Xem mẫu
- Báo cáo thực tập 1
A- LỜI MỞ ĐẦU
------------------
Khi toàn nhân loại bước vào thế kỉ XXI, nền kinh tế có nhiều biến
chuyển đáng kể thì các doanh nghiệp phải đối đầu với nhiều th ử thách mới
để không những vươn lên tự khẳng định mình trên th ị trường nội địa mà
còn phải tạo được một môi trường kinh doanh mới đó là thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, để có được môi trường kinh doanh mới thì các doanh nghiệp
phải tạo được đà phát triển tốt trên thị trường nội địa. Mặc dù ph ải gặp
không ít khó khăn trong kinh doanh, doanh nghiệp cần từng bước tháo g ỡ
những khó khăn trước mắt sao cho vẫn luôn đặt chữ tín lên hàng đầu để tạo
được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng và các bạn hàng giúp cho công
việc sản xuất, kinh doanh và mua bán hàng hoá được thuận tiện, lâu bền.
Việc đó đánh giá doanh số, khả năng tiêu thụ, th ị ph ần của doanh nghi ệp và
cũng có thể nói đây là việc sống còn của doanh nghiệp trong nền kinh t ế th ị
trường có sự cạnh tranh gay gắt của rất nhiều thành phần.
Để có một chỗ đứng trên thị trường, công ty Cổ ph ần Đồng Tâm nói
chung và công ty TNHH MTV Thương Mại Đồng Tâm nói riêng đã có
những nỗ lực đáng kể phấn đấu ngày càng phát triển và nâng cao chất
lượng phục vụ khách hàng. Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm
(chia tách từ mảng hoạt động thương mại và phân ph ối sản ph ẩm trên toàn
quốc) được thành lập từ năm 2007 là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh
sản phẩm của Đồng Tâm. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ y ếu dưới
hình thức bán buôn thông qua cửa hàng cộng tác... với mục đích phát triển
kinh doanh với doanh số lớn hơn, chất lượng phục vụ cao hơn đ ể x ứng
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 2
đáng với niềm tin của khách hàng và khẳng định vị th ế của công ty trên thi
trường.
B – PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM VÀ
CÔNG TY TNHH MTV TM ĐỒNG TÂM
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty C ổ ph ần
Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) và Công ty TNHH MTV Th ương
mại Đồng Tâm.
1.1.1. Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Đồng Tâm Group)
Ngày 25 tháng 6 năm 1969, thương hiệu Đồng Tâm ra đời tại Phú
Định, Quận 6, Sài Gòn, do ông Võ Thành Lân sáng lập, với sản phẩm ban
đầu là gạch bông sản xuất theo phương pháp thủ công.
Năm 1993 để đáp ứng nhu cầu phát triển quy mô s ản xu ất ngày càng
lớn mạnh, cơ sở Đồng Tâm phát triển thành Công ty TNHH SX-XD-TM
Đồng Tâm, có trụ sở đặt tại số 453 ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh,
TP.HCM, với sản phẩm bao gồm: gạch bông truyền thống, ngói màu, ván ép
formica, tôn kẽm và kinh doanh vật liệu xây dựng.
Năm 1994 thành lập Công ty liên doanh Gạch ceramic Đồng Tâm (nay
là Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia), có trụ sở đặt tại số 2, Quốc lộ 1,
xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên s ản xu ất
gạch men lát nền cao cấp.
Năm 1997, thành lập Công ty TNHH Thắng Lợi, có trụ sở đặt tại số
7, Khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy
chuyên sản xuất gạch men ốp tường, gạch len, viền, góc.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 3
Năm 1999, thành lập Công ty TNHH Đồng Tâm Miền Trung (nay là
Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung), trụ sở tại Lô 3 Khu Công nghiệp
Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, với nhà máy
chuyên sản xuất các sản phẩm ngói màu, gạch men lát nền, ốp tường,
Porcelain.
Ngày 28/10/2000, nhà máy Đồng Tâm Miền Trung chính thức đi vào
hoạt động và được giới chuyên môn trong, ngoài nước đánh giá là “nhà máy
sản xuất gạch hiện đại nhất Đông Nam Á” năm 2000.
Năm 2002 thành lập Công ty Cổ phần Thành Phát - Long An (nay là
Công ty Cổ phần Đồng Tâm) có trụ sở đặt tại số 25, Quốc lộ 1, xã Long
Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xu ất kinh
doanh mặt hàng sơn, bột trét tường và đầu tư các dự án bất động sản.
Năm 2003 thành lập Công ty Liên doanh phát triển đầu tư Khu công
nghiệp Bến Lức (nay là Công ty Cổ phần KCN Đồng Tâm), th ực hiện đầu
tư và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Đạo tại huyện Bến Lức,
tỉnh Long An với diện tích 760ha.
Năm 2004 thành lập Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc, trụ sở
đặt tại Km 43, quốc lộ 5, xã Cẩm Phúc, huy ện C ẩm Giàng, t ỉnh H ải
Dương. Công ty triển khai đầu tư xây dựng Khu Liên hợp sản xuất
vật liệu xây dựng – trang trí nội thất với tổng diện tích 45 ha tại Hải
Dương, nằm trên quốc lộ 5, cách Hà Nội 35km và cách Hải Phòng 60km.
Ngày 26 tháng 3 năm 2005, Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung
chính thức làm lễ khởi công xây dựng nhà máy mở rộng và đầu t ư m ới dây
chuyền sản xuất gạch porcelain.
Năm 2006 Công ty Cổ phần Thành Phát – Long An chính thức đổi tên
thành Công ty Cổ phần Đồng Tâm. Tháng 6/2006, Công ty Cổ phần Đồng
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 4
Tâm mua lại 56,65% cổ phần và tham gia quản lý điều hành Công ty C ổ
phần Sứ Thiên Thanh.
Tháng 8/2006, Công ty TNHH Thắng Lợi sáp nhập vào Công ty C ổ
phần Đồng Tâm, đặt trụ sở chính tại số 7, khu phố 6, th ị trấn B ến L ức,
huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Tháng 10/2006, trụ sở chính Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm
được dời về địa chỉ B7/27A Nguyễn Hữu Trí, khu phố 2, thị trấn Tân Túc,
huyện Bình Chánh, TP.HCM, đồng thời công ty đầu tư m ới dây chuy ền s ản
xuất ngói màu theo công nghệ hiện đại của Ý.
Năm 2007 Công ty Cổ phần Đồng Tâm tiến hành hợp nhất các
công ty thành viên và mở rộng đầu tư vào các dự án như sau:
- Hợp nhất mua lại các công ty thành viên trong hệ thống Đồng Tâm
thông qua việc mua lại cổ phần hoặc vốn góp vào các công ty. Sau
khi mua lại, Công ty Cổ phần Đồng Tâm sở h ữu từ 90% đ ến 99%
vốn điều lệ của các công ty thành viên.
- Hợp tác với Công ty Cổ phần Bê tông 620 Châu Thới, thành lập
Công ty TNHH Bê tông 620 - Đồng Tâm, chuyên sản xuất cấu
kiện bê tông đúc sẵn.
- Thành lập Công ty Cổ phần Đồng Tâm Window, trụ sở đặt t ại s ố
7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An,
chuyên sản xuất kinh doanh cửa đi và cửa sổ các loại.
- Hợp tác với Tập đoàn Korindo của Hàn Quốc thành lập Công ty
TNHH Hệ thống Cung ứng toàn cầu DOKO, thực hiện dự án kho
lạnh, kho ngoại quan với tổng diện tích 5,2ha, tọa lạc tại Khu
công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tỷ lệ góp
vốn mỗi bên là 50% – 50%.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 5
- Đầu tư ra nước ngoài để liên doanh thành lập Công ty Cổ ph ần
Floor & Home Decor tại Hoa Kỳ (nay được đổi tên thành I85
Flooring Corporation), với lĩnh vực kinh doanh chính: V ật li ệu xây
dựng và trang trí nội thất. Tổng vốn đầu tư của dự án
1.500.000USD, trong đó, Công ty Cổ phần Đồng Tâm tham gia góp
vốn 500.000USD (30%).
- Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc triển khai đầu tư xây dựng
Khu Liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội th ất t ại
Hải Dương và đầu tư mới dây chuyền sản xuất ngói màu hiện đại
theo công nghệ hiện đại của Ý.
- Khởi công xây dựng hạ tầng Khu đô thị Trung tâm hành chính tỉnh
Long An tại P.6, TP.Tân An, tỉnh Long An.
Năm 2008 Công ty Cổ phần Đồng Tâm thành lập mới các Công ty
thành viên như sau:
- Thành lập Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm (chia tách từ mảng
sản xuất sơn, bột trét của Công ty CP Đồng Tâm).
- Thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất vật liệu xây dựng Đồng
Tâm (chia tách từ mảng sản xuất gạch men của Công ty CP Đ ồng
Tâm).
- Thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm (chia tách
từ mảng hoạt động thương mại và phân phối sản phẩm trên toàn
quốc).
- Công ty Khu công nghiệp Đồng Tâm khởi công xây dựng Khu
công nghiệp Thuận Đạo giai đoạn II, với diện tích 189ha, t ại
huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 6
- Đưa vào hoạt động ba nhà máy sản xuất cửa nhựa uPVC tại Long
An, Quảng Nam và Hải Dương.
Năm 2009 Thành lập Công ty TNHH MTV Đồng Tâm Quảng Ngãi,
quản lý và đầu tư dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi tại thành phố Quảng Ngãi,
tỉnh Quảng Ngãi có diện tích 7,52ha.
Năm 2010 Công ty Cổ phần Đồng Tâm tiến hành hợp nhất các
công ty thành viên và mở rộng đầu tư liên doanh liên kết vào các dự
án như sau:
Mua lại toàn bộ vốn góp của Tập đoàn KORINDO của Hàn Quốc và
chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH Hệ thống Cung ứng
Toàn cầu DOKO thành Công ty TNHH MTV Hệ thống Cung ứng Toàn cầu
DOKO.
Chuyển nhượng 1.850.000 cổ phần của Công ty cổ phần Sứ Thiên Thanh.
Liên doanh với Tập Đoàn Vina Capital Group Ltd để đầu tư các dự án:
Cảng, Khu công nghiệp, Khu dịch vụ công nghiệp và Khu đô thị trên tổng
diện tích 1.935ha và tổng chi phí đầu tư hạ tầng ước tính 1 tỷ đô la Mỹ.
Khởi công dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh
Quảng Ngãi
1.1.2. Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm
Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm được thành lập từ năm
2008 được công ty Cổ phần Đồng Tâm chia tách từ mảng hoạt động
thương mại và phân phối sản phẩm trên toàn quốc.
Đối với chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh hệ thống nhân viên khoảng
150 nhân viên.Có tổng cộng 5 kho hàng và 3 showroom.Với hoạt động chủ
yếu là cung ứng và phân phối các sản phẩm của công ty sản xuất và mua
lại của công ty cổ phần.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 7
Vốn điều lệ: 108.000.000.000 VNĐ
Tỷ lệ sở hữu: 100,00%
Địa chỉ: Số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long
An.
Tel: (84-7) 2387 2233
Fax: (84-7) 2363 6777.
1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và chức năng nhiệm vụ của Công ty
TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm
1.2.1. Tầm nhìn sứ mệnh của Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm
Tầm nhìn: Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững,
mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và điều kiện sống t ốt nh ất cho con
người.
Sứ mệnh: Đem đến những tiện ích, hiện đại sang trọng và th ẩm m ỹ
cho cộng đồng, xã hội.
Hoài bão: Trở thành một trong những công ty hàng đầu trong khu
vực châu Á và là đối tác được biết đến bởi th ị trường trong n ước và nước
ngoài.
Bản sắc văn hóa: Nhân văn - đề cao giá trị con người, chung tay vì
cộng đồng, xã hội.
“Chào Cờ sáng thứ 2 hàng tuần.”
Triết lý kinh doanh: luôn lắng nghe, học hỏi sáng tạo, cải tiến
để mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Minh bạch, liêm chính,
uy tín trong quản lý và kinh doanh. Môi trường làm vi ệc chuyên nghi ệp t ạo
sự gắn bó lâu dài cho cán bộ nhân viên. Quan tâm có trách nhi ệm v ới
cộng đồng.
Thái độ với khách hàng: Chuyên nghiệp, trung thực và nhiệt tình.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 8
Thái độ với công việc: Sáng tạo, đổi mới, tự giác, chấp nhận mọi
thử thách - khó khăn.
Thái độ với đồng nghiệp: Tôn trọng, đoàn kết, hợp tác, thẳng
thắn, trung thực, học hỏi cùng phát triển nghề nghiệp.
1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty TNHH TMV TM Đ ồng
Tâm
- Nhận phân phối và kinh doanh các mặt hàng mà công ty c ổ ph ần
sản xuất.
- Tìm hiểu thị trường nhu cầu của người tiêu dùng từ đó đề ra
những kiến nghị để tăng giảm, nhằm có thể điều chỉnh một cách
hợp lý.
- Nghiên cứu hoạt động kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh
theo từng mặt hàng cụ thể.
- Giải quyết các vấn đề khiếu nại, thắc mắc của khách hàng từ đó
rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc cung ứng và sản xuất.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 9
1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH MTV Thương mại
Đồng Tâm
SƠ ĐỒ 1.1: CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TNHH MTV
THƯƠNG MẠI ĐỒNG TÂM
(Nguồn: Phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm).
SƠ ĐỒ 1.2: CƠ CẤU TỔ CHỨC CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ
MINH - CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI ĐỒNG TÂM
(Nguồn: Phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm).
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 10
1.4. Các loại sản phẩm chính của Đồng Tâm đang kinh doanh
1.4.1. Gạch men (Ceramic) và granite (Porcelain)
Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng các vật liệu thô trong thiên
nhiên để trang trí cho ngôi nhà như dùng đất trộn với rơm rạ, thân tre, thân
cây, lá dừa để làm vách tường. Sau đó họ vẽ lên những hình ảnh gần gũi
với cuộc sống xung quanh để trang trí cho thêm phần sinh động làm đẹp cho
ngôi nhà.
Theo thời gian, cuộc sống ngày càng được nâng cao, khoa học kỹ
thuật ngày càng phát triển, con người đã nghiên cứu ra nhiều thiết bị máy
móc hỗ trợ cho việc sản xuất các vật dụng trong cuộc sống nói chung và
các vật liệu dùng trong ngành xây dựng, trang trí nội ngoại thất nói riêng,
trong đó có sản phẩm gạch men (Ceramic) và granite (Porcelain).
Tại công ty Đồng Tâm, sản phẩm gạch men & gạch granite luôn đa
dạng về kích thước và màu sắc với những nhiều mẫu mã sáng t ạo độc đáo.
Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, s ản ph ẩm g ạch Đ ồng Tâm
còn được thiết kế đồng bộ thành những bộ sưu tập từ gạch ốp tường đến
lát nền, kết hợp với gạch len – viền – góc – điểm. Bên cạnh đó chúng tôi
còn sản xuất các sản phẩm gạch cắt thủy lực với hình ảnh đa dạng, đáp
ứng nhu cầu thẩm mỹ cao nhất của khách hàng cho các công trình công
cộng, khách sạn, phòng khách… Đó là nền tảng giúp chúng tôi luôn đáp ứng
tốt nhất thị hiếu và nhu cầu sử dụng của khách hàng cho bất kỳ nhu c ầu s ử
dụng gạch trong trang trí nội thất và ngoại thất.
6060CLASSIC 009 6060CLASSIC 009
(60x60cm) (60x60cm)
2540VENUS 004 2540VENUS 005
(25x40cm) (25x40cm)
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 11
V0530WOOD 001 V0530WOOD 003
5x30cm 5x30cm
1.4.2. Ngói màu
Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng
cùng những bước đột phá về công nghệ, Đồng Tâm đã cho ra th ị trường
nhiều dòng sản phẩm ngói màu cao cấp. Sản phẩm ngói màu Đ ồng Tâm
với kiểu dáng đa dạng và phong phú về màu sắc sẽ mở ra nh ững t ư duy
thiết kế mới góp phần cho kiến trúc sư hoàn thiện công trình c ủa mình m ột
cách hoàn hảo nhất.
Ngói màu Đồng Tâm được sản xuất theo công nghệ ép ướt (wet on
we) tiên tiến của Ý với thân ngói bằng vật liệu bê tông, s ản ph ẩm đ ược
định hình bằng phương pháp ép đùn liên tục (“ Lớp vữa màu gốc xi măng và
lớp keo bóng được phun trực tiếp lên bề mặt viên ngói ngay sau khi được
định hình, được gọi là công nghệ Wet on Wet”) . Công nghệ này tạo nên tính
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 12
đồng nhất, thẩm mỹ và độ bền chắc cho từng viên ngói trong su ốt quá trình
sử dụng.
Sản phẩm của chúng tôi đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu âu EN
490:2004.
1.4.3. Sứ vệ sinh
Trong sáu thập kỷ qua đã tạo nên một thương hiệu Thiên Thanh nổi
tiếng, được biết đến cả trong và ngoài nước như là nh ững s ản ph ẩm s ứ v ệ
sinh thuần Việt chất lượng cao, mang tính hiện đại và lịch lãm.
Với dây chuyền công nghệ tiên tiến bao gồm những máy móc, thiết bị
từ các hãng sản xuất hàng đầu của châu Âu như SACMI (Ý), THERMIC và
INTERDRI (Anh), NETZSCH và DOST (Đức), sản ph ẩm của Thiên Thanh
đạt chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu về độ bền, độ c ứng và đ ộ bóng
sang trọng của bề mặt men.
Các sản phẩm sứ Thiên Thanh như: Lavabo, bàn cầu trẻ em, bàn cầu
hai khối, bàn cầu một khối.
1.4.4. Sơn nước và chất phụ gia
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 13
Sản phẩm Sơn Đồng Tâm là loại sơn trang trí gốc nước (s ơn Acrylic
nhũ tương) với ba dòng sản phẩm chính: Master, Extra và Standard, dùng
cho nội thất và ngoại thất, phục vụ cho nhiều đối tượng có thu nh ập cao,
khá, trung bình.
Mỗi dòng sản phẩm Sơn Đồng Tâm đều có đặc tính khác nhau đáp
ứng cho từng điều kiện môi trường khác nhau, phù hợp với điều kiện khí
hậu Việt Nam, với các tính năng vượt trội: khả năng chống n ấm mốc, bám
bụi, kiềm hóa, phấn hóa; độ bền màu cao, cho bề mặt nh ẵn mịn, chịu chùi
rửa tối đa và hương thơm dễ chịu...
Ngoài sơn nước, Đồng Tâm còn có các loại bột trét tường, sơn lót
gốc dầu và gốc nước để dùng cho nội, ngoại th ất, s ơn ngói, g ạch kính, c ửa
nhựa uPVC…
Sơn nước Sứ vệ sinh Gạch kính
1.5. Khách hàng của Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm:
- Nhà phân phối: Đơn vị triển khai kinh doanh các s ản phẩm c ủa Đ ồng
Tâm ra thị trường.
- Cửa hàng công tác: là các cửa hàng chuyên kinh doanh vật li ệu xây
dựng cộng tác với Đồng Tâm để bán những sản phẩm của Đồng
Tâm.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 14
- Đối tác chiến lược: là những công ty hợp tác lâu dày với Đồng Tâm
trong lĩnh vực xây đựng, hay cần Đồng Tâm cung cấp sản phẩm lâu
dày.
- Khách lẻ: Là khách hàng không thường xuyên của Đồng Tâm, th ường
đến showroom để tham khảo và mua hàng tại công ty.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 15
1.6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2011 đến 2012
BẢNG 1.1: BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
(ĐƠN VỊ TÍNH: ĐỒNG)
Chỉ tiêu Mã số 2010
(1) (2) (3)
3.11 Doanh thu bán hàng và cung
01 847,293,580,365 1,
cấp dịch vụ
3.12 Các khoản giảm trừ doanh
02 13,712,899,239
thu
3.13 Doanh thu thuần về bán hàng
và cung cấp dịch vụ (10 = 01 - 10 833,580,681,126 9
02)
3.14 Giá vốn hàng bán 11 734,667,666,882 8
3.15 Lợi nhuận gộp về bán hàng
20 98,913,014,244 1
và cung cấp dịch vụ(20 = 10 - 11)
3.16 Doanh thu hoạt động tài
21 6,922,481,687
chính
3.17 Chi phí tài chính 22 33,187,389,362
Trong đó: Chi phí lãi vay 23 32,625,196,590
3.18 Chi phí bán hàng 24 86,072,392,777 1
3.19 Chi phí quản lý đoanh
25 9,413,203,451
nghiệp
3.110 Lợi nhuận thuần từ hoạt
động sản xuất kinh doanh (30 = 30 (22,837,489,659)
20 + (21 - 22) - (24 + 25)
3.111 Thu nhập khác 31 4,375,674,683
3.112 Chi phí khác 32 119,239,825
3.113 Lợi nhuận khác(40=31-32) 40 4,256,434,858
3.114 Tổng lợi nhuận kế toán
50 (18,581,054,801)
trước thuế (50=30+40)
3.115 Chi phí thuế TNDN hiện
51 -
hành
3.116 Chi phí thuế TNDN hoãn lại 52 -
3.117 Lợi nhuận sau thuế (60 = 50
60 (18,581,054,801)
– 51 - 52)
3.118 Lãi cơ bản trên cổ phiếu(*) 70
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 16
(Nguồn: Phòng kế toán - Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm)
BIỂU ĐỒ 1.1: DANH THU BÁN HÀNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ
Qua báo cáo kết quả kinh doanh từ năm 2010 đến năm 2012, sau
khủng hoảng kinh tế năm 2008 – 2009 thì tình hình kinh doanh của
công ty cũng có nhiều khả quan, nhưng năm 2010 bị thua lỗ
18,581,054,801 đồng, do chi phí bán hàng, chi phí quản lý và chi phí
tăng cao so với năm nên lợi nhuận thua lỗ nhiều. Bước sang năm 2012
tình hình có nhiều khởi sắc mức lợi nhuận sau thuế là 9,900,204,926
đồng. Nhưng cần phải đề ra những kế hoạch cụ thể để duy trì như
năm 2012, bởi những năm sau theo nhiều nhà kinh tế được cho là còn
nhiều biến động và nền kinh tế mới trên đà hồi phục.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 17
Kết thúc chương 1, quá trình lịch sử kéo dài hơn 45 năm ta đã hi ểu h ơn v ề
quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Đồng Tâm, cũng
như Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm. Cũng như rõ hơn các s ản
phẩm đang sản xuất và kinh doanh, những sản phẩm chiến lược tại Đồng
Tâm.
Và những ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường vĩ mô đến n ội tại công ty
thông qua những số liệu “Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh từ năm
2010 đến năm 2012”. Hay những bước chuyển biến để Đồng Tâm có thể
thoát khỏi khủng hoảng và là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực.
------------------
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 18
Trong chương 2, sơ lược về phòng kinh doanh và chính sách kinh doanh
hiện tại của phòng kinh doanh chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh – Công ty TNHH
MTV Thương mại Đồng Tâm.
Xem xét lại tình hình bán hàng những năm vừa qua từ đó để th ấy th ị tr ường
ngày nay như thế nào? Cũng như các chính sách chăm sóc khách hàng hi ện
đang hợp tác và các quy trình giải quyết tại công ty. Đây cũng là cách đ ể
sản phẩm Đồng Tâm có thể ngày một phát triển một thương hiệu Việt tới
tầm cao mới. Cũng như cách mà Đồng Tâm quan tâm đến khách hàng của
mình…
----------------
CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG VÀ TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI
PHÒNG KINH DOANH CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH – CÔNG TY
TNHH TMV THƯƠNG MẠI ĐỒNG TÂM
2.1. Giới thiệu phòng kinh doanh
Phòng kinh doanh gồm 14 nhân viên chuyên nghiệp được quản lý trực tiếp
dưới sự quản lý của giám đốc và phó giám đốc chi nhánh.
Giám đốc vùng_Trần Văn Tựu:
- Chịu trách nhiệm pháp lý, đưa ra các hoạt động tổng thể và định
hướng cho vùng.
- Chỉ đạo triển khai sâu trong lĩnh vực cung ứng bán hàng, giải quy ết
các khiếu nại khách hàng, ra các quyết định nhằm thúc đẩy hoạt động
kinh doanh từ làm phát triển thương hiệu.
- Quản lý các chi nhánh trong vùng.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 19
- Phối hợp điều hành cùng với các phòng ban khác để nhận được các
chính sách sales cho công ty, tổ chức các sự kiện nhằm thúc đẩy s ự
nhận diện của khách hàng, nhằm xúc tiến hiệu quả cho việc kinh
doanh.
Giám đốc chi nhánh_Nguyễn Văn Năm:
- Chịu trách nhiệm pháp lý, đưa ra các hoạt động tổng thể và định
hướng cho chi nhánh.
- Chỉ đạo triển khai sâu trong lĩnh vực cung ứng bán hàng, giải quy ết
các khiếu nại khách hàng, ra các quyết định nhằm thúc đẩy hoạt động
kinh doanh từ làm phát triển thương hiệu.
- Quản lý các chi nhánh các vùng đồng thời từ đó nhận được nhu cầu
thị hiếu của khách, mang thương hiệu đến với khách hàng.
- Phối hợp điều hành cùng với các phòng ban khác để nhận được các
chính sách sales cho công ty, tổ chức các sự kiện nhằm thúc đẩy s ự
nhận diện của khách hàng, nhằm xúc tiến hiệu quả cho việc kinh
doanh.
- Quản lý và thúc đẩy kinh doanh, đề ra các chính sách cho chi nhánh.
- Đồng thời hỗ trợ giải quyết các khuất mắt trong kinh doanh.
2.2. Thực trạng kinh doanh tại phòng kinh doanh
Phòng kinh doanh có 14 nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài
bản và bề dầy kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm của công
ty.
Mỗi nhân viên quản lý một, một vài khu vực trên Thành phố Hồ Chí
Minh. Và trong mỗi khu vực sẽ có các cửa hàng cộng tác với công ty, nhân
viên kinh doanh chịu trách nhiệm quản lý các kệ, mẫu, chăm sóc khách
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
- Báo cáo thực tập 20
hàng, hỗ trợ cửa hàng cộng tác bán hàng cũng như triển khai thong tin t ừ
công ty tới cửa hàng cộng tác.
BẢNG 2.1: DOANH SỐ BÁN HÀNG TẠI PHÒNG KINH DOANH
GIAI ĐOẠN 2011 – 2013 (ĐƠN VỊ: ĐỒNG)
2011 2012 2013
Kế hoạch 420,702,600,000 345,941,000,000 180,753,333,336
Thực hiện 261,544,711,442 199,484,741,427 197,026,624,967
(Nguồn: Phòng kinh doanh - Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm)
ĐỒ THỊ 2.1: DOANH SỐ BÁN HÀNG GIAI ĐOẠN 2011 – 2013.
Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
nguon tai.lieu . vn