bảng ta thấy năm 2015 là một năm thành công của công ty về mặt doanh thu so với 2 năm còn lại lý do cho việc vượt trội hoàn toàn về mặt doanh thu này là vì năm 2015 giá heo giống củng như heo thịt tăng cao nên công ty có lãi nhiều bên cạnh đó việc thoái vốn từ công ty Proconco củng làm cho doanh thu năm 2015 tăng vọt so với 2 năm 2014 và 2016. 9
nguon tai.lieu . vn